5 Tiệm mì ngon độc lạ ở Đà Lạt

65

Mỗi khi nhắc đến ẩm thực Đà Lạt, có lẽ chúng ta đều có chung một mong muốn đó là được ăn những món nóng hổi, khói bay nghi ngút trong tiết trời se lạnh vốn có của Đà Lạt. Đà Lạt nổi tiếng với các loại lẩu như lẩu bò, lẩu gà lá é, lẩu rau, lẩu nấm,… cái cảm giác được húp sùm sụp vị ngon của nước lẩu với các loại sợi ở Đà Lạt thật sự rất kích thích vị giác. Bên cạnh lẩu, mì cũng là một dạng “đặc sản” phù hợp để ăn ở đây, nhất là khi Đà Lạt ngày càng có thêm nhiều tiệm mì độc lạ để bạn khám phá. 5 tiệm mì ngon dưới đây sẽ là gợi ý đáng thử để bạn lưu lại cho chuyến đi sắp tới, mỗi nơi là một loại sợi riêng, một loại súp đặc biệt khó tìm thấy ở nơi khác lắm đó!

quán mì Đà Lạt

5 tiệm mì ngon ở Đà Lạt

1. Mì Nấm Shiitake Noodles

Tiệm mì này mình đã khen nhiều rồi nhưng vẫn tự tin khen tiếp vì chất lượng ngon ổn định lắm, rất xứng đáng để đưa vào giới thiệu đầu danh sách. Nước dùng nấm shiitake ngon thơm, tốt cho sức khỏe, ăn xong cảm giác khoan khoái, ai thích thịt thì ăn thêm phần sườn nữa là no căng. Không gian quán nhỏ, vừa đủ cho khoảng 15 khách và làm rất trang trọng, sạch sẽ, cách bài trí cũng cho thấy quán đặc biệt tập trung vào nấm shiitake cùng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Dạo gần đây quán cũng có thêm phần cơm kiểu Nhật và đồ tráng miệng là mochi hạt nước xinh xắn ngon miệng nữa nè.

quán mì Đà Lạt

Mì nấm Shiitake nay có 2 loại: mì nước hoặc mì khô (chay), có thể order ăn kèm sườn

2. Mì Ramen Chisai

Mì Ramen là một loại mì kiểu Nhật rất được thế giới ưa chuộng, khi về các địa phương nhỏ mì Ramen sẽ được biến tấu theo hương vị khác nhau để phù hợp với khẩu vị nơi đó. Riêng ở Đà Lạt, mì Ramen có khá nhiều lựa chọn ở các nhà hàng lớn, song nếu nói đến một tô Ramen độc đáo, đáng nhớ thì hẳn không thể không kể đến Ramen Chisai. Ramen ở đây tương đối khá, hợp khẩu vị người Việt. Nước dùng ngon và thịt mềm thơm, khẩu phần cũng nhiều nên ăn một tô là no căng. Tiệm hơi nhỏ và chỉ chứa được khoảng trên dưới 10 khách, vì vậy đôi khi vào giờ cao điểm bạn sẽ hơi mất thời gian đợi một chút.

quán mì Đà Lạt

Mì Ramen Chisai ngon với topping đầy ắp

3. Mì bò Cửu Phần, cà ri bò

Tên là tiệm cà ri nhưng mì bò cửu phần ở đây cũng rất ngon, lạ miệng và rất nên thử. Tuy mình quên chụp lại hình vì mải ăn nhưng vẫn nhớ vị mì khá cay, hơi hướng vị cà ri, thịt bò mềm thơm, sợi mì kiểu món Hoa rất lạ và không phải lúc nào cũng có sẵn cuộn mì để làm món này. Bên cạnh đó, Cà ri ở đây cũng là một món khoái khẩu với nhiều thực khách, cà ri nóng hổi đặt trong tô đất nhỏ còn sôi xèo xèo luôn. Vị cà ri đậm đà ăn cùng thịt bò mềm ngon và khoai lang ngọt ngọt, hành phi thơm phức làm món ăn thêm đầy đặn hương vị, bánh mì chấm vào sốt cà ri ở đây ăn là ghiền luôn đó!

quán mì Đà Lạt

Cà ri Chaàa nhỏ nhắn nhưng đồ ăn thì bùng nổ vị ngon

quán mì Đà Lạt

Phần cà ri bò ăn với bánh mì siêu hấp dẫn

4. Mì Ramen ở Kikyo Izakaya

Ai có dịp ăn Izakaya ở Kiyo (các món nhậu kiểu Nhật) hoặc đi uống rượu buổi tối thì nên thử ramen ở đây. Ramen nước (Katsuo gyu ramen) của Kiyo sẽ có nước mì ngọt từ xương hầm trên 48 tiếng kết hợp cùng vị ngọt từ cá bào nhật bản, bên cạnh đó sợi mì tươi dai cũng được làm từ các nghệ nhân người Nhật. Ngoài ra, ramen trộn cũng là một kiểu mì khá đặc biệt của Kiyo, cá nhân mình thường thích nước dùng ngon ngọt nóng hổi của mì nước, nhưng vị ngon của ramen trộn ở Kiyo thì ngoại lệ vì thật sự phần sợi mì với các topping ăn kèm kiểu Nhật được làm rất vừa miệng và đáng để thử lắm!

quán mì Đà Lạt

Mì Ramen trộn ở Kiyo Dalat

quán mì Đà Lạt

Mì Ramen nước với phần nước dùng ngon ngọt

quán mì Đà Lạt

Bạn có thể order thêm cùng salad hoặc các món nhậu kiểu Nhật để thưởng thức

5. Mì Ramen ở Yatai quán món Nhật

Quán Nhật này ở Đà Lạt cũng có khá lâu rồi, các món ăn ở đây thường nấu theo khẩu vị người Việt, giá cả hợp lí nên nói chung cũng là một lựa chọn tương đối khá. Ramen của Yatai làm đúng theo kiểu Nhật với sợi mì và topping phong phú, nước dùng vừa vặn, tuy nhiên nếu để nói là cực kỳ ấn tượng thì chưa đủ, có lẽ sẽ tùy theo khẩu vị của mỗi người. Với mình thì các món Nhật như sashimi, sushi ở đây làm khá tốt, cá tươi ngon, khẩu phần nhiều. Không gian quán dễ thương, ấm cúng, có chỗ đậu xe hơi và thích hợp để đi cả gia đình nè.

quán mì Đà Lạt

Yatai quán – một quán món Nhật với mì ramen tương đối ổn ở Đà Lạt

Nhìn chung, mì ngon ở Đà Lạt vẫn còn nhiều quán đặc biệt để trải nghiệm lắm, đa số các quán ngon thường có đặc điểm chung là nhỏ, núp hẻm và… lâu lâu mới bán. 5 quán kể trên đây được mình lựa chọn dựa trên cả mức độ ngon và sự phù hợp về vị trí, thời gian mở cửa nên mình tin là các bạn đi Đà Lạt có thể cân nhắc đi thưởng thức thử xem sao nha! Các món ăn ngon ở Đà Lạt có rất nhiều, song món ngon hợp vị với thời tiết thì hẳn là có 3 loại đứng đầu danh sách gồm: Lẩu, Mì & BBQ. Hãy theo dõi So Sánh Tour Golocal vì ngoài mì, mình sẽ cập nhật thêm địa điểm ăn lẩu ngon ở Đà Lạt và quán BBQ ngon ở Đà Lạt để bạn có thêm lựa chọn khi đến với thành phố mùa đông nha!

là chương trình viết blog giới thiệu những địa điểm đẹp trên khắp đất nước Việt Nam, thuộc khuôn khổ chương trình So Sánh Tour Go & Share. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch địa phương đến mọi người. Với mỗi bài viết đạt yêu cầu bạn sẽ nhận ngay và cơ hội làm Cộng tác viên với So Sánh Tour. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: https://trv.lk/golocal