Bỏ túi món ăn đường phố Ấn Độ hấp dẫn

34

Ấn Độ không chỉ là một đất nước nổi tiếng với nền văn hóa và các hoạt động thú vị, mà còn được biết đến với nền ẩm thực phong phú và độc đáo. Trong đó, phải kể đến những được chế biến hấp dẫn cùng nhiều hương vị gây ấn tượng ngay lần đầu thưởng thức. Đặc biệt, khi những món ăn này có mức giá bình dân và rất dễ tìm trong quá trình tham quan, du lịch.

Nếu đang có dự định đi du lịch India trong thời gian sắp tới và muốn chọn lọc những món ăn ngon đường phố tại đất nước này. Bạn hãy cùng theo chân So Sánh Tour để có thêm kinh nghiệm ăn uống, vui chơi cho mình.

món ăn đường phố Ấn Độ

Các món ăn vặt đường phố tại Ấn Độ đa dạng và hấp dẫn. @esitecs.com

Giới thiệu chung về nền ẩm thực India

Trong những năm gần đây Ấn Độ đã trở thành một trong những đất nước thu hút nhiều du khách tham quan. Không chỉ gây ấn tượng bởi các thiết kế mang phong cách truyền thống, xen lẫn hiện đại và sự đầu tư quy mô mà vùng đất này còn khiến nhiều người mê đắm bởi nền ẩm thực đa dạng.

Để tạo nên hương vị riêng biệt và độc đáo, người dân nơi đây luôn biết cách kết hợp các loại gia vị, rau thơm cùng hoa quả, rau củ. Tùy vào mỗi vùng cụ thể mà các món mặn, chay và sẽ được chế biến khác nhau. Nhưng nhìn chung, tất cả đều mang lại dấu ấn sâu sắc đối với khách du lịch ngay lần đầu thưởng thức hương vị.

Một trong những món ăn nổi tiếng bậc nhất tại Ấn Độ và có mặt tại Việt Nam đó chính là cà ri. Bên cạnh các món mặn bạn còn có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc trưng với mức giá bình dân, đa phần được sử dụng các nguyên liệu gần gũi nhưng mang đến sự kết hợp khó quên cho bất kỳ ai.

Ẩm thực tại India

Ẩm thực tại India khá đa dạng và hấp dẫn. @mashaallah.vn

Hướng dẫn di chuyển đến Ấn Độ

Phương tiện đến Ấn Độ tiện lợi

Để đến India nhanh chóng và tiết kiệm thời gian du khách nên chọn phương tiện di chuyển là máy bay. Hiện nay, vé máy bay khá dễ tìm mua tại các trang web hoặc app online, giúp bạn dễ dàng đặt chuyến bay phù hợp và dễ dàng so sánh về giá.

Vé máy bay đi Ấn Độ hiện có mức giá chỉ từ 6.000.000 VNĐ/ chuyến và chỉ mất khoảng 5 – 8 tiếng tùy hãng hàng không, cũng như sân bay lựa chọn. Để tiết kiệm chi phí và thời gian, thưởng thức thêm các hấp dẫn bạn có thể tham khảo thông báo giá vé mới nhất của So Sánh Tour trước khi đặt chặng bay cụ thể cho mình. Gợi ý những đường bay đến India nổi bật:

Hiện nay, Ấn Độ có khá nhiều sân bay để du khách lựa chọn, bạn nên đến sân bay New Delhi hoặc Chhatrapati Shivaji, đây là hai cảng hàng không Quốc Tế lớn thuộc thành phố sầm uất nhất India. Sau khi hạ cánh bạn có thể chọn dịch vụ đưa đón sân bay để chủ động thời gian về khách sạn dễ dàng.

Vé máy bay đi Ấn Độ

Lựa chọn máy bay di chuyển đến Ấn Độ nhanh chóng và tiện lợi @shutterstock

Phương tiện di chuyển tại Ấn

Để giúp quá trình tham quan và di chuyển thưởng thức ẩm thực tại Ấn Độ thuận lợi và dễ dàng hơn, bạn có thể linh động chọn các phương tiện trong nước khác nhau để đi lại. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì xe buýt, tàu điện ngầm sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Nhưng nếu muốn thưởng thức , du khách nên chọn các loại phương tiện có thể chủ động trong việc đi lại như: taxi, thuê xe máy,… Để đến được các khu chợ hoặc những con phố ăn uống nơi đây nhanh chóng hơn.

Khách sạn chất lượng tại Ấn Độ

Việc lựa chọn điểm dừng chân khi đến India được khá nhiều người quan tâm. Đối với khách sạn Ấn Độ khách du lịch có thể đặt trước từ 2 đến 3 tháng trên các app hoặc trang web. Tùy vào nhu cầu và sở thích cụ thể bạn sẽ dễ dàng chọn ra được điểm dừng chân thích hợp trong suốt chuyến đi.

Khách sạn tại India

Khách sạn tại India khá đa dạng về chất lượng, quy mô @shutterstock

Các món ăn vặt đường phố hấp dẫn tại Ấn Độ

Bánh Jalebi

Đây là một món bánh ngọt được sáng tạo từ sợi mì ủ lên men tự nhiên mang hương vị rất đặc trưng ngay từ lần đầu thưởng thức. Những chiếc bánh được tạo hình hoa văn truyền thống rất thu hút, sau khi được chiên chín sẽ rưới thêm một loại siro tạo độ ngọt. Du khách khi thưởng thức sẽ thấy bánh có độ giòn tan, hơi dai dai bên trong, không gây cảm giác ngán, rất dễ tìm thấy này tại các con đường, chợ khi du lịch.

Trong đó, con phố Chandni Chowk với hơn 125 năm tuổi là nơi rất nổi tiếng với loại bánh Jalebi độc đáo này. Nên nếu muốn mua bánh chuẩn vị và nóng hổi bạn hãy đến con phố này khi đến đất nước India du lịch. Sau khi mua bánh bạn hãy thưởng thức ngay để cảm nhận rõ hương vị ngọt nhẹ và beo béo.

Bánh Jalebi

Bánh Jalebi có hương vị ngọt thơm hấp dẫn. @mashaallah.vn

Sữa chua Lassi

Loại sữa được lên men trong hũ đất tạo nên hương vị sữa chua thơm mát, cùng các dưỡng chất tốt cho hệ đường ruột và tiêu hóa. Tùy theo sở thích và khẩu vị của mỗi du khách có thể chọn sữa chua Lassi ngọt, chua hoặc có hương trái cây. Không chỉ được bán tại các nhà hàng lớn, khách sạn lớn mà loại sữa chua này còn là dễ dàng tìm mua tại các khu phố. Giá của một cốc Lassi khoảng 20 rupees.

Sữa chua Lassi

Sữa chua Lassi thơm ngon và tốt cho sức khỏe. @lazizkhana.com

Bhel puri

Được biết đến là một món ăn với nhiều biến thể hấp dẫn và mới lạ kích thích vị giác của du khách, Bhel puri tùy vào mỗi khu vực sẽ được chế biến khác nhau. Nhưng dù được nấu như thế nào thì đây cơ bản vẫn là món cơm rang được làm từ gạo xốp, kết hợp cùng cà chua, hành tây cắt nhỏ, khoai tây luộc và rắc thêm tương ớt, me, bột ớt, quả chaat masala.

Nhờ đó, mang đến hương vị độc đáo và khó quên ngay từ lần đầu thưởng thức. Bhel puri khá dễ ăn và không chỉ được xem là một món ăn vặt, mà còn được các gia đình lựa chọn khá nhiều trong khai vị bữa cơm gia đình.

Bhel puri

Bhel puri có nhiều biến thể hấp dẫn. @Toplist.vn

Trà Masala

Nhắc đến India, ngoài văn hóa và tôn giáo nơi đây còn nổi tiếng với loại trà Masala có hơn 5000 năm tuổi. Khác với nhiều loại trà trên thế giới, Masala có hương vị hơi cay và được biết đến là tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa hương thơm trà nhẹ nhàng, cùng chút vị ngọt thanh và cay nhẹ của gừng giúp đánh thức vị giác một cách hoàn hảo nhất. Bạn có thể tìm mua loại trà này ở nhiều con đường tại Ấn Độ hoặc tự pha trà trong khách sạn thưởng thức.

Trà Masala

Trà Masala mang hương vị thơm ngon và hơi cay nhẹ. @mashaallah.vn

Pani puri

Sự xuất hiện của chiếc bánh nhỏ và có lớp vỏ vàng giòn luôn khiến các thực khách ấn tượng. Kết hợp cùng hương vị thơm ngon được chế biến độc đáo khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng phải “vấn vương”. Thông thường, bánh sẽ được người dân Ấn Độ làm từ nhà và mang ra bán cho khách, trước khi đến tay người ăn, bánh sẽ được đục một lỗ nhỏ bằng ngón tay sau đó thêm phần nhân.

Đối với phần nhân sẽ được hòa quyện các loại nguyên liệu như khoai tây nghiền, đậu Hà Lan, giá đỗ, hành tây cắt nhỏ và hòa cùng gia vị đặc trưng của người India. Món ăn đường này dễ dàng tìm mua tại các khu chợ ăn vặt hoặc tại các điểm đông đúc của thành phố.

Pani puri

Pani puri có hương vị thơm ngon và phần nhân bùi béo. @Toplist.vn

Một số điểm tham quan nổi tiếng Ấn Độ

Đền vàng Amritsar

Một trong những điểm độc đáo tạo nên thành phố đền vàng Amritsar đó chính là tòa ngôi đền cùng tên được xây dựng quy mô, với 750kg vàng được dát trong cũng như bên ngoài. Tất cả tạo thành một khung cảnh lộng lẫy, bóng bẩy mà bất kỳ ai trông thấy cũng phải ấn tượng.

Đền vàng Amritsar

Vẻ đẹp nguy nga của đền vàng Amritsar khiến bất kỳ ai cũng bị thu hút @shutterstock

Thủ đô New Delhi

Nổi tiếng và được biết đến là thành phố cổ nhất thế giới, thành phố New Delhi luôn mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm mới lạ. Tại đây bạn có thể nhìn thấy nhiều kiến trúc và các tòa nhà hồi giáo xưa cổ xa hoa, tráng lệ hoặc những căn nhà hơi hướng hiện đại kết hợp rất khác biệt. Ngoài cảnh vật và các công trình, nơi đây còn được mệnh danh là trung tâm với nhiều món ăn như: kem Kulfi, paratha, Kebab,…

Thủ đô New Delhi

New Delhi là thành phố cổ sầm uất nhất tại India @shutterstock

Rajasthan

Được biết đến là một bang nổi tiếng tại India, Rajasthan thuộc Tây Bắc Ấn Độ và sở hữu vẻ đẹp của một thành phố rực rỡ. Trong đó, đặc biệt phải nhắc đến thủ phủ Jaipur mang thiết kế màu hồng ấn tượng và đặc trưng. Hoặc bạn có thể đến đến pháo đài Jaisalmer, cung điện Udaipur nằm cạnh bờ hồ Pichola vừa nên thơ, vừa nguy nga tráng lệ để check in.

Rajasthan

Rajasthan có nhiều công trình quy mô và thú vị @shutterstock

Ngoài việc lựa chọn được những hấp dẫn, du khách cần nắm một số lưu ý dưới đây để chuyến tham quan và thưởng thức ẩm thực thêm thuận lợi. Cụ thể:

Lưu ý khi du lịch Ấn Độ

Mang theo đồ dùng cá nhân và các loại thuốc phòng ngừa khi ăn uống. @medlatec.vn

Có thể thấy những luôn mang hương vị ấn tượng, thu hút cho du khách khi thưởng thức. Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết trên, bạn đọc sẽ có được thông tin về những món ăn ngon và hấp dẫn khi du lịch tham quan India. Để có chuyến tham quan Ấn Độ và thưởng thức các món ăn hấp dẫn thuận lợi, tiết kiệm thời gian bạn hãy tham khảo ngay chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour trước khi đặt vé máy bay, khách sạn cho mình.