Ăn gì ở Busan? 5 món ăn ngon nhất định phải thử ở Hàn Quốc

59

Busan nằm trên bờ biển phía nam của bán đảo Triều Tiên, được biết đến là thành phố thứ hai của Hàn Quốc sau Seoul. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên mộng mơ, nhiều khu mua sắm và món ăn đường phố hấp dẫn. Ngoài ra, Busan còn là thiên đường của nhiều người yêu hải sản. Vậy ?

Nếu yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, bạn nên đến Busan một lần trong đời. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá văn hóa ẩm thực của Busan trong bài viết dưới đây!

ăn gì ở Busan?

Lối vào Gwangbok-dong ở thành phố Busan @internet

1. Ăn gì ở Busan? Top 5 món đặc sản hấp dẫn ở Busan

1.1. Mì lạnh Milmyeon

? Milmyeon là món ăn tuyệt vời khi bạn đến Busan vào mùa hè. Sợi mì Milmyeon được đựng trong bát sắt, trang trí thêm củ cải, dưa chuột thái sợi cùng nước sốt chogochujang chua cay, trứng luộc được trang trí lên trên cùng và thịt lợn được thái lát mỏng.

Mì lạnh Milmyeon

Bát mì lạnh Milmyeon được đựng trong bát sắt @internet

1.2. Cua ngâm Ganjang Gejang

Món cua ngâm xì dầu rất độc đáo và nổi tiếng ở Busan. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng, khi cho cơm vào phần mai cua, trộn chung với gạch cua và cho thêm ít nước sốt cho thấm đều. Khi thưởng thức bạn cảm nhận được vị cay của ớt, vị ngọt của cua và đậm đà trong nước sốt. Chắn hẳn, bạn đã biết khi lỡ chạm mắt món cua ngâm này.

Cua ngâm Ganjang Gejang

Món cua ngâm Hàn Quốc được ăn kèm với cơm trắng @internet

1.3. Canh thịt lợn (Dwaeji Gukbap)

Khi đến Busan, bạn sẽ không thể bỏ qua món canh thịt lợn truyền thống. Xương heo luộc trong nhiều giờ, sau đó thêm đậu nành, rượu gạo và các hương vị khác. Bạn có thể ăn cùng banchan (các món ăn phụ) như như hành, ớt cay, tép ướp muối, sốt chogochujang.

Canh thịt lợn Hàn Quốc

Ăn gì ở Busan? Món canh phổ biến ở thành phố Busan @internet

1.4. Bạch tuộc sống Sannakji

Bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ khi thử món bạch tuộc còn tươi, sống. Đầu bếp sẽ sơ chế bạch tuộc bằng cách cắt khúc nhỏ, tẩm ướp các gia vị như hạt vừng và một số loại ớt bột. Khi ăn chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được những con bạch tuộc ngoe nguẩy trong miệng.

Bạch tuộc sống Sannakji

Trải nghiệm món bạch tuộc sống đầy thú vị @internet

1.5. Lẩu đậu hủ chiên Halmae

Món ăn đặc biệt có đậu hũ, chả cá Busan, nước dùng thơm ngọt cay the và ăn chung với mì udon hoặc miến khoai tây. Nguyên liệu làm món ăn gồm có đậu hũ, thịt bò, chả cá, nấm hương, nấm kim châm và một số loại rau khác. Hương vị của lẩu hòa quyện thơm ngon khiến bạn không thể kiềm lòng.

Lẩu đậu hủ chiên Halmae

Món ăn đường phố được nhiều du khách ưa chuộng @internet

2. Trải nghiệm một số nhà hàng nổi tiếng ở Busan

2.1. Wonjo Halmae Gukbab

Nhà hàng Wonjo Halmae Gukbab nằm gần bãi biển Haeundae thu hút nhiều du khách bởi món súp thịt bò hầm với lịch sử 43 năm. Thêm vào đó, khung cảnh ở đây cũng khá lãng mạn, thiết kế sang trọng với tone màu vàng chủ đạo để tô thêm nét nổi bật cho những bức hoa văn trên tường.

Wonjo Halmae Gukbab

Món súp thịt bò hầm nổi tiếng ở Busan @internet

2.2. Gosami

? Nhà hàng Gosami có nhiều món ăn chế biến từ hải sản, trong đó món cá thu nướng được chế biến từ những con cá tươi mới bắt từ biển. Với tay nghề điêu luyện, khéo léo, tỉ mỉ của đầu bếp bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, mềm, dai mà không hề có mùi tanh.

cá thu nướng

Trải nghiệm món cá thu nướng hấp dẫn tại nhà hàng @internet

2.3. Sinbalwon

Sinbalwon nằm ở lối vào của khu phố Tàu và được mệnh danh là thiên đường bánh bao nổi tiếng ở Busan. Nơi đây, hầu như lúc nào cũng có khách hàng đợi để mua chiếc bánh thịt béo ngậy, thơm ngon. Ngoài bánh bao, nhà hàng này còn bán mandu chiên có vỏ bánh màu vàng, lớp nhân tôm thịt và nước chấm rất ăn rất vừa miệng.

bánh bao

Thưởng thức bánh bao thơm ngon, mềm mịn @internet

2.4. Boksoondoga F1963

? Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn chay trong chuyến du lịch đến Busan, Boksoondoga F1963 là nhà hàng lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây phục vụ nhiều món ăn chay hấp dẫn, mang đậm phong cách ẩm thực Hàn Quốc như canh nấm, canh kim chi… Thực đơn có đầy đủ từ món khai vị, món chính và món tráng miệng.

canh kim chi

Món canh kim chi có màu sắc hấp dẫn @internet

3. Gợi ý nơi lưu trú gần Busan

3.1. Grand Josun Busan

Grand Josun Busan sở hữu hệ thống tiện ích, dịch vụ cao cấp như spa, phòng tập thể dục, hồ bơi trong nhà và nhà hàng sang trọng. Nơi này còn nằm gần trung tâm thành phố Busan nên du khách dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch như Haeundae Beach, Busan Aquarium,…

Grand Josun Busan

Sảnh chờ được bày trí sang trọng với tone màu trắng chủ đạo @internet

3.2. Lotte Hotel Busan

Lotte Hotel Busan là một trong những khách sạn cao cấp nhất tại Busan vì nằm ở vị trí đặc địa, gần thành phố Busan. Nơi đây còn cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng như spa, bể bơi, nhà hàng cao cấp và quầy bar để đáp ứng mọi nhu cầu của khách lưu trú.

Lotte Hotel Busan

Du khách có thể chiêm ngưỡng thành phố Busan từ hồ bơi của khách sạn @internet

3.3. Paradise Hotel Busan

Paradise Hotel Busan sở hữu nhiều khách sạn, nhà hàng và quầy bar nên du khách có nhiều sự lựa chọn. Nơi đây còn gần các điểm tham quan nổi tiếng như bãi biển Haeundae, làng cá Jagalchi công viên Yongdusan.

Paradise Hotel Busan

Phòng của khách sạn được trang bị đầy đủ nội thất với tone màu ấm cúng @internet

3.4. The Westin Josun Busan

The Westin Josun Busan là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách muốn thư giãn và tận hưởng không gian biển xanh. Ở đây, không chỉ có bãi biển riêng mà còn có hồ bơi rộng lớn và nhà hàng chuyên về các món ăn Hàn Quốc.

The Westin Josun Busan

Khách sạn được trang bị đầy đủ tiện nghi và view hướng biển hút mắt @internet

Trên đây là một số món ăn truyền thống và nhà hàng nổi tiếng ở Hàn Quốc bạn nhất định phải đến để trải nghiệm. Nếu cảm thấy xao động trước sự hấp dẫn của Busan, bạn hãy truy cập vào So Sánh Tour để đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn khi đã lên kế hoạch trong thời gian tới.

vé máy bay đi hàn quốc giá rẻ