Royal Palace Đà Lạt – khách sạn 3 sao NGON – BỔ – RẺ gần trung tâm

26

Ngay từ khi có ý định du lịch Đà Lạt, mình đã nghĩ sẽ du lịch tiết kiệm nhất có thể. Vì thế, những khách sạn 3 sao nằm trong vùng tìm kiếm. Nghe dân tình đồn thổi, thuê khách sạn gần trung tâm thành phố sẽ tiện vui chơi, ăn uống. Khách sạn 4 sao, 5 sao thì có nhiều nhưng giá phòng vượt quá ngân sách. Tiêu chí của mình là chọn khách sạn NGON – BỔ – RẺ và được review tốt. Và – khách sạn 3 sao trên đường đã “vào tầm ngắm”.

Lý do chọn khách sạn gần trung tâm

Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao muốn tiết kiệm lại tìm khách sạn ở trung tâm Đà Lạt? Nhưng với kinh nghiệm của mình, nếu ở khu vực trung tâm, bạn sẽ tiết kiệm được các khoản chi phí đi lại giữa các điểm tham quan, ăn uống. ở khu vực tập trung nhiều dịch vụ ăn uống, vui chơi. Vài bước xuống đường là bạn có thể hòa vào không khí sôi động của phố phường. Vài phút di chuyển là bạn có thể “quẩy” hết món ngon Đà Lạt.

Cách khách sạn trong bán kính 5km, có trên dưới 10 điểm du lịch được du khách “rỉ tai” nhau là nhất-định-phải-đến khi tới Đà Lạt như:

Royal Palace Đà Lạt

Khách sạn cách chợ Đà Lạt 973m.@Shutterstock

Cũng vì khách sạn ở khu vực trung tâm nên mình đến Đà Lạt vào buổi tối nhưng cũng rất dễ tìm đến đúng địa chỉ. Khách sạn sang trọng và nổi bật ngay mặt đường Hà Huy Tập, Phường 3, Tp. Đà Lạt.

Royal Palace Đà Lạt

Biển tên nổi bật dễ nhận ra.@sưu tầm

Phòng nghỉ giá rẻ và nhiều lựa chọn

Khi đọc thông tin về trên So Sánh Tour, mình khá bất ngờ vì phòng khách sạn 3 sao mà giá chỉ từ 730.000 VNĐ/đêm. Thực lòng, thấy giá rẻ mình cũng không kỳ vọng nhiều lắm. Nhưng bước chân vào khách sạn mình mới thực sự bất ngờ. Không gian đúng chất hoàng gia sang trọng và đội ngũ nhân viên đón tiếp tận tình ngay từ cửa.

Royal Palace Đà Lạt

Sảnh đón khách rộng rãi, sang trọng.@sưu tầm

Đến khi nhận phòng rồi mình còn bất ngờ hơn khi thấy phòng ốc tiện nghi và mọi thứ còn rất mới. Phòng có diện tích khá rộng, chăn ga sạch sẽ tinh tươm và thơm tho. Trong phòng được trang trí bằng những bức tranh phong cảnh Đà Lạt. Phòng mình ở có cửa sổ hướng thành phố nên rất thoáng.

Royal Palace Đà Lạt

Phòng nghỉ có diện tích rộng mang đến không gian sinh hoạt thoải mái.@sưu tầm

Khách sạn có 52 phòng nghỉ. Trước khi chọn phòng, mình đã xem qua hình ảnh của tất cả các phòng và thấy đặc điểm chung là rộng rãi, ấm cúng và tiện nghi. Một số phòng có tầm nhìn ra cảnh núi non của Đà Lạt. Ở phòng VIP còn có cả phòng tắm hơi. Bạn có thể lựa chọn một trong những hạng phòng như:

Royal Palace Đà Lạt

Dù chọn hạng phòng nào thì bạn cũng không phải thất vọng khi lưu trú tại đây @sưu tầm

Ăn uống ở trong hay ngoài khách sạn đều cực tiện

Giá phòng của mình đã kèm bữa sáng nên mỗi ngày mình đều dùng buffet sáng tự chọn ở đây. Theo đánh giá của mình thực đơn khá phong phú, đồ ăn tươi mới, ngon và lành. Bạn cũng có thể ăn trưa và ăn tối ở đây. Đặc biệt nhất, mình thấy nhà hàng có cả đồ ăn cho người ăn kiêng hoặc ăn chay nữa đấy.

Royal Palace Đà Lạt

Bữa sáng tự chọn miễn phí.@sưu tầm

Các bữa ăn trưa và tối mình chủ yếu “lê la” quán xá ở ngoài. Một số quán ăn khá OK mình được giới thiệu và đã “thẩm” như:

Royal Palace Đà Lạt

Lẩu gà lá é là một đặc sản của Đà Lạt.@sưu tầm

Đầy đủ dịch vụ và tiện ích cơ bản

Lúc đầu mình không đặt quá nhiều kỳ vọng vào dịch vụ của khách sạn 3 sao. Nhưng đến đây mới thấy, không chỉ đầy đủ dịch vụ tiện ích cơ bản như: Phòng xông hơi ướt, phòng massage; dịch vụ trông trẻ; câu lạc bộ trẻ em… mà còn nhiều dịch vụ độc đáo khác. Ở đây cung cấp các dịch vụ tour như tour xe đạp; tour đi bộ; tour cưỡi ngựa.

Royal Palace Đà Lạt

Du khách trải nghiệm tour cưỡi ngựa.@Shutterstock

Khi di chuyển từ sân bay về khách sạn, mình Đặt xe riêng sân bay Liên Khương đi Đà Lạt. Đến đây rồi mình mới biết khách sạn cũng có dịch vụ đưa đón sân bay (có thu phí). Khách đi xe cá nhân có chỗ đỗ xe miễn phí. Du khách cũng có thể thuê xe máy hoặc thuê ô tô để di chuyển giữa các điểm tham quan, ăn uống được tiện lợi.

Nói chung, nếu muốn du lịch tiết kiệm nhưng vẫn tiện lợi đủ đường thì chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nhưng vì được đánh giá khá cao nên vào cuối tuần hay cao điểm, khách sạn thường xuyên trong tình trạng “cháy phòng”. Nếu đã “nhắm” phòng nghỉ ở đây, hãy đặt phòng trước và đừng quên săn mã giảm giá phòng khách sạn trên So Sánh Tour bạn nhé!