Các điểm du lịch Đà Nẵng (UPDATE 2023)

25

Đà Nẵng được vang danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, nơi đây có những bãi biển xanh nhát, những món ẩm thực ngon nức tiếng và những danh thắng tươi đẹp có một không hai trên thế giới. Trong bài viết hôm nay, So Sánh Tour sẽ cùng bạn khám phá chi tiết các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2022), hãy theo dõi đến hết bài nhé, chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ!

Các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023) thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Làng bích họa Tam Thanh

Làng bích họa Tam Thanh là một trong những các địa điểm du lịch Đà Nẵng hút khách trong năm 2022. Làng bích họa Tam Thanh là ngôi làng được phủ lên mình những tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng trên những bức tường nhà của ngôi làng. Đó có thể là những bức tranh vẽ nhân vật cổ tích, nhân vật bóng đá nổi tiếng hoặc đơn giản chỉ là những cảnh sinh hoạt dân dã của người dân được thể hiện một cách sinh động.

Những bức bích họa của làng Tam Thanh là kết quả của việc kí kết hợp tác giữa thành phố Tam Kỳ và Quỹ Giao Lưu Quốc Tế Hàn Quốc. Những bức bích họa này nhưng mang một làn gió mới đến với không khí bình yên và trầm mặc vốn có của ngôi làng ven biển này. Nếu có dịp đến Tam Thanh, nhất định bạn phải chụp ảnh cùng những bức bích họa sinh động nơi đây. Bạn nên đi vào buổi sáng để tận dụng ánh nắng vàng đẹp cũng như không gian ít người qua lại để có thể thỏa thích sống ảo.

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Làng Tam Thanh như phủ một tấm áo mới khi có những bức họa sinh động.@Shutterstock

Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Thuộc bán đảo Sơn Trà, Nhất Lâm Thủy Trang Trà là địa điểm du ngoạn vừa được dân đam mê xê dịch phát hiện gần đây. Nếu Sơn Trà được mệnh danh là Amazone giữa lòng miền Trung thì Nhất Lâm Thủy Trang Trà chính là một phần của khu rừng đó.

Thiên nhiên nơi đây mang trong mình một tính cách thanh bình và trầm mặc, một vẻ ngoài hoang sơ và binh dị rất đậm chất núi rừng xa xưa. Nhất Lâm Thủy Trang Trà đẹp từ bên ngoài đến bên trong, chưa cần đi vào sâu, con đường dẫn vào Nhất Lâm Thủy Trang Trà là con dốc sống ảo lý tưởng của giới trẻ vì khung cảnh cực kỳ thơ mộng với hai hàng cây xanh ngát hai bên kết hợp cùng địa hình con dốc cong một cách nghệ thuật, chỉ cần như vậy thôi đã đủ để tạo ra một background cổ tích lung linh cho bức ảnh của bạn.

Đến đây tham quan, bạn có thể ngắm nhìn Suối Nai nên thơ và trong vắt, cây đa ngìn năm cao gần 20m với những nhánh cây quanh co và rể cây cắm sâu xuống đất,…Nhất Lâm Thủy Trang Trà mở cửa từ 6h00 -18h00 mỗi ngày, khi đến tham quan bạn cần mua vé vào cổng khoảng 10.000 VNĐ/người, nếu có đi xe thì sẽ gửi xe 5.000VNĐ/xe

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Nhất Lâm Thủy Trang Trà yên bình và trầm lặng.@danangfantasticity.com

Ngôi nhà đảo ngược Upside Down House

Tại quận Ngũ Hành Sơn – thành phố Đà Nẵng có một công trình kiến trúc mang tên “ Ngôi nhà đảo ngược -” khiến bao nhiêu khách ngạc nhiên và hứng thú vì quá mới lạ. Ngôi nhà này được xây dựng với lối kiến trúc độc lạ, kết cấu và vật dụng trong nhà đều được đảo ngược hết. Chỉ cần chọn một góc để tạo dáng, du khách sẽ có được những bức ảnh cực kì thú vị. Không chỉ đơn giản là đảo ngược lại, Upside Down House còn được dựng xây theo nhiều phong cách khác nhau, bạn có thể tìm được những ngôi nhà mang nét Vintage cổ điển trầm mặc hoặc những ngôi nhà mang nét hiện đại Hàn Quốc dễ thương và ngọt ngào

Địa chỉ: số 44 đường Hồ Xuân Hương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Giá vé tham quan: 70.000 – 130.000 VNĐ/vé/người (tùy thời điểm)

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Nhà đảo ngược là điểm tham quan thú vị được giới trẻ yêu thích ở Đà Nẵng.@mia

Bảo tàng Đồng Đình

Bảo tàng Đồng Đình có diện tích gần 10.000m2, cái tên bảo tàng xuất phát từ đặc điểm thiên nhiên nơi đây có rất nhiều cây Đồng Đình. Đến với bảo tàng Đồng Đình bạn sẽ đến với không gian lưu trữ các giá trị văn hóa của Việt Nam, nơi đây sở hữu những khu nhà rường theo phong cách Kim Bồng hoang sơ và mộc mạc, những ngôi nhà kí ức tái hiện lối sống của đồng bào dân tộc Chăm thời xa xưa, những cổ vật cổ xưa xưa của người Tây Nguyên.

Tham quan Đồng Đình, bạn như có cơ hội quay lại lịch sử và đắm mình vào cuộc sống của con người nơi đây từ nhiều trăm năm trước. Bảo tàng Đồng Đình mở cửa các ngày trong tuần từ 8h00-17h00, khi thăm quan bạn cần mua vé vào cổng khoảng 20.000VNĐ/lượt, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn phí vé.

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Bảo Tàng Đồng Đinh rộng gần 10.000m2, đây là nơi lưu trữ những giá trị văn hóa, lịch sử quý giá.@Fanpage Bảo Tàng Đồng Đinh

Hải Đăng Tiên Sa

Hải đăng Tiên Sa là ngọn hải đăng thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà , thành phố Đà Nẵng. Ngọn hải đăng Tiên Sa có độ cao khoảng 15.6 m và là ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam.

Hải Đăng Tiên Sa được xây dựng từ những năm 1902 theo kiến trúc Pháp. Hải Đăng Tiên Sa có tông vàng trắng chủ đạo trông rất cổ xưa. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn khung cảnh phía xa xôi từ những bãi biển xinh đẹp đến những ánh từng hoang sơ hay những làng chài mộc mạc đều có thể thu vào tầm nhìn của bạn. Đây cũng là địa điểm đón bình minh và hoàng hôn đẹp của Việt Nam với độ cao tương đương 14 hải lý, nơi đây sẽ giúp bạn ngắm nhìn mặt trời ẩn hiện thật rõ ràng.

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Hải đăng Tiên Sa có tông vàng trắng chủ đạo.@Shutterstock

Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng nằm trên cung đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Cầu có hình dạng con rồng đồ sộ và hùng vĩ như một chú rồng đang bay qua sông, nên được gọi là Cầu Rồng. Đây là một trong những công trình kiến trúc Việt Nam được vinh danh giải thưởng EEA – công trình kiến trúc tiêu biểu của thế giới.

Cầu Rồng có chiều dài 666m, chiều rộng 37.5m, còn rồng được mô tả trên cầu có độ dài 568m. Khi trời tối, cầu Rồng khoác lên chiếc áo nhiều màu sắc lấp lánh nhờ hệ thống 2500 chiếc đèn led thay đổi màu sắc. Nơi đây vào chủ nhật hàng tuần sẽ có màn cầu rồng phun nước và lửa, thường sẽ diễn ra vào lúc 21h00 với 2 lượt phun lửa và 3 lượt phun nước.

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Cầu Rồng Đà Nẵng là công trình kiến trúc tự hào của Đà Nẵng, Việt Nam.@Shutterstock

Núi Thần Tài

Núi Thần Tài tọa lạc tại thôn Xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Đây là một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích lui tới trong thời gian gần đây.

Núi Thần Tài là nơi tham quan và vui chơi giải trí với vô số cảnh đẹp và những hoạt động độc đáo như tắm bùn núi Thần Tài mới lạ và thư giãn, tắm cà phê giúp tinh thần thư thái, giảm bớt những mệt mỏi âu lo,…

Đến với nơi đây, bạn sẽ cơ hội được thưởng thức trứng trường thọ, tức là loại trứng được luộc trong suối khoáng nóng rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Núi Thần Tài còn có công trình tháp Onsen mang phong cách kiến trúc Nhật với những bể tắm nóng lạnh giúp du khách thư giãn, tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng trọn vẹn hơn.

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Núi Thần Tài là công viên suối khoáng nóng.@nuithantai.vn

Chợ Cồn

Chợ Cồn Đà Nẵng tọa lạc trung tâm thành phố Đà Nẵng với cấu trúc 3 khu vực khá quy mô, bao gồm 2 dãy nhà 2 tầng, 1 khu nhà cấp 4 là lòng chợ và 1 dãy nhà 3 tầng. Du ngoạn chợ Cồn bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những món ăn ngon của thiên đường ẩm thực lớn nhất xứ Đà Thành tại khu ẩm thực trong nhà Food Court với đa dạng các món đặc sản từ bánh xèo, bánh căn, mì quảng, bún nước, me dầm, chè,…Đa dạng đến thế, nhưng ẩm thực tại khu chợ Cồn lại có mức giá vô cùng phải chăng, nên bạn có thể thử hết tất cả các món ngon ở đây mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

Không chỉ là các món ăn tại chỗ, chợ Cồn còn là địa điểm bán thực phẩm khô như cá khô khô, tôm khô, mực khô,…rất ngon, bạn có thể mua quà về biếu người thân, bạn bè sau chuyến du lịch ở đây, nhưng đừng quên trả giá để có được mức giá tốt nhất nhé!

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Chợ Cồn Đà Nẵng là thiên đường ẩm thực và mua sắm của xứ Đà Thành.@Vnexpress

Cầu Vàng

Cầu Vàng là công trình kiến trúc thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, cầu Vàng dài 150m, nằm tại độ cao khoảng 1414m nếu so với mật nước biển. Từ trên Cầu Vàng ngắm nhìn khung cảnh xung quanh bạn sẽ cảm thấy mình như bước vào chốn tiên cảnh, vì cảm giác như đứng rất gần mây, từ đây nhìn về phía xa bạn có thể nhìn thấy được thành phố Đà Nẵng phồn hoa cùng những dải rừng hoang sơ rộng lớn và những bãi biển xanh ngát, yên bình.

Ấn tượng nhất ở cầu Vàng trong mắt du khách có lẽ nét kiến trúc hai bàn tay khổng lồng nâng đỡ cây cầu trông thật hùng vĩ và độc đáo. Khu vực gần bàn tay chính là địa điểm được giới trẻ chọn làm nơi check-in nhiều nhất, bạn có thể trải nghiệm chắc chắn sẽ có được những bức ảnh đắt giá nhất của chuyến đi.

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Cầu Vàng là địa điểm du lịch rất phù hợp để “sống ảo”@Shutterstock

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành sơn là quần thể núi bao gồm 6 ngọn núi mọc liền kề nhau, nơi đây tụ họp những thắng cảnh đẹp tuyệt mỹ của Đà Nẵng cũng như những công trình kiến trúc gắn liền với những giá trị văn hóa, tâm linh và lịch sử của đất Đà Thành.

Ngũ Hành Sơn sẽ đưa bạn đến những ngọn núi hùng vĩ mà đứng trên đỉnh cao nhất bạn sẽ ngắm nhìn được cả Đà Nẵng, nơi đây có Động Huyền Không thờ phụng các vị Phật linh thiêng, nơi đây có vẻ đẹp lung linh với những tia nắng mặt trời luôn thường trực soi rọi.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn còn có Vọng Giang Đài sừng sừng ngắm nhìn dòng chảy của sông Cẩm Lệ và sông Cổ Cò. Nơi đây là địa điểm hội tụ của những công trình Phật Giáo có lịch sử hình thành lâu năm như chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, chùa Quan Thế Âm,….

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng hùng vĩ có nhiều công trình kiến trúc chùa chiền.@Shutterstock

Làng nghề nước mắm Nam Ô

Làng nghề nước mắm Nam Ô thuộc vùng biển phía Nam Đà Nẵng có lẽ là địa điểm để bạn chiêm ngưỡng tận mắt nhịp sống của người dân Đà Nẵng ở làng.

Làng nghề nước mắm Nam Ô có lịch sử hình thành hàng trăm năm nhưng không rõ là bao lâu, người ta chỉ nhớ từ thế kỉ 19 làng nghề này đã nổi tiếng khắp nơi với đặc sản nước mắm đậm đà, thơm ngon.

Làng nghề có nhiều hộ dân làm nước mắm truyền thông, nhưng lâu đời nhất phải kể đến nước mắm Hồng Hương với thế hệ 5 đời đều làm nghề nước mắm. Năm 1958, sản phẩm của thương hiệu này được công nhận nguyên chất và hảo hạng bởi viện Pasteur Nha Trang.

Đến Đà Nẵng, bạn có thể thăm làng nghề để ngắm nghía quá trình để một chén mắm chất lượng ra đời, bạn cũng có thể mua nước mắm ở đây để làm quà tặng, sẽ rất hợp lý và chân thành.

Địa chỉ tham quan làng nghề nước mắm: Số K844 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng (xưởng nước mắm Làng Cổ).

các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023)

Làng nghề nước mắm Nam hình thành và tồn tại rất lâu đời.@huonglangco.vn

Một số khách sạn ở Đà Nẵng cho chuyến đi của bạn

Khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng

Một số khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng bạn có thể đặt phòng trên So Sánh Tour:

Khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng

Một số khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng bạn có thể đặt phòng trên So Sánh Tour:

Kết luận

So Sánh Tour vừa chia sẻ đến bạn các điểm du lịch Đà Nẵng (update 2023) với những điểm tham quan, thư giãn và vui chơi thú vị và mới lạ. Mong là bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi Đà Nẵng trong tương lai của mình với các địa điểm vừa chia sẻ. Đừng quên, tại So Sánh Tour luôn có những ưu đãi siêu hời giúp bạn đặt khách sạn ở Đà Nẵng siêu đẹp với giá phải chăng đấy nhé!