Những địa điểm check-in Mộc Châu tuyệt đẹp mùa xuân

28

Chưa bao giờ là cũ với những trái tim biết mộng mơ, Mộc Châu vẫn khiến chúng ta luôn tràn đầy bất ngờ khi mỗi mùa hoa đến. Mỗi mùa hoa ở mỗi năm lại đẹp theo một cách khác nhau. Và khi nhắc đến Mộc Châu chắc hẳn chúng ta sẽ không khỏi cảm thán trước những vườn mận, vườn mơ trắng tinh khôi trên những ngọn đồi. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm ngắm hoa mận, hoa mơ tuyệt đẹp ở Mộc Châu khi chớm xuân sang.

địa điểm check-in Mộc Châu

Mộc Châu là một nơi lý tưởng để đi du lịch khi mùa xuân đến.

Vườn mận khu Tân Lập

Nếu thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng để thong dong ngắm hoa, thư thả tận hưởng không gian tinh sạch của núi rừng, bạn hãy thử đến vườn mận khu Tân Lập một lần. Vườn mận nằm gần xã Chiềng Hắc (đường vào Hang Táu), tuy đường gập ghềnh nhưng cũng không quá khó đi. Hoặc bạn có thể đi theo hướng từ thị trấn nông trường vào Tân Lập đều được. Quãng đường di chuyển đến đây chỉ khoảng 12km.

địa điểm check-in Mộc Châu

Lũng mận đúng như tên gọi – là một thung lũng hoa mận ngập trời.

Thời điểm đẹp nhất để chụp hoa mận ở thung lũng này là từ lúc 2h30 chiều cho đến khi nắng tắt. Lúc này mặt trời bắt đầu rực rỡ, nắng vàng hơn chiếu sáng cả thung lũng, hắt ngược khiến những tán mận lớn như trở nên sáng lấp lánh và trong trẻo.

địa điểm check-in Mộc Châu

Hoa mận trong nắng chiều.

Thung lũng mận Phiêng Cành

Phiêng Cành là địa điểm đã quá nổi tiếng với những ai yêu Mộc Châu, đây cũng làbản làng có những vườn mận hoang sơ nhất. Thung lũng Phiêng Cành chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 16km, cùng nằm trên cung đường đi đồi chè Trái Tim, thung lũng Mận Nà Ka nên rất tiện lợi nếu bạn kết hợp tham quan cả ba địa điểm này trong một ngày. Trong Phiêng Cành có bản nhỏ của người H’Mông, nếu đến đây đúng bạn sẽ gặp những đứa trẻ rất dễ thương và cùng chụp ảnh với chúng.

địa điểm check-in Mộc Châu

Những đứa trẻ trong bản Phiêng Cành.

Lũng mận gần Pa Phách (phía sau Uỷ ban nhân dân thị trấn Mộc Châu)

Chạy đến Uỷ ban nhân dân thị trấn Mộc Châu (cách trung tâm khoảng 5km) bạn sẽ nhìn thấy con đường nhỏ nằm bên tay phải khu hành chính uỷ ban dẫn thẳng lên đồi nơi có cả những vườn hoa mận và hoa mơ rộng lớn. Đứng từ phía uỷ ban nhìn lên, bạn có thể thấy hoa nở cả một vạt đồi trắng xoá.

địa điểm check-in Mộc Châu

Bạn có thể nhìn thấy cả một vòm hoa lớn.

Và nếu không gặp mùa hoa mận kịp lúc, bạn cũng đừng bỏ qua địa điểm này bởi nơi đây còn cất giấu cả một vườn hoa mơ rộng lớn với những cây mơ cổ thụ tán dày, xếp hàng đều tăm tắp dẫn vào ngôi nhà gỗ tận sâu trong đồi. Thật khó để bạn có thể rời chân khỏi địa điểm này bởi đi một vòng tròn trên đồi đều là hoa mận bạt ngàn. Đặc điểm của những vườn hoa ở đây là những gốc mận già, thân cây đen nhám xù xì, hoa trắng như tuyết vươn ra tạo thành những vòm hoa tuyệt đẹp. Phía dưới là thảm hoa dại màu tím xen lẫn xuyến chi trắng tạo thàm thảm hoa dày. Ngẩng mặt lên nhìn trời là vùng hoa mận trắng tinh khôi, đưa mắt nhìn bên cạnh là thảm hoa dại êm ái đẹp dịu dàng.

địa điểm check-in Mộc Châu

Vườn hoa mơ cổ thụ.

Đa sốvườn mậntạiMộc Châuthuộc sở hữu của người dân, thông thường phí vào vườn tham quan với giá khoảng 20.000 đồng mỗi người và không giới hạn thời gian.Những địa điểm mình vừa giới thiệu ở trên thì đều miễn phí, bạn có thể cân nhắc hoặc hỏi trước người dân nếu có dịch vụ thu phí.

Vườn mận ở Khe Lốm

Đây là vườn mận khá ít người biết nhưng với mình là một nơi hay ho để ngắm hoa. Khe Lốm là một trong những vườn mận cổ, lâu đời nhất ở Mộc Châu. Những thân cây đen xù xì uốn lượn những hình thù kỳ lạ và phủ đầy rong rêu nhuốm màu thời gian. Phần nhánh từ gốc đến 2/3 thân cây khá ít, hầu hết tập trung ở trên với những tán vòm rộng mở.

địa điểm check-in Mộc Châu

Vườn mận ở Khe Lốm.

địa điểm check-in Mộc Châu

Căn nhà gỗ trong vườn mận Khe Lốm.

Đồi hoa Thái Hưng

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa đến Thái Hưng để ngắm hoa. Khoảng hai năm gần đây, Thái Hưng bắt đầu được nhiều người biết đến và đến tham quan. Ở Thái Hưng khá ít ngoài hoa mận thì đây còn là một địa điểm ngắm hoa mơ tuyệt đẹp. Rừng mơ ở Thái Hưng đa phần là những gốc mơ lớn cổ thụ nên tán hoa xoè tròn đẹp đều.

địa điểm check-in Mộc Châu

Thái Hưng đẹp tuyệt với hoa mơ và hoa cải nở trắng xoá.

địa điểm check-in Mộc Châu

Thái Hưng đẹp như cổ tích.

địa điểm check-in Mộc Châu

Đồng hoa cải bạt ngàn gần Thái Hưng.

Gần Thái Hưng đổ dốc xuống, bạn có thể phiêu diêu giữa thung lũng cải trắng của người bạn địa bên dưới. Vườn cải ở đây được trồng để ép dầu hạt cải, không nhằm mục đích du lịch. Người dân ở đây cũng rất dễ chịu và vui vẻ cho vào vườn miễn phí, miễn là bạn cẩn thận không dẫm lên hoa. Bạn có thể gửi chút phí hoặc đem ít bánh kẹo cho trẻ con nhà chủ vườn nha.

Lúc trước, đường vào khu đồi này khá xấu, nhưng từ giữa năm 2020 người dân ở đây đã xây dựng đường bê tông để thuận tiện di chuyển cho cả người dân đi làm vườn và du khách tham quan. Khi đến đầu đường vào Thái Hưng, bạn sẽ gặp các cô chú sinh sống ở đây lập trạm thu phí nhỏ, phí cho 1 người là 20.000VNĐ. Chi phí này theo mình được biết sẽ được đóng góp vào quỹ chung của thôn ở riêng khu vực này và các cô chú sẽ dùng số tiền này để cải thiện đường sá thuận tiện cho du khách di chuyển khi tham quan. Vì vậy bạn hãy vui vẻ và nếu được hãy mua ủng hộ các cô chú ở đây vài chai nước và đồ ăn vặt nhé. Khu đồi hoa Thái Hưng rất rộng và nhiều đường dốc quanh co, nếu ngại đi bộ bạn có thể thuê xe ôm chở lên khu vực giữa đồi để ngắm hoa.

Trên đây là một số địa điểm ngắm hoa mận, hoa mơ nổi bật ở Mộc Châu. Ngoài việc ngắm hoa mận, bạn cũng có thể kết hợp thêm lịch trình đi thác, ngắm hoàng hôn để tận hưởng chuyến đi thoải mái nhất nhé!