Du lịch Phú Thọ: kinh nghiệm chi tiết 2022 cho mọi người

27

Giới thiệu về vùng đất Phú Thọ

Phú Thọ là một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc Bộ của nước ta, có diện tích 3.534,6 km2 với phía Đông giáp tỉnh Vĩnh Phúc và thủ đô Hà Nội; phía Tây giáp tỉnh Sơn La, Yên Bái; phía Nam giáp tỉnh Hòa Bình và phía Bắc giáp tỉnh Tuyên Quang. Thành phố lớn nhất Phú Thọ là Việt Trì, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 100km về phía Bắc.1224337984

du lịch Phú Thọ

Phú Thọ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.@Shutterstock

Đến nay Phú Thọ được xem là vùng đất cội nguồn của dân tộc Việt Nam, theo tương truyền thì Phú Thọ là nơi các vua Hùng đã lập nên nhà nước Văn Lang với kinh đô là Phong Châu, tức thành phố Việt Trì hiện nay. Tại Phú Thọ ngày nay hiện còn đang lưu giữ đến 1.372 di tích lịch sử văn hoá, bao gồm 1 di tích quốc gia đặc biệt, 73 di tích quốc gia, 219 di tích cấp tỉnh cùng hàng trăm lễ hội truyền thống đặc sắc như lễ Giỗ Tổ Đền Hùng, lễ hội đền Mẫu Âu Cơ, lễ hội Trò Trám, lễ rước kiệu Hùng Lô,…

Du lịch Phú Thọ thì nên chọn thời gian nào?

Chắc hẳn sẽ có nhiều người không biết nên vào lúc nào là tốt nhất đúng không! Do khí hậu nơi đây khá giống Hà Nội nên bạn có thể lựa chọn du ngoạn vào bất kỳ thời điểm nào cũng được. Gợi ý một số mốc thời gian lý tưởng để chính là:

du lịch Phú Thọ

Phú Thọ nằm TOP những địa điểm mùa nào đi cũng được.@Shutterstock

Hướng dẫn cách di chuyển đến Phú Thọ

Để thì có rất nhiều cách để di chuyển, với những bạn xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh thì tốt nhất là nên đặt vé máy bay Hà Nội, sau đó từ đây bắt các phương tiện khác đến Phú Thọ. Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện như:

Khi đã đến Phú Thọ, du khách sẽ có nhiều phương tiện để lựa chọn như xe bus, xe taxi, xe ôm hay thuê xe máy nữa nha. Để thuận tiện cho việc thì bạn nên chọn xe Taxi hay thuê xe máy sẽ là tốt nhất!

Một số địa điểm tham quan, du lịch Phú Thọ nổi tiếng:

du lịch Phú Thọ

Đền Hùng Phú Thọ.@Shutterstock

du lịch Phú Thọ

Quần thể Lộc Vừng Phú Thọ.@Sưu tầm

du lịch Phú Thọ

Đầm Ao Chầu Phú Thọ.@Sưu tầm

du lịch Phú Thọ

Một góc bảo tàng Hùng Vương.@Shutterstock

du lịch Phú Thọ

Tắm suối khoáng là phương pháp thư giãn tuyệt vời.@Shutterstock

Ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác như Thiên cổ miếu, đền Quốc tổ Lạc Long Quân, đình Hùng Lô, chùa Cát Tường, đầm Vân Hội, Bản Cỏi, đèo Khế, thác Mơ,…

Điểm qua các đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Phú Thọ

ngoài tham quan các địa điểm du lịch thì còn phải thưởng thức ẩm thực nữa nha. Và đây sẽ là các món đặc sản Phú Thọ không thể bỏ qua:

du lịch Phú Thọ

Cơm lam Phú Thọ.@Shutterstock

du lịch Phú Thọ

Thịt chua Thanh Sơn.@Đặc sản Việt Nam

Ngoài ra đặc sản Phú Thọ còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như: bánh trứng kiến, bắp chuối lam sườn, thịt nộm nâu, rau rừng đồ, xôi cọ, cá thính chua, bánh sắn,…

Giới thiệu một vài khách sạn chất lượng tại Phú Thọ:

Bạn đã tìm được nơi lưu trú khi hay chưa? Cùng tham khảo qua một số khách sạn tại Phú Thọ nào:

: Là khách sạn đẳng cấp 5 sao hàng đầu tại khu vực Phú Thọ. Muong Thanh Luxury mang đến nhiều hạng phòng sang chảnh, trang bị đầy đủ nội thất với hàng chục tiện ích như hồ bơi, spa, phòng gym, nhà hàng,… xung quanh.

du lịch Phú Thọ

Muong Thanh Luxury Phu Tho Hotel.@Sưu tầm

: Mang đến kiến trúc hiện đại với hai màu xanh tím vô cùng nổi bật. SOJO Hotel có tổng cộng 105 phòng nghỉ được ứng dụng công nghệ hiện đại, bạn chỉ cần một chiếc smartphone là có thể điều khiển mọi thứ theo ý mình. Đây là khách sạn xây dựng theo mô hình “không điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam.

du lịch Phú Thọ

SOJO Hotel Viet Tri.@Sưu tầm

: Sở hữu cho mình 110 phòng nghỉ với 5 hạng phòng cao cấp. Sai Gon Phu Tho Hotel mang đến thiết kế hiện đại xen lẫn cổ điển cùng nhiều tiện ích đẳng cấp cho du khách trải nghiệm.

du lịch Phú Thọ

Sai Gon Phu Tho Hotel.@Sưu tầm

:Là khách sạn 3 sao tọa lạc tại trung tâm thành phố Việt Trì. Cross Vibe Viet Tri Hotel cung cấp hệ thống phòng nghỉ đa dạng cùng nhiều dịch vụ, tiện nghi đẳng cấp. Từ đây du khách còn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa danh nổi tiếng dễ dàng.

du lịch Phú Thọ

Cross Vibe Viet Tri Hotel.@Sưu tầm

: Là khách sạn 3 sao đạt chuẩn quốc tế, kiến trúc bao gồm 4 tầng cùng 40 phòng nghỉ đa dạng đầy đủ nội thất, các phòng đều có cửa sổ lớn để dễ dàng nhìn ra view bên ngoài. Chín Lực Hotel chắc chắn là điểm dừng chân tuyệt vời cho mọi du khách.

du lịch Phú Thọ

Khách sạn Chín Lực.@Sưu tầm

Một số danh mục khách sạn tại đây mà bạn không thể bỏ qua gồm có:

Tổng kết

Và đây cũng là tất cả những kinh nghiệm khi mà So Sánh Tour mong muốn chia sẻ đến cho bạn. Với những thông tin bổ ích phía trên, hy vọng có thể giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất cho mình. Hãy liên tục theo dõi So Sánh Tour để cập nhật các thông tin mới nhất về du lịch nhé!