Check-in núi Bài Thơ và khung cảnh “mê hồn” của Vịnh Hạ Long

32

là danh thắng nổi tiếng tọa lạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Điều mà nhiều du khách yêu thích nhất khi đến chính là được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp xuống vịnh Hạ Long xa xa. Chưa hết đây còn là địa danh “sống ảo” siêu đẹp cho các dân mê “xê dịch” nữa đó. Còn đợi gì mà không thử khám phá địa danh thú vị này ngay bây giờ.

Về núi Bài Thơ

tọa lạc tại tại trung tâm thành phố Hạ Long, là một trong những ngọn núi cao và đẹp nhất tỉnh Quảng Ninh. Núi sở hữu độ cao 200m so với mặt nước biển, núi có một phần nằm trên cạn, phần còn lại nằm trên biển. Từ , du khách có thể tha hồ phóng tầm mắt ra toàn bộ vịnh Hạ Long siêu đẹp, cũng chính vì điều này mà chinh phục núi Bài Thơ đã trở thành một trong những hoạt động không thể thiếu khi du lịch Hạ Long.

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ nhìn từ vịnh Hạ Long.@wikipedia

Theo lịch sử, ngày xưa còn được gọi là núi Truyền Đăng hay núi Tròn, lý do là vào thời giặc giã loạn lạc, nơi đây chính là vị trí chiến lược giúp quân ta theo dõi của quân giặc và kịp thời báo về kinh thành. Tên Bài Thơ hiện nay là do xuất phát từ 9 bài thơ được khắc trên núi, trong số đó có nhiều bài thơ chữ Hán do vua Lê Thánh Thông sáng tác từ năm 1468 và Trịnh Cương viết vào năm 1729.

Chinh phục núi Bài Thơ thì nên chọn thời điểm nào?

Thời gian leo thuận lợi nhất sẽ là từ tháng 4 đến tháng 11 mỗi năm, do lúc này là mùa hè, trời trong xanh, nắng đẹp và không có mưa nên rất tiện để leo núi. Để thuận lợi cho việc “sống ảo” các kiểu thì bạn nên chọn thời gian sáng sớm hay xế chiều nha, mà tốt nhất sẽ là sáng sớm, khoảng 4h30 bắt đầu đi là kịp đón bình minh luôn nha.

Núi Bài Thơ

Từ tháng 4 đến tháng 11 sẽ là giai đoạn lý tưởng để leo núi Bài Thơ.@VOV

Bật mí mẹo di chuyển đến núi Bài Thơ

nằm ngay trung tâm thành phố Hạ Long nên rất dễ dàng để di chuyển. Du khách có thể lựa chọn taxi, xe máy hay xe ôm để đến đây, có rất nhiều hướng di chuyển sau đây. Từ trung tâm TP. Hạ Long – QL18 – Cầu Bãi Cháy – Đường Đặng Bá Hát – Ba Đèo – Lê Thánh Tông – Phố Hàng Nổi – Cafe Nam Phong – quẹo vào ngõ tại đường đối diện – men theo nhà dân là đến chân núi.

Tiếp theo bạn chỉ cần gửi xe tại các quán nước hay chợ rồi chinh phục thôi. Phí leo núi sẽ là 10.000 VNĐ/người nha, leo thường chỉ tốn khoảng 20-30 phút, đường đi cũng khá dễ dàng, chỉ cần đi theo đường bậc thang rồi qua thêm một đoạn đường đất là đến nên bạn cứ an tâm.

Để di chuyển đến Hạ Long và chinh phục núi Bài Thơ thì với các du khách ở Hà Nội hay các tỉnh gần hơn nên di chuyển bằng xe khách hay xe máy để tiết kiệm. Với các du khách ở xa như TP.HCM thì tốt nhất là nên đặt vé máy bay Hải Phòng (sân bay Cát Bi) hay vé máy bay Quảng Ninh (sân bay Vân Đồn) rồi di chuyển tiếp bằng xe khách hay Taxi đến Hạ Long.

“Phá đảo” núi Bài Thơ có gì thú vị?

Chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long xinh đẹp

Khi đã hoàn thành quá trình chinh phục , bạn sẽ lập tức được “chiêu đãi” bằng một khung cảnh cực kỳ tuyệt đẹp xuống vịnh Hạ Long. Với xa xa là những ngọn núi nhỏ nhấp nhô giữa biển, những du thuyền thay nhau di chuyển ngược xuôi và làn nước trong xanh phản chiếu hình ảnh mây trời. Đỉnh chắc chắn là vị trí ‘có 1 không 2’ để ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ đâu.

Núi Bài Thơ

Toàn cảnh Hạ Long nằm trọn trong tầm mắt.@VOV

Tự hào với Lá cờ đỏ sao vàng giữa trời xanh

Ngoài khung cảnh vịnh Hạ Long tuyệt đẹp, bạn sẽ còn được tận mắt ngắm nhìn Là cờ đỏ sao vàng tung bay trên đỉnh . Lá cờ đỏ sao vàng được đặt tại vị trí lịch sử này từ những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, trong thời kỳ đấu tranh kháng chiến chống giặc ngoại xâm của đất nước. Là một người con của đất Việt, chắc chắn đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua.

Núi Bài Thơ

Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió.@baoquangninh

Khám phá Tấm bia đá lịch sử

Tại đỉnh còn có một Tấm bia đá ghi lại dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc, bia đá ghi nhận quá trình ngày đêm chiến đấu của nhiều chiến sĩ yêu nước. Đã đến thì đừng quên ghé qua đây để tìm hiểu thêm lịch sử dân tộc và lưu lại những bức hình kỷ niệm cùng tấm bia đá đầy tự hào này nha.

Núi Bài Thơ

Tấm bia đá lịch sử tại núi Bài Thơ.@vinpearl

Cực “chill” với khung cảnh bình minh và hoàng hôn

Và một bật mí nhỏ là còn là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn siêu đẹp nữa đó nha. Rất nhiều du khách đã bị khung cảnh tuyệt đẹp này làm cho “mê hồn” này rồi. Đã đến mà không bỏ chút thời gian ngắm qua cảnh sắc bình minh hay hoàng hôn của nơi đây thì chỉ có tiếc ‘hùi hùi’ mà thôi.

Núi Bài Thơ

Chiêm ngưỡng khung cảnh vịnh Hạ Long tuyệt đẹp.@VOV

Ăn uống tại núi Bài Thơ thế nào?

Tại có rất ít hàng quán bán đồ ăn hay thức uống. Do đó trong quá trình leo , bạn nên chuẩn bị trước một số loại đồ ăn nhẹ cùng nước lọc nha. Thời gian chinh phục đỉnh núi cũng khá nhanh nên bạn cũng không cần chuẩn bị quá nhiều thức ăn. Còn khi đến Hạ Long thì nhớ đừng bỏ qua các đặc sản sau đây nha:

Núi Bài Thơ

Xôi trắng chả mực.@onedanang

Núi Bài Thơ

Sam biển.@shutterstock

Núi Bài Thơ

Cháo Hàu sữa.@shutterstock

Núi Bài Thơ

Bún Bề Bề Hạ Long.@shutterstock

Tìm kiếm các khách sạn chất lượng gần núi Bài Thơ

: Là một trong những khách sạn 5 sao đẳng cấp tại thành phố Hạ Long và nằm cách chỉ 1,11 km. Lưu trú tại đây du khách có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm xa hoa từ phòng ốc, ẩm thực cho đến các dịch vụ tiện nghi sang trọng.

Núi Bài Thơ

Ramada Hotel & Suites by Wyndham Halong Bay View.@ramadasuiteshalongbay.com

: Không gian nơi đây được thiết kế lấy cảm hứng theo phong cách biển khơi, kết hợp với màu sắc rực rỡ tuyệt đẹp. SOJO Hotel sử dụng mô hình không chạm hiện đại mang đến nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị cho du khách.

Núi Bài Thơ

SOJO Hotel Ha Long.@dantri.com.vn

: Với phân khúc 3 sao, Halios Hotel mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời với hệ thống phòng ốc hiện đại cùng 7 hạng phòng cao cấp. Bên cạnh đó là nhiều tiện ích như nhà hàng, phòng họp, quán cafe,… cực kỳ hấp dẫn.

Núi Bài Thơ

Halios Hotel Halong.@halioshotelhalong.com

: Chỉ cách khoảng 436m, Halong Boutique Hotel là một sự lựa chọn khá phù hợp cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí. Sở hữu đầy đủ phòng ốc hiện đại đầy đủ nội thất, đội ngũ nhân viên phục vụ nhiệt tình, dịch vụ chất lượng nên rất xứng đáng để ghé thăm nha.

Núi Bài Thơ

Halong Boutique Hotel.@halongboutique

Một số danh mục khách sạn tại đây mà bạn không nên bỏ qua:

Gợi ý các địa danh nổi tiếng nằm gần núi Bài Thơ

Tham quan xong thì chắc chắn phải ghé thăm nhiều địa danh khác tại Hạ Long nữa nha. Cùng đến với một số gợi ý địa danh nằm địa điểm du lịch Quảng Ninh gần nha, bạn có thể xem qua rồi kết hợp cho lịch trình của mình nhé:

Núi Bài Thơ

Vịnh Hạ Long.@Shutterstock

Núi Bài Thơ

Sun World Hạ Long.@Shutterstock

Núi Bài Thơ

Bảo tàng Quảng Ninh.@Shutterstock

Núi Bài Thơ

Bãi Cháy Hạ Long.@baoquangninh.com.vn

Một số lưu ý quan trọng khi leo núi Bài Thơ Hạ Long:

Tổng kết

chắc chắnlà địa chỉ du lịch cực kỳ xứng đáng cho bạn tại Hạ Long. Đừng quên ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng khác tại Hạ Long như: Đảo Cô Tô, bãi Cháy, vịnh Vân Hy, đảo Tuần Châu,… rồi mới được về đó. Còn giờ thì lên kế hoạch “phá đảo” thôi. Bạn đừng quên đặt phòng khách sạn cùng So Sánh Tour để nhận ngay những ưu đãi bất ngờ nhé.