Kinh nghiệm du lịch đồi Con Heo Vũng Tàu chi tiết 2022

37

Nếu tham khảo TOP các địa điểm tham quan tại Vũng Tàu trên Google, bạn sẽ thấy ngay cái tên xuất hiện rất nhiều trong các bài viết. Vậy địa danh này có gì thú vị đến thế? Cái tên “Con Heo” xuất phát từ đâu? Lên có gì chơi? Cùng dạo quanh địa điểm nổi tiếng Vũng Tàu này ngay bây giờ nhé!

Giới thiệu về đồi Con Heo Vũng Tàu

toạ lạc tại khu vực bãi Sau Vũng Tàu, đây là một ngọn đồi nhỏ nhô ra từ vách núi. Trước đây khu vực này là một nơi để khai thác đá nhưng giờ đã bỏ hoang hoàn toàn. sở hữu khung cảnh hoang sơ với nhiều ghềnh đá hiểm trở, đặc biệt từ đây bạn có thể nhìn ra hướng bãi biển siêu đẹp. Chính vì thế mà nơi đây đã trở thành địa điểm check-in “nhất định phải đến” khi du lịch Vũng Tàu cho nhiều bạn trẻ.

đồi Con Heo

Toàn cảnh Đồi Con Heo Vũng Tàu.@mia

Tên gọi đồi Con Heo xuất phát từ đâu?

Tên gọi có từ đâu thì vẫn còn rất bí ẩn. Nhưng theo người dân địa phương thì tên gọi này xuất phát từ hai câu chuyện, chuyện thứ nhất là từ xưa có một xóm nghèo ở khu vực đường mòn triền núi, tại đây người dân thường nuôi vịt, gà tại ngọn đồi. Rồi một ngày trên đồi bỗng xuất hiện một con heo, những đứa trẻ tại đây rất thích thú và nói vui là “. Và cái tên của ngọn đồi cũng ra đời từ đây.

đồi Con Heo

Tên gọi Đồi Con Heo vẫn còn là bí ẩn.@vnexpress

Câu chuyện thứ hai thì là do ngọn đồi này nằm sát biển, gió heo may sẽ thường thổi qua nên người dân mới gọi là Đồi Heo, ý là Đồi Heo May. Từ đó có nhiều người lầm tưởng nên gọi luôn là . Một số khác thì cho rằng ngọn đồi có hình dáng giống con heo nên mới có tên gọi như thế.

Nên lên đồi Con Heo vào thời điểm nào?

Điểm đặc trưng của là được bao phủ bởi toàn sỏi và đá chứ không đa dạng thực vật như các ngọn đồi hay núi khác. Cảnh quan tại đây cũng vì thế mà có sự thay đổi rõ rệt theo mùa, vào mùa khô thì ngọn đồi sẽ rất hoang sơ, cây cối thì ngả vàng, còn mùa mưa thì thực vật sẽ phát triển xanh tốt. Đặc biệt vào giai đoạn cuối năm thì hoa anh đào sẽ nở rực rỡ tại , đây cũng là thời gian thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

đồi Con Heo

Bạn có thể đến đồi Con Heo vào mọi thời điểm trong năm.@vnexpress

Hướng dẫn các tìm đường đi lên đồi Con Heo

Nếu bạn xuất phát từ khu vực TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu thì khoảng cách sẽ rơi vào khoảng 100km. Từ TP. HCM bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện như xe máy, xe khách, tàu cánh ngầm, xe ô tô,… để di chuyển ra Vũng Tàu. Với các du khách từ tỉnh xa thì nên đặt vé máy bay Sài Gòn rồi mới di chuyển đến Vũng Tàu bằng các cách trên. Khi đã đến Vũng Tàu, nếu không đi bằng phương tiện cá nhân thì nên thuê xe máy hay bắt Taxi để đến nha.

Đường lên là từ một con hẻm nhỏ số 222 đường Phan Chu Trinh, TP. Vũng Tàu nha. Bạn cứ di chuyển theo đường Thuỳ Vân ra Bãi Trước, đến ngã 3 Phan Chu Trinh thì quẹo phải vào đường Phan Chu Trinh, rồi tiếp tục quẹo trái vào hẻm 222 là đến nhé. Đường từ đầu hẻm đến khi lên đến là tầm 500m. Do đường lên đồi khá dốc và hẹp nên nhớ chạy chậm thôi nha.

Đến đồi Con Heo rồi làm gì tiếp theo đây?

Ngắm cảnh biển xa xa siêu đẹp

Khi đã đến khu vực , điều đầu tiên đập vào mắt bạn chắc chắn là khung cảnh bãi biển xinh đẹp ở phía xa xa. Đứng từ đây có thể dễ dàng quan sát được toàn bộ khu vực Bãi Sau, hòn Bà và xa xa là đường chân trời thẳng tắp với những chiếc thuyền nhỏ xíu ngược xuôi trên mặt biển. Vừa ngắm cảnh vừa cảm nhận những cơn gió biển lồng lồng từ đằng xa thổi vào chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vời cho coi.

đồi Con Heo

Góc nhìn tuyệt đẹp ra Bãi Sau Vũng Tàu.@vnexpress

“Sống ảo” thoải mái với nhiều góc view “triệu Like”

“Sống ảo” chắc hẳn là mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ khi đến . Vậy nơi đây có những góc view đắt giá nào để lựa chọn? Cùng tham khảo một số gợi ý nha.

Ngắm nhìn khung cảnh bình minh và hoàng hôn

Nhờ sở hữu vị trí cao tuyệt đẹp, chính là địa chỉ rất lý tưởng để chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh hay hoàng hôn trên biển. Nhìn ngắm mặt trời từ từ ló dạng hoặc chìm xuống mặt biển chắc chắn sẽ rất thú vị. Và cũng đừng quên nhanh tay dùng điện thoại để lưu lại khoảnh khắc này nha.

đồi Con Heo

Đồi Con Heo hứa hẹn là địa điểm ngắm cảnh siêu đẹp tại Vũng Tàu.@vnexpress

Ăn gì khi đến Vũng Tàu?

Đã đến Vũng Tàu rồi thì chắc chắn phải thưởng thức các món đặc sản Vũng Tàu trứ danh rồi mới được về chứ hả. Cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây khi gọi món tại Vũng Tàu nha:

đồi Con Heo

Gỏi cá mai.@danviet.vn

đồi Con Heo

Lẩu cá đuối.@mia

đồi Con Heo

Ốc Vú Nàng Vũng Tàu.@danviet.vn

Tham khảo các khách sạn gần đồi Con Heo Vũng Tàu

Đừng quên tham khảo qua các khách sạn tại Vũng Tàu chất lượng trên So Sánh Tour nha. Sau đây sẽ là một vài gợi ý chất lượng để bạn lựa chọn nhé:

: Thiết kế theo kiến trúc châu Âu, Malibu có tất cả 208 phòng cùng 8 hạng phòng cao cấp từ Deluxe đến President. Điểm nhấn của khách sạn chắc chắn là khu vực hồ bơi vô cực ngoài trời tại khu vực tầng 5 siêu đẹp.

đồi Con Heo

Khách sạn Malibu Vũng Tàu.@baobariavungtau.com.vn

: Thuộc đẳng cấp 4 sao, Vias Hotel có tất cả 7 tầng gồm 150 phòng nghỉ với mặt view siêu đẹp hướng biển. Vias Hotel còn trang bị sẵn nhiều tiện ích như hồ bơi vô cực, nhà hàng – quầy bar sân thượng, phòng tập Gym, nhà hàng,..

đồi Con Heo

Vias Hotel Vũng Tàu.@vungtau.viashotels.com

Tọa lạc tại trung tâm bãi Thuỳ Vân, Lotus Vung Tau Resort có tất cả 9 căn biệt thự với tổng cộng 47 phòng và được thiết kế theo phong cách nhà rông Tây Nguyên. Khi lựa chọn Lotus Vung Tau Resort, bạn được tận hưởng nhiều tiện ích như sân tennis, hồ bơi, nhà hàng, bar, cafe,…

đồi Con Heo

Lotus Vung Tau Resort.@lotusvungtauresort.com

: Sở hữu phong cách năng động trẻ trung, ViVa Villa Vung Tau mang đến không gian đầy đủ tiện nghi với nhiều hạng biệt thự từ 3-4-5 phòng ngủ. Đến đây du khách có thể tự do trải nghiệm hồ bơi bên ngoài hay tổ chức các bữa tiệc BBQ thơm ngon nha.

đồi Con Heo

ViVa Villa Vung Tau.@Sưu tầm

Một số danh mục khách sạn ở Vũng Tàu bạn có thể tham khảo thêm:

Lưu ý quan trọng khi đến đồi Con Heo

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã khám phá nhanh Vũng Tàu xong rồi nhé, đây chính xác là một địa chỉ lý tưởng dành cho những tín đồ mê “sống ảo”. Hãy nhanh chân đến đây và mang về những tấm ảnh “triệu Like” cho mình nhé. Đừng quên đặt phòng khách sạn cùng So Sánh Tour để có cơ hội nhận được những ưu đãi bất ngờ nhé.