Thác Mơ Quảng Ninh: cẩm nang du lịch chi tiết từ A-Z

105

Thả mình vào làn nước xanh mát tại địa danh Quảng Ninh là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách đang muốn tìm kiếm cảm giác thư giãn. Thác Mơ là địa điểm du lịch ở Quảng Ninh nổi tiếng với cảnh quan hoang sơ, dòng nước xanh trong tận đáy. Đến đây ngoài việc tắm suối, bạn sẽ còn được trải nghiệm nhiều hoạt động cực kỳ tuyệt vời khác. Cùng dạo nhanh một vòng và khám phá nào.

Về thác Mơ Quảng Ninh

là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng tọa lạc tại xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. bắt nguồn từ con suối Mơ có chiều dài lên đến hơn 2000m, sở hữu làn nước xanh trong bất tận với xung quanh là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ nên nơi đây thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm. Vào những ngày oi bức thì du lịch thật sự là một sự lựa chọn số 1 để giải nhiệt.

thác Mơ

Thác Mơ Quảng Ninh.@baoquangninh.com.vn

Thác Mơ Quảng Ninh mùa nào đẹp nhất để khám phá?

Do là địa điểm du lịch sinh thái nên thời tiết tại luôn mát mẻ quanh năm, điều này giúp du khách có thể đến bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất sẽ là vào mùa hè và mùa thu. Nhiệt độ luôn thấp hơn bên ngoài nên cực kỳ lý tưởng để giải nhiệt vào các ngày oi bức nhé.

Hướng dẫn di chuyển đến thác Mơ Quảng Ninh

Đường đi từ Hà Nội đến khá dễ dàng, bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện như:

Với các bạn từ các tỉnh xa hơn thì có thể đặt vé máy bay Hà Nội rồi tiếp tục di chuyển đến bằng cách như trên nha.

Giá vé vào cổng KDL thác Mơ

Đến thác Mơ rồi thì chơi gì đây?

Thả mình trong làn nước mát lạnh tại thác Mơ

Thả mình bên dưới làn nước tự nhiên xanh mát của chắc chắn là điều được nhiều du khách lựa chọn đầu tiên. Nước suối tự nhiên tại đây rất sạch, trong vắt đến tận đáy, lại vô cùng mát mẻ nên sẽ là cách giải nhiệt cực kỳ tuyệt vời vào các ngày oi bức. Xung quanh là khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp tạo cảm giác thoải mái thư giãn tuyệt vời. Chưa hết, khu du lịch còn có sẵn một bể bơi nhân tạo rộng đến 1000m2 cho bạn tha hồ tung tăng nha. Vừa tắm mình trong làn nước tự nhiên, vừa thư giãn trong hồ nước nhân tạo nữa thì còn gì bằng.

thác Mơ

Khu vực hồ bơi nhân tạo.@baoquangninh.com.vn

Cắm trại, picnic bên cạnh thác Mơ

Cắm trại kế bên là hoạt động được rất nhiều du khách lựa chọn, giữa không gian thiên nhiên trong lành mát mẻ thì đây quả là lựa chọn lý tưởng đúng không. Bạn có thể lựa chọn một không gian bằng phẳng bên cạnh sau đó cùng bạn bè, gia đình cắm trại rồi tổ chức các bữa tiệc nướng thơm ngon. Nếu không thích cắm trại thì khu du lịch còn cho thuê các chòi ngồi nữa nha.

Đi câu cá hay khám phá bằng du thuyền

Nằm khá gần chính là hồ Yên Lập, đây cũng chính là nơi rất lý tưởng để bạn tham gia câu cá hay du ngoạn bằng du thuyền đó nha. Hồ Yên Lập sở hữu hệ thống rừng phòng hộ rộng rộng lớn, nước hồ thì trong vắt quanh năm siêu đã luôn. Tại đây còn có sẵn dịch vụ du thuyền khám phá nữa nên nhớ đừng bỏ qua đấy.

thác Mơ

Hồ Yên Lập Quảng Ninh.@wikipedia

Thăm địa danh gắn liền với bước chân của Bác Hồ

Bạn có biết ở gần có một địa danh từng in dấu chân của Bác Hồ hay không. Đó chính là khu rừng thông mà Bác Hồ từng ghé qua vào năm 1963, nơi đây sở hữu vị trí đắc địa cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra rừng thông còn nằm khá gần nhiều địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Yên Tử,… nên sẽ rất phù hợp để bạn kết hợp du lịch nhiều nơi.

Thưởng thức đặc sản gì tại Thác Mơ Quảng Ninh?

Đến với khu vực bạn nhớ là phải thưởng thức các món ăn đặc sản Quảng Ninh nức tiếng sau đây nha:

thác Mơ

Gà đồi Tiên Yên.@baovanhoa.vn

thác Mơ

Chả mực.@thanhnien.vn

thác Mơ

Sá Sùng.@Shutterstock

thác Mơ

Nem chua Quảng Ninh.@mia

thác Mơ

Bánh gật gù.@wikipedia

Gợi ý các khách sạn tốt tại Quảng Ninh

Ngoài ra thì Quảng Ninh vẫn còn rất nhiều địa danh nổi tiếng khác. Sau khi tham quan , nếu bạn định kết hợp du lịch Hạ Long thì nhớ tham khảo một số khách sạn ở Quảng Ninh sau đây nha:

Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh: Là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao tại Hạ Long. Mường Thanh Luxury có 34 tầng cùng 508 phòng nghỉ siêu tiện nghi, nghỉ dưỡng tại đây du khách có thể tận hưởng các tiện ích đẳng cấp đi kèm như nhà hàng riêng, bể bơi ngoài trời, phòng Spa,…

thác Mơ

Mường Thanh Luxury Quảng Ninh.@baoquangninh.com.vn

The Secret Ha Long Hotel: Tọa lạc ngay sát bờ vịnh Hạ Long, The Secret Ha Long Hotel cung cấp nhiều dịch vụ lưu trú đẳng cấp với 5 hạng phòng cao cấp. Tại đây còn có nhiều tiện nghi như nhà hàng The Secret, Lobby Bar, xe đưa đón khách sạn tận nơi,…

thác Mơ

The Secret Ha Long Hotel.@thesecrethalong.com

Khách Sạn Vincent Hạ Long: Nằm cách bãi Cháy chỉ 100m nên được rất nhiều du khách lựa chọn. Vincent Ha Long mang đến 38 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng nhiều dịch vụ đa dạng như Buffet tầng thượng, Coffee Bar, Sky Bar, dịch vụ ăn uống tận phòng 24 giờ,…

thác Mơ

Vincent Ha Long.@vincenthalong

Sen Halong Hotel: Gây ấn tượng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hệ thống phòng ốc sạch sẽ đầy đủ nội thất, nhà hàng phục vụ đủ 3 bữa trong ngày, vị trí thuận lợi nên dễ dàng di chuyển đến nhiều địa danh nổi tiếng.

thác Mơ

Sen Halong Hotel.@Sưu tầm

Ivy Hotel – Ha Long: Có mức giá dễ thở với chỉ từ 571.500 VNĐ/đêm. Ivy Hotel mang đến trải nghiệm lưu trú tuyệt vời với nhiều hạng phòng đa dạng, lễ tân 24h, wifi miễn phí, dịch vụ đặt Tour sẵn, vị trí đắc địa gần nhiều địa điểm du lịch,…

thác Mơ

Ivy Hotel – Ha Long.@Sưu tầm

Một số danh mục khách sạn tại đây mà bạn không nên bỏ qua:

Lưu ý những điều sau đây khi du lịch thác Mơ

Tổng kết

Quảng Ninh quả thật rất thú vị để khám phá phải không nào. Đặc biệt với làn nước suối mát mẻ, không khí trong lành và cảnh quan hoang sơ tại sẽ giúp bạn quên ngay đi mọi mệt mỏi, muộn phiền tức thì. Và đừng quên Quảng Ninh vẫn còn rất nhiều địa danh hấp dẫn khác nữa nha. Cùng lên kế hoạch du lịch Quảng Ninh vào một ngày gần nhất nào. Bạn cũng nên đặt phòng khách sạnđặt vé vui chơi cùng So Sánh Tour để có cơ hội nhận được những ưu đãi bất ngờ nhé.