Mũi Sa Vĩ: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Từ A-Z

25

Là mốc địa đầu của tổ quốc, nơi đặt nét vẽ đầu tiên của đường bờ biển dài hơn 3000km thuộc lãnh thổ Việt Nam, mũi Sa Vĩ mang ý nghĩa lịch sử lớn lao đối với dân tộc và đất nước. Sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, nơi đây từ lâu đã trở thành điểm du lịch mà du khách nào cũng muốn ghé đến một lần. Trong bài viết hôm nay, So Sánh Tour sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm du lịch mũi Sa Vĩ, lướt xuống để đọc ngay nhé bạn!

Đôi nét về mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ thuộc địa phận thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km, thành phố Móng Cái khoảng 13km và Hà Nội khoảng 350km. Nơi đây là điểm khởi đầu của đường bờ biển Việt Nam thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ thơ mộng của bãi biển bao la và những công trình kiến trúc đặc sắc.

Từ mũi Sa Vĩ, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh biển Trà Cổ mênh mông của tỉnh Quảng Ninh, đón ánh bình minh đầu tiên của miền Bắc Việt Nam và chiêm ngưỡng những hàng dương đang đưa trước gió. Tổng thể mũi Sa Vĩ chính là một bức tranh thiên nhiên thiên nhiên, biển cả hữu tình có đôi phần bình yên làm lòng người thanh thản.

mũi Sa Vĩ

Một góc mũi Sa Vĩ – Nơi địa đầu của tổ quốc.@Thành phố Móng Cái

Du lịch mũi Sa Vĩ nên đi vào thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Bạn có thể đến mũi Sa Vĩ vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng để khám phá trọn vẹn những điểm đặc biệt của mũi Sa Vĩ, bạn nên đến đây vào mùa hè, tức là tháng 4 đến tháng 7 hằng năm. Đây là thời điểm khí hậu ở mũi Sa Vĩ tương đối ôn hòa, hầu như không có mưa, nắng không quá gắt, rất phù hợp cho các hoạt động chụp ảnh sống ảo, vui chơi và ăn uống.

Hướng dẫn đường đi đến mũi Sa Vĩ

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đến mũi Sa Vĩ bằng xe cá nhân, từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn sẽ đi theo tuyến đường: quốc lộ 5 – quốc lộ 1B – Lạng Sơn – Bắc Ninh – quốc lộ 18 – Phả Lại – Hạ Long – Móng Cái – Mũi Sa Vĩ. Đoạn đường từ Hà Nội đến mũi Sa Vĩ dao động khoảng 350 km (tương đương khoảng 5 tiếng lái xe).

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến mũi Sa Vĩ bằng xe khách. Với mức giá vé khoảng 200.000 – 450.000 VNĐ bạn sẽ được chở từ bến xe Mỹ Đình đến Móng Cái. Sau khi đến bến xe Móng Cái, bạn sẽ đón taxi hoặc xe ôm để đến mũi Sa Vĩ. Sau đây là một số hãng xe khách và taxi có thể bạn sẽ cần nếu đến Sa Vĩ bằng xe khách:

Số điện thoại đón xe khách:

Số điện thoại đón taxi ở Móng Cái:

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, thì máy bay là phương tiện tối ưu để đến được mũi Sa Vĩ, bạn chỉ cần săn vé máy giá thành phố Hồ Chí Minh đi Quảng Ninh trên So Sánh Tour là đến nơi, vì là chuyến bay trong nước nên bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều giấy tờ. Máy bay sẽ hạ cánh ở sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), lúc này bạn sẽ thuê taxi để được chở đến khách sạn hoặc mũi Sa Vĩ, tùy nhu cầu.

Những điểm đặc sắc ở mũi Sa Vĩ

Với ý nghĩa lịch sử đặc biệt cùng vị trí đắc địa, mũi Sa Vĩ là điểm du lịch tiếp đón hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Đến với mũi Sa Vĩ, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên miền đất giáp biên giới hoang sơ và khung cảnh bình yên được tô điểm bằng những công trình kiến trúc thơ độc đáo. Sau đây là một số điểm đặc sắc của mũi Sa Vĩ, cùng So Sánh Tour tham khảo nhé!

Khu quảng trường có nét kiến trúc độc đáo

Khu quảng trường trung tâm ở mũi Sa Vĩ là nơi tọa lạc của công trình kiến trúc Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ. Công trình này có nết kiến trúc độc lạ thể hiện hình ảnh của 8 ngọn dương cao vút trời bằng chất liệu bê tông kiên cố được mạ kẽm xám bạc nhìn rất sang trọng và có phần cổ kính. Nếu nhìn từ xa, bạn có thể dễ dàng nhận ra Cụm rất giống với chiếc vương miện của mẹ Âu Cơ, nhiều chi tiết của Cụm được điêu khắc những họa tiết trống đồng cổ xưa của dân tộc Việt.

mũi Sa Vĩ

Nét kiến trúc độc đáo của Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ.@Wikipedia

Bức phù điêu 3 ngọn thông

Đến mũi Sa Vĩ thì không thể nào không check-in tại tấm phù điêu mang sắc xanh nổi bật mô phỏng 3 ngọn thông cao vút, bên trên các khắc 2 dòng thơ của nhà thơ Tố Hữu “từ Trà Cổ rừng dương, đến Cà Mau rừng đước”. Đối với một số du khách tấm Phù Điêu này như một lời đánh dấu về ý nghĩa điểm khởi đầu của mũi Sa Vĩ đối với đường bờ biển Việt Nam. Cách tấm phù điêu vào mét, bạn sẽ thấy cột mốc đánh dấu khắc rõ dòng chữ “ từ Trà Cổ đến mũi Cà Mau 3260km. Các bạn đừng quên check – in với hai địa điểm này nhé, đảm bảo bạn sẽ lưu lại những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá đất nước.

mũi Sa Vĩ

Bức phù điêu – điểm check – in được nhiều du khách yêu thích ở mũi Sa Vĩ.@Báo Thanh Niên

Biển Trà Cổ đầy nắng và gió

Từ Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy biển Trà Cổ nên thơ phía sau những hàng dương vươn mình trước gió. Nói đến biển Trà Cổ, hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến bờ biển sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hữu tình nhất nhì Việt Nam. Biển là nơi lý tưởng để đón ánh bình đầu tiên của miền Bắc xinh đẹp. Biển xanh cát trắng được tô điểm bởi màu trời, màu mây và màu của những cành dương đong đưa vô tình tạo thành một bức tranh phong cảnh thơ mộng.

Đến Mũi Sa Vĩ, thì tắm biển là Trà Cổ là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ của du khách. Ở đây bạn sẽ được tận hưởng dòng nước biển tươi mát, lắng nghe âm thanh rì rào của sóng biển, tiếng rít nhẹ của gió biển, thư giãn và thoải mái cực kì. Vi vu biển Trà Cổ còn có hoạt động câu mực rất thú vị, nếu bạn đến mũi Sa Vĩ vào những ngày trời đẹp thì đừng quên trải nghiệm này nhé!

mũi Sa Vĩ

Biển Trà Cổ hoang sơ thơ mộng.@mia

Nhà thờ Trà Cổ cổ kính

Cách mũi Sa Vĩ tầm 3km là nhà thờ Trà Cổ đượm màu thời gian được xây dựng từ thế kỉ 19, có diện tích hơn 12 nghìn m2. Công trình kiến trúc này được xây dựng theo phong cách Gothic với kết cấu nhiều mái vòm hướng lên trời, khung cửa hình vòm, nhiều bức phù điêu khắc ở hai bên mái. Bên trong nhà thờ sở hữu nét kiến trúc của nền văn hóa bản địa với đàng thánh giá, một quả chuông có tuổi đời hơn 80 năm và vô vàn những hoa văn trang trí trên gỗ vô cùng điêu luyện.

Đến mũi Sa Vĩ du lịch thì nên lưu trú ở đâu?

Mũi Sa Vĩ nói riêng và Móng Cái nói chung vô vàn địa điểm du lịch lý tưởng mà trong 1 ngày bạn không thể tham quan và ngắm nhìn hết được. Để có một chuyến du lịch thú vị ở miền địa đầu tổ quốc thì một khách sạn ở gần mũi Sa Vĩ, thuận tiện trong việc di chuyển là điều mà các bạn cần tìm ngay bây giờ đấy! Sau đây là 5 khách sạn Móng Cái gần Sa Vĩ, các bạn tham khảo nhé!

Khách sạn Sala Móng Cái

Địa chỉ: số 56 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Khách sạn Sala Móng Cái là khách sạn Móng Cái 3 sao có chất lượng cao cấp. Không gian phòng nghỉ của khách sạn được phủ lên những tông màu sang trọng như nâu gỗ, trắng và xanh tạo cảm giác nghỉ ngơi thoải mái cho du khách. Giống với Biển Bắc, khách sạn Sala Móng Cái cũng nằm trên mặt tiền đường lớn nên nhiều gian phòng ở đây có tầm view hướng thành phố đẹp lung linh. Khách sạn có nhiều loại phòng, phần lớn có diện tích trên 30m2 tương đối rộng rãi để đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của cá nhân đến hộ gia đình.

Khách sạn Royal

Địa chỉ: số 16 đường Khúc Thừa Dụ, phường Ka Long, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Khách sạn Royal là khách sạn có nét kiến trúc sang trọng và cao cấp nhất nhì Móng Cái. Với những tông màu lạnh, khách sạn mang vẻ đẹp cổ kính phương Tây thu hút vô số du khách. So với chất lượng không gian thì khách sạn có mức giá cực kì phải chăng. Royal có khu tầng thượng thoáng mát, hồ bơi rộng và nhiều dịch vụ tiện ích khách giúp du khách trải nghiệm những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

Khách sạn Công Đoàn Móng Cái

Địa chỉ: Số 1 đường Hùng Vương, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Khách sạn Công Đoàn Móng Cái là sự lý tưởng cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi vừa rộng rãi, vừa sạch sẽ, vừa có không gian bắt mắt nhưng giá thì vừa túi tiền. Khách sạn chỉ cách mũi Sa Vĩ khoảng 14km nên rất thuận lợi cho việc di chuyển tham quan. Tổng thể khách nhìn bên ngoài vào thì chưa có điểm thu hút trong kiến trúc, nhưng bên trong của từng gian phòng nghỉ chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ vì đủ đẹp để làm chụp vài tấm ảnh check-in, nếu chịu khó chọn góc.

Khách sạn Viktor Legends

Địa chỉ: số 39A đường Hữu Nghị, phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh

Khách sạn Viktor Legends nổi bật nhờ tổng thể không gian trước cổng rộng rãi và nhiều cây xanh, hồ phun nước. Khách sạn có không gian phòng nghỉ mang một màu cổ kính với những tông màu gợi nét xưa cũ nhưng cũng không kém phần sang trọng. Ngoài mũi Sa Vĩ thì vị trí của khách sạn cũng rất gần với Thác Sông Mo và nhiều địa điểm du lịch khách của Móng Cái. Nếu bạn đang có ý định tham quan Móng Cái dài ngày thì Viktor Legends là sự lựa chọn rất lý tưởng đấy!

mũi Sa Vĩ

Viktor Legends có nhiều loại phòng giúp đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của cá nhân và hộ gia đình.@Fanpage Viktor Legends Hotel

Một số danh mục khách sạn tại đây mà bạn không nên bỏ qua:

Ăn gì khi du lịch mũi Sa Vĩ?

Không chỉ là nơi sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, mũi Sa Vĩ còn là nơi hội tụ nhiều món đặc sản độc lạ, thơm ngon hiếm đâu có được như:

Cù kỳ là tên của một loại cua đặc trưng ở Quảng Ninh, có rất nhiều ở Sa Vĩ. Đây là loại cua chân lông, có hai chiếc càng to hơn hẳn các loại cua khác. Cua Cù Kỳ ngon nhất khi được mang đi nướng than hồng, lấy thịt xào cùng với miếng hoặc nấu bún.

mũi Sa Vĩ

Đến mũi Sa Vĩ thì phải ăn thử cua cù kỳ.@VnExpress

Một số lưu ý khi tham quan mũi Sa Vĩ

Kết luận

Đọc đến đây rồi, bạn có đang muốn đến mũi Sa Vĩ chiêm ngưỡng và tận hưởng không khí thơ mộng của miền địa đầu tổ quốc này không? Nếu có thì còn chờ đợi gì nữa, lên kế hoạch cho chuyến đi ngay thôi nào, nhớ đặt khách sạnđặt vé vui chơi tại So Sánh Tour để chuẩn bị cho mình một điểm lưu trú tiện nghi với giá cả siêu hạt dẻ nhé bạn!