Kinh nghiệm tham quan hồ Yên Trung – Đà Lạt thu nhỏ ở Quảng Ninh

25

Được nhiều du khách ví như Đà Lạt giữa đất Quảng Ninh, là một trong những điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch ở Việt Nam. Với khung cảnh nên thơ được bao bọc bởi những mảng thực vật tươi tốt, những vách núi hùng vĩ và những hồ nước êm đềm, g trở thành địa điểm hẹn hò, cắm trại, nghỉ ngơi cuối tuần ưu tiên của phần lớn các tín đồ mê xê dịch ở phía Bắc và những người đam mê du lịch Quảng Ninh. Trong bài viết hôm nay, So Sánh Tour sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về hồ Yên Trung và tìm hiểu xem nơi đây có gì đặc biệt mà lại vang danh đến thế nhé!

Hồ Yên Trung – “Tiểu Đà Lạt” của Quảng Ninh

Hồ Yên Trung nằm ở phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 115 km và thành phố Hạ Long chỉ 40 km. Đây là một hồ nước ngọt có diện tích lên đến 100 hecta được bao quanh bởi khung cảnh núi non trùng trùng điệp điệp và cây cối um tùm. Với khí hậu đặc trưng mát mẻ và dễ chịu, hồ Việt Trung được nhiều du khách gọi vui với cái tên Tiểu Đà Lạt ở Quảng Ninh.

hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung trầm lắng và thanh bình như Đà Lạt mộng mơ.@Toquoc.vn

Không cần phải khệ nệ hạnh lý cũng không cần đi quá xa, hồ Yên Trung từ lâu đã trở thành điểm đến được người dân ở Quảng Ninh lưu đến vào mỗi cuối tuần và các dịp nghỉ lễ. Vài năm gần đây, vẻ đẹp của nơi đây được lan rộng đến những tỉnh thành khác và thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Tham quan hồ Yên Trung thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Thuộc địa phần của thành phố Uông Bí, nên khí hậu của hồ Yên Trung hầu như mát mẻ và ôn hòa quanh năm. Để có những chuyến tham quan, ngắm cảnh trọn vẹn bạn có thể đến hồ Yên Trung từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Đây là thời điểm mà thời tiết Uông Bí dễ chịu, không mưa cũng không có quá nhiều nắng, nhờ vậy mà vẻ đẹp thơ mộng của hồ Yên Trung càng được tô điểm thêm vài phần.

hồ Yên Trung

Tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm hồ Yên Trung đẹp nhất.@Báo Tài Nguyên & Môi Trường

Hướng dẫn đường đi đến hồ Yên Trung

Đường vào hồ Yên Trung tương đối đơn giản, nếu bạn đã ở trung tâm thành phố Uông Bí, bạn chỉ cần lái xe vài chục phút là đến nơi. Hồ Yên Trung nằm trên quốc lộ 18A đoạn đường nối Hạ Long và Hà Nội. Trên đường đến thành phố Uông Bí, bạn sẽ thấy một tấm biển hướng dẫn rẽ vào Yên Trung nằm cách Yên Tử khoảng 10km. Bạn đi theo hướng đó khoảng 1km nữa là đến được “Đà Lạt thu nhỏ” Yên Trung. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn cũng có thể đến hồ Yên Trung bằng xe máy, taxi hoặc xe khách, đoạn đường ước tính khoảng 115km, tương đương 3 tiếng lái xe. Sau đây là một số nhà xe, taxi, dịch vụ cho thuê xe máy có thể bạn sẽ cần cho hành trình đến hồ Yên Trung, đừng quên lưu lại nhé!

hồ Yên Trung

Nhiều du khách đến hồ Yên Trung bằng xe máy.@Unsplash.com

Số điện thoại xe khách từ Hà Nội đến thành phố Uông Bí (Quảng Ninh)

Số điện thoại cho thuê xe máy ở thành phố Uông Bí:

Số điện thoại taxi ở thành phố Uông Bí:

Những điểm đặc sắc của hồ Yên Trung

Là hồ nước lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh, bản thân hồ Yên Trung đã sở hữu những vẻ đẹp thơ mộng mà bao hồ nước đều có. Nhưng điểm đặc biệt của hồ nước này còn là khung cảnh xung quanh nó. Những ngọn núi nhấp nhô, những hàng thông dọc đường, những vườn hoa tỏa sắc và khí trời Uông Bí như những mảnh ghép góp phần tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp cổ kính, yên bình giữa lòng thành phố Uông Bí có phần hiện đại. Sau đây là một số điểm đặc sắc của hồ Yên Trung, các bạn tham khảo nhé!

Những rừng thông xanh mướt

Cũng giống như Đà Lạt mộng mơ, bạn sẽ bắt gặp được rất nhiều hàng thông sừng sững hai bên đường trên con đường gần đến hồ Yên Trung. Đến đây, bạn sẽ được dạo chơi trên những rừng thông thơ mộng, tựa mình vào những góc thông vững chãi và tận hưởng những ánh nắng len lỏi qua những tán lá thông.

Đơn giản và hoang sơ, nhưng những cây thông cao ngút ngàn chính là điểm nhấn giúp tô điểm nên vẻ đẹp nên thơ của một góc hồ Yên Trung. Đến điểm tham quan này, bạn đừng quên sạc đầy pin và dung lượng cho điện thoại để thực hiện công cuộc sống ảo vô tư ở rừng thông nơi đây nhé!

hồ Yên Trung

Khung cảnh rừng cây phía ở hồ Yên Trung.@Fanpage Công viên hoa Yên Trung Lake – Hồ Yên Trung

Khung cảnh thiên nhiên hữu tình

Điểm đặc biệt nhất của hồ Yên Trung chính là hồ nước ngọt rộng hơn 100 hecta phẳng lặng với nước hồ xanh ngát màu trời.Gần hồ sẽ có những hàng thông thưa thưa tỏa bóng xuống hồ, trông rất thơ mộng và yên bình. Xa xa hồ là đối Rắn nằm cạnh bên dãy núi Yên Tử. Ôm trọn bờ hồ là những mảng thực vật xanh ngát giúp tô điểm cho cảnh sắc nơi đây thêm phần nên thơ.

Hiện hồ Yên Trung đang có dịch vụ cho thuê thuyền dạo hồ với mức giá cực phải chăng chỉ 30.000VNĐ/giờ. Nếu bạn đã biết chèo thuyền thì còn nhớ trải nghiệm hoạt động này nhé, đảm bảo bạn sẽ thu về tầm mắt một khung cảnh hồ Yên Trung xinh đẹp mà trên bờ hồ không thể có được.

hồ Yên Trung

Khách du lịch rất thích chèo thuyền Kayak hồ Yên Trung mênh mông.@VnExpress

Trải nghiệm cắm trại thú vị

Cắm trại là hoạt động thú vị và được hưởng ứng nhiều nhất ở hồ Yên Trung. Với không khí mát mẻ và có đôi phần thơ mộng, Yên Trung là địa điểm cắm trại, picnic lý tưởng của các du khách và người dân địa phương nơi đây. Không cần phải chuẩn bị qua nhiều, bạn chỉ cần mang cái lều và đối món đồ nướng nhẹ như bắp nướng, khoai nướng nóng hổi để thưởng thức dưới khí trời se lạnh và ngắm khung cảnh hồ nước yên ắng, nên thơ.

Cầu Tình Yêu

Hồ Yên Trung là điểm đến được nhiều cặp tình nhân ghé đến đấy bạn biết không, nơi đây còn là nơi cho ra đời nhiều bộ ảnh cưới đẹp xuất sắc đấy. Cầu Tình Yêu là công trình kiến trúc lãng mạn được xây dựng trong khuôn viên hồ Yên Trung. Cầu Tình Yêu được bắt ngang qua hồ có tông màu đỏ rực rỡ, trên cầu vào buổi tối sẽ được trang trí các vòng hoa trái tim, đèn led lấp lánh, khóa tình yêu,…giúp các cặp đôi có thêm nhiều không gian để chụp ảnh cùng nhau

hồ Yên Trung

Cầu Tình Yêu ở hồ Yên Trung.@Truyền Hình Nhân Dân

Ăn gì khi du lịch hồ Yên Trung?

Nếu đã cất công đến được hồ Yên Trung thì bạn nhất định phải tranh thủ ghé một số nhà hàng gần đây để thưởng thức các món đặc sản thơm ngon của thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) nhé!

Quán Hiệp Gà

Địa chỉ: Yên Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Trời lạnh như ở hồ Yên Trung mà được thưởng thức các món gà nướng và thịt heo nướng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không bạn. Không gian quán Hiệp Gà dân dã, tạo cảm giác thân thuộc giúp du khách có những trải nghiệm ăn uống thoải mái.

Nhà hàng Quốc Chiến 9999

Địa chỉ: Xã Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Nhà hàng có không gian mở siêu rộng và siêu thoáng. Đến đây, bạn sẽ vừa được thưởng thức các món ăn đặc sản của Quảng Ninh và tận hưởng những cơn gió mát lạnh. Nhà hàng được xây dựng theo phong cách mộc mạc, dân dã với tông màu nâu chủ đạo, nếu bạn đi đông người thì đây là địa điểm ăn uống lý tưởng để mọi người có thể vừa ăn uống vừa chuyện đấy!

Quán Nắng Yên Trung

Địa chỉ: Yên Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Đây là một quán ăn cách bờ hồ Yên Trung khoảng 550 km, được xây dựng theo phong cách sân vườn thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và rộng rãi. Ở đây, bạn sẽ được phục vụ các món ăn dân dã siêu thơm ngon của vùng đất Quảng Ninh, đặc biệt quán Nắng còn có nhiều combo món ăn hấp dẫn với mức giá phải chăng bạn có thể gọi nếu đi đông người.

hồ Yên Trung

Không gian quán Nắng thoáng mát, bình dị.@Fanpage Quán Nắng Hồ Yên Trung

Một số điểm lưu trú khi du lịch hồ Yên Trung

Yên Tử Village

Địa chỉ: xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Yên Tử Villagekhách sạn Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn chất lượng 5 sao. Nơi đây được thiết kế theo phong cách sang trọng, cổ kính với những nét kiến trúc mang âm hưởng Phật Giáo và cung đình nhà Trần. Ngoài trải nghiệm nghỉ dưỡng yên tĩnh gắn kết với thiên nhiên, đến với Legacy Yên Tử bạn sẽ được tham gia các hoạt động như Thiền và Yoga rất tốt cho sức khỏe tinh thần.

hồ Yên Trung

Yên Tử Village mang nét kiến trúc cổ xưa của thời nhà Trần.@Fanpage Yên Tử Village – Làng Nương Yên Tử

Hotel Pure

Địa chỉ: số 131 đường Phố Mới, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

Hotel Purekhách sạn gần hồ Yên Trung chỉ 22km, nên rất thuận tiện cho hành trình tham quan Yên Trung trong ngày. Khách sạn đạt tiêu chuẩn chất lượng 2 sao, có hệ thống phòng nghỉ riêng tư, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Ngoài hồ Yên Trung, điểm lưu trú này còn rất gần với đình Kiến Bái và nhiều địa điểm tham quan ở Hải Phòng và Quảng Ninh. Nếu bạn đang có dự định vi vu ở cả 2 tỉnh thành này, thì Hotel Pure là sự lựa chọn dành cho bạn đấy.

Sông Giá Golf Resort – Hyundai

Địa chỉ: Xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

Sông Giá Golf Resort – Hyundaikhách sạn Hải Phòng cao cấp cách hồ Yên Trung khoảng 16km. Sông Giá Golf Resort đạt chất lượng 4.5 sao không gian sang trọng bậc nhất tỉnh Quảng Ninh. Ngoài hệ thống phòng nghỉ rộng rãi tiện nghi có tầm view thoáng mát, Sông Giá còn có nhiều tiện ích đi kèm giúp du khách tận hưởng trọn vẹn những giây phút nghỉ ngơi thư giãn như hồ bơi, phòng gym, khu nhà hàng riêng,…

Một số danh mục khách sạn tại đây mà bạn không nên bỏ qua:

Cần lưu ý những gì khi du lịch hồ Yên Trung

Để có một chuyến du lịch hồ Yên Trung đầy trải nghiệm và thú vị, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Chi phí trung bình cho chuyến du lịch hồ Yên Trung

Tùy vào số lượng người đi và nhu cầu vui chơi mà mỗi du khách sẽ có mức chi phí ước tính khác nhau, sau đây là một số thông tin về chi phí dịch vụ tại Yên Trung, bạn có thể tham tham khảo:

Lưu ý: Đây là mức giá tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm

Kết luận

Đọc đến đây rồi, hẳn bạn cũng đã mường tượng ra khung cảnh mộng mơ rất giống với Đà Lạt mộng mơ tại hồ Yên Trung rồi đúng không? Vậy thì còn chờ đợi gì nữa bạn ơi! Nhanh tay xách ba lô lên và đi thôi nào! Đừng quên đặt khách sạn gần hồ Yên Trung và đặt vé vui chơi trên So Sánh Tour để có những giây phút du ngoạn trải nghiệm tại hồ và các điểm lân cận nhé!