Đảo Langkawi – Sắc màu nhiệt đới

26

Ở Malaysia, nếu bạn thích biển thì nhất định phải đến Sempona. Còn nếu muốn vừa tận hưởng biển và nhiều dịch vụ khác, thì Langkawi là lựa chọn lý tưởng.

Langkawi gần biên giới biển với Thái Lan, có nhiều hòn đảo nhỏ, cánh đồng lúa, rừng xanh và đồi núi. Chính vì thiên nhiên mang đậm sắc màu nhiệt đới nên thu hút sự quan tâm của khách du lịch.

du lịch Langkawi

Langkawi là một hòn đảo nhiệt đới, thích hợp đi dạo dưới những tán cây to lớn

1. Di chuyển

Cách dễ dàng nhất đến Langkawi là đi máy bay. Một số sân bay lớn trong khu vực Đông Nam Á có kết nối với đảo này. Hoặc có thể bay các chuyến nội địa nếu đã đến Malaysia. Mình chọn bay nội địa từ đảo Penang đến Langkawi.

Ở Langkawi mình chọn Grabcar để di chuyển qua các địa điểm. Bạn có thể thuê xe máy nếu muốn tìm kiếm các địa điểm lạ.

2. Các địa điểm không thể bỏ lỡ tại Langkawi

Langkawi là đảo du lịch nên có rất nhiều dịch vụ đi kèm. Mình tham khảo thông tin trên app So Sánh Tour để biết các dịch vụ có ở nơi này và book từ app để chủ động thời gian hơn.

Tour đảo

Trên app So Sánh Tour có rất nhiều tour đảo, ghép đoàn hoặc thuê tàu riêng và tour guide. Mình chọn tour private 3 đảo phía Nam đi vào buổi chiều, giá tầm 3 triệu sau khi áp dụng mã giảm giá trên app. Tour này dành cho nhóm tối đa 8 người. Nếu bạn đi 8 người thì tính ra mỗi người khoảng 375.000 VNĐ/ 1 người. Hướng dẫn viên không quên kể cho mình nghe những truyền thuyết và lịch sử của hòn đảo.

Điểm đầu tiên trong tour là hồ nước ngọt Tasik Dayang Bunting hay còn được biết với cái tênhồ Pregnant Maiden (Hồ Thụ Thai). Nhìn từ xa Hòn đảo mang hình dáng của người Phụ Nữ Đang Mang Bầu. Nơi đây gắn liền với một câu chuyện được người dân truyền miệng rằng: những người phụ nữ mong con khi ngâm mình, uống nước tại hồ này sẽ nhận được phước lành và sẽ gặp được cơ duyên. Còn theo lịch sử thì xa xưa đây là 1 hang động khổng lồ đã sụp xuống & tạo thành hồ như ngày nay. Hồ được bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ hoang sơ, ngăn cách với biển bao la bên ngoài. Bạn sẽ cập bến tàu, mua vé tham quan và đi bộ 1 đoạn để đến mặt hồ nơi có thể tắm, chèo kayak hoặc chơi moto nước,…

du lịch Langkawi

Hồ nước ngọt Tasik Dayang Bunting nằm giữa biển, được bao bọc bởi những ngọn núi

Sau đó mình di chuyển qua đảo Singa Besar nơi sinh sống của đại bàng. Langkawi nổi tiếng với đại bàng vì vậy đây cũng là biểu tượng của hòn đảo này. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng các loại đại bàng khác nhau về kích cỡ và chủng loài. Theo như hướng dẫn viên giới thiệu thì Langkawi có khoảng 5 loại đại bàng, chúng chia lãnh thổ sinh sống khắp đảo.

du lịch Langkawi

Đại bàng có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu trên đảo

Cuối cùng là tắm trên 1 bãi biển cát trắng tinh, nước xanh rì & nắng vàng, ko 1 bóng du khách tại đảo Kentut Besar.

Từ bến tàu Pekan Rabu, mình đi về Quảng trường Đại bàng Eagle Square ngắm hoàng hôn. Bức tượng đại bàng ở đây cao tới 12m, rất nhộn nhịp du khách ghé qua, xa xa ngoài biển là các tour ngắm hoàng hôn trên biển. Tối đến đèn chiếu lấp lánh nên bức tượng cực kỳ nổi bật.

Langkawi

Chú đại bàng “lớn nhất thế giới” ở Quảng trường Eagle Square

Underwater World museum

Là một trong những thủy cung nổi tiếng ở Malaysia với hơn 4.000 loài thủy sinh đến từ khu vực nhiệt đới, ôn đới cũng như Nam Cực. Thủy cung chia theo các chủ đề khác nhau, đi kèm với động vật và hệ sinh thái của chủ đề đó.

Nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp cảnh cho cá mập ăn từ người nhân viên mặc đồ lặn bơi trong bể cá.

Và tất nhiên, thủy cung có rất nhiều góc để chụp hình, hoặc selfie với những con sứa điệu đà bơi lượn.

du lịch Langkawi

Chim cánh cụt ở Thủy Cung Langkawi

Trải Nghiệm Ngồi Trực Thăng Helicopter

Trong một lần lướt app So Sánh Tour tìm các dịch vụ trên đảo thì mình phát hiện có tour trực thăng ngắm đảo. Do trực thăng bay trên trời nên chi phí cũng “trên trời” luôn. Mà cũng tò mò nên mình book thử với chặng đường ngắn và rẻ nhất. Đó là 5 phút với giá 2tr6 cho 1 người. Hành trình chủ yếu bay dọc bờ biển và một số hòn đảo nhỏ quanh khu trung tâm. Từ trên cao nước biển xanh rì. Có thể thấy được những hòn đảo của Thái Lan ở phía chân trời. Phi công sẽ giới thiệu các địa điểm quay ngang qua. Có thể yêu cầu phi công bay tốc độ nhanh hoặc chậm.

Trực thăng chở được 3 khách và 1 phi công. Khá tốn kém nhưng cũng là khải nghiệm thú vị nên trải qua một lần trong đời.

du lịch Langkawi

Trải nghiệm Helicopter

Đua xe Go Kart, ở Công viên Morac

Đường đua ở đây dài 1,3km và được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Bạn sẽ được cưỡi trên chiếc Sodi SR4, chiếc xe go-kart động cơ 4 thì 270cc mới nhất từ Pháp. Ai đam mê tốc độ chắc chắn sẽ thích trò đua xe này. Mình không mê tốc độ lắm, nhưng mỗi lần đạp ga cảm nhận được tốc độ và mặt đường, cộng thêm đất đá văng lên mặt khi chạy tốc độ cao, cảm giác đó thật phấn khích. Căng thẳng nhất là những khúc cua gấp, bẻ lái lết bánh muốn trẹo cả cái vai.

Mỗi xe được bấm giờ và ghi nhận thành tích. Nếu đạt được thứ hạng cao của tháng sẽ được vinh danh ở bảng thông tin của trung tâm.

du lịch Langkawi

Những tay đua “kiệt sức”

Cáp treo, cầu kính

SkyCab: cáp treo ba trạm với chiều dài di chuyển hơn 1.700 m.

SkyBridge: một trong những cây cầu treo dài nhất thế giới ở độ cao 125 m.

Giai đoạn mình đi thì đang bảo trì. Tháng 9/2022 sẽ hoạt động trở lại. Rất tiếc khi chưa thể trải nghiệm được một nơi khá nổi tiếng ở Langkawi.

Bảo tàng Mahsuri

Nơi đây lưu truyền lịch sử Langkawi và các nét đẹp văn hóa để giúp du khách hiểu biết thêm về hòn đảo này hơn. Điểm nhấn ở bảo tàng Mahsuri là lăng mộ của nàng Mahsuri – một nhân vật có ý nghĩa lịch sử to lớn đối với khu vực này.

Bên cạnh lăng mộ là các bản dựng lại của một ngôi nhà truyền thống của người Malaysia, nhà hát, nơi trưng bày một số đồ trang sức của Mahsuri và vũ khí giết chết cô.

Phía cuối bảo tàng là một giếng nước tương truyền sẽ giúp cho ai rửa mặt ở đây sẽ có sự tươi trẻ.

du lịch Langkawi

Tái hiện những nét văn hóa trong bảo tàng Mahsuri

Múa lửa ở bãi biển Cenang Pantai

Buổi tối, chỉ cần ra bãi biển là sẽ thấy hoạt động múa lửa từ một quán bar dọc biển. Màn trình diễn hoành tráng đến nỗi mà hầu như tất cả các khách du lịch đều dồn về khu vực này. Quán luôn full chỗ. Nếu chịu khó chờ đợi, bạn có thể có được một vị trí đẹp để thưởng thức các màn trình diễn.

du lịch Langkawi

Múa lửa ở bãi biển Cenang Pantai

du lịch Langkawi

Múa lửa ở bãi biển Cenang Pantai

Tận hưởng hoàng hôn lãng mạn

Ở Malaysia, hoàng hôn kéo dài đến 8 giờ tối. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để ngắm nhìn những tia nắng vàng rực cuối ngày. Để khác lạ, bạn có thể book một tour ngắm hoàng hôn trên các du thuyền. Nếu không thì chỉ cần chọn một bãi biển, gọi một ly cocktail là đã đủ trọn vẹn rồi.

du lịch Langkawi

Ngắm hoàng hôn trên du thuyền cũng là trải nghiệm thú vị

3. Ẩm thực

Cũng giống như nhiều địa điểm khác ở Malaysia, ẩm thực ở Langkawi là sự pha trộn các món ăn truyền thống của người Mã, Trung Hoa và Ấn Độ. Tất nhiên là biển đảo nên hải sản mà món ăn được nhiều du khách lựa chọn. Hải sản dễ dàng tìm thấy ở các quán ăn dọc bờ biển.

du lịch Langkawi

Ẩm thực đường phố

Nếu thích món Hoa, mình gợi ý một quán là Qiang Shi Fu Seafood Restaurant, đối diện Underwater World museum.

du lịch Langkawi

Những món Hoa hấp dẫn

du lịch Langkawi

Những món Hoa hấp dẫn

du lịch Langkawi

Những món Hoa hấp dẫn

du lịch Langkawi

Những món Hoa hấp dẫn

4. Ngủ nghỉ

Có 2 khu vực chính mà du khách thường chọn để lưu trú tại Langkawi, đó là Pantai Cenang hoặc Kuah. Mình chọn khu Pantai Cenang vì nhộn nhịp hơn. Khách sạn mình ở là Nadias Hotel Cenang Langkawi, đối diện quảng trường Pantai Cenang. Chi phí là 310k/đêm, bao gồm ăn sáng.

Dọc khu Cenang Pantai có nhiều bãi biển đẹp. Có thể đi bộ một xíu để chọn một bãi vắng vẻ, yên tĩnh với bãi cát trắng mịn.

Là đảo nghỉ dưỡng nên Langkawi không thể thiếu các resort cao cấp nằm trong trung tâm hoặc ở những đảo nhỏ riêng biệt quanh đảo lớn.

5. Lịch trình gợi ý cho 3 ngày khám phá Langkawi

6. Lưu ý