Có một vùng vịnh hạnh phúc mang tên Vĩnh Hy

27

Không biết bằng cách nào Vĩnh Hy lại hấp dẫn mình đến thế, phải chăng là do bị quyến rũ bởi hình ảnh con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam hay do những khung cảnh bình yên ít người lui tới? Mình không biết nữa, chỉ duy nhất có một điều mình chắc chắn rằng: ai khi tới đây và trở về cũng sẽ cảm thấy thật hạnh phúc!

Vĩnh Hy

Cuộc sống bình yên của vùng vịnh nhỏ.

Khám phá miền biển đầy nắng gió

Nằm tại xã Vĩnh Hải – huyện Ninh Hải – tỉnh Ninh Thuận, Vĩnh Hy là một làng chài nhỏ ngay dưới chân Núi Chúa hùng vỹ. Tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự thân thiện, dễ mến và giản dị của những người dân nơi đây.

Vĩnh Hy không phát triển du lịch theo cách đại trà nên hầu như không có mấy khách sạn tầm trung, nếu lịch trình ưa khám phá bạn có thể ở những homestay bình dân giá rẻ giống tụi mình, còn nếu muốn trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp bạn có thể tham khảo những khu resort hạng sang bậc nhất tách biệt trên đồi tại So Sánh Tour.

Lựa chọn nghỉ lại 1 homestay xinh xắn, mình rất bất ngờ khi chú chủ nhà là cựu đội trưởng đội cứu hộ resort Amanoi – khu nghỉ dưỡng đắt đỏ bậc nhất Việt Nam ở Vĩnh Hy. Là một người con của biển đảo thông thuộc từng ngóc ngách nhỏ ở đây, chú đã lái cano giới thiệu cho tụi mình rất nhiều cảnh đẹp và dẫn cả đám đi tắm biển, lặn ngắm san hô tại một trong những hòn đảo đẹp nhất ít người biết.

Vĩnh Hy

Nước biển xanh màu ngọc lục bảo của vịnh Vĩnh Hy.

Vĩnh Hy

Mặt trời chiếu xuống làm nước như thủy tinh óng ánh.

Vĩnh Hy

Đây là hòn đảo không tên – không người, đối diện Hòn Gai mà chú khám phá được.

Vĩnh Hy

Nắng chói chang chỉ làm chúng mình thêm rạng rỡ.

Vĩnh Hy

Nước trong veo nên nhìn rõ màu sắc của san hô dưới đáy biển.

Vĩnh Hy

Xa xa là resort Amanoi nằm lọt thỏm giữa núi rừng.

Trên đường trở về sau khi đã tắm biển thỏa thích, chú chở chúng mình tới bè nuôi hải sản của chú để bắt tôm cá về nấu tại homestay. Đồ ăn rất tươi ngon, rất vừa miệng, cô chú còn hái thêm mấy quả dừa gần đó cho chúng mình giải khát miễn phí nữa, người dân ở đây thực sự rất thân thiện, dễ mến và hiếu khách!

Vĩnh Hy

2 chú chó thông minh, bơi lội cực đỉnh trông bè cá cho chú.

Vĩnh Hy

Những chú tôm hùm nhiều màu sắc.

Vĩnh Hy

Bữa trưa ngon miệng của chúng mình.

Vĩnh Hy

Cây hoa sứ màu hồng nở rộ hoa lạ mắt trong một con ngõ nhỏ.

Nghỉ ngơi lại homestay tránh cái nóng oi ả của buổi trưa hè, chúng mình đợi nắng chiều dịu đi rồi thong thả chạy xe ngang dọc khám phá tiếp rừng núi Vĩnh Hy. Chịu khó lái xe vào sâu trong rừng một chút, bạn sẽ được trải nghiệm một thử thách thú vị là lái xe băng qua những chiếc cầu dây văng được làm rất khéo léo và tài tình, có cảm giác vừa run sợ nhưng lại rất thích thú.

Vĩnh Hy

Đường đi lên rừng không khó nhưng các bạn cần chú ý tay lái.

Vĩnh Hy

Một trong những cây cầu dây văng lớn trong sườn núi ở Vĩnh Hy.

Vĩnh Hy

Trải nghiệm cảm giác lái xe máy qua cầu rất thú vị.

Sau một hồi chạy xe mệt nghỉ, tụi mình lên lại đường quốc lộ nơi có thể nhìn thấy bao quát Vĩnh Hy. Trèo lên một mỏm đá ngắm hoàng hôn dần buông xuống làng chài, chúng mình thực sự đã rất vui và biết ơn những phút giây ở lại đây.

Một điều may mắn khác chúng mình vô tình có được là buổi tối hôm đó, Đồn Biên Phòng Vĩnh Hy tổ chức một buổi văn nghệ cho bà con làng xóm thưởng thức, và chúng mình – những vị khách mời xa xứ vô tình đã có một tấm vé trở về tuổi thơ thật vui như thế. Từ sân khấu rạp hát, chiếc ô tô di động chở đoàn văn công, khoảng sân hợp tác rộng và đám trẻ con chạy nhảy gần đó, tất cả kỉ niệm hồi xưa bé ùa về. Bỏ giày ra ngồi trên cát cùng bà con xem hát, một cảm giác an yên và bình dị rất lâu rồi tụi con nít phải trưởng thành chúng mình mới có được.

Vĩnh Hy

Vùng vịnh dưới ánh hoàng hôn.

Vĩnh Hy

Khung cảnh ngồi trên cát xem ca nhạc như ngày còn bé

Đón bình minh tại Hang Rái

Sớm hôm sau chúng mình thức dậy di chuyển tới Hang Rái để đón bình minh. Trước đây nơi này có rất nhiều rái cá sinh sống nên mới có cái tên độc đáo như vậy. Gọi là hang nhưng thực chất đây là một bãi đá lớn sát biển với nhiều khối đá chồng lên nhau tạo thành dãy núi đá hình thù kỳ lạ. Đến đây rồi, bạn sẽ được tận mắt nhìn những rạn san hô cổ, đa dạng loài rất thú vị đó.

Vĩnh Hy

Cung đường rộng lớn dẫn đến Hang Rái.

Vĩnh Hy

Chiếc cầu gỗ nhỏ bắc lên bãi đá.

Vĩnh Hy

Khung cảnh hùng vĩ khi mặt trời nhô lên khỏi mặt biển.

Vĩnh Hy

Địa hình đá nhấp nhô kỳ lạ.

Vĩnh Hy

Rất nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây để lưu lại khoảnh khắc cho bộ ảnh cưới.

Vĩnh Hy

Những hố sâu bị bào mòn theo thời gian.

Vĩnh Hy

Trông mình thật nhỏ bé giữa các tảng đá.

Vĩnh Hy

Những rạn san hô sống nhiều màu sắc trồi lên khi nước rút.

Vĩnh Hy

Nước biển ở Hang Rái rất xanh trong.

Ghé thăm vườn nho nổi tiếng Ninh Thuận

Nhắc tới Ninh Thuận không thể không nhắc đến thứ quả làm nên thương hiệu cho vùng đất này, đó là những trái nho ngon lành giữa những miệt vườn rộng lớn. Ngay gần Hang Rái và Vĩnh Hy cũng có những vườn nho rộng lên tới hàng ngàn hecta, bạn có thể lựa một vườn bất kỳ vào tham quan, tự tay hái những chùm nho trĩu quả. Nho tươi ở đây được trực tiếp xuất đi tiêu thụ ở các tỉnh thành và nước ngoài, mặt khác cũng được chế biến thành các loại rượu nho, mật nho hay sấy khô làm mứt và bạn có thể mua mang về làm quà.

Vĩnh Hy

Thật thích thú khi lạc vào một vườn nho trĩu quả.

Vĩnh Hy

Những trái nho mọng nước, ngọt lịm.

Vĩnh Hy

Một giỏ nho tím chín là lựa chọn hoàn hảo làm quà tặng.

Vĩnh Hy

Tự tay hái nho cũng là một trải nghiệm thú vị.

Vĩnh Hy

Chú cún bé xíu ở vườn nho tụi mình ghé vô.

Giờ kể lại mình vẫn nhớ như in cảm giác thoải mái, thư thái nằm võng đung đưa ở homestay lộng gió, buổi tối lạnh mang thêm chăn ra đắp chứ cũng không chịu vào; nhớ chú đội trưởng vui tính mang loa thùng lên cano vừa mở nhạc lớn vừa chở bọn mình lướt trên mặt biển; nhớ cả những rạn san hô đầy màu sắc cùng mấy chú rắn nước bơi ngoe nguẩy dưới lòng đại dương; thèm mấy bữa cơm ngon miệng cô chủ nhà nấu… Nghĩ lại đến giờ này mình vẫn cảm thấy tất cả như vừa mới xảy ra thôi vậy, một cảm giác vui đến lạ kỳ. Nếu bạn đang có những chuỗi ngày nhàm chán, xám xịt, hãy thử đến và trải nghiệm những niềm hạnh phúc giản đơn của Vĩnh Hy, chắc chắn bạn sẽ vui vẻ lên nhiều!