Chơi gì ở Đắk Lắk nếu chỉ có 2 ngày?

Với kỳ nghỉ dài 4 ngày, bạn thường làm gì? Mình thì muốn đi đâu đó không xa cũng không gần nhưng quan trọng là phải “vừa ví”. Và quyết định đến Đắk Lắk là một quyết định bất chợt cho kỳ nghỉ 2/9 vừa rồi của mình nhưng những trải nghiệm thú vị tại mảnh đất này đã khiến mình phải thốt lên: “Ồ, Đắk Lắk có nhiều chốn đẹp thế cơ!”

du lịch Đắk Lắk

Thác Dray Nur lấp lánh cầu vồng trong một buổi nắng vàng ươm.

Dành cho những ai chưa biết đến Đắk Lắk thì vùng đất này nằm ở vùng trung tâm của khu vực Tây Nguyên nên khá thuận tiện đi lại giữa các tỉnh du lịch khác như Phú Yên, Khánh Hòa (phía đông), Gia Lai (phía Bắc), Lâm Đồng và Đắk Nông (phía nam). Nếu có thời gian nhiều, bạn có thể tham khảo những cung đó để kết hợp tham quan. Riêng mình, vì chỉ có 3 ngày 2 đêm nên mình ưu tiên chơi ở Đắk Lắk trước.

Đi gì đến Đắk Lắk?

Chuyến đi này mình lựa chọn xe khách giường nằm (255.000 VND) một chiều xuất phát từ bến xe Miền Đông đến bến xe Nam Buôn Ma Thuột (tầm 10 tiếng). Vì đặt vé quá gấp nên mình phải ngậm ngùi đợi sáng ngày 1/9 mới đi được. Mình khuyên bạn nên đi vào tối để tiết kiệm thời gian xe chạy cả ngày. Dành cho team đi máy bay, bạn cũng có thể đặt vé đến sân bay Buôn Ma Thuột. Theo mình tham khảo trên So Sánh Tour thì vé máy bay đi Buôn Ma Thuột khoảng từ 600.000 VND đến dưới 1.000.000 VND một chiều (thường thì cũng có nhiều voucher khuyến mãi nên mình thấy rất hời).

Tham quan gia đình núi đá Voi kết hợp với hồ Lắk

Vì mình đã dành 1 ngày đi xe khách nên sáng ngày 2/9 mình mới bắt đầu khởi hành đi gia đình núi đá Voi và hồ Lắk. Đầu tiên, mình thuê xe máy 125.000 VND để đi (cách trung tâm thành phố tầm 40km). Theo mình cảm nhận thì đường rất dễ đi, bạn cứ đi theo Google Map là đến. Sau khi tham quan, chụp ảnh xong, mình di chuyển tầm 15 phút nữa để đến gần đó. Đập vào mắt mình là một khung cảnh rất đỗi thanh bình, một ruộng lúa trĩu nặng những hạt ngọt chuyển vàng đang trải dài khắp tầm mắt. Ở giữa là một chú Voi nằm ngủ rất bình yên, mặc kệ tiếng kéo lúa của các cô chú nông dân gần đó.

du lịch Đắk Lắk

Núi đá Voi mẹ nằm hùng vĩ bên những tán cây xanh mướt.

Khung cảnh đẹp đến ngạt thở của núi đá Voi mẹ, ở đó có núi xa xa, có một mặt hồ phẳng lì, có mây trời và gió.

Núi đá Voi cha – điểm đến mộc mạc, không dấu chân du khách mà bạn không nên bỏ qua

Cũng trong cung đường , bạn có thể ghé thăm hồ Lắk tuyệt đẹp. Đường dẫn vào hồ được bao quanh là những rặng cỏ xanh mướt như những cao nguyên ở Thụy Sĩ, thấp thoáng xa xa là những đứa trẻ chăn bò hồn nhiên cười đùa dưới những tán cây lâu năm. Chạy khoảng 10 phút, mình cũng đến gần hồ Lắk, một mặt hồ phẳng lặng như một bức tranh thủy mặc rất “thơ”. Đứng một lúc, bạn sẽ cảm nhận được một luồn không khí mát mẻ từ hồ thổi vào, điều hòa cả một khu vực.

du lịch Đắk Lắk

Một buổi trưa “mát lòng” bên hồ Lăk.

1 giờ khám phá Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê liệu có đáng?

Vì cái tính tò mò về nơi thiền định của ông vua cà phê, mình đã phi xe từ hồ Lắk về trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột luôn để đi Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên. Với vé vào cổng là 150.000 VND, bạn sẽ được du ngoạn và khám phá lịch sử hình thành, phát triển của cà phê thế giới từ rất nhiều quốc gia như Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam…

Với không gian triển lãm mở, du khách có thể đắm mình trong nét cổ xưa của các vật phẩm trưng bày, xen lẫn là một kiến trúc hiện đại của không gian. Ngoài ra, khi xuống tầm hầm, bạn cũng có thể tận hưởng một chút cà phê thơm từ Trung Nguyên. Tất cả tạo nên một cuộc phiêu lưu ngũ quan “nghe, nhìn, nếm, ngửi, chạm”. Nhìn chung, nếu là một tín đồ của cà phê, hay bảo tàng, thì bạn không nên bỏ qua điểm đến này.

du lịch Đắk Lắk

Chiếc background quốc dân, ai đến Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê cũng phải check in.

Chiếc máy rang cà phê khổng lồ.

Cụm thác Dray Nur – Dray Sap hùng vĩ, đang ngân nga khúc ca của đại ngàn

Buổi sáng ngày cuối cùng ở Đăk Lăk, mình lựa chọn viếng thăm cụm thác Dray Nur – Dray Sap nổi tiếng. Cách thành phố Buôn Ma Thuột tầm 25km, cứ chạy theo bác Google map, bạn sẽ băng qua những rẫy cà phê xanh mướt, những bản làng đậm chất Tây Nguyên với kiểu nhà sàn đặc trưng trên đất đỏ ba dan phì nhiêu thì tới thác Dray Nur. Giá vé vào cổng 30.000 VND/người, vì là những người đầu tiên đến thác sớm (tầm 9h sáng), mình đã chứng kiến một tuyệt tác của thiên nhiên diễn ra tại Dray Nur. Khi đó, mặt trời phản chiếu những giọt nắng xuống lòng thác đang cuồn cuộn xả nước, tạo nên một chiếc cầu vồng rực rỡ.

Ngoài được ngắm thác, bạn có thể đi qua chiếc cầu treo cao chênh vênh bắt qua Dray Sap. Đường vào thác Dray Sap là một khu rừng nguyên sinh thật sự. Bạn có thể tản bộ trên những tảng đá bám rêu, lạc bước xung quanh chỉ toàn là cây với cỏ nhưng cảm giác rất “fresh”. Đi tầm 10 phút là đến cụm thác Dray Sap và Gia Long (giá vé là 80.000VND/người). Giống như Dray Nur, Dray Sap cũng rất kì vĩ và mang vẻ ấn tượng riêng. Nước ở Dray Sap đổ rất mạnh tạo nên những bọt nước trắng xóa, nếu đi nhóm đông người, bạn có thể thử chèo Kayak ở đây để thử mức độ mạo hiểm của dòng thác này.

du lịch Đắk Lắk

Đắm mình vào thiên nhiên tại thác Dray Nur.

Những phiến đá nham thạch xếp tầng tầng được tạo nên từ thiên nhiên.

Phong cảnh hoang dã của Dray Sap sẽ khiến bạn choáng ngợp

Trở về với tuổi thơ tại Buôn Đôn

Trong buổi chiều ngày hôm đó, mình cũng gan lì chạy ngược 50km về hướng Buôn Đôn với ước muốn gặp được “Chú voi con ở bản Đôn – Chưa có ngà nên còn trẻ con”. Có lẽ bài hát này đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, trong đó có mình. Lúc đấy, mình cũng chẳng biết bản Đôn là ở nơi đâu cả, chỉ biết rằng chú Voi dễ thương, tinh nghịch ấy luôn là nhân vật trong lớp diễn kịch hồi mẫu giáo. Đến tận hôm nay, mình đã gặp được chú voi năm xưa nhưng đó không phải là cảm xúc vui. Bởi lẽ, dù đã tận 40 tuổi, nhưng chú vẫn bị con người lợi dụng làm du lịch. Nhìn làn da sần sùi với khóe mắt ướt lệ của chú rất đáng thương. Vì thế, mình rất hy vọng những nhà làm du lịch ở Buôn Đôn có thể thay thế việc cưỡi voi bằng cách giải pháp khác như cho voi ăn, hay đứng cạnh chụp ảnh thôi. Nếu không bảo tồn tốt, chắc chắn hình ảnh chú voi con ở bản Đôn sẽ mãi là những ký ức tuổi thơ tưởng tượng.

du lịch Đắk Lắk

Chú voi nhìn buồn thiu sau khi chở rất nhiều du khách và bị vặt đuôi để làm vật may mắn.

Đến với Bản Đôn, bạn không nên bỏ qua hệ thống cầu treo nơi đây. Đây là hệ thống cầu treo được làm bằng tre, nứa kết bằng sắt nên khi đi tạo cảm giác vô cùng rung lắc, đặc biệt là khi có nhiều người cùng đi thì cảm giác sợ hãi tăng lên rất nhiều lần so với cầu treo ở Dray Nur. Một điểm mình rất thích ở đây, đó chính là mê cung của cây sàn si. Vâng, hàng triệu nhánh rễ của loài cây này vươn khắp những bãi bồi của dòng Sêrêpôk ở Buôn Đôn tạo thành tán rừng trên mặt sông. Dạo bước chênh vênh trên những chiếc cầu treo, bạn sẽ được nghe âm thanh của gió hát, cây reo, và tiếng nhạc sập sình của các chàng trai cô gái bên chiếc cồng chiếc trống gần đó. Tất cả tạo nên một vũ khúc của núi rừng Tây Nguyên bạt ngàn, không nơi nào có thể có được.

Âm thanh của tiếng nước nhảy làm cho cảnh vật thêm phần sống động hơn.

du lịch Đắk Lắk

Rễ ôm lấy rễ, nương tựa nhau mà sống bên dòng nước siết của sông Sêrêpôk.

Đắk Lắk, một trái tim hoang dại của núi rừng Tây Nguyên đã làm mình yêu. Nếu chỉ có 2 ngày để đi du lịch, bạn hãy chọn Đắk Lắk làm điểm dừng chân nhé. Với những thác nước hùng vĩ reo vang giữa núi rừng, dòng Sêrêpôkôm trọn khắp buôn làng và một hồ Lắk thơ mộng nằm nếp mình bên những đồng cỏ xanh rì rào… chắc chắn sẽ khiến bạn có hai ngày nghỉ trọn vẹn nhất. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời ở xứ sở của những chú voi.

“Thế giới bao la, cuộc đời hữu hạn. Hãy đi, để sống, để khám phá chính mình.”