Khám phá Côn Đảo – thiên đường xanh mát

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Không chỉ nổi tiếng với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh và không gian yên bình, Côn Đảo còn được biết đến như là một nhân chứng của những năm tháng chiến tranh. Tuy nhiên giờ đây Côn Đảo đã trở thành một trong những địa điểm du lịch tâm linh, về nguồn và nghỉ dưỡng.

Hiện nay có thể tới Côn Đảo bằng nhiều cách như: đi máy bay, tàu cao tốc, … tuy nhiên cần lưu ý về thời tiết tại Côn Đảo để có thể lựa chọn lịch trình phù hợp. Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để khám phá Côn Đảo, biển êm dịu và thỉnh thoảng có gió nhỏ. Còn từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là mùa gió chướng thường xuất hiện các đợt sóng lớn.

Ấp ủ chuyến đi Côn Đảo từ năm 2019 tuy nhiên do bị Covid ảnh hưởng nên chuyến đi phải dời sang tháng 4 năm 2021, có lẽ nhờ vậy nên thấy được sự hoang sơ vẫn còn ở đây cũng như những dịch vụ du lịch không bị quá tải. Mình và mẹ sẽ ở Côn Đảo 3 ngày 2 đêm, hãy cùng mình khám phá Côn Đảo với phụ huynh sẽ như thế nào nhé!

Côn Đảo đón mình và mẹ vào một buổi sáng sớm đã lung linh nắng, từ sân bay về khách sạn là một con đường ven biển tuyệt đẹp có thể giúp mọi người tỉnh táo hơn sau một chuyến bay gần 1 giờ bay. Trong lúc đợi nhận phòng, mình tranh thủ thuê một chiếc xe máy ngay bên ngoài khách sạn với giá 120.000 VNĐ/ ngày.

Ngày 01: Nhà tù Côn Đảo – Cầu tàu 914 – Đường Tôn Đức Thắng

Mình và mẹ bắt đầu chạy lòng vòng một số địa điểm gần khách sạn như: Quán Bún Riêu Bà Hai Khiêm nằm tại đường Nguyễn Huệ, là một trong những quán ăn đông khách du lịch ở Côn Đảo. Sau đó ghé An Sơn Miếu để thắp hương rồi đi tìm một góc bình yên ven đường Bến Đầm để tận hưởng một chút gió biển.

Một góc dừng chân ven đường Bến Đầm

Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi thì mọi người di chuyển ra Bảo tàng Côn Đảo đế tham quan và hiểu hơn về Côn Đảo. Nơi được gọi là địa ngục trần gian của lịch sử Việt Nam, xứ sở của nhà tù, người tù, cai tù và tử tù.

Nhà tù Côn Đảo

Tiếp đến mình và mẹ di chuyển ra Cầu tàu lịch sử 914. Cầu cảng 914 được bắt đầu xây dựng vào năm 1873, đây là một trong những dấu ấn lịch sử đã cướp đi sinh mạng của nhiều nhà yêu nước. Ngày nay đến với Cầu cảng 914, du khách vừa được nhìn thấy một công trình lịch sử, vừa tận mắt cảm nhận được làn nước trong xanh của Côn Đảo.

Cầu tàu lịch sử 914

Mẹ mình check in ở Cầu tàu lịch sử 914

Tối đến mình và mẹ rủ nhau đi bộ một đoạn từ khách sạn đến nhà hàng ULA bar để thưởng thức bữa tối. Tranh thủ trên đường đi, mình cũng check in ở đường Tôn Đức Thắng một chút, con đường được mệnh danh đẹp nhất Côn Đảo. Nếu bạn muốn trải nghiệm xe điện thì có thể gọi xe điện để di chuyển cho tiện. Giá cước xe điện khoảng 20.000 VNĐ đến 25.000 VNĐ/ km.

Đường Tôn Đức Thắng

ULA Bar & Kitchen

Ngày 02: Mũi Chân Chim – Mũi Tàu Bể – Bãi Đầm Trầu – Bãi Suối Nóng – Bãi Nhát

Ngày hôm sau mình bắt đầu khám phá những địa điểm hấp dẫn khác trên Côn Đảo. Đến với Côn Đảo chắc chắn không thể nào bỏ qua điểm check in tại Mũi Chân Chim với cảnh vật tuyệt đẹp. Bạn có thể nhìn thấy màu xanh như ngọc của biển Côn Đảo hòa quyện với màu xanh tươi mát của rừng, của núi.

du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Check in ở Mũi Chân Chim.

Biển, trời và núi rừng Côn Đảo.

Một góc khác tại Mũi Chân Chim

Cách đó không xa là Mũi Tàu Bể, đây cũng là một điểm mà bạn có thể tận hưởng cảnh vật Côn Đảo cũng như lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại Côn Đảo.

Mũi Tàu Bể

Chạy theo đường Cỏ Ống lên Bắc đảo, mình ghé đến Bãi Đầm Trầu một trong những bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo. Nơi có thể check in với những chiếc máy bay đáp xuống tại sân bay Côn Đảo.

Bãi Đầm Trầu

Từ Bãi Đầm Trầu mọi người có thể đi theo đường mòn để sang được Bãi Suối Nóng để check in. Bãi Suối Nóng là một bãi biển còn hoang sơ ở Côn Đảo, Ở đây có một bãi cát trắng mịn trải dài cùng với một khu rừng ngập mặn đa dạng. Tên gọi là bãi Suối Nóng nhưng thực chất chỉ có nhiệt độ ở đầu nguồn mới có nhiệt độ 50 độ C. Bạn có thể check in ở bãi Suối Nóng và ra đời những bức ảnh siêu thơ mộng hoặc với những chiếc máy bay đang đáp xuống sân bay Côn Đảo.

du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Check in với máy bay ở Bãi Suối Nóng.

Bãi Suối Nóng với hồ nước kỳ bí.

Ở đây có một nhánh cây võng xuống tựa như một chiếc “xích đu” giữa mặt hồ có thể ngồi được, nhưng do lúc mình tới thì đã giữa trưa nên nước lên khá cao. Nhưng không sao, mẹ mình vẫn rất chịu lăn xả nên là vẫn leo lên được dưới sự giúp sức của mình.

Check in với “xích đu”.

Mẹ mình cũng check in với “xích đu”.

Săn máy bay xong và cũng đã mệt thì mình đi ăn trưa và về khách sạn nghỉ ngơi để chiều tiếp tục hành trình khám phá phía Nam đảo.

Sau khi đã nghỉ ngơi lấy lại sức một chút thì mình và mẹ di chuyển xuống Nam đảo, Bãi Nhát. Đường đi Bãi Nhát nói riêng và đường đi ở Côn Đảo nói chung khá đẹp, một bên núi một bên biển, cảnh sắc phải nói là mê ly.

du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Đường đi Bãi Nhát thơ mộng.

Nước biển ở Bãi Nhát là một trong những điểm gây ấn tượng với mình, màu nước trong như ngọc với bờ cát trải dài xen kẽ những mỏm đá to nhỏ khác nhau.

Nước biển ở Bãi Nhát trong vắt

Toàn cảnh Bãi Nhát

Hoàng hôn ở Bãi Nhát khá đẹp và thơ mộng. Check in với hoàng hôn ở Bãi Nhát là một trong những điều nhất định phải trải nghiệm ở Côn Đảo.

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Bãi Nhát

Trời ở Côn Đảo tối khá nhanh nên ngắm hoàng hôn xong thì mọi người tranh thủ về sớm cho an toàn nhé. Về tới khách sạn thì mình và mẹ nghỉ ngơi một chút rồi lượn đi ăn tối để bù lại một ngày di chuyển khá nhiều.

Ngày 03: Ngắm bình minh Côn Đảo – Viếng mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu

Ngày thứ ba, mọi người dậy rất sớm để đi đón bình minh ở Côn Đảo. Đây cũng là lần đầu tiên mình và mẹ có trải nghiệm đón bình minh cùng nhau. Tuy nhiên bình minh hôm đó không thực sự xuất sắc như mình kỳ vọng, tuy nhiên cũng là một kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình.

Đón bình minh ở Mũi Chân Chim

Ngoài ra, mình và mẹ cũng ghé viếng mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu và thắp hương tại nghĩa trang Hàng Dương. Tuy nhiên vì đây là nơi linh thiêng cũng như dành một sự tôn trọng dành cho các anh hùng liệt sỹ nên mình không chụp hình cũng như không check in gì ở tại đây.

Chuyến đi này ngoài mình, mẹ của mình còn có cô bạn thân của mình và của mẹ mình. Mình rất vui vì mẹ mình và bạn của mẹ đều là những người chiều các con, ủng hộ lịch trình của các con và cùng tụi mình đến những địa điểm thú vị, đặc biệt.

Mẹ mình và bạn của mẹ cũng check in ở Mũi Chân Chim

Với mình Côn Đảo là một nơi đáng đến, là một trong những hòn đảo còn hoang sơ và quyến rũ. An ninh ở Côn Đảo cực tốt, người dân đôi lúc không cần lấy chìa khóa ra khỏi xe nữa. Tuy nhiên vì an toàn cho chính mình và trách nhiệm với những chiếc xe thuê thì mình vẫn nên lấy chìa khóa xe nha mọi người.

Mẹ mình và mình check in hoàng hôn ở Bãi Nhát

Hy vọng với những gì mình chia sẻ, mọi người sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo.