4 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình không thể bỏ lỡ

42

Du lịch Ninh Bình làm say lòng bao du khách nhờ vẻ đẹp thơ mộng, sơn thủy hữu tình. Khám phá mảnh đất này không hề nhàm chán bởi có rất nhiều địa danh thú vị để chúng ta trải nghiệm: từ tham quan hang động, núi đá, thung lũng đến các di tích lịch sử, tâm linh. Chính vì thế bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 4 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Ninh Bình!

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

1. Tràng An

Với cảnh trí đẹp mê hồn lại chứa đựng nhiều giá trị nhân văn sâu sắc, khu du lịch sinh thái Tràng An từng vinh dự được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới vào năm 2014. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp trước khung cảnh nên thơ như tranh bích họa nhưng cũng không kém phần kỳ vĩ nơi đây. Với vẻ đẹp ấn tượng, địa điểm du lịch Ninh Bình này được du khách đặt cho cái tên vô cùng mỹ miều: Vịnh Hạ Long trên cạn.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Tràng An với vẻ đẹp non nước hữu tình độc đáo

Quần thể sinh thái hấp dẫn du khách xa gần bởi hệ thống hang động và núi đá vôi trập trùng ngút tầm mắt. Trước một vùng thiên nhiên bao la, khoáng đạt, tâm hồn con người trở nên thư giãn, thanh tịnh, quên đi mọi buồn phiền cuộc sống. Khách du lịch sẽ được ngồi trên những con thuyền nhỏ, nhẹ nhàng lướt trên mặt nước chiêm ngưỡng dòng sông quanh co, các hang động huyền ảo, ngắm nhìn sắc hoa súng tím hồng và những thung lũng xanh thẳm.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Tràng An được ví von là “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Việt Nam

Du khách có thể lựa chọn 1 trong 3 tuyến tham quan bằng thuyền. Tuyến 1 lịch trình bao gồm 9 hang và các điểm đến đền Trần, đền Trình, phủ Khống. Tuyến 2 đi qua 4 hang động, hành cung Vũ Lâm, đền Thánh Cao Sơn, đền Trần suối Tiên. Lộ trình tuyến 3 là 3 hang động, đền Trần Suối Tiên, đền Trình và hành cung Vũ Lâm. Thời gian di chuyển đối với mỗi tuyến đi dao động trong khoảng 2 đến 3 giờ.

2. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình vì chứa đựng nhiều giá trị văn hóa tâm linh đặc biệt. Tổng thể ngôi chùa được bao bọc bởi vòng cung núi đá vôi sừng sững.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay trong chùa

Địa danh này hiện đang nắm giữ nhiều kỷ lục như: tượng Phật 100 tấn lớn nhất Châu Á, tượng Phật Di Lặc 100 tấn ngoài trời lớn nhất Đông Nam Á, chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, chuông đồng lớn nhất Việt Nam…

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Khuôn viên chùa rất rộng rãi được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ

Quần thể chùa Bái Đính chia thành 2 khu chùa cổ và chùa mới. Mái chùa xây dựng theo lối kiến trúc 12 mái cong hình đầu đao lợp theo hướng mũi hài, 3 tầng uy nghiêm. Bậc thềm mô phỏng hình tượng rồng đá thời Lý, sân đá nhìn về phía Giếng Ngọc. Vãn cảnh chùa bạn sẽ cực kỳ choáng ngợp trước sự hoành tráng của Bảo tháp, điện Phật Bà, tháp Chuông và hệ thống tượng Phật.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Tháp Báo Thiên hiên ngang, sừng sững giữa trời xanh

Ngoài ra, đến với chùa Bái Đính du khách còn có cơ hội tìm hiểu nhiều truyền thuyết ly kỳ lưu truyền trong dân gian. Địa danh càng thêm màu sắc huyền bí với sự hiện diện của Hang Tối thờ mẫu và tiên cùng Hang Sáng thờ Phật, Thần nằm sâu trong hang động.

3. Hang Múa

Hang Múa rất dễ tìm kiếm khi chỉ cách danh thắng Tràng An chưa đầy 15 phút đi xe. Điểm độc đáo của khu du lịch này là con đường dài trên núi mô phỏng theo kiến trúc của Vạn Lý Trường Thành.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Hang Múa với con đường leo núi quanh co uốn lượn

Muốn đi lên tới đỉnh, du khách cần leo 500 bậc đá. Đứng từ trên non cao, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cánh đồng lúa chín vàng ươm, dòng sông uốn lượn mềm mại và núi non trập trùng hùng vĩ.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Từ trên cao có thể chiêm ngưỡng phong cảnh say đắm lòng người

Theo truyền thuyết, đây là nơi xưa kia vua Trần thường ghé qua nghe các cung tần, mỹ nữ “sắc nước hương trời” múa hát. Ngày nay nếu đến du lịch Ninh Bình bạn nên lựa chọn tham quan hang Múa vào thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn. Lý do là những lúc này cảnh trí tuyệt đẹp, là bối cảnh lý tưởng cho du khách thoải mái “sống ảo”. Ngoài ra, để tạo nên những tấm ảnh check-in “nghìn like”, bạn đừng quên lựa chọn những bộ đồ cổ trang hoặc váy vóc rực rỡ cho thật nổi bật nhé!

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Cảnh nên thơ của Hang Múa khiến du khách lưu luyến không nỡ về

4. Đồi dứa Tam Điệp

Đồi dứa Tam Điệp tuy là địa điểm du lịch Ninh Bình mới nổi nhưng đã thu hút được sự chú ý của đông đảo bạn trẻ. Nơi đây hấp dẫn bởi khung cảnh đồng dứa bao la, xanh ngút tầm mắt.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Cánh đồng dứa xa ngút ngàn là địa điểm du lịch mới nổi

Đặc biệt là du khách hoàn toàn không cần mất bất cứ khoản phí nào trong quá trình tham quan. Tuy nhiên bạn nên giữ ý, không giẫm đạp làm hỏng cây để tránh làm ảnh hưởng cảnh quan du lịch.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Đồi dứa mang đến cho du khách cảm giác thư thái, an yên

Mỗi một thời điểm khác nhau đồi dứa sẽ có diện mạo tươi mới khác nhau. Thời điểm nơi đây đẹp nhất là mùa vụ thu hoạch kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7. Đồi dứa rộng khoảng 5.500 ha xanh ngút tầm mắt, điểm xuyết sắc dứa chín vàng tươi cùng mùi thơm tỏa khắp nơi nơi. Phía xa xa là hình ảnh người nông dân đang cần mẫn chăm sóc cho từng bụi dứa mang lại cảm giác yên bình, thân thuộc cho người tham quan.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Cánh đồng dứa sẽ cho ra những bộ hình sống ảo đẹp mắt

Bên cánh đồng dứa trải dài còn trồng cây xanh phủ bóng mát và chòi canh nghỉ ngơi. Nhìn sơ qua khung cảnh nhiều người còn liên tưởng giống như mình đang ở một trang trại Hàn Quốc nào đó. Vì thế tại bất cứ vị trí nào cũng có thể cho ra đời những bức ảnh sinh động, đẹp mắt đậm chất dân dã thôn quê.

địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ninh Bình

Đồi dứa là địa điểm du lịch Ninh Bình lý được các bạn trẻ yêu thích

Hy vọng bài viết về top 4 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn này sẽ giúp bạn có thêm một vài thông tin hữu ích! Đừng quên dành thời gian đến với mảnh đất nên thơ này để có thêm nhiều kỷ niệm đẹp bên người thân và bạn bè nhé!