Những địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

28

Từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm, Đà Lạt bước vào thời điểm đẹp nhất của độ Đông – Xuân, khi thời tiết mát lành và thật nhiều hoa xinh đua nở. Để trải nghiệm trọn vẹn nét đẹp tự nhiên và cuộc sống bình yên của Đà Lạt trong dịp này thì không thể thiếu những không gian ấm áp kiểu Âu hay những nhà hàng siêu lãng mạn rồi nhỉ! Hãy để “Golocal Dalat” giới thiệu đến bạn khách sạn và nhà hàng lý tưởng nhất để lên lịch khám phá Đà Lạt cho Giáng Sinh và Năm mới nhé!

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Những địa điểm ấm áp cho mùa đông Đà Lạt

Banla Boutique Hotel cho kì nghỉ đông ấm áp

Đầu tiên phải nói một chút về khái niệm Boutique Hotel – một mô hình khá mới ở Đà Lạt trong năm qua: Boutique hotel là khách sạn có thiết kế đương đại, có tính nghệ thuật cao và quy mô vừa (không ít hơn 10 phòng, không nhiều hơn 100 phòng), không gian luôn có sự xen kẽ hài hoà giữa "lưu trú" và "trải nghiệm".

Banla Boutique Hotel chính xác là một nơi như vậy. Ở đây có 22 phòng nghỉ nhưng thiết kế hoàn toàn khác nhau. Nhìn từ bên ngoài là một toà kiến trúc khá đồ sộ song bên trong lại là sắp đặt rất thú vị, các phòng có hơi hướng theo kiểu gác mái tạo cảm giác ấm cúng, sảnh thông tầng (ở giữa khu lưu trú) rất đặc biệt và mang tính trình diễn nghệ thuật đầy ấn tượng.

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Khách sạn boutique có kiến trúc độc đáo

Riêng về trải nghiệm ở khách sạn Banla, phòng nghỉ không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có cả bồn tắm đá mài cao cấp trong tất cả các phòng, giữa các phòng cách âm tương đối tối. Khách sạn có thang máy, có khu vực nhà hàng, cafe, cocktail bar và đồ dùng tiện ích trong phòng đầy đủ theo tiêu chuẩn 4-5 sao. Những căn phòng đặc biệt nhất ở đây phải kể đến Élite Room, Attic Room, Deluxe Window, Deluxe Balcony, cùng chung phong cách cổ điển nhưng cách bài trí và cấu tạo hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, bữa sáng bao gồm trong booking rất đủ đầy với món chính, các món phụ trên buffet line, cafe và đồ tráng miệng ngon lành.

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Những căn phòng có thiết kế ấn tượng

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Sự ấm áp lan tỏa trong không gian

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Ngâm mình trong bồn tắm nước nóng giữa mùa đông thì còn gì bằng

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Những chi tiết nhỏ tạo nên ấn tượng sâu sắc về dịch vụ ở Banla

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Thiết kế cổ điển và lãng mạn

Những căn phòng và ô cửa sổ của Banla đều mở ra thêm góc nhìn mới lạ về Đà Lạt. Sự chu toàn thể hiện trong mỗi chi tiết nhỏ rất đặc biệt và khó tìm ra ở một khách sạn nào khác. Cách Banla chọn một loại cây hay một cụm hoa đặt ngoài ban công, một mùi hương xuyên suốt không gian từ sảnh chờ đến những gian phòng, một set ăn sáng đầy đủ với café thơm ngon,… tất cả đều chỉn chu và khiến khách nghỉ cảm thấy dễ chịu khi được ủ ấm trong không gian nhỏ đặc trưng của 1 boutique hotel giữa lòng thành phố du lịch.

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Ô cửa sổ xinh đẹp nhìn ra phố nhỏ

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Mỗi ô cửa là một bức tranh phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Một góc bàn làm việc rất nên thơ

Ngoài ra, các dịch vụ tích hợp ở Banla Boutique Hotel còn bao gồm xe đưa đón sân bay, thuê xe hơi/máy/đạp, chèo sup, workshop vẽ tranh, ngâm chân thảo mộc, trang trí bồn tắm, trang trí ngày kỷ niệm,… bạn có thể liên hệ khách sạn để đặt và trải nghiệm Đà Lạt, thú vị lắm đấy!

Những nhà hàng hợp với mùa đông

Le Gau Dining

Le Gấu dining là một “hidden gem” (khái niệm “viên ngọc ẩn” chỉ những quán ăn, cafe nhỏ ít người biết ở thành phố du lịch) của Đà Lạt, nhà hàng nằm trong con hẻm nhỏ vốn chẳng phải khu ăn uống sầm uất. Quán giản dị và mộc mạc theo một cách trang trí rất ngẫu hứng, nhưng ánh sáng được sắp đặt chỉn chu làm mình cảm thấy ấm áp và tinh tế vừa đủ khi ngồi lại đây. Mình gọi 5 món: salad, green mussels (món mình rất thích của chef Gấu), Wagyu, Tacos và Sangria. Mình thấy tất cả đều vừa miệng, riêng sốt của món vẹm xanh rất ngon. Thịt bò mềm với sốt làm vị thịt bò ngon nổi bật luôn.

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Một quán ăn ẩn mình trong thành phố mùa đông

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Quán ăn nhỏ và ấm cúng

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Đồ ăn ngon và giá cũng rất hợp lý

Nếu không gọi rượu thì 3 người ăn hết chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng, trung bình khoảng 300-400k/ người là mức giá rất xứng đáng với món ăn ngon ở đây.

Le Cafe De Noel

Ngay ở tên gọi đã cảm nhận được không khí Giáng Sinh đặc trưng rồi nè! Le cafe de Noel cũng là một nhà hàng nằm ẩn mình trong con đường nhỏ ngay trung tâm thành phố. Trong một không gian ấm cúng kiểu Pháp với 3 chiếc bàn vừa đủ cho vài vị khách quen, nhà hàng này gợi cho mình cảm giác về những tiệm ăn thân thương đúng kiểu "home cook" đơn giản và dễ chịu.

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Một không gian đậm không khí Giáng Sinh

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Nhà hàng phù hợp với các gia đình nhỏ và các cặp đôi hẹn hò

Menu chính ở đây là các món Smoked BBQ được làm theo cách thức riêng của chủ quán, vị ngon khá đặc biệt, mình thử 5 món là salad rau củ Đà Lạt, vịt xông khói, ba chỉ cuộn, sườn nướng xông khói và thơm nướng đường nâu. Mình thấy món sườn là đặc trưng nhất và 2 người ăn là vừa đủ, thêm dĩa salad là no luôn. Mức giá ở đây mình thấy hợp lí, chỉ khoảng 250k-300k/ người, có thể gọi thêm 2 ly vang cho thêm thi vị. Quán khá nhỏ nên bạn cần gọi đặt bàn trước khi đến nha!

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Các món nướng và xông khói khá ngon

Primavera Italian restaurant

Primavera Italian Restaurant – là nhà hàng "chuẩn Ý" do chính bác chủ người Ý đã sống ở Đà Lạt hơn 10 năm vận hành. Pizza và các món pasta ở Primavera được cả du khách lẫn người bản địa yêu thích. Điều đặc biệt nhất là không gian đậm chất Ý trong ngôi biệt thự cổ nhỏ xinh trên con dốc Nhà Làng, vì vậy mà Primavera luôn đem lại cảm giác rất lãng mạn kiểu Ý cho những buổi hẹn hò. Nếu đến đây vào dịp mùa đông thì toàn bộ nhà hàng có trang trí Giáng Sinh giản dị mà siêu xinh. Một bữa tối với các món như steak, pasta, pizza ở đây sẽ hết tầm 400-600k/ người, nên order thêm một chai vang Ý nữa để trọn vẹn bữa tiệc mùa đông nhé!

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Nhà hàng Primavera là một ngôi biệt thự cổ nhỏ đậm chất Ý

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Không gian lãng mạn rất lý tưởng để hẹn hò dịp Giáng Sinh

địa điểm du lịch Đà Lạt mùa đông

Một vài góc bên trong nhà hàng đẹp như một bức tranh

Đà Lạt càng ngày càng có nhiều không gian mới mẻ và hấp dẫn du khách, song chính những vẻ đẹp lẩn khuất và giản dị mới thật sự là nơi chúng ta muốn dừng lại để tận hưởng những khoảnh khắc bình yên vốn có của vùng đất này. Hy vọng những địa điểm trên đây có thể gợi ý và đem đến cho bạn trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt dịp Giáng Sinh và năm mới đến, hãy theo dõi So Sánh Tour Golocal để cập nhật liên tục những địa điểm thú vị ở Đà Lạt nhé!