Phú Yên – thiên đường du lịch cho người ít tiền

34

Phú Yên có gì chơi

Quảng trường Tuy Hòa siêu đẹp

Phú Yên ở đâu?

Phú Yên thuộc duyên Hải Nam Trung Bộ, phía Nam giáp với tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc tiếp giáp Bình Định, và phía đông là Biển Đông, phía Tây giáp Gia Lai và Đắk Lắk. Tuy Hòa được coi là thủ phủ của Phú Yên và được chính quyền thành phố tập trung phát triển kinh tế. Phú Yên cách Sài Gòn 560km và Hà Nội gần 1200km nằm ngay trên quốc lộ 1A nên có khá nhiều cách để di chuyển tới đây.

Là một tỉnh giáp biển, Phú Yên có chiều dài bờ biển lên đến 190km, tổng diện tích của tỉnh lên tới 5000 km2. Địa hình của tỉnh Phú Yên có 3 mặt là núi và một mặt phía Đông giáp biển Đông. Phía Nam tiếp giáp với Đèo Cả, phía Bắc giáp với Đèo Cù Mông và phía Tây giáp dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Phú Yên có gì chơi

Một góc đường bao biển đi ra Vũng Rô

Di chuyển tới Phú Yên như thế nào?

Di chuyển tới Phú Yên thì cực kỳ đơn giản, vì Phú Yên vừa có sân bay tại Tuy Hòa mà lại nằm ngay trên quốc lộ 1A nên cả đường bộ, thủy hay đường sắt đều thuận tiện.

Phú Yên có gì chơi

1 góc chụp siêu đẹp ở mũi Đại Lãnh

Ở đâu tại Phú Yên?

Nói về thành phố du lịch thì đương nhiên nhà nghỉ hay khách sạn là không thể thiếu được rồi. Bạn có thể dễ dàng tìm trên So Sánh Tour các khách sạn hay nhà nghỉ giá rẻ với giá từ khoảng 300.000 VND/ phòng.

Homestay ở Phú Yên thực sự mình không thấy quá nhiều, nhưng có 1 homestay mình cực kỳ ưng và đã ở đây khoảng 6 – 7 lần đó là Trại Hoa Vàng. Homestay được thiết kế bởi người con của bác chủ nhà và cũng là người quán lý chính ở đây. Cái thú vị nhất ở Trại Hoa Vàng chính là sự kết hợp cực kỳ hài hòa giữa không nhà ở và vườn tược, tạo cho khách một không gian cực kỳ thư thái. Anh chỉ thì lại là người mê picnic camping và du lịch trải nghiệm nên cho chúng mình những gợi ý cực kỳ hay khi ở Phú Yên.

Phú Yên có gì chơi

Chúng mình lựa chọn Trại Hoa Vàng homestay

Di chuyển ở Phú Yên như thế nào?

Để tiết kiệm nhất thì các bạn nên lựa chọn việc thuê xe máy. Xe số loanh quanh khoảng 100.000 VND/ ngày. Còn đương nhiên là nếu dư dả hay vào những hôm trời mưa thì các bạn có thể thuê taxi. Nhưng với Phú Yên, xe máy là thứ sẽ giúp bạn tận hưởng vẻ đẹp ấy một cách trọn vẹn nhất.

Phú Yên có gì chơi

Chậm chậm để tận hưởng cảnh sắc của Phú Yên

Chơi gì tại Phú Yên?

Đứng trên cương vị là một người thích thiên nhiên và yêu picnic mình muốn đưa ra gợi ý những điểm mình thấy là ưng ý nhất còn việc tổng hợp lại các địa điểm mà dân du lịch hay đi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở các bài viết khác trên So Sánh Tour. Có một đặc điểm là du lịch Phú Yên được phân ra thành 2 hướng loanh quanh thành phố Tuy Hòa nên bạn có thể dễ dàng tham quan chỉ trong 2 tới 3 ngày.

Phú Yên có gì chơi

Biển Tuy Hòa

Vũng Rô và mũi Đại Lãnh

Cùng là đi về phía Nam nên là việc di chuyển cực kỳ thuận tiện. Từ thành phố ra khoảng 35km, quãng đường cực đẹp và chưa được khai thác du lịch quá nhiều. Có 2 trải nghiệm cực kỳ thú vị ở đây đó là Ngắm hoàng hôn ở mũi Đại Lãnh, là cực đông và nơi đón bình minh sớm nhất ở Việt Nam. Thứ 2 chính là tắm biển và picnic ở bãi cát dưới chân mũi Đại Lãnh, cực chill và khá ít người. Vũng Rô thì có thể ăn hải sản trên bè nổi ở đây, có thể trải nghiệm nhưng mình không khuyến khích lắm vì giá khá cao so với trong thành phố.

Phú Yên có gì chơi

Cảnh sắc hùng vĩ khi lên hải đăng Mũi Điện

Bãi Xép

Đi về phía hướng Bắc so với thành phố Tuy Hòa. Là địa danh cực kỳ nổi tiếng trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và cũng là nơi mang cộng đồng mê du lịch lại gần hơn với Phú Yên. Cảnh đẹp vẫn cực kỳ hoang sơ và hùng vĩ. Nếu lần đầu tới thì dám chắc là bạn sẽ ngẩn ngơ mất vài phút khi bước chân tới Bãi Xép.

Phú Yên có gì chơi

Bãi Xép địa danh nổi tiếng trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Ghềnh Đá Đĩa

Được coi là biểu tượng của Phú Yên và gần như ai đến Phú Yên cũng phải qua đây. Cái tên Ghềnh Đá Đĩa xuất phát từ việc các tảng đá nơi đây có được hình dáng như lăng trụ hình tổ ong, được sắp xếp kề sát, ngăn nắp với nhau như có 1 bàn tay nào đó tạo nên.

Phú Yên có gì chơi

Ghềnh Đá Đĩa – Biểu tượng của Phú Yên

Cao nguyên Vân Hòa

Trải nghiệm du lịch Phú Yên sẽ cực kỳ thiếu nếu không nhắc tới cao nguyên Vân Hòa. Ở độ cao 400m so với mực nước biển, Vân Hòa được mệnh danh là Đà Lạt của Phú Yên vì thời tiết mát mẻ và thảm thực vật phong phú.

Phú Yên có gì chơi

Cao nguyên Vân Hòa mát mẻ và cực kỳ nhiều cây xanh

Có một thứ mà mình cực thích ở đây đó là những rừng cao su. Mình may mắn được tới ở cả mùa rụng lá lẫn mùa cây đâm chồi nảy lộc. Nếu lên đây nhớ mang theo một vài cái ghế nhỏ và một ít đồ ăn vặt, các bạn có thể chill cả buổi ở trong rừng cao su.

Phú Yên có gì chơi

Picnic ở rừng cao su là trải nghiệm cực kỳ thú vị và đáng để thử

Ngoài ra thì còn ti tỉ thứ các bạn có thể đi ở đây, mình có để lại bản đồ du lịch Phú Yên ở phía dưới, các bạn có thể tranh thủ đi thêm nếu đủ thời gian.

Phú Yên có gì chơi

Bản đồ du lịch Phú Yên mình chụp được ở Trại Hoa Vàng

Ăn gì ở Phú Yên?

Phú Yên là thiên đường của hải sản giá rẻ nên đương nhiên mọi món ăn đều gắn với hải sản là chủ yếu.

Ăn sáng

Phú Yên có gì chơi

Bún cá Đất Phú cực kỳ vừa miệng

Phú Yên có gì chơi

Cháo hàu nổi tiếng Lê Lợi với, hàu chiên trứng và hàu tái chanh

Ăn trưa

Ăn tối

Ăn tối thì mình lựa chọn thiên đường hải sản dưới chân cầu Bạch Đằng. Quán mình lựa chọn là quán sông Ba. Còn lại thì cơ bản bạn ăn quán nào cũng được, giá cả thì cũng không khác biệt nhau quá nhiều. Kinh nghiệm là cứ thấy quán nào đông thì vào, khả năng lớn là sẽ ngon.

Phú Yên có gì chơi

Hải sản ở Phú Yên vừa rẻ lại vừa tươi

Với Phú Yên thì 3 ngày 2 đêm là bạn đã đủ trải nghiệm khá nhiều về ẩm thực và cảnh đẹp nơi đây. Nhưng để hiểu hết về vẻ đẹp của con người nơi đây e rằng bạn phải dành nhiều thời gian hơn. Mình đi nhiều nơi, có những nơi đi một lần rồi gần như quên bằng mất, nhưng Phú Yên, dù có đi thêm vài lần nữa thì dám chắc Phú Yên cũng sẽ không bao giờ làm mình thất vọng.