Khám phá khu du lịch Lá Phong – Nhật Bản “thu nhỏ” giữa lòng Đà Lạt

27

tọa lạc tại số 45 Đặng Thái Thân, phường 3, TP. Đà Lạt hiện nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn với đông đảo du khách. Khu du lịch được hình thành dựa trên ý tưởng về “khu vườn địa đàng” giữa xứ sở ngàn hoa. Với mức vé vào cửa chỉ từ 20.000 – 40.000 VND, sẽ chẳng du khách nào muốn bỏ lỡ những điều độc đáo, mới lạ nơi đây.

Khu du lịch Lá Phong có gì?

Các công trình kiến trúc, điêu khắc độc đáo

Tác phẩm điêu khắc có một – không – hai

Điều đầu tiên gây ấn tượng với du khách khi đến với chính là những tác phẩm điêu khắc “độc nhất vô nhị”. Đi qua Đường hào hoa; Tượng Adam và Eva tắm suối địa đàng, Suối mơ, Nhà nấm, Cổng Quần Long Tụ Hội… du khách sẽ được tìm hiểu về những truyền thuyết, tích chuyện dân gian.

khu du lịch Lá Phong

Du khách check-in Suối địa đàng trong khu du lịch Lá Phong.@happydaytravel.com

Công trình kiến trúc lần đầu xuất hiện

Lá Phong cũng sẽ khiến du khách trầm trồ không ngớt bởi những công trình kiến trúc độc đáo chưa từng xuất hiện ở đất Đà Lạt. Đầu tiên phải kể đến Nhà mái với 132 mái giống như 132 lá phong. Khung nhà mô phỏng một kim tự tháp. Sự kết hợp năng lượng giữa kim tự tháp và lá phong tượng trưng có sự may mắn, sức khỏe, tình yêu và hạnh phúc.

khu du lịch Lá Phong

Nhà Mái với 132 mái tượng trưng cho 132 lá phong.@dulichvietnam.com.vn

Ngoài Nhà Mái còn có Nhà trống với điểm nhấn là 20 “mặt trống” rực rỡ sắc màu làm từ kính cường lực. Công trình này được xây dựng dựa trên cốt truyện cổ tích của người Tây Nguyên. Khi ánh sáng hoặc ánh nắng chiếu vào những mặt trống bằng kính sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng vô cùng ảo diệu.

khu du lịch Lá Phong

Nhà trống với 20 mặt trống rực rỡ sắc màu.@vy.mie

cũng sở hữu một thủy cung với view hướng núi cực xịn, những ngôi nhà nấm lấy cảm hứng từ câu chuyện Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn… Đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng khi khám phá lần lượt từng công trình kiến trúc, điêu khắc kỳ thú.

Rừng lá phong tự trồng lớn nhất Việt Nam

Khu du lịch rừng Lá Phong Đà Lạt được xây dựng trên quy mô gần 5ha. Phần lớn diện tích được dành để trồng cây xanh. Nơi đây có đến hơn 2.000 cây lá phong và được công nhận là “Khu du lịch có rừng lá phong tự trồng lớn nhất Việt Nam”. Khi thu về, rừng lá chuyển màu vàng đỏ, khung cảnh lãng mạn chẳng khác trên phim ảnh.

Ngoài ra, ở đây còn trồng những loại cây bản địa của Nhật Bản và những loài thực vật quý của Việt Nam như:

khu du lịch Lá Phong

Mùa lá đỏ tại KDL Lá Phong Đà Lạt.@gonatour.vn

“Check-in” Nhật Bản giữa lòng Đà Lạt

được ví như “Nhật Bản thu nhỏ” giữa lòng Đà Lạt. Đến đây, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội “săn” một bộ ảnh đậm phong cách Nhật ở cà phê Kokoro hay Tiệm mì Kazami Ramen. Từng góc nhỏ ở đây cũng có thể trở thành background lý tưởng, đảm bảo giơ máy lên là có ngay tấm hình “triệu like”. Bật mí thêm với bạn là ngay trong khuôn viên khu du lịch cũng có điểm cho thuê Kimono nhé!

khu du lịch Lá Phong

Quán cà phê phong cách Nhật với view “cực phẩm”.@gonatour.vn

Chưa hết, hồ cá Koi “khủng” với số lượng 230 con rực rỡ sắc màu cũng là điểm check-in của nhiều du khách. Cá Koi là một biểu tượng quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, tượng trưng cho sức mạnh, may mắn, tài lộc, sự bền bỉ. Không nhiều khu du lịch sở hữu hồ cá coi “hoành tráng” như ở đây.

khu du lịch Lá Phong

Hồ cá Koi “cực khủng” trong khu du lịch cũng là điểm tham quan được yêu thích.@zaitri.com

Hostel trong lòng đất

Một trải nghiệm có một-không-hai mang đến sự phấn kích cho mọi du khách chính là lưu trú trong lòng đất. Lá Phong Hostel được xây dựng ngầm trong lòng đất. Bạn có thể chọn giường dorm đơn với giá 80.000 VND/giường hoặc giường đôi với giá 180.000 VND/giường.

khu du lịch Lá Phong

Lưu trú trong lòng đất là một trải nghiệm thú vị.@reviewvilla.vn

Lá phong sẽ đổi màu theo mùa. Từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm lá phong có màu xanh. Từ tháng 3 đến tháng 8, lá ngả dần sang màu vàng úa. Từ tháng 9 đến tháng 11 lá phong bắt đầu chuyển đỏ. Thời điểm từ tháng 8 đến tháng 11 là lúc đón nhiều khách nhất. Hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Đà Lạt để tận hưởng cảm giác vừa thích thú như “xuất ngoại” mà lại vừa gần gũi khi hòa mình vào không gian đậm nét văn hóa Việt bạn nhé!