Hành trình chinh phục 8 Nàng Tiên – cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

49

Hơn bốn giờ sáng, xe của đoàn chúng mình đã có mặt tại Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm tỉnh Ninh Thuận, cách điểm đến Vĩnh Hy khoảng 40km nữa. Chúng mình ghé một quán Bánh canh Chả Cá để dùng bữa sáng, mọi người hay bảo đến Ninh Thuận mà không thưởng thức thứ đặc sản này thì chỉ có mà phí. Mà quả đúng thật, tô bánh canh nóng hổi thơm phức, nước dùng ngon ngọt, sợi bánh dai dai rồi cả đống chả cá tươi… ăn một lần thôi là cứ xuýt xoa mãi.

trekking 8 nàng tiên

Sẵn sàng chinh phục 8 Nàng Tiên.

Điểm đến trekking của chúng mình là ở Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Đây là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Hơn 14km băng qua 8 bãi biển tuyệt đẹp: bãi Thùng, bãi Nước Ngọt, bãi Chà Là, bãi Bình Tiên, bãi Bà Bóng, bãi Tôm, bãi Cồn và bãi Chuối. Với những cánh rừng rộng lớn hoang sơ, những ghềnh đá cao và khung cảnh biển thơ mộng.

Vĩnh Hy hôm ấy đẹp trời lắm, nắng không gắt mà dìu dịu dễ chịu. Khác với những gì mình từng biết về cái nắng của xứ sở nho. Anh dẫn đoàn bảo chắc tại chiều hôm qua mưa lớn, nên hôm nay không khí vẫn còn ẩm ương. Chúng mình gặp mấy anh trekker chuyên nghiệp của Tổ Ong Adventure ở chân đồi, họ sẽ đi cùng chúng mình trong hành trình này. Họ sẽ dẫn đường, giúp đỡ và đảm bảo an toàn để chúng mình trải nghiệm 8 Nàng Tiên trọn vẹn nhất.

Trước lúc “xong trận”, chúng mình nghe phổ biến về chuyến đi, về quy tắc an toàn, rồi tập một vài bài tập khởi động, cả chuyên mục chụp hình check in. Mỗi người một chiếc gậy leo núi, mỗi người một cái balo chất đầy nước để dùng dần. Ai nấy đều rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

trekking 8 nàng tiên

Gét gô!

Qua một đoạn bậc thang, chúng mình chính thức đi vào rừng. Thật tuyệt! Cái không khí của thiên nhiên, của đất trời mà ở thành phố chẳng bao giờ có được. Chúng mình nghe được mùi thum thủm của đất sau mưa, nghe được tiếng lá cây xào xạc, cả tiếng ríu rít của lũ chim xa gần. Càng đi sâu, càng cảm giác thế giới càng ngoài kia bị bỏ lại, chúng mình cũng bắt đầu thấm mệt.

Mình vừa đi vừa chụp chọt. Chụp tán cây, chụp vài con bọ, chụp cả chúng mình. Cung đường trekking này coi vậy mà khó đi. Con đường nho nhỏ bám theo sườn đồi, khúc băng qua một thung lũng bằng phẳng rộng lớn, khi lại bị chắn bởi mấy lớp đá chồng nhau. Chưa kể, thi thoảng phải vượt cái dốc thẳng đứng, phải dùng một trăm phần trăm năng lượng mới có thể qua. Ai nấy đều vãi mồ hôi đầm đìa, thở hổn hển. Nhưng hễ cái loa phát bài tủ, là cả đoàn hùa nhau hát theo.

trekking 8 nàng tiên

Không khí cực kỳ trong lành.

Chúng mình dừng chân ở một cái hồ trên núi, nó được gọi với cái tên đặc biệt là Hồ Cô Đơn. Cũng đúng thôi, giữa núi rừng hoang sơ như vậy bỗng sừng sững đâu cái hồ nước, trông như một ốc đảo xanh. Màu xanh ngọc bích của nước, xanh non mơn mởn của đám cỏ mới mọc chỗ nước rút, rồi màu xanh của cánh rừng, của bầu trời Vĩnh Hy tháng mười rất trong. Man mác gió, không khí trong lành và dễ chịu vô cùng.

Mình và hai chị nữa “dẫn” cuối, sức đi của cả ba chắc yếu nhất cả đoàn. Đã vậy, còn mải mê la cà nên nhiều khi bị bỏ lại xa tít. Nhưng mà hông sao, vì đã có anh chốt đoàn cố chậm rãi để đi cùng. Rời ốc đảo một hai cây số nữa, bỗng nghe tiếng mọi người rất to:

trekking 8 nàng tiên

Cổng dẫn ra Mũi Đá Vách.

Cả đoàn phấn khích trước khung cảnh Bali, à mà là “Bali của Việt Nam”. Chúng mình đang đứng trên Mũi Đá Vách, mỏm đá cheo leo nơi cánh rừng. Trước mắt bốn bề là biển xanh rộng lớn vô tận cùng những ghềnh đá nối đuôi nhau đón sóng. Ào ạt.. ào ạt.. đẹp và sống động tưởng chừng như trong những thước phim về Bali. Đôi chân đau, đôi vai mỏi hay sự mệt nhọc đã được đền đáp một cách xứng đáng, chúng mình như được tiếp thêm sức mạnh để có thể chinh phục cung đường này. Một anh dẫn đoàn bộc bạch: “Các em thấy bãi biển phía trước giống cái thùng đựng nước không? Vậy nên nó mới được gọi là Bãi Thùng”.

trekking 8 nàng tiên

Quả đúng là ‘Bali của Việt Nam’.

Từ Mũi Đá Vách, chúng mình băng tiếp qua một thung lũng mênh mông. Có chỗ cây cỏ cao lút chân, có chỗ thì toàn sỏi đá. Khúc này chẳng có cây cối gì cao mà che chắn, cho nên chúng mình “hưởng” trọn cái nắng của Ninh Thuận giữa trưa.

trekking 8 nàng tiên

Cung đường đẹp đến ngỡ ngàng.

Qua đoạn này, đến chuyên mục mà ai cũng mong chờ – ăn trưa. Đoàn dừng chân ở một cái thác đã cạn, để lộ ra nhiều phiến đá to, bằng phẳng. Xung quanh thì cây cối um tùm, phủ kín bóng râm. Chỗ này mà nghỉ trưa thì đúng là “Xời! Tuyệt vời!”. Mỗi người một việc, người thổi lửa, người pha nước, người bày biện, mắc võng…

Bữa trưa hôm nay chúng mình ăn bò kho với bánh mì. Ở rừng mà còn được ăn một tô nóng hôi hổi vậy thì còn gì bằng. Mà đặc biệt hơn hết là ly nước tắc mạch nha ngọt thanh, uống vào đã khát cực. Dưới tán rừng mát rượi, chúng mình cùng nhau ăn uống no nê. Đây sẽ là bữa trưa vô cùng đáng nhớ, và cũng hiếm hoi lắm mới có thể có được. Đôi phút sau, ai nấy đều đã đong đưa trên mấy cái võng rồi.. lặng dần lặng dần rồi đánh một giấc đến chiều.

trekking 8 nàng tiên

Đoàn mệt rã rời, ngồi gục bên thác.

trekking 8 nàng tiên

Từng chén Bò kho nóng hổi thơm phức ngon hơn cả hàng quán.

trekking 8 nàng tiên

Chỗ ngủ trưa lý tưởng.

Dọn dẹp xong, đoàn xuống núi, quãng đường còn lại đi hai tiếng đồng hồ nữa là xong. Nhưng mà cũng gian nan lắm, vì xuống dốc khó đi, với lại ai cũng đã đuối sức. Vừa lê thê từng bước, vừa ước gì có thể nằm rồi lăn luôn. Điểm đến của chúng mình là một bãi biển, nhìn từ trên xuống đã thấy mê ly. Fan ruột của phim ảnh thì sẽ thấy nó i chang “bãi biển tàu đắm” Zakynthos, Hy Lạp – nơi hò hẹn của cặp đôi Hậu Duệ Mặt Trời sốt dẻo một thời.

trekking 8 nàng tiên

Rời rừng trong sự luyến tiếc.

trekking 8 nàng tiên

Đường xuống biển gió thổi mát rượi, rõ mồn một tiếng sóng vỗ.

Tưởng chừng xuống núi là đã xong, nhưng mà chúng mình phải đi một khúc dọc bờ biển nữa. Ủa vậy thì tuyệt mà? Không, bờ biển dày cát, mà đi trên cát lun lún sẽ càng nặng chân. Đoạn này vì vậy mà dù ngắn nhưng lại tốn sức rất nhiều, làm cho cái sự kết thúc hành trình đúng đuối. Đến nơi, mọi người thở hổn hển, nhưng mà tinh thần thì đã sống lại, vì cuối cùng cũng đã hoàn thành.

Không chỉ là được trải nghiệm, được chiêm ngưỡng khung cảnh của , mà chuyến trekking này còn rèn chúng mình cứng cỏi và kiên trì hơn rất nhiều. Rằng là: “Phải bước tiếp, phải gắng thôi, không thể nào bỏ cuộc…” Hơn hết, nó sẽ là một hành trình thật là đáng nhớ, vì chúng mình đã ở đây, và đã đồng hành cùng nhau.

… Nhưng mà chưa phải là kết thúc hoàn toàn đâu. Chúng mình còn được “bo nớt” thêm một cơn mưa rào Ninh Thuận trên đường về…

tuyệt vời này đến từ Tổ Ong Adventure. Ngoài cung đường này còn có thêm nhiều lựa chọn khác, tùy vào mong muốn hay sức đi của đoàn. Tổ Ong luôn hỗ trợ chuyện nghiệp, hướng dẫn cụ thể, đáp ứng đầy đủ các dịch vụ ăn uống… Bạn có thể liên hệ đặt tour qua SĐT: 0964 307 557 hoặc So Sánh Tour để nhận được nhiều ưu đãi: Tour trekking 8 Nàng Tiên của Tổ Ong Adventure – 2N1Đ