Hà Nội – Mùa thu của Tri Âm

26

Hà Nội mùa nào cũng đẹp nhưng mùa thu Hà Nội trở nên đặc biệt hơn vì mình thích cái không khí mát mẻ, dễ chịu của thời tiết trong ánh nắng vàng nhẹ cùng những cơn gió se se về đêm. Chính điều này đã tạo nên sự lãng đãng thơ mộng vốn có của thủ đô.

Với mình, yêu du lịch và yêu âm nhạc song hành cùng nhau, nên đây còn được xem là chuyến đi về với thanh xuân – về với miền ký ức của Tri âm, của chị đẹp Mỹ Tâm nữa đó.

Hà Nội – Sáng mùa thu hôm ấy

Bước xuống phố đầu ngày, đúng là đã thấy bao điều!

Dưới ánh nắng vàng ruộm xuyên qua các tán cây, sáng mùa thu Hà Nội thật nhẹ nhàng và dịu dàng đủ khiến bao trái tim xao xuyến.

Hồ Hoàn Kiếm là điểm đến lý tưởng cho một sớm mai đẹp đến nao lòng như thế này. Dưới ống kính chiếc máy ảnh film, cầu Thê Húc hiện lên thật long lanh nhẹ nhàng, xa xa là VNPT Hà Nội (tên gọi trước là Bưu điện Hà Nội) – là biểu tượng văn hoá như đúng dáng vẻ cổ kính của một thủ đô linh thiêng.

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Cầu Thê Húc

Hà Nội mùa thu Tri Âm

VNPT Hà Nội

Rời Hồ Hoàn Kiếm nên thơ, mình rẽ hướng đến phố Phan Đình Phùng – được mệnh danh là con đường lãng mạn nhất Hà Nội. Quả đúng thật, nếu đến Hà Nội vào một buổi sáng đẹp trời thế này mà không đến được đây thì sẽ rất nuối tiếc. Đường Phan Đình Phùng mở ra giữa hai hàng cổ thụ xanh rợp bóng mát, nắng chiếu nhẹ nhàng xuyên qua các tán cây làm cho người đi bộ trở nên dễ chịu.

Hà Nội mùa thu Tri Âm
Hà Nội mùa thu Tri Âm

Mình chợt thốt lên “?, con đường này chính là biểu tượng của mùa thu Hà Nội, những chiếc lá rơi xuống đường cùng những tia nắng ban mai chiếu qua các kẽ lá, tán cây khiến cho không gian trở nên thơ mộng hơn.

Và “đặc sản” ở đường Phan Đình Phùng chính là nét quyến rũ đến từ những xe chở hoa muôn vàn sắc màu: nào sen, nào hướng dương, đến cúc hoạ mi khiến bao thợ nhiếp ảnh phải toát mồ hôi hột để cho ra đời những bức ảnh độc nhất cho mùa thu Hà Nội.

Có lẽ vì quá đam mê nghệ thuật nên từng khoảnh khắc nào của Hà Nội cũng khiến mình nhớ đến những lời ca từ âm nhạc của những nhạc sĩ đã viết về Hà Nội.

Và đúng như bài hát “Hà Nội 12 mùa hoa” đã viết: được tận mắt chứng kiến những bó cúc hoạ mi tươi tắn, thoang thoảng mùi hoa sữa ven đường, đây đích thị là một Hà Nội trong thi ca và là thủ đô yêu dấu của chúng ta rồi đây.

Hà Nội mùa thu Tri Âm
Hà Nội mùa thu Tri Âm

Hà Nội – Trưa mùa thu dịu dàng

Nghĩ đến buổi trưa, ta thường rất sợ vì cái nắng nóng vào khung giờ này. Nhưng không, đó là một giấc ban trưa nắng không hề gắt, có chút gió dìu dịu và khá dịu dàng.

Mình dừng lại ở một gánh hàng rong và đó chính là hương vị quen thuộc của mùa thu Hà Nội không lẫn vào đâu được: cốm Hà Nội.

Trước mắt mình là một gánh xôi cốm, nhờ chị bán làm giúp mình một gói để thưởng thứcXôi cốm được gói trong lá sen tươi,hạt xôi dẻo mềm mà vẫn tơi, ngọt dịu, quyện vị bùi bùi của đậu xanh, hạt sen, béo ngậy của dừa xào khiến món ăn trở nên tinh tế và rất đặc trưng của mùa thu Hà thành.

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Có cả cốm tươi (chấm với chuối) và xôi cốm

Hà Nội mùa thu Tri Âm
Hà Nội mùa thu Tri Âm

Chị bán đang gói xôi cốm

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Tadaa phần xôi cốm của mình

Những con đường ở Hà Nội vào ban trưa trở nên tĩnh lặng hơn một tí, đi qua những ngôi đền cổ kính hay nhà tù Hoả Lò một thời oanh liệt khiến trái tim mình thêm tự hào vì được sống dưới một đất nước Việt Nam hoà bình nói chung và một thủ đô hào kiệt nói riêng.

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Một góc nhà tù Hoả Lò

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Một góc phố cổ nhìn từ Ô Quan Chưởng

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Phố cổ góc Mã Mây

Về lại phố cổ, mình mua vé tham quan – đây là một trong số ít những ngôi nhà mà thành phố đặt làm nơi tham quan, triển lãm và cung cấp những thông tin về Hà Nội. Ngôi nhà 87 Mã Mây là một trong 14 ngôi nhà cổ ở Hà Nội được xây dựng khoảng cuối thế kỷ XIX. Mọi kết cấu về kiến trúc, vật liệu xây dựng (bằng gỗ) cho đến những đồ vật sinh hoạt đều được giữ nguyên trạng sau nhiều lần trùng tu. Ngôi nhà mang nhiều điểm đặc trưng của gia đình Hà Nội xưa, đây là một điểm đến văn hoá của nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Không gian bếp của gia đình Hà Nội xưa

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Gian phòng ngủ của nhà cổ 87 Mã Mây

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Gian phòng thờ trên gác của nhà cổ 87 Mã Mây

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Góc nghe chim hót và đón ánh nắng

Chiều thu lãng đãng Hồ Tây

Chiều dần buông, nắng gần tắt cũng là lúc người dân Hà Nội tìm đến hồ Tây để thưởng lãm món quà cuối cùng mà thượng đế ban tặng dành cho những người kiên nhẫn nhất, đó là hoàng hôn.

Hồ Tây được xem là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội và cũng là nơi mang vẻ đẹp yên bình khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Dừng chân bất cứ nơi nào ven hồ, bạn đều có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh lãng mạn của hoàng hôn.

Hà Nội mùa thu Tri Âm
Hà Nội mùa thu Tri Âm

Trong tiết trời dịu dàng của mùa thu Hà Nội, dừng chân và ngắm hồ Tây vào chiều hoàng hôn là trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn sẽ thấy tâm hồn mình như trở nên bình yên và nhẹ nhàng đến lạ.

Đêm thu của Tri Âm

Xin phép dành nhiều cảm xúc để viết về đêm thu Hà Nội hôm ấy – đó là đêm nhạc của 30.000 khán giả Tri Âm từ khắp nơi đổ về sân vận động Mỹ Đình để hoà cùng live concert siêu hoành tráng của chị đẹp Mỹ Tâm.

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Vé xem ở khu vực GA SITTING

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Vòng tay cho khu vực GA SITTING

Hà Nội mùa thu Tri Âm

Một đêm mùa thu gió thổi lồng lộng, trăng sáng cả góc trời, ta gọi vui là đêm “” bởi tiếng hát vang, dày và khoẻ của chị Mỹ Tâm cất lên đã làm cả sân vận động như bừng sáng. Chị đã mở đầu bằng ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội” như một lời tri ân sâu sắc đến khán giả Hà Nội và sau đó là hàng loạt ca khúc gợi nhớ về một thời thanh xuân của Mỹ Tâm để khiến 30.000 khán giả ở sân đều thuộc lời và hát theo như Cây đàn sinh viên, Nhé Anh, Hoạ mi tóc nâu, Ước gì…

Hà Nội mùa thu Tri Âm
Hà Nội mùa thu Tri Âm
Hà Nội mùa thu Tri Âm

Đêm live show xuyên suốt với hơn 30 bài hit của Mỹ Tâm đã làm cho các khán giả của sân vận động Mỹ Đình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với riêng bản thân mình, đây là đêm nhạc đỉnh cao nhất của chị Mỹ Tâm đã dành cho fan trong suốt 20 năm qua. Cảm ơn chị và cảm ơn Hà Nội đã mang đến cho mình những cảm xúc tuyệt vời.

Kết

Mùa thu Hà Nội đã để lại cho mình xúc cảm khó tả. Thật may mắn vì đã cảm nhận được chất thu Hà Nội khá là trọn vẹn từ sáng đến tối. Đó là một Hà Nội lãng đãng vào ban ngày thoang thoảng hương hoa sữa đến khi đêm về là một không khí nhẹ nhàng, mát mẻ , dễ chịu đủ để những trái tim yêu thương có thể gần nhau hơn để tâm sự, giãi bày, đồng điệu như chính Tri âm mang lại.

Nhờ So Sánh Tour ghi dấu những kỷ niệm thật đặc biệt này cùng với Hà Nội nhé!