Du lịch Long An có gì, khám phá ngay!

23

Vùng đất miền Tây Nam Bộ – Long An mang trong mình vẻ đẹp yên bình của sông nước, những cánh đồng sen ngát hương. Hãy đi để khám phá con đường xuyên rừng ngập mặn mát rượi và còn nhiều hơn thế nữa. Vậy có gì thú vị? Hãy cùng So Sánh Tour khám phá ngay!

Long An nhìn từ trên cao

Long An không đông đúc, vội vã và rất yên bình. Những chuyến nghỉ dưỡng của bạn sẽ rất thú vị. @Prep

1. Giới thiệu về tỉnh Long An

Tỉnh Long An nằm tại Đồng Bằng Sông Cửu Long, vùng Tây Nam Bộ của nước ta, là một cửa ngõ quan trọng từ thành phố Hồ Chí Minh kết nối với vùng phía Tây. Tỉnh Long An được coi là một trong những nơi quan trọng về văn hóa và lịch sử của khu vực, với hơn nhiều điểm di sản lịch sử cấp quốc gia và hàng chục di tích cấp tỉnh, cùng với rừng, sông, núi đậm chất miền sông nước đang đợi bạn khám phá.

Du lịch Long An

Một Long An với sông nước êm đềm đón chờ du khách với những điểm đến hấp dẫn. @Báo Long An

2. Đi Long An mùa nào?

3. Đi Long An bằng phương tiện nào?

Di chuyển bằng máy bay

Sân bay gần ở gần Long An là Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), chỉ cách 60km. Dưới đây là giá vé máy bay đi Sài Gòn (10/2022) trung bình đến thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh thành (đã bao gồm thuế ,phí nhưng mức giá vé có thể thay đổi theo thời gian và hãng bay):

Giá vé máy bay có thể biến động theo thời gian, bạn có thể đăng ký nhận thông báo giá vé để có thể tìm vé giá tốt nhất.

Di chuyển bằng xe khách/xe limousine và phương tiện cá nhân

Theo , phương tiện này sẽ phù hợp với các du khách có ý định mà ở gần tỉnh này. Du khách sẽ có sự linh hoạt hơn, dưới đây là khoảng cách các tỉnh đến Long An

4. Đi Long An thì ở đâu?

Tùy thuộc vào mục đích chuyến của bạn, mà có thể linh hoạt lựa chọn giữa homestay, khách sạn hay ngay tại khu du lịch sinh thái:

Lựa chọn khách sạn/Homestay

Ở khách sạn sẽ có mức giá cao hơn homestay nhưng khách sạn sẽ phù hợp với những nhóm khách đi theo gia đình lớn và không cần phải di chuyển. Một vài gợi ý được đánh giá cao như: Phú Thắng Grand Hotel, khách sạn Làng Nổi Tân Lập,… Tuy nhiên với homestay sẽ có giá thành rẻ hơn phù hợp với các nhóm bạn trẻ đi du lịch bụi.

Khách sạn Phú Thắng tại Long An

Khách sạn Phú Thắng tại Long An được đánh giá cao từ du khách @internet

Lựa chọn khu du lịch sinh thái

Từ , khi bạn chọn một khu du lịch sinh thái để làm điểm dùng chân, du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng, thì đừng quá lo lắng về lưu trú, bởi khu du lịch sinh thái sẽ có chỗ lưu trú cho bạn. Ở một vài khu du lịch sinh thái sẽ có lựa chọn đặc biệt là cắm trại và lửa trại đêm, bạn có thể tham khảo các khu du lịch sinh thái ở Long An sau: Làng Nổi Tân Lập, khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh,…

Du lịch sinh thái Long An

Những khu du lịch sinh thái cho bạn được trải nghiệm cảm giác sống ở miền quê. @VTR

5. Chơi gì ở Long An?

Làng nổi Tân Lập

Rời xa khỏi guồng quay vội vã của cuộc sống thường nhật nơi phố thị náo nhiệt. Để đắm mình vào thiên nhiên xanh mướt của rừng tràm Tân Lập và thử trải nghiệm cuộc sống bình dị nơi làng nổi . Hệ sinh thái phong phú của rừng tràm Tân Lập được tạo nên từ hàng trăm héc ta rừng ngập mặn, với sen, súng và những loài chim khác nhau sinh sống. Để tham quan khu rừng này, thì địa điểm tập kết, nghỉ ngơi, ăn uống của các nhóm du khách thường là Làng Nổi Tân Lập.

Làng nổi Tân Lập

Khu du lịch Làng Nổi Tân Lập với khung cảnh nên thơ, mang lại cho bạn nguồn năng lượng thiên nhiên. @Làng Nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập có đầy đủ các tiện ích như: công trình nghỉ dưỡng cho khách du lịch, bến tàu, bãi đậu xe, khu công viên,… phục vụ cho các du khách tham.

Cụm nhà cổ Thanh Phú Long

Để có những tấm hình check-in sống ảo theo phong cách vintage hay mặc áo dài chụp ảnh kỷ niệm, thì cụm nhà cổ Thanh Phú Long là không thể bỏ qua.

Nhà cổ Thanh Phú Long

Có ngay những bức ảnh sống ảo phong cách vintage tại khu nhà cổ Thanh Phú Long. @Kỷ lục VN

Cụm nhà cổ Thanh Phú Long có nguồn gốc từ thế kỷ 19, được người Pháp gọi với cái tên “Quartier de riche” được dịch ra là “Xóm nhà giàu”. Nhà được xây dựng với kiến trúc đặc trưng Huế, gồm 4 biệt thự. Chủ sở hữu là dòng họ Nguyễn Hữu – một dòng họ có tiếng giàu có ở xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, Tỉnh Long An. Với không gian yên bình, con đường lát gạch và thiết kế khu nhà rất cổ điển, mang lại một cảm giác như bạn đang trở về quá khứ.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười nằm ở sâu trong nội tỉnh Long An, có diện tích lên đến 800 hecta, giữa vùng rừng ngập mặn lớn hơn nhiều, lên đến 6,000ha.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Câu thơ “Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh” sẽ được bạn thấy tận mắt dù đang không ở tỉnh Đồng Tháp. @Printest

Với 112 loài chim, 150 loài đồng vật, tạo nên hệ sinh thái đa dạng trong rừng ngập mặn Đồng Tháp Mười. Đặc biệt, nơi này có nhiều loại động vật quý hiếm mà bạn có thể may mắn nhìn thấy như cò, trăn đất, rùa, sếu đầu đỏ, ác là,… Không chỉ đa dạng sinh học về đồng vật, tháng 8 đến tháng 11 cũng là thời điểm vào mùa của thảm thực vật nơi đây, rất thích hợp cho những chuyến du ngoạn trên thuyền của du khách để ngắm nhìn hoa lục bình, hoa sen nở trên mặt nước.

Tham gia lễ hội

Lễ hội ở Long An

Không thể bỏ qua những lễ hội sôi động, mang đậm tính truyền thống tại nơi đây. @Tui là người miền Tây

Mùa lễ hội của Long An sẽ diễn ra vào cuối tháng Giêng âm lịch, các lễ hội bạn có thể tham gia tại đây:

6. Ăn gì ở Long An?

Heo muối chua

Một món ăn với hương vị đặc trưng, và được nhiều người nhận xét là khó ăn. Tuy nhiên, giống với sầu riêng, người thì chê, người thì rất nghiện, món ăn này cũng vậy. Món này có mùi hơi nồng của giấm, vị chua và cay nhẹ.

Heo muối chua

Món heo muối chua đặc trưng của người dân tại Long An. @Vietnamnet

Để ăn món này, người dân Long An thường thái thịt heo muối chua thành từng lát nhỏ sau đó mang đi bóp với rừng và thính, kèm nhiều loại rau thơm khác để tăng hương vị.

Bún Xiêm lo

Khác với nhiều loại bún khác, đặc trưng bún Xiêm lo ở Long An được nấu từ nước hầm cá lóc thay cho xương heo. Chính vì vậy, nước dùng là tinh túy của món ăn này, có vị ngọt thanh, ít béo và một mùi thơm đặc trưng. Ngoài ra, thưởng thức bún xiêm lo thì cũng không thể thiếu các loại Topping cá lóc, đậu hũ chiên và bạc hà là ba loại chính, và tất nhiên không thể thiếu rau ăn kèm như: rau muống, kèo nèo, tai tượng,…

Quán ăn gợi ý: Quán Ngọc Mỹ bún Xiêm Lo

Bún Xiêm lo

Món bún Xiêm lo là một trong những món ăn nổi tiếng tại nơi đây. @Cafef

Cá lóc nướng trui

Cá lóc đồng sau khi sơ chế sẽ lấy một thanh tre tươi để xiên vào miệng cá. Tiếp đó, cá sẽ được cắm xuống đất và phủ rơm khô lên trên để đến khi rơm cháy hết là cá cũng vừa chín tới. Cá lóc sau khi nướng xong sẽ được bóc đi lớp da cháy và rưới lên một chút đậu phộng, mỡ hành.

Cá lóc nướng trui

Cá lóc với cách chế biến đặc biệt, rất phù hợp với những bữa ăn dân dã. @Món ngon mỗi ngày

Lẩu mắm

Cuối cùng là lẩu mắm, đây là món ăn đã quá quen thuộc với người dân ở Nam Bộ nói chung, có xuất phát từ Long An – Một vùng đất Tây Nam Bộ.

Món ăn này hấp dẫn thực khách bởi hương vị đặc trưng của mắm và vị hơi chua nhẹ của nước me, ăn kèm với các loại thịt như heo, tôm và mực. Bên cạnh đó, để giữ lại hương vị thơm ngon, lẩu mắm còn được ăn với các loại rau trụng như: điên điển, rau muống, hoa chuối, điên điển,…

Quán ăn gợi ý: quán Thủy Mộc, 4 Nguyễn Cửu Vân, P. 4, Thành Phố Tân An, Long An

Lẩu mắm

Lẩu mắm với hương vị đặc trưng của vùng sông nước. @Bếp trưởng

Bài viết trên đã cung cấp thông tin cho bạn về tỉnh Long An, hy vọng có thể giúp bạn trong hành trình tìm hiểu về vùng đất và con người Long An. Nếu như sắp tới bạn có kế hoạch , hãy tiếp tục theo dõi So Sánh Tour để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn.