4 điểm tham quan miễn phí ở Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ

Một Đà Nẵng hiện đại nhìn từ bán bảo Sơn Trà

Trải nghiệm Đà Nẵng một cách trọn vẹn nhất trong khi vẫn tiết kiệm ngân sách với 4 trải nghiệm siêu tiết kiệm dưới đây:

1. Check in Cầu Rồng và Tượng Cá Chép Hóa Rồng – Biểu tượng của thành phố Đà Nẵng

Chi phí: 0 đồng

Chuyến đi đến Đà Nẵng của bạn sẽ không bao giờ trọn vẹn nếu bạn không check in tại ! Ngay khi đáp máy bay, mình đã náo nức chạy đến Cầu Rồng để chiêm ngưỡng chiếc cầu nổi tiếng sau bao năm nhìn ảnh em ấy trên mấy tờ lịch ở nhà. Vì đặt được một chiếc homestay vừa rẻ vừa gần cầu, nên mình chỉ mất khoảng 5 phút để có một bức ảnh check in với Cầu Rồng.

Cầu Rồng vào một sáng

Từ Cầu Rồng, mình di chuyển đến bờ bên kia để tham quan với thân là hình một chú cá chép còn đầu là một chú rồng. Tác phẩm bằng đá này được chạm khắc rất tinh xảo, nó làm mình nhớ đến tượng sư tử biển ở Singapore. Nằm gần tượng cá chép hóa rồng là – một địa điểm quen thuộc của các cặp đôi vì là nơi lưu giữ những chiếc ổ khóa tình yêu đầy màu sắc.

Thiết kế độc đáo mang nhiều ý nghĩa của tượng cá chép hóa rồng

điểm tham quan miễn phí ở Đà Nẵng

Góc chụp yêu thích của bao bạn trẻ như mình

2. Dạo quanh bán đảo thiên đường mang tên Sơn Trà

Chi phí: 0 đồng

Bán đảo Sơn Trà thật sự là thiên đường xanh ở Đà Nẵng với thảm động, thực vật vô cùng phong phú và khí hậu vô cùng mát mẻ. Từ xưa, hòn ngọc xanh này sở hữu ba ngọn núi có cái tên vô cùng đặc biệt. Ngọn phía Đông Nam có tên là ngọn Nghê vì có hình dạng giống con Nghê. Ngọn phía Bắc là ngọn Cổ Ngựa và phía Tây là ngọn Mỏ Diều. Trải qua các thời kỳ kiến tạo địa lý, đảo đã dính vào đất liền và hình thành một bán đảo Sơn Trà xinh đẹp như ngày nay.

Đường ra bán đảo vô cùng thú vị, bạn sẽ được thử thách tay lái với những con dốc uốn lượn quanh co, cũng như được kiểm tra mức độ can đảm của bản thân vì đường xá vô cùng vắng vẻ, hai bên đường là những cánh rừng nguyên sinh xanh thẩm. Càng lên cao hơn, bạn sẽ lạc vào một thế giới mà sương mù giăng kín lối đi, thi thoảng vài ba chú khỉ nhảy xuống đường chào hỏi thân tình người đi đường. Để đảm bảo an toàn, mình khuyên bạn nên đi theo nhóm nhiều người, mở đèn lên khi chạy và cố gắng chạy xa lũ khỉ nhé, đề phòng trường hợp chúng giật tài sản của chúng ta.

điểm tham quan miễn phí ở Đà Nẵng

Đây là hình ảnh mình cắt ra từ chiếc clip hôm đó ở Bán đảo Sơn Trà

Men theo con đường phủ đầy sương mù, mình phi xe thật nhanh để lên – một trong những địa điểm du lịch nên đến khi ở Đà Nẵng. Đỉnh Bàn Cờ cao khoảng 700m so với mặt nước biển, vì vậy, đây trở thành địa điểm tuyệt vời ngắm trọn vẹn Đà Nẵng. Tuy nhiên, vì đi vào buổi chiều (khoảng 4h) nên khi lên đến đỉnh Bàn Cờ, mình cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Ngay khi kết thúc vài bậc thang ngắn, hình ảnh một bậc tiên ông đang ngồi trầm ngâm đánh cờ hiện ra giữa làn sương mờ ảo. Vì thời tiết khá lạnh nên mình chỉ ngắm cảnh một lát và xuống núi.

Nếu không có mây, thì bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ đỉnh Bàn Cờ

3. Chinh phục cung đường biển triệu đô ở Đà Nẵng

Chi phí: 0 đồng

Buổi sáng thứ hai ở Đà Nẵng, xuất phát từ cầu Rồng, mình đi theo tuyến đường biển Hoàng Sa để đến bán đảo Sơn Trà. Dọc đường đi, bạn sẽ bị ấn tượng bởi đường bờ biển dài, cát trắng với làn nước xanh thăm thẳm. Xung quanh hai bên đường là những dải hoa vàng li ti nổi bật trên nền cỏ xanh, khung cảnh ấy làm mình nhớ đến Bãi Xép ở Phú Yên. Vì gần mặt biển nên không khí ở đây vô cùng mát mẻ, ngồi tựa vào một tảng đá ven đường, nhắm mắt lại để lắng nghe âm thanh của sóng vỗ rì rào lên các tảng đá là một trải nghiệm khó quên đối với mình.

Từ thảm cỏ vàng rực rỡ, mình đi khoảng 3km nữa theo hướng khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Mình thật sự choáng ngợp trước vẻ đẹp siêu thực của thiên nhiên nơi đây, bầu trời xám xịt do lượng mây rất dày đặc, thi thoảng những chùm ánh sáng rực rỡ chiếu thẳng xuống mặt biển xanh ngọc bích và mơn man nô đùa với những con sóng lăn tăn trên bờ cát trắng trải dài. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu. Chính những khoảnh khắc đáng giá ấy mình mới đặt cho cung đường biển này là cung đường triệu đô.

điểm tham quan miễn phí ở Đà Nẵng

Bạn có thể tốn rất nhiều tiền để chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở các resort lớn, nhưng cũng chẳng tốn gì cả cho chiếc view như thế này

Có thể nói, bán đảo Sơn Trà có rất nhiều chỗ đáng để đi. Theo chỉ dẫn của bản đồ, mình chạy xe lên cao để khám phá – nằm ở rìa phía Đông của bán đảo. Dọc đường đi, mình được chiêm ngưỡng những thác mây từ từ đổ xuống mặt biển, tạo nên một khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Sau khoảng 10 phút “chill chill” giữa mây trời Sơn Trà, mình đã đến nơi cần đến. Một gốc đa cổ thụ có tán cây che phủ một góc rừng hiện ra sừng sững trước mắt mình. Cụ cây rất cao to, có rất nhiều rễ chính và rễ phụ bám sâu xuống lòng đất như một mê cung ma mị. Theo lời kể của chú bảo vệ, bách niên đại thụ nổi tiếng của Đà Nẵng này có tuổi đời khoảng 800 tuổi, cụ cây đã trải qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm lịch sử của mảnh đất này.

Từ cây đa ngàn năm, bạn có thể nhờ người địa phương dẫn đến tuyệt đẹp, nằm cách đó không xa. Vì lúc đấy mình không có người hướng dẫn tour nên bác bảo vệ không cho mình xuống dưới (do có người từng bị lạc rồi mất) nên chính quyền cũng hạn chế cho du khách tự ý đi khám phá. Theo bài viết mới nhất trên So Sánh Tour về Mũi Nghê, hiện nay đã có đông bạn trẻ đến đây nên đường cũng dần thành lối và khá dễ đi hơn trước. Bạn có thể tham khảo bài viết đó để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi Mũi Nghê nhé.

Cây đa ngàn năm – biểu tượng thời gian của Đà Nẵng

4. Lạc lối ở Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một tuyệt tác của tạo hóa ban tặng cho người Đà Thành. Danh thắng này gồm có 5 ngọn núi phân biệt là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn nằm gần biển. Khi vào Ngũ Hành Sơn, bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng bao trùm khắp nơi vì nơi đây có rất nhiều không gian thờ tự như Động Vân Thông, Động Huyền Không, Chùa Tam Thai, Động Quan Âm… Mọi điểm tham quan đều mang nét cổ kính, đẹp đến mê hồn người.

Vọng Giang Đài ở Động Quan Âm cũng là nơi bạn không nên bỏ lỡ. Từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể nhìn thấy cả con sông Trường Giang với dòng chảy xanh biết phía dưới. Chính cái phong cảnh có núi, có sông, có biển và chùa ấy đã làm không biết bao thi sĩ, họa sĩ tốn vô số giấy mực chỉ để phác họa một cách trọn vẹn vẻ đẹp của Ngũ Hành Sơn.

Chiếc cổng bằng đá ấn tượng ở Ngũ Hành Sơn

Bảo tháp ở Ngũ Hành Sơn ngập tràn trong sắc hoa

Khi đến Đà Nẵng, mình mới hiểu lý do tại sao nơi đây được mệnh danh là thành phố đáng sống bởi lẽ mảnh đất này sở hữu điều kiện địa lý vô cùng thuận lợi nơi mà sông, núi, biển cả, mây trời kết hợp đẹp đến nao lòng. Chưa hết, chất lượng du lịch ở đây rất tốt, người dân rất thân thiện và đồ ăn lại rất ngon. Mình hy vọng sẽ có thật nhiều du khách nước ngoài đến du lịch tại thành phố này, để chúng ta có thể tự hào về một Đà Nẵng phát triển.

Một số tips du lịch Đà Nẵng hay ho với vô số điểm đến trước lạ sau quen mà bạn không nên bỏ lỡ.