The Nordic Village – ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu độc đáo

26

The Nordic Village

Không gian nghỉ dưỡng tại Ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu

Vườn hoa theo mùa tại ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu

Ngay từ khi đặt chân đến ngôi làng ấy, mình đã vô cùng ấn tượng với một vườn hoa rộng lớn lên đến 1 ha. Ngắm nhìn hoa lá xung quanh đung đưa trước gió, vạt nắng xiên nhẹ nhàng nhảy nhót giữa đám lá khô, trái tim mình bỗng chốc trong trẻo và hồn nhiên như đứa trẻ lên ba.

The Nordic Village

Vườn hoa cải tại Ngôi làng Bắc Âu The Nordic Village Mộc Châu

Nghe nói hoa ở đây sẽ được trồng thay đổi theo mùa. Có hai loại hoa chính trong vườn: từ tháng 11 – tháng 2, 3 là mùa hoa cải trắng, còn giai đoạn sau đó trồng hoa cánh bướm ngũ sắc. Mỗi năm, vườn sẽ trồng một loại hoa khác nhau chứ không trồng cố định nên rất đa dạng và độc đáo.

Trùng hợp thay, mình đến ngôi làng Bắc Âu, Mộc Châu vào một ngày cuối thu – thời điểm vườn hoa cải trắng đã bắt đầu nở rộ. Cải trắng là loài hoa đặc trưng của cao nguyên, với những cánh hoa trắng mỏng manh, rung rinh trong gió nhẹ, cùng mùi hương nồng nàn thu hút ong, bướm về lấy mật.

Đứng giữa cánh đồng mênh mông hoa cải ngát hương như thảm lụa, mình cảm thấy lòng bình yên, thư thái đến lạ. Nắng xuân, cùng hoa cải trắng và chút hơi se lạnh của tiết trời đầu đông khiến những bức hình của mình cũng thêm thực, thơ mộng và đẹp hơn!

Những ngôi nhà mang phong cách Bắc Âu độc đáo

Phong cách thiết kế của Nordic – ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu mang hơi hướng sang trọng, hiện đại mà cũng rất gần gũi với du khách. Đặc biệt, tất cả các phòng đều được xây dựng bởi nguyên vật liệu làm từ tự nhiên và thân thiện với môi trường như đá, gỗ….

The Nordic Village

Kiến trúc Bắc Âu ấn tượng

Ngoài ra, vật dụng xung quanh cũng được trang trí vô cùng dân dã. Từng chi tiết ở đây được thiết kế và gia công một cách tỉ mỉ: chiếc đèn chùm được làm từ cành cây, hay bộ bàn ghế được chạm khắc với nhiều hình thù độc đáo.

Nhưng có lẽ, nơi khiến mình ấn tượng và ngỡ ngàng nhất tại ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu này chính là . Là căn nhà vừa được đưa vào hoạt động cách đây không lâu, Nhà Bát Giác được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cối xay gió – biểu tượng của đất nước Hà Lan tươi đẹp.

The Nordic Village

Nhà Bát Giác The Nordic Village

Căn nhà được thiết kế độc đáo với không gian 3 tầng, bao gồm: hầm rượu, khu bàn ăn VIP, khu chiếu phim và khu đọc sách. View nhìn ra rừng thông rộng lớn, xanh mát sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đứng trên lầu của cối xay gió nhà The Nordic, thấy quang cảnh bản Hua Tạt hiện ra trước mắt, yên ả và tĩnh lặng, lòng mình bỗng chốc nhẹ tênh, thư thái như có cả bầu trời quang đãng trong tim.

Các hệ thống phòng nghỉ có tại khu nghỉ dưỡng bao gồm: Deluxe Room (dành cho 2 người), Family Connecting Room (dành cho 4 người), Villa 2 Phòng ngủ trên đồi (3 giường) và Villa 3 Phòng ngủ trên đồi thông (5 giường). Một điều đặc biệt nữa mà mình thấy là tất cả các phòng ở đây đều có lò sưởi tạo không gian vô cùng ấm cúng. Ngoài ra, tại các khu villa, bạn còn có cơ hội trải nghiệm bồn tắm đá nguyên khối, giúp thư giãn sau những ngày tháng học tập và làm việc mệt mỏi.

The Nordic Village

Trải nghiệm bồn tắm đá nguyên khối tại The Nordic Village

Thời điểm đó mình đi cùng một cô bạn thân nên đã lựa chọn phòng Deluxe của ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu. Phòng được trang bị điều hòa hai chiều, bàn trà nhỏ, lò sưởi ấm. Với tông màu nâu trầm chủ đạo của gỗ và được điểm xuyết những họa tiết thổ cẩm nên Deluxe Room mang nét đặc trưng của ngôi nhà truyền thống vùng Tây Bắc. Những lúc như thế này, tâm hồn mình như được bình lặng, hòa hợp với không gian an yên tại nơi đây.

Không gian ăn uống tại ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu

Nhà hàng của The Nordic Village chính là khu vực Nhà Bát Giác. Với sức chứa khoảng 40 khách, khu nhà hàng đã phục vụ chúng mình rất tận tình với bữa ăn sáng và tối có nướng BBQ hoặc theo thực đơn trong ngày. Mình ấn tượng bởi thực đơn buổi sáng cũng đa dạng không kém buổi tối với các món như: salad, bánh mì bơ, trứng omelette, bacon, sữa hoặc cà phê, nước ép…

The Nordic Village

Nhà hàng The Nordic Village

Ngoài ra, khu vực ăn uống ngoài trời với khoảng không gian dành cho 100 khách, còn mang đến cho chúng mình nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ngay tại chỗ với những món nướng hấp dẫn như: gà đồi nướng, cơm lam, lợn nướng mắc khén, cá suối,… mang đậm hương vị truyền thống của vùng Tây Bắc.

The Nordic Village

Thực đơn hấp dẫn mang đậm hương vị Tây Bắc

Ngồi nhâm nhi và trò chuyện với mọi người tại ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu, mình được biết thêm nhiều nguyên liệu chế biến đặc trưng của núi rừng Tây Bắc như: mắc khén, hạt dổi, măng rừng, mật ong rừng… Đó cũng là lý do vùng đất ấy được mệnh danh là “miền đất hứa” của những món ăn đậm chất núi rừng.

Quầy Bar cực chill cuối ngày

Sau một ngày check in thỏa thích tại ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu, chúng mình dành những giây phút chill với nhau tại quầy bar của The Nordic Village.

Hiện tại, quầy bar đang phục vụ song song với nhà hàng và mở cửa từ 7h30 đến khoảng 23h đêm. Menu cũng vô cùng đa dạng với nhiều thức uống như: nước ép, rượu vang, mojito, b52, cà phê, bạc xỉu…

The Nordic Village

Quầy Bar ở The Nordic Village

Mình đã gọi một ly vang, còn bạn mình uống mojito. Nhìn ly rượu vang đỏ ấy sóng sánh, quyến rũ dưới ánh đèn càng khiến quán bar thêm đậm chất lãng mạn. Nếu có dịp tới ngôi làng Bắc Âu Mộc Châu, mọi người nhất định phải thử qua nhé!!

Còn gì hạnh phúc hơn khi được sum họp bên gia đình và những người thân yêu ở ngôi nhà gỗ bên rừng thông, cùng tạm quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống. Hãy rủ bạn bè cùng đến để hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu, để tâm hồn được sưởi nắng mà cảm thấy bình yên, bạn nhé!