Vi vu khu du lịch Lung Cột Cầu và khám phá những điều hấp dẫn

28

Cần Thơ chắc chắn là mảnh đất không thể bỏ qua cho những du khách mong muốn trải nghiệm cảnh sắc sông nước miệt vườn. Và khi ghé thăm Cần Thơ thì những địa điểm nổi tiếng như bến Ninh Kiều hay chợ nổi Cái Răng chắc chắn là không thể bỏ qua. Nhưng Cần Thơ vẫn còn đó rất nhiều địa điểm thú vị khác, và trong số đó chắc chắn phải nhắc đến . Vậy địa điểm mới này có gì thú vị nhỉ? Cùng So Sánh Tour tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thông tin về khu du lịch Lung Cột Cầu

là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn và được yêu thích nhất Cần Thơ. Nơi đây còn được nhiều người biết đến với tên gọi là Bưng Đá Nổi – Lung Cột Cầu Cần Thơ. Khu du lịch Lung Cột Cầu có địa chỉ tại QL61C, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 5km.

khu du lịch Lung Cột Cầu

Khu du lịch Lung Cột Cầu Cần Thơ.@vinpearl.com

Khu du lịch Lung Cột Cầu chính thức hoạt động từ năm 2015 và ngay lập tức gây ấn tượng mạnh với phong cảnh dân dã mang đậm màu sắc sông nước vùng Tây Nam Bộ. có diện tích hơn 7ha với nhiều khu vực là vườn cây ăn trái rộng lớn, cùng với đó là nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn cực kỳ thú vị khác.

Đến khu du lịch Lung Cột Cầu mùa nào đẹp nhất?

Vậy đến mùa nào là đẹp nhất? Thực tế bạn có thể đến nơi đây vào bất cứ mùa trong năm, tuy nhiên lý tưởng nhất sẽ là từ tháng 4 đến tháng 5 vì đây là thời điểm các vườn trái cây thu hoạch. Nếu muốn trải nghiệm du lịch mùa nước nổi tại Cần Thơ thì bạn có thể chọn thời gian từ tháng 9 đến tháng 11.

khu du lịch Lung Cột Cầu

Tháng 4, 5 là thời gian đẹp nhất để ghé KDL Lung Cột Cầu.@Fanpage dulichlungcotcau

Cách di chuyển đến khu du lịch Lung Cột Cầu

nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5km. Với các du khách từ các khu vực miền Tây hay TPHCM thì có thể lựa chọn di chuyển đến bằng xe máy, xe khách,… đến Cần Thơ. Nếu ở xa hơn và muốn nhanh chóng thì nên chọn máy bay là tốt nhất. Hiện nay bạn có thể đặt vé máy bay đi Cần Thơ tại So Sánh Tour, sau khi đến sân bay Cần Thơ thì tiếp tục di chuyển bằng xe máy hay Taxi để đến nhé.

Khu du lịch Lung Cột Cầu có giá vé và giờ mở cửa ra sao?

Giờ mở cửa là từ 8h30 – 17h00 hàng ngày. Giá vé cụ thể khi tham quan là:

Miễn phí

20.000 VND/người

Ghé khu du lịch Lung Cột Cầu thì có gì hấp dẫn?

Thích thú với các trò chơi dân dã

Điều đầu tiên khiến nhiều du khách thích thú khi đến chính là được tham gia nhiều trò chơi thú vị. Bạn chắc chắn sẽ thích thú với những trò chơi đậm chất miền Tây sông nước như đi cầu dây, đi cầu trên không tay vịn, kéo co, đua xuồng, xe đạp cầu khỉ,… và hàng nghìn trò hấp dẫn khác. Chưa kể là còn được trải nghiệm đặc sản miền Tây nổi tiếng là đờn ca tài tử nữa đấy.

khu du lịch Lung Cột Cầu

Nhiều trò chơi cực kỳ hấp dẫn.@Fanpage dulichlungcotcau

Khám phá văn hóa Óc Eo xưa

Bạn có biết rằng chính là di chỉ văn hoá của Vương quốc Phù Nam cổ, một trong những vương quốc hưng thịnh nhất tại Đông Nam Á ngày xưa hay chưa. Từ năm 1990 cho đến nay thì đã có rất nhiều đoạn khảo cổ ghé thăm Lung Cột Cầu để nghiên cứu tìm kiếm các cổ vật, chính người dân nơi đây cũng liên tục tìm thấy các tượng đá, sành sứ, vàng thuộc văn hoá Óc Eo. Khi ghé thăm , bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về nền văn hoá cổ xưa này đấy.

khu du lịch Lung Cột Cầu

Một số hiện vật về văn hoá Óc Eo.@bvhttdl.gov.vn

Trải nghiệm du lịch miệt vườn

chính là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách yêu thích du lịch miệt vườn. Tại đây bạn sẽ được khám phá thả ga khu miệt vườn Lung Cột Cầu, đây là khu vườn với đa dạng các loại trái cây ăn quả như măng cụt, sầu riêng, nhãn, xoài, bòn bòn, chôm chôm,…

khu du lịch Lung Cột Cầu

Sầu riêng tại KDL Lung Cột Cầu.@Fanpage dulichlungcotcau

khu du lịch Lung Cột Cầu

Thăm vườn trái cây là trải nghiệm tuyệt vời.@Fanpage dulichlungcotcau

Ngoài việc thưởng thức các loại trái cây siêu ngon thì đây còn là cơ hội để các thánh “sống ảo” trổ tài với background xanh tươi nữa đó nha. Còn nếu muốn “hô biến” thành một người nông dân Cần Thơ thực thụ thì nhớ đừng bỏ qua các hoạt động như bơi xuồng hái rau, thu hoạch củ mì, củ lùn,…

khu du lịch Lung Cột Cầu

Rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ được khám phá.@Fanpage dulichlungcotcau

“Bỏ bụng” đặc sản Cần Thơ

Bật mí là còn có hàng chục món đặc sản siêu ngon nữa đó nha. Tại đây có sẵn một nhà hàng thuỷ tạ mát mẻ phục vụ hàng chục món ăn Cần Thơ hấp dẫn như heo mọi quay lu, gà hấp củ lùn, lẩu cua đồng, lẩu mắm, gỏi măng cụt, gỏi chôm chôm, gỏi bưởi, bông sầu riêng xào,… Giá cả khá bình dân nên bạn cứ an tâm nhé.

khu du lịch Lung Cột Cầu

Đặc sản nào tại KDL Lung Cột Cầu cũng sẽ làm bạn ngây ngất.@Fanpage dulichlungcotcau

Gợi ý các địa danh nổi tiếng gần khu du lịch Lung Cột Cầu

khu du lịch Lung Cột Cầu

Chợ nổi Cái Răng.@Shutterstock

khu du lịch Lung Cột Cầu

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam.@Shutterstock

khu du lịch Lung Cột Cầu

Nhớ khám phá vườn ca cao Mười Cương nhé.@Shutterstock

Với thiên nhiên đậm chất miền Tây sông nước, nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn cùng các trò chơi thú vị. hoàn toàn xứng đáng để trở thành một trong những địa điểm ghé thăm tại Cần Thơ. Nếu bạn đang có ý định về Cần Thơ một chuyến thì nhớ ghé thăm địa chỉ đầy thú vị này nhé.