Check-in những điểm du lịch miền Tây hấp dẫn nên đến thử một lần

26

Miền Tây từ lâu đã nổi tiếng là một vùng đất bình yên của những người dân chất phác, thân thiện với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. được xem là một trải nghiệm tuyệt vời với những phút giây thư giãn bên cạnh những hoạt động giải trí độc đáo, ấn tượng.

Vùng đất Tây Nam Bộ rộng lớn với nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn hứa hẹn đem lại cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ. Ngay bây giờ, hãy cùng So Sánh Tour khám phá những địa điểm đặc sắc nhất miền Tây cho chuyến du lịch sắp tới qua bài viết sau.

Du lịch miền Tây

Điểm qua một số điểm đến thú vị trong chuyến du lịch miền Tây cùng So Sánh Tour. @Viettrip

1. Sơ lược về miền Tây

Miền Tây còn được biết đến là tên gọi ngắn gọn của 13 tỉnh thành thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long: Long An, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau và Cần Thơ. Với thiên nhiên tươi đẹp và nhiều điểm đến hấp dẫn đã làm nên bản sắc sông nước vô cùng đậm nét, do được bắt nguồn từ sông Mê Kông.

2. Thời gian lý tưởng để đi miền Tây

Một trong những thời điểm phù hợp nhất trong năm để chính là những tháng đầu xuân. Vào thời điểm trên, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những làng hoa rực rỡ, trải nghiệm những nét đặc trưng trong văn hóa cũng như những phong tục, tập quán độc đáo trong ngày Tết cổ truyền tại địa phương.

Mùa hè miền Tây nổi tiếng với các miệt vườn sai trái. Đến với vườn trái cây, bạn có thể tự tay hái và tận hưởng nhiều loại trái cây tươi ngon, chín mọng. Đồng thời, du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động giải trí hấp dẫn tại các khu du lịch sinh thái như: chèo thuyền, tát mương bắt cá, đi cầu khỉ…

Miền Tây Nam Bộ

Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những vườn trái cây xum xuê, trĩu quả. @Luxtour

Thời điểm lý tưởng khác cho kế hoạch săn vé máy bay chính là vào mùa nước nổi. Thông thường, mực nước lũ sẽ dâng cao hơn trong khoảng tháng 8 – 11 dương lịch. Khi đó, một hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ là chèo thuyền len lỏi qua các kênh rạch và ngắm nhìn miền Tây lênh đênh sông nước. Ngoài ra, khách du lịch cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

3. Khám phá một số tỉnh thành tại miền Tây

Về Cần Thơ tham quan chợ nổi

chắc chắn là nơi bạn nên đến khi du lịch miền Tây. Không một ngôi chợ nổi nào vừa nổi tiếng lại thơ mộng như chợ nổi Cái Răng. Đây từng được xem là một trong những nơi giao thương sầm uất nhất miền Tây. Đến với chợ nổi Cái Răng, du khách vừa có thể chụp ảnh check-in, mua sắm, thưởng thức những món ăn ngon vừa có những cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống của người dân miền sông nước.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là một nét văn hóa rất miền Tây. @internet

từ lâu được xem như một biểu tượng đánh dấu sự chuyển mình và phát triển của vùng đất Tây Đô qua bao thăng trầm của lịch sử. Hiện nay, thắng cảnh này được đầu tư rất quy mô và trở thành công viên du lịch hiện đại bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long với nhiều du thuyền hạng sang cũng như sở hữu những góc chụp ảnh đắt giá.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là biểu tượng chuyển mình của miền quê sông nước. @internet

Ghé thăm làng hoa Đồng Tháp

Hình ảnh những làng hoa ngập tràn sắc màu là một khung cảnh du khách không thể bỏ lỡ khi đến dịp giáp Tết. Trong số đó, làng hoa Sa Đéc ở tỉnh Đồng Tháp có lẽ là làng hoa đẹp và nổi tiếng nhất, được mệnh danh "Thủ phủ hoa của miền Tây".

Làng hoa Đồng Tháp

Ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của làng hoa Sa Đéc vào dịp đầu xuân. @Thamhiemmekong

Với truyền thống trồng hoa lâu đời, cộng với việc được thiên nhiên ưu đãi, làng hoa Sa Đéc luôn khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy và đầy sức sống. Cách trồng hoa ở đây cũng vô cùng độc đáo với những giàn hoa trên cao, không chạm đất. Vì thế, vào mùa nước nổi, du khách sẽ được ngồi thuyền để tham quan những luống hoa tết rực rỡ khoe sắc.

Du lịch miệt vườn dân dã tại Tiền Giang

Du lịch miệt vườn tại Tiền Giang

Đừng bỏ qua trải nghiệm du lịch miệt vườn khi ghé đến miền Tây. @Thamhiemmekong

Dọc theo dòng sông Tiền, Tiền Giang là một vùng đất phì nhiêu, màu mỡ với phong cảnh đậm chất hữu tình của miền quê sông nước. Tại Tiền Giang, miệt vườn Cái Bè được xem là vựa trái cây lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trái cây Cái Bè ngọt, thơm với nhiều loại đặc sản như: cam, quýt, chôm chôm, sầu riêng… chắc chắn sẽ mang lại những hương vị khó quên cho du khách ghé thăm miền Tây.

Trải nghiệm du lịch Vĩnh Long

Nằm giữa trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long mang một màu sắc thư thái riêng biệt, là điểm đến lý tưởng cho những du khách tìm kiếm một kỳ nghỉ yên tĩnh và thư giãn. Về Vĩnh Long, bạn có thể tìm đến những vườn trái cây xum xuê, hay tham quan những địa danh nổi tiếng khác như: chùa Xá Lợi, làng gạch Mang Thít, cù lao An Bình…

Tìm hiểu nét văn hóa Khmer độc đáo tại Sóc Trăng và Trà Vinh

Chùa Khmer ở miền Tây

Khám phá những nét kiến trúc độc đáo của người Khmer trong hành trình du lịch miền Tây. @Viettourist

Khám phá những nét kiến trúc độc đáo của người Khmer trong hành trình du lịch miền Tây. @Viettourist

Vùng đất Trà Vinh và Sóc Trăng sở hữu nền văn hóa đa sắc tộc, cũng là nơi sinh sống từ lâu đời của các dân tộc như Kinh, Khmer, Hoa. Ghé thăm nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo và quy mô của hàng trăm ngôi chùa Khmer. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức nền ẩm thực phong phú nơi đây.

Khám phá ngôi nhà của công tử Bạc Liêu

Nhà của công tử Bạc Liêu

Tham quan kiến trúc vô cùng độc đáo tại nhà Công tử Bạc Liêu. @thamhiemmekong

Chắc hẳn không ai trong chúng ta không biết những giai thoại nổi tiếng về chàng công tử Bạc Liêu. Tại nhà công tử Bạch Liêu, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cổ vật quý báu của giới thượng lưu Nam Bộ ngày xưa. Ngoài ra, đây cũng được xem là một trong những nhà cổ nguyên vẹn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long cho tới hiện nay.

Ghé thăm Hậu Giang thơ mộng

Đến với vùng đất Hậu Giang phì nhiêu, du khách sẽ được thoải mái tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng do thiên nhiên ưu ái ban tặng. Hiện nay, bên cạnh vườn trái cây hay rừng nguyên sinh, Hậu Giang còn sở hữu một công viên giải trí khổng lồ Kitty & Minnie. Đây là một điểm đến hiện đại cho chuyến với nhiều lễ hội thú vị, thường được mọi người gọi bằng biệt danh “Disneyland thu nhỏ”.

Đồng lúa miền Tây

Tận hưởng không khí bình yên thư thái giữa đồng lúa miền Tây. @Tourista

Du lịch Kiên Giang với đảo ngọc Phú Quốc

Là tỉnh thành có diện tích lớn nhất miền Tây, Kiên Giang thường được ví như Việt Nam thu nhỏ với có đủ các loại địa hình từ đồng bằng, rừng nguyên sinh, cho đến sông ngòi lẫn biển đảo. Tại đây, du khách có thể tham quan các điểm du lịch đặc sắc như Suối Tranh, Dinh Cậu…

Đảo ngọc Phú Quốc

Vẻ đẹp yên bình của Phú Quốc khiến du khách một lần muốn trải nghiệm. @internet

Đặc biệt nhất là đảo ngọc Phú Quốc. Đây không chỉ là điểm vui chơi nổi tiếng trong nước mà còn là điểm đến lý tưởng của du khách quốc tế. Với khí hậu ôn hòa, dễ chịu cùng những bãi biển tuyệt đẹp, Phú Quốc chắc chắn sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho một kỳ nghỉ hè hoàn hảo.

Khám phá vùng đất An Giang

Mảnh đất “địa linh nhân kiệt” An Giang nổi tiếng cả nước với những khung cảnh thiên nhiên mộc mạc cùng những địa danh lịch sử hào hùng. Đến với rừng tràm Trà Sư – điểm tham quan độc đáo nhất An Giang, bạn có thể thả hồn xuôi theo dòng nước nổi để ngắm nhìn những thảm bèo xanh bát ngát và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú.

An Giang nhìn từ trên cao

Đến An Giang để có những trải nghiệm du lịch tâm linh đặc biệt. @internet

Ghé thăm xứ dừa Bến Tre

Đến với xứ dừa Bến Tre, du khách sẽ được trải nghiệm vào cuộc sống mộc mạc thường ngày của người dân, thưởng thức những món ăn miệt vườn, cũng như tận hưởng những bóng dừa xanh mát đặc trưng của . Bến Tre cũng nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái dân dã như: cồn Quy, cồn Phụng, vườn trái cây Cái Mơn…

Dừa Bến Tre

Bến Tre nổi tiếng với những giống dừa trĩu quả. @internet

4. Phương tiện để đi đến miền Tây

Máy bay đi miền Tây

Trải nghiệm miền Tây khi đặt vé máy bay tại So Sánh Tour. @Baothanhnien

Có rất nhiều cách để đặt chân đến , tuỳ vào nơi xuất phát và điểm đến mà bạn lựa chọn, có thể tham khảo một số phương thức di chuyển sau khi đến miền Tây:

5. Những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan miền Tây

Ngắm nhìn sông nước trên ghe thuyền

Ngồi thuyền tham quan miền Tây

Lênh đênh trên sông nước miền Tây là trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua. @Vntravellive

Được mệnh danh là "Miền sông nước hữu tình" nhờ vào mạng lưới sông và kênh rạch dày đặc, nơi đây đã chứng kiến biết bao thăng trầm của miền Tây từ khi mở cõi. Sông nước dường như trở thành cái nôi văn hoá và nếp sống bình dị của những con người đôn hậu, hiền hoà nơi đây. Vì thế, ngồi trên còn thuyền ba lá và ngắm cảnh miền Cửu Long Giang sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời

Một ngày hoá thân làm nông dân

Tạm biệt nhịp sống hối hả của đời thường, việc trải nghiệm các hoạt động khi như trồng rau, hái trái cây, tát mương bắt cá, nấu ăn,… sẽ đem lại nhiều kỷ niệm cho du khách tại vùng quê yên bình này. Điều này sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về nếp sống của người dân và tận hưởng những khoảnh khắc lao động tại miền Tây.

Thu hoạch trong vườn cây trái

Tham quan vườn chôm chôm

Nếu bạn phân vân không biết làm gì khi du lịch miền Tây, tham khảo ngay hoạt động khám phá xứ sở trái cây. @Vntraveller

Lạc lối nơi xứ sở miệt vườn, nơi được mẹ thiên nhiên ban tặng phù sa màu mỡ, chắc chắn những khu vườn tại miền Tây chính là thiên đường cho những tín đồ hảo cây ăn trái. Với nhiều chủng loại và hương vị đặc trưng, bạn có thể tự tay mình chiêm ngưỡng, hái và thưởng thức từng loại trái cây ở ngoài đời thực.

Nghe đờn ca tài tử phương Nam

Đờn ca tài tử phương Nam

Lắng nghe giai điệu ngọt ngào của di sản phương Nam. @Vanhoagiaoduc

Được công nhận là một trong những di sản phi vật thể, đờn ca tài tử với chất liệu âm nhạc mềm mại, phóng khoáng, đã trở thành biểu tượng cho văn hoá và nếp sống con người miền Tây. Khi ngồi tại các chòi lá, bạn sẽ được nghe những tiếng đàn thấm đượm tình cảm của người dân nơi đây.

Tham quan chợ nổi

Chợ nổi miền Tây

Chiêm ngưỡng hoạt động đầy thú vị tại miền Tây sông nước. @Blogdulich

Khi trải nghiệm miền Tây sông nước, bạn có thể cảm nhận nhịp sống, cách sinh hoạt và giao thương của người dân tại vùng Cửu Long Giang. Những chiếc ghe thuyền tấp nập đã tô điểm thêm cho bức tranh sông nước đầy màu sắc. Thay vì dựng gian hàng, họ chở nông sản để mua bán trên sông.

chính là sự lựa chọn tuyệt vời, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị trên vùng đất sông nước hữu tình. Tiếp tục theo dõi So Sánh Tour để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích hỗ trợ bạn có một chuyến du lịch lý tưởng với vô vàn tiện ích hấp dẫn.