Khám phá tu viện Khánh An – ngôi chùa thanh tịnh giữa lòng Sài Gòn

27

Là một ngôi chùa có phong cách kiến trúc độc đáo cùng không gian yên bình,là địa điểm du lịch tâm linh thu hút rất nhiều tín đồ phật tử và những người đam mê du lịch. Nơi đây không chỉ là nơi tu tập, tham quan lý tưởng mà còn là nơi để tạo ra những bức ảnh sống ảo tuyệt vời.

đã được xây dựng từ 1905 và là một nơi đã chứng kiến nhiều sự dấu ấn, thăng trầm của lịch sử. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thanh tịnh, nhẹ nhàng trong tâm hồn. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt vé máy bay đi Sài Gòn và ghé thăm địa điểm này thôi nào!

Chùa Khánh An

Vẻ đẹp tuyệt vời của chùa Khánh An giữa lòng thành phố @internet

1. Địa chỉ và lịch sử hình thành của tu viện Khánh An

Địa chỉ

nằm ở địa chỉ số 3D, Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông của quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Trên khu đất lớn với diện tích 6.000m2, ngôi chùa này hiện lên đầy uy nghiêm như một chốn tiên cảnh hữu tình giữa hạ giới. Mặc dù không phải nằm ở trung tâm thành phố nhưng việc tìm kiếm địa điểm này khá dễ dàng nhờ vị thế cập quốc lộ cùng kiến trúc đồ sộ, ấn tượng.

Nếu bạn đã chán với sự ồn ào, náo nhiệt vốn có của Sài Gòn và muốn tìm về một nơi yên bình mà không muốn đi xa thì tu viện này chính là một lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây không chỉ có khung cảnh đẹp mắt mà còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Quá trình hình thành

Tu viện Khánh An

Tu viện đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử @internet

được thành lập từ 1905 từ tổ sư Trí Hiền hay còn gọi là thầy Năm Phận trên mảnh đất khoảng 4ha mà ông được hiến tặng. Ban đầu đây chỉ là một ngôi chùa nhỏ và có tên là chùa Thầy Phận. Tuy nhỏ bé, nhưng đây là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng và cũng là một căn cứ bí mật của chiến sĩ ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Chi bộ Đảng Cộng Sản đầu tiên của vùng đất An Lộc Đông đã được thành lập tại địa điểm này vào tháng 7/1939 với 9 đảng viên. Đây là chi bộ có nhiều đóng góp cho công cuộc chống Pháp với nhiều hoạt động cực kỳ nổi trội. Đồng hành cùng chi bộ, chùa Khánh An đã nhiều lần vị thực dân pháp đốt phá và trải qua nhiều thăng trầm để có được dáng vóc như hôm nay. Ngôi chùa này đã được trùng tu lại vào năm 2006 với cái tên mới là và được công nhận di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh cấp thành phố vào năm 2007.

2. Nét đẹp độc đáo trong kiến trúc của chùa Khánh An

Kiến trúc Phật Giáo Bắc Tông là phong cách chính trong lối kiến trúc của . Đây là nét kiến trúc theo phong cách chùa cổ của người Việt với nét đẹp độc đáo, ấn tượng nhưng không làm đi nét trang nghiêm vốn có của một nơi thờ tự, tu tâm. Du khách đang du lịch tại Đà Nẵng có thể đặt ngay vé máy bay Đà Nẵng – Sài Gòn để đến với địa điểm này mà chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút.

Khi đến với địa điểm này, bạn sẽ bắt gặp được những màu sắc, họa tiết và vật dụng quen thuộc trong văn hóa truyền thống của người Việt. Đó là màu đỏ của gạch, của mái ngói, màu trắng của vôi cùng những hoạt tiết rồng phượng được chạm trổ hết sức tỉ mỉ trên các cây kèo, cây cột như những ngôi nhà cổ của Việt Nam.

Kiến trúc của chánh điện

du khách sẽ chiêm ngưỡng không gian chánh điện nguy nga, cổ kín của ngôi chùa này. Đây là địa điểm diễn ra các hoạt động chính của chùa như tụng kinh, tọa thiền và cúng bái.

Chính điện chùa Khánh An

Chính điện sang trọng với chất liệu gỗ @internet

Vật liệu chủ yếu của chánh điện chính là gỗ giúp cho không gian thêm phần trang nghiêm và đậm nét truyền thống. Bậc thang lên khu vực này được làm bằng đá với những họa tiết hình hoa sen được điêu khắc cực kỳ tinh tế. Các mái ngói có màu nâu trầm cũng được xếp lớp tỉ mỉ cùng nhiều đèn lồng rực rỡ để tăng thêm vẻ tráng lệ cho chánh điện.

Kiến trúc nhà tăng và khách đường

Nhà tăng và khách đường được xây dựng bên cạnh chánh điện với tone màu đỏ nổi bật cùng kiến trúc cực kỳ độc đáo. Phong cách mái ngói uốn cong cùng tường sơn màu đỏ khiến nhiều người nghĩ đến phong cách của các đèn chùa ở Nhật Bản.

Nhà tăng và khách đường Khánh An

Nhà tăng và khách đường độc đáo với sắc đỏ rực rỡ @internet

Khu vực này cũng sử dụng chất liệu gỗ để xây dựng và khoác lên mình lớp áo màu sơn gỗ pha đỏ để thêm phần thu hút. Không gian bên trong nhà tăng và khách đường được thiết kế một cách công phu, tỉ mỉ làm toát lên nét sang trọng và cực kỳ thu hút.

Khuôn viên của tu viện

Khuôn viên của tu viện được bố trí bởi những cây xanh tạo ra sự mát mẻ và vẻ đẹp tự nhiên, thanh bình như cây thông, hoa giấy hay phượng vĩ. Thêm vào đó những cột đèn được thiết kế lạ mắt cũng gây được ấn tượng đối với nhiều khách tham quan.

Chùa Khánh An có không gian trong lành

Không gian tràn ngập cây xanh của tu viện @internet

Nét đẹp yên bình, thơ mộng của không gian chính là nơi yêu thích của giới trẻ. Đây là nơi mà họ có thể thoải sức check in và cho ra lò những bức ảnh sống ảo tuyệt vời. Sắc màu rực rỡ trong kiến trúc của chùa cũng chính là phông nền lý tưởng để các bức ảnh thêm phần nổi bật và đẹp mắt. Chần chờ gì mà không săn vé máy bay giá rẻ và ghé thăm địa điểm này.

3. Một số kinh nghiệm dành cho du khách khi ghé thăm chùa Khánh An

Thời điểm nên viếng thăm

Check-in chùa Khánh An

Đến tu viện vào lúc vắng người tiện cho việc tham quan, chụp ảnh. @internet

Thời điểm tốt nhất để đến với nơi đây đó chính là những ngày ít người như đầu tuần, giữa tuần và tránh đến vào những ngày rằm hay lễ tết. Bởi vì nơi đây có lượng khách viếng thăm và hàng hương rất đông nên nếu đi vào những ngày này bạn sẽ không thể cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh của chùa mà còn gặp nhiều vấn đề phiền toái. Nếu đang du lịch ở Huế du khách có thể lựa chọn chặng bay Huế đi Sài Gòn với giá vé cực hấp dẫn để ghé thăm ngôi chùa đặc biệt này.

Những bức ảnh của bạn sẽ đẹp hơn khi bạn đến vào mùa khô. Vào mùa này trời sẽ ít mưa nên rất thuận tiện cho quá trình tham quan. Bên cạnh đó, nhờ vào ánh nắng tự nhiên mà khung cảnh cũng hữu tình hơn rất nhiều và những bức ảnh của bạn sẽ có màu sắc tươi sáng hơn.

Các hoạt động nên trải nghiệm

Viếng phật và tham quan các không gian chính là hoạt động mà du khách không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc độc đáo của ngôi chùa cổ này và đắm chìm trong cảm giác yên tĩnh, nhẹ nhàng để thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.

Check-in tu viện Khánh An

Góc chụp ảnh tuyệt vời từ chín diện của tu viện. @internet

còn sở hữu nhiều góc chụp ảnh lý tưởng mà giới trẻ cực kỳ thích thú. Các mái vòng có kiến trúc ấn tượng cùng không gian ngập tràn cây cối, lá hoa chính là phông nền tuyệt vời để bạn có những bức ảnh sống ảo xịn sò nhất. Đến với chùa này và khoác lên mình chiếc áo dài thướt tha là lựa chọn hoàn hảo để tạo nên một bộ ảnh để đời cho các cô gái. Đặt vé máy bay Vinh đến Sài Gòn để có những bức ảnh độc đáo nhất.

Bên cạnh việc cho du khách tham quan, còn thường xuyên có các khóa tu được mở ra nhằm chia sẻ và giao lưu kiến thức giữa các diễn giản, chư tăng với các phật tử. Những khóa tu này sẽ cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và có thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống.

Một số lưu ý khi tham quan

Mặc dù là một nơi tham quan du lịch nhưng chùa Khánh An vẫn là một trang nghiêm là chốn tĩnh tâm và tu tập của các chư tăng và phật tử. Do đó, khi đến với nơi này bạn cần phải ghi nhớ và tuân thủ một số nguyên tắc sau đây:

4. Làm sao để đi đến tu viện Khánh An

Ngày nay, việc đến trở nên cực kỳ dễ dàng nhờ vào sự thuận tiện của giao thông cùng với những chuyến bay tiện lợi được khai thác. Bạn có thể đi xe máy, xe ô tô nếu bạn ở gần địa điểm này hoặc lựa chọn xe khách để đi đến Thành Phố Hồ Chí Minh nếu bạn ở xa. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian vận chuyển và có được sự thuận tiện nhất khi bạn ở các địa phương cách xa thành phố thì hãy đặt vé máy bay đi Sài Gòn.

Chùa Khánh An ở Sài Gòn

Đặt vé máy bay và đến với tu viện siêu ấn tượng và đẹp mắt này thôi. @internet

Đối với du khách ở xa, các bạn có thể tham khảo giá vé máy bay Hà Nội Sài Gòn hay các chuyến bay từ Đà Nẵng đến Sài Gòn, vì chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là bạn đã đến được nơi đây. Nếu ở các thành phố này bạn có thể dành hai ngày cuối tuần để bay vào Sài Gòn ghé thăm tu viện và vui chơi ở những địa điểm thú vị khác. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, du khách có thể lựa chọn dịch vụ đặt xe đưa đón trên So Sánh Tour, lựa chọn taxi hoặc thuê xe riêng tùy theo nhu cầu của mình để đến thăm .

Nếu một lần khám phá chùa Khánh An chắc chắn du khách sẽ không khỏi bất ngờ và thích thú với nét kiến trúc ấn tượng cùng không gian thanh bình, yên tĩnh của nơi đây. Tìm kiếm đâu xa một địa điểm thư giãn lý tưởng khi ngay giữa lòng thành phố nhộn nhịp lại có một ngôi chùa yên bình đến thế. Đừng để những e ngại về khoảng cách địa lý ngăn cản sở thích khám phá du lịch của bạn. Hãy thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour và đến với thôi nào!