Đến công viên Gia Định và khám phá khu vui chơi giải trí thú vị

57

Không những là nơi sở hữu không gian xanh mát nổi tiếng, còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động thú vị cũng như các sự kiện vô cùng hấp dẫn. Vì lý do đó, hàng ngày công viên giải trí Gia Định vẫn luôn chào đón một lượng lớn người dân cũng như du khách tham quan.

Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố, công viên là một điểm đến rất được ưa thích, nhất là vào những ngày cuối tuần. Ngay bây giờ, mời bạn cùng So Sánh Tour bỏ túi những bí kíp và kinh nghiệm tham quan khu vui chơi Gia Định qua bài viết sau!

Công viên Gia Định

Tham quan khu giải trí tại công viên Gia Định cùng So Sánh Tour. @Addflag

1. Những thông tin nổi bật về công viên vui chơi Gia Định

Công viên giải trí Gia Định nằm ở đâu?

Là một trong những công viên rộng lớn nhất khu vực Sài gòn, tọa lạc ngay giữa lòng trung tâm thành phố. Phần lớn diện tích công viên nằm trên tuyến đường Hoàng Minh Giám đông đúc của phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh và một phần thuộc về phường 9, quận Phú Nhuận.

Hiện tại, khu vực công viên gồm 3 cổng vào, nằm trên 3 trục đường chính của thành phố: đường Hoàng Minh Giám, Nguyễn Kiệm và Hồ Văn Huê. Sở hữu vị trí đắc địa, được quy hoạch hợp lý với mật độ giao thông không quá đông đúc, công viên này không chỉ là nơi vui chơi quen thuộc của người dân địa phương mà còn là một điểm tham quan lý tưởng cho du khách gần xa đến mỗi khi có dịp vi vu Sài Gòn.

Công viên giải trí Gia Định

Công viên là điểm đến lý tưởng cho tất cả mọi người. @Vietnamplus

Lịch sử hình thành và những đặc điểm nổi bật của khu vui chơi Gia Định

Ngày trước, khu vực công viên là một sân chơi golf rộng lớn. Qua nhiều biến động của thời cuộc, sân golf buộc phải tạm dừng hoạt động và dần trở thành một bãi đất hoang. Đến năm 1978, để tăng thêm vẻ mỹ quan cho đô thị và phục vụ lợi ích cộng đồng, chính quyền Thành phố đã phối hợp cùng Sở Quản lý Công trình Công cộng tiến hành quy hoạch lại khu đất và cải tạo thành như ngày nay.

Toàn bộ khu đất của công viên có diện tích khoảng 32 ha, với diện tích thảm cỏ lên đến 63.000 m2. Ngoài ra, công viên còn sở hữu hơn 1000 cây xanh với rất nhiều giống cổ thụ cao lớn, có đường kính khổng lồ như sọ khỉ, lim xệ, me tây, bọ cạp nước, thông… Chính vì thế, nơi này còn được mọi người biết đến với biệt danh "lá phổi xanh" của Sài Gòn.

Bãi cỏ tại công viên Gia Định

Những bãi cỏ xanh mướt tại công viên. @Pkientruc

Hiện tại công viên cây xanh Gia Định 2 khu chính là Gia Định 1 và Gia Định 2. Giữa hai khu vực này là một tuyến đường dài chừng 650m nối giữa đường Hồng Hà và vòng xoay ngã năm Nguyễn Thái Sơn. Xung quanh công viên là vô số những bụi hoa và cây cảnh đầy màu sắc. Ngoài ra, tại đây còn có một sân chơi dành riêng cho các bé cùng với những ngôi chòi mát mẻ, là nơi nghỉ ngơi cho tất cả mọi người.

Đến với công viên Gia , du khách sẽ có cơ hội tận hưởng bầu không khí vô cùng trong lành, mát mẻ và êm dịu, tựa như đang đắm chìm vào một khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Giữa lòng Sài Gòn bận rộn và tất bật, là điểm dừng chân thư giãn, rời xa khói bụi thành phố vô cùng quen thuộc của người dân sau một ngày dài làm việc vất vả.

Buổi sáng tại công viên giải trí Gia Định

Tận hưởng bầu không khí sáng sớm tại công viên Gia Định. @Vegiang

2. Bỏ túi ngay những hoạt động bạn có thể làm khi ghé đến công viên vui chơi Gia Định

Tản bộ và tập thể dục trong công viên

Nếu bạn đang tìm một nơi để lang thang tản bộ và sạc lại năng lượng tinh thần, Công viên cây xanh Gia Định là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Với khoảng không gian rộng rãi, thoáng đãng cùng không khí trong lành, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn khi dạo bước dưới những tán cây xanh mát.

Vào những buổi sáng sớm tinh mơ hay xế chiều, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khung cảnh người người nhà nhà đến công viên để thực hành yoga hay luyện tập thể dục thể thao. Hình ảnh những cụ già tập dưỡng sinh, những cô chú đứng tuổi chơi cầu lông, hay các bạn trẻ hồn nhiên đùa giỡn với bạn bè, thú cưng… tất cả đã tạo nên khung cảnh sống động về một Sài Gòn thanh bình và thư thái khác hẳn thường ngày.

Người dân tản bộ tại công viên

Người dân tản bộ và trò chuyện vui vẻ tại công viên. @Vegiang

Khu vui chơi dành riêng cho trẻ em

Đối với các bé, chắc hẳn là một địa điểm vui chơi vô cùng hấp dẫn. Tại khu vui chơi dành cho trẻ em, các bé sẽ được thỏa sức trải nghiệm và khám phá các trò chơi đa dạng như đu quay, cầu trượt, thang leo mạo hiểm hay đùa nghịch với vòi nước… Các trò chơi đều được phân thành nhiều khu vực dựa theo lứa tuổi và sở thích của bé, tạo nên một sân chơi vui nhộn và thú vị.

Vào những ngày cuối tuần, công viên càng trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Công viên cây xanh Gia Định là nơi để các gia đình nhỏ tận hưởng những phút giây phút ấm cúng bên những người thương yêu, đặc biệt, các bé sẽ có được một không gian thư giãn phù hợp sau những giờ học tập căng thẳng tại trường.

Địa điểm dã ngoại và khám phá ẩm thực lý tưởng

Với diện tích thảm cỏ rộng lớn, cũng là nơi thích hợp để bạn có thể tận hưởng những chuyến picnic thú vị cùng người thân và bạn bè ngay tại trung tâm thành phố. Còn trải nghiệm nào thích thú hơn việc tụ tập cùng nhóm bạn, nhâm nhi những món ăn vặt đặc trưng của Sài Gòn, rồi cùng nhau trò chuyện, tâm sự hay ca hát bên nhau suốt một ngày nghỉ dài?

3. Khám phá ngay những địa điểm du lịch gần công viên

Tập thể dục tại công viên

“Đu đưa” đến những điểm du lịch “hot” tại Sài Gòn khiến dân tình đua nhau đến để check-in. @Vntrip

Để đến được đây, bạn có thể đặt vé máy bay đi Sài Gòn của các hãng bay như Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airways trên ứng dụng So Sánh Tour, nếu bạn ở xa Thành phố Hồ Chí Minh. Đừng quên bật thông báo giá vé để săn vé máy bay giá tốt.

Một khi đã đặt chân đến công viên vui chơi Gia Định, du khách không nên bỏ qua hành trình khám phá những địa điểm cực kỳ nổi tiếng trên đất Sài thành ở gần đó. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều điều thú vị ở phía trước.

Chợ Bến Thành

Dường như chợ Bến Thành đã trở thành biểu tượng lâu đời với những người con trên thành phố Sài Gòn. Ngày nay, khu chợ ngày càng được đổi mới và cải tạo lại để mang nét đẹp hiện đại và khang trang hơn. Tuy nhiên, những đường nét kiến trúc độc đáo và cổ kính vẫn được giữ lại vẹn nguyên.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là một trong những điểm sống ảo nghìn like. @Vnexpress

Khi đặt chân đến chợ, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác rất choáng ngợp trước hàng ngàn giàn hàng khác nhau, muôn màu muôn vẻ từ quần áo, đồ thủ công, phụ kiện cho đến đặc sản khô, trái cây và các món ăn vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang ấp ủ ý định mua đồ về làm quà cho người thân và bạn bè, thì chợ Bến Thành chính là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Công viên Hoàng Văn Thụ

Công viên Hoàng Văn Thụ

Ngắm nhìn vẻ lung linh của công viên Hoàng Văn Thụ giữa lòng Sài Gòn. @Vinpearl

Ngay cạnh , công viên Hoàng Văn Thụ là cái tên mà khách du lịch không nên bỏ qua khi tới Sài Gòn. Công viên được ví như lá phổi xanh mát nằm giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt hơn, hình tượng của công viên thể hiện niềm khao khát vươn lên của con người Sài Gòn không ngừng chuyển mình năng động.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Ngôi chùa này vốn thu hút rất nhiều du khách đến để tham quan và lễ Phật hàng năm, vì sự linh thiêng và nổi tiếng ở Sài Gòn của nó. Bên cạnh đó, với kiến trúc vô cùng độc đáo khi giao thoa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại, ngôi chùa càng toát lên vẻ đẹp đặc trưng của nó. Là một nơi yên bình và thanh tịnh ở thành phố mang tên Bác, bạn có thể đến đây để tránh nhịp sống hối hả thường ngày.

Phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Một trong những điểm đến được nhiều du khách quan tâm nhất chính là phố đi bộ. @Kinhtedothi

Bên cạnh những được So Sánh Tour kể đến ở trên, du khách còn có thể đặt chân đến những địa điểm hấp dẫn khác như: phố đi bộ Nguyễn Huệ và phố Tây Bùi Viện. Thật đáng tiếc nếu bạn không thể tận hưởng sự nhộn nhịp và tấp nập đặc trưng tại đây khi về đêm, Vì thế đừng bỏ qua nhé!

4. Đến công viên vui chơi Gia Định nên ăn gì?

Mì quảng trộn

Hãy ghé ngay đến địa chỉ: 129 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận để thưởng thức ngay món mì Quảng ngon bá cháy ở đây. Rất nhiều thực khách review chất lượng món ăn rất ngon với giá thành cực kỳ mềm. Với những sợi mì dai giòn, kết hợp cùng với thịt xá xíu mềm và hoà quyện với trứng cút, bánh tráng, rau sống và nước sốt chua ngọt thì còn gì bằng?

Khu ăn vặt

Bánh tráng trộn

Đừng bỏ qua khu ăn vặt tại gần công viên vui chơi Gia Định. @Bloganchoi

Ở gần , bạn có thể dễ dàng bắt gặp khu ăn vặt nức tiếng với nhiều món ăn đậm chất đường phố tại đây. Dạo quanh đường đi, sức nóng của thiên đường ẩm thực sẽ không thể ngăn cản bạn sà vào để thưởng thức. Với nhiều món ăn đa dạng và phong phú như bánh tráng trộn, hột gà nướng, bạch tuộc nướng, cút chiên,… sẽ giúp thực khách trải nghiệm được nhiều món ăn hơn với giá thành vừa tầm.

Hủ Tiếu

Tại địa chỉ: 32/1 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, quận Phú Nhuận, bạn có thể thỏa sức ăn hủ tiếu khi ghé đến đây. Với nước súp ngọt và đậm đà, hoà quyện hoàn hảo cùng thịt bằm, thịt nạc, gan, tôm và trứng cút, nên món ăn này được nhiều người đánh giá cao. Có thể nói, rất nhiều người trở thành khách ruột của quán vì chất lượng quá tuyệt vời. Tuy nhiên, quán chỉ mở từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều nên bạn hãy lưu ý điều này!

Hy vọng qua bài viết trên, du khách đã có thể thêm vào sổ tay du lịch của mình một điểm đến để tạm xa rời nhịp sống sôi động và náo nhiệt ở Sài Gòn. Đó chính là , một nơi mang lại cảm giác thanh bình cho bạn. Nếu bạn chưa tìm được phương thức di chuyển đến đây để tận hưởng sự tươi mới của thiên nhiên và lắng nghe sự tĩnh lặng của Sài thành, theo dõi chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour để có thể đi đến ngay.