Lịch trình du lịch Hội An tự túc 1 ngày

du lịch Hội An tự túc 1 ngày

Phố cổ đẹp như một bức tranh

Đôi nét về Hội An

Phố cổ Hội An nằm bên dòng Thu Bồn yên ả, đây là nơi giao thương nhộn nhịp của các thương nhân nước ngoài vào thế kỷ thứ 16-17. Vì từng là một thương cảng sầm uất, Hội An sở hữu nét kiến trúc giao thoa ấn tượng giữa các nền văn hóa. Khi đến nơi đây, bạn sẽ bắt gặp những dãy nhà trệt hay nhà lầu hai tầng cổ kính được phủ sơn vàng cực kỳ nổi bật, xen lẫn là những khóm hoa giấy tím bung nở rực một góc đường. Điểm đặc biệt mình rất thích khi đến nơi đây là thả bước dạo quanh trong phố cổ vào buổi sáng và tận hưởng bầu không khí thanh bình.

Có mấy cách để đến Hội An?

Lịch trình chi tiết 24 giờ ở Hội An

Trưa: Khám phá Công Viên Đất Nung Thanh Hà

Sau khoảng 45 phút đi xe máy từ Đà Nẵng, mình cũng đến Công Viên Đất Nung Thanh Hà trong cái nắng nhẹ của mùa xuân. Ngay khi bước vào cổng, mình đã bị ấn tượng bởi một kiến trúc nơi đây, với những công trình bằng gốm mang nét đương đại và đậm chất nghệ thuật. Ở trung tâm là một công viên thu nhỏ, nơi trưng bày rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới bằng đất nung như Nhà Hát Con Sò; Kim Tự Tháp; Tượng Nữ Thần Tự Do… và vô số các kiến trúc đặc trưng của Việt Nam như Chùa Một Cột; Lăng Bác; Kinh Thành Huế… Mỗi tác phẩm được nhào nặn rất tỉ mỉ bằng các đường nét tinh xảo.

du lịch Hội An tự túc 1 ngày

Bạn có thể chu du khắp thế giới ở công viên thu nhỏ này

Ngay khi rời bước khỏi công viên đất nung thu nhỏ, bạn sẽ đến khu trưng bày các tác phẩm bằng gốm và triển lãm tranh ấn tượng qua các thời kỳ của xứ sở này. Mỗi tác phẩm toát lên nét rất riêng biệt, mỗi vật đều có một tâm hồn gắn liền với đất và người Quảng Nam. Đó là hình ảnh mộc mạc của những chiếc thố bằng đất nung, những chú rồng đẹp đến từng centimet hay một bức tranh bằng đất nung thật to được chạm khắc trên tường.

Không gian triển lãm đậm chất đương đại

du lịch Hội An tự túc 1 ngày

Bức tranh về cuộc sống ở làng gốm Thanh Hà hiện lên chân thực bằng đất nung

Một hoạt động không nên bỏ qua khi đến Công viên Đất Nung Thanh Hà đó chính là làm gốm. Sau khi mua vé tại quầy (dưới 50.000 VND/người), bạn có thể tự tay tạo ra món đồ thông dụng yêu thích theo chỉ dẫn của người thợ gốm. Bạn cũng đừng lo nếu không làm được vì các anh chị thợ gốm ở đây hướng dẫn siêu nhiệt tình để giúp bạn có được sản phẩm hoàn thiện.

Đây chính là thành quả của mình sau buổi thực hành làm gốm

Chiều: Vi vu xuống làng bích họa Tam Thanh

Sau khi rời khỏi Công Viên Đất Nung để về homestay Hội An nghỉ ngơi, mình tiếp tục hành trình khám phá làng bích họa Tam Thanh đầy sự bất ổn. Đầu tiên, cung đường từ trung tâm Hội An đến làng bích họa khá xa (tầm 40km), mình đã có dịp trải nghiệm đại lộ Võ Chí Công đầy nắng, gió, và cát. Mặc dù đường xá rất dễ đi nhưng cảm giác đi giữa cái nắng Quảng Nam mà xung quanh không một bóng cây, nhà cửa hay xe cộ. Thay vào đó là những khóm cây gai ven đường và nghĩa trang trên cát đã làm mình sợ đến hôm nay. Mình đã cắm đầu chạy, mong sao cho nhanh qua khỏi con đường mấy chục km ấy mà không bị hư xe hay hết xăng.

Sau khi kết thúc con đường đáng sợ ấy, chạy xe một quãng nữa, mình đã đến làng bích họa Tam Thanh. Một ngôi làng ven biển không chỉ có cát trắng, biển xanh, mà còn có những ngôi nhà đa sắc màu đang tô điểm cho một làng chài nghèo. Chỉ vừa đặt chân tới nơi, làng bích họa đã chào đón mình bằng những cơn gió mạnh, mây đen kéo đến ùn ùn và cuối cùng mưa cũng rơi nặng hạt. Thế là mình chụp vội vài tấm ảnh kỷ niệm cho chuyến phiêu lưu bất ổn này và lên xe về lại homestay.

du lịch Hội An tự túc 1 ngày

Mới một tiếng trước, mình còn dải nắng ở đại lộ thì vài phút sau lại dầm mưa ở Tam Thanh

Đây là một trong những bức ảnh hiếm hoi mình chụp được giữa lúc trời sắp mưa

Tối: Mãn nhãn với show Ký Ức Hội An

Nếu bạn muốn nắm trọn lịch sử của đô thị Hội An xinh đẹp, thì show diễn “Ký Ức Hội An” là lựa chọn hợp lý nhất. Với thời lượng 3 giờ đồng hồ, bạn sẽ được thưởng thức 5 màn biểu diễn hoành tráng, đại diện cho 5 giai đoạn hình thành nên Hội An ngày nay. Mình thật sự rất ấn tượng với sự dàn dựng rất công phu của các tiết mục biểu diễn, pha trộn hài hoà giữa âm nhạc, ánh sáng. Tất cả mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc và tạo nên một trải nghiệm khó quên.

du lịch Hội An tự túc 1 ngày

Lộng lẫy, hoành tráng, lung linh là những từ để miêu tả cho các tiết mục ở show Ký Ức Hội An

Sáng: Lang thang ở phố cổ

Buổi sáng ngày cuối cùng ở Hội An, mình thức dậy thật sớm vì mình muốn tận hưởng bầu không khí trong lành của phố cổ buổi sớm. Đạp xe loanh quanh từng con ngõ nhỏ đan xen với những ngôi nhà cổ màu vàng xinh xắn đặc trưng, là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến phố cổ Hội An. Ở phố cổ có rất nhiều hàng quán bán các món nổi tiếng của xứ sở như cao lầu, mì quảng, bánh đập… nhưng vì cơn đói cồn cào nên mình đã ghé bánh mì Phượng trứ danh, làm một ổ bánh thật nóng giòn để có sức cho các hoạt động còn lại ở mảnh đất này.

du lịch Hội An tự túc 1 ngày

Những cửa hàng xinh xắn ở phố cổ

Chùa Cầu – Một điểm check in quen thuộc ở Hội An

Sau khi dạo chơi ở phố cổ tầm 1 giờ đồng hồ, mình tranh thủ phi xe đến – một quán café cực chill nằm giữa một cánh đồng xanh mướt. Mình biết đến tọa độ sống ảo này thông qua một bài viết trên So Sánh Tour. Đường đến chốn này rất đẹp, bạn sẽ băng qua những xóm làng bình yên của huyện Duy Xuyên, nơi chẳng có dấu chân của du khách.

du lịch Hội An tự túc 1 ngày

Lò Gạch Cũ nằm ở thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Lò Gạch Cũ là một lò gạch thủ công bị bỏ hoang, nằm cô đơn trên một cánh đồng lớn. Ngay khi gửi xe tại quán cafe gần đó, mình dạo bước lên chiếc cầu tre để ra lò gạch. Nơi đây có những mảng tường nhuộm màu rêu phong xen kẽ với một vài mầm xanh mọc trên kẽ tường nhìn rất thích mắt. Để có những bức ảnh đẹp, bạn nên đến vào những tháng còn mùa lúa vì khi gặt lúa xong, cả cánh đồng nhìn rất xơ xác. Sau một hồi chụp ảnh, mình rời Lò Gạch Cũ và bắt đầu trở về vào buổi trưa. Kết thúc 24 giờ khám phá Hội An.

Mình thật sự rất mê cái không khí hoài cổ ở phố cổ Hội An, vẻ lung linh của phố xá khi về đêm và những món ăn cực ngon ở mảnh đất này. Mình hy vọng, Hội An sẽ giữ mãi nét duyên dáng này để mỗi lãng khách như mình lấy cớ để quay lại. Nếu bạn có nhiều thời gian ở Hội An, thì đừng bỏ qua những điểm đến tuyệt đẹp khác như Làng rau Trà Quế, các ngôi nhà cổ, công viên Vinwonder… nhé.