Kinh nghiệm tham quan khu du lịch sinh thái Ngọc Xương chi tiết

33

Vốn là một thành phố biển nhộn nhịp, chúng ta thường nghĩ Vũng Tàu nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi giải trí cả ngày lẫn đêm. Nhưng thực tế sẽ làm bất ngờ hơn đấy, vì nơi đây còn có rất nhiều điểm đến yên bình, xinh đẹp, hoàn toàn tách biệt với phố biển đông đúc mà ít người biết đến đấy, điển hình như khu du lịch sinh thái Ngọc Xương – một khu nghỉ mát mang phong cách miệt vườn miền Tây ẩn mình ngay giữa Vũng Tàu náo nhiệt. Bạn có bao giờ nghe đến địa điểm này chưa, cùng So Sánh Tour lướt xuống bài viết để tìm hiểu thêm nhé!

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch sinh thái Ngọc Xương

Khu du lịch sinh thái Nam Xương là địa điểm nghỉ dưỡng thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm ở tổ 6/70 ấp Hải Bình, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Khu du lịch này chỉ cách bãi biển Long Hải khoảng 2km, nằm ngay dưới chân Hòn Dung và thuộc khu núi Minh Đạm.

Khu du lịch được xây dựng theo phong cách miền quê Tây Nam Bộ dân dã và mộc mạc. Nơi đây mang lại cho du khách không khí yên bình với những hàng cây xanh ngát, những con sông quê êm đềm, những rừng trái cây sai trái mỗi mùa.

khu du lịch sinh thái Ngọc Xương

Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương – Điểm vui chơi nghỉ dưỡng đông khách ơ Long Hải.@Fanpage Sinh Thai Ngoc Xuong

Dù chỉ là mô phỏng lại, nhưng phải thừa nhận rằng khu du lịch Ngọc Xương đã làm rất tốt khi mang lại một miền tây sông nước đúng nghĩa ngay giữa thành phố biển mênh mông. Đến đây, du khách sẽ được qua sông bằng những cây cầu khỉ, chèo đò dọc khúc sống trầm lặng, ngắm nhìn ao sen, hồ cá,… Khác với phố biển Vũng Tàu náo nhiệt, Ngọc Xương sở hữu vẻ đẹp đằm thắm và trầm lắng của một miền quê yên bình và xinh đẹp.

Cách di chuyển đến khu du lịch Ngọc Xương

Nếu bạn đang ở thành phố Vũng Tàu, bạn có thể đến khu du lịch Ngọc Xương theo tuyến đường sau đây: Trung tâm thành phố Vũng Tàu – Coopmart Bà Rịa – thị trấn Long Hải – Đèo Nước Ngọt – Khu du lịch Ngọc Xương. Đoạn đường di chuyển tương đối đơn giản, bạn chỉ cần lái xe khoảng 15km (tương đương 20 – 30 phút di chuyển) là đến nơi.

Nếu ở nơi khác đến, bạn có thể chọn đặt vé máy bay đi Sài Gòn sau đó di chuyển về Vũng Tàu bằng xe khách đưa đón tận nơi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vi vu khu du lịch sinh thái Ngọc Xương thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Với vị trí rất gần thành phố Hồ Chí Minh và điều kiện khí hậu tương đối ôn hòa và mát mẻ, nên bạn có thể tham quan khu du lịch Ngọc Xương vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng để chuyến vui chơi được thú vị hơn, bạn đừng quên theo dõi dự báo thời tiết trước để tránh những ngày trời mưa, vì có rất nhiều cảnh đẹp ở Ngọc Xương đang chờ bạn ngắm nhìn, nếu trời mưa thì sẽ rất dễ bỏ lỡ đấy.

Để chắc chắn hơn, bạn có thể đến khu du lịch sinh thái Ngọc Xương vào tháng 10 đến tháng 11 hằng năm. Đây là thời điểm thời tiết Long Hải mát mẻ và ít khi mưa, bạn có thể kết hợp chuyến vui chơi tại khu du lịch và tham quan những địa điểm khác của Long Hải.

khu du lịch sinh thái Ngọc Xương

Tháng 10 – 11 là thời điểm Long Hải đẹp nhất nên rất phù hợp để đến Ngọc Xương.@Fanpage Sinh Thai Ngoc Xuong

Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương có gì đặc sắc?

Cảnh sắc nông thôn miền Tây thanh bình

Đến Long Hải (Vũng Tàu), bạn sẽ hiếm thấy được địa điểm nào có cảnh sắc thiên nhiên có nét đẹp riêng biệt như ở khu du lịch sinh thái Ngọc Xương. Khu du lịch này đã mở cửa hoạt động khá lâu, nhưng chỉ mới được du khách tứ phương biết đến rộng rãi gần đây, trước đây Ngọc Xương chủ yếu tiếp đón khách ở các địa phương lân cận.

Không có quá nhiều hoạt động giải trí hiện đại như nhiều khu du lịch khác, nhưng điểm đến này chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng vô cùng với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng tái hiện lại một khung cảnh miền Tây thứ hai tại Vũng Tàu. Bạn có thể cảm nhận được không khí miền quê sông nước ngay ở cổng ra vào. Cổng khu du lịch được làm bằng chất liệu tre nứa, trước cổng có những cổ xe thổ mộ mà người dân Nam Bộ thường dùng để chở hàng.

khu du lịch sinh thái Ngọc Xương

Một góc thiên nhiên yên bình ở khu du lịch sinh thái Ngọc Xương.@Fanpage Sinh Thai Ngoc Xuong

Ở bên trong Ngọc Xương, bạn sẽ được đi dạo trên con đường tre với hai hàng tre xanh ở hai bên, trên những bờ hồ hoang sơ có những con đò đang neo đậu. Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương còn có một vườn trái cây rộng lớn với lối dẫn vào là những con đường lót đá đơn sơ nhưng cũng rất đỗi xinh đẹp.

Những hoạt động trải nghiệm cuộc sống miền Tây

Câu cá là hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất ở khu du lịch Ngọc Xương. Với ưu điểm nhiều hồ ao nhỏ, nên nơi đây cũng có khá nhiều cá. Bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động câu cá đúng chất người miền Tây với các dụng cụ câu cá do khu du lịch cung cấp. Nếu bạn câu được cá, bạn cũng có thể nhờ nhân viên ở đây chế biến các món ăn hấp dẫn.

Câu cá xong, bạn có thể đến vườn trái cây để tham và tận tay hái các loại trái miền Tây như ổi, mít, xoài,… và thưởng thức tại chỗ. Khu du lịch sinh thái Ngọc Xương còn có hoạt động chèo xuồng trên sông đảm bảo thú vị. Bạn sẽ được cung cấp xuồng và hướng dẫn trước khi bắt đầu, nhìn thì khó nhưng hoạt động này đơn giản cực kỳ, chỉ cần một chút khéo léo là bạn sẽ điều khiển xuồng như nông dân thứ thiệt.

Tính đến thời điểm hiện tại thì khu du lịch sinh thái Ngọc Xương chưa tính phí vào cổng và các chi phí ăn uống vui chơi ở đây cũng tương đối rẻ, nên bạn có thể vui chơi thoải mái, mà không lo vượt quá ngân sách nhé!

khu du lịch sinh thái Ngọc Xương

Đến Ngọc Xương bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi dân dã trong không gian làng quê thân thuộc.@Sinh Thai Ngoc Xuong

Lưu ý khi tham quan khu du lịch sinh thái Ngọc Xương

Nếu bạn đã đọc đến đây, thì chắc là bạn cũng đang tò mò về khu du lịch sinh thái Ngọc Xương đúng không? Còn chần chờ gì nữa mà không đưa địa điểm này vào lịch trình tham quan Vũng Tàu của mình nào. Nếu bạn ở quá xa, thì đừng quên lên So Sánh Tour để săn vé máy bay với giá ưu đãi để khởi hành ngay chuyến đi này nhé!