Tham quan đảo Bình Lập, khám phá nét đẹp hoang sơ, nguyên thủy

43

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, hiện là một trong những hòn đảo được du khách trong và ngoài nước yêu thích ghé thăm nhiều nhất khi đặt chân đến thiên đường biển Nha Trang. Bình Lập là một hòn đảo chưa được khai thác du lịch nhiều cũng như nằm ở một vị trí tách biệt nên vẫn giữ được nét hoang sơ và bình dị của thiên nhiên.

Đến với Bình Lập – hòn đảo thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 80km, du khách sẽ được ngắm nhìn những bãi cát trắng mịn cùng với bãi biển với nước xanh trong màu ngọc bích và những rặng san hô đầy màu sắc ẩn mình dưới mặt nước biển. Có thể nói, đảo Bình Lập là một trong những hòn đảo quyến rũ và tuyệt vời bậc nhất tại Nha Trang nói riêng và tại đất nước hình chữ S nói chung.

Đảo Bình Lập Nha Trang

Đảo Bình Lập được mệnh danh là Maldives của Việt Nam.@savingbooking.com

1. Tổng quan về đảo Bình Lập

Đảo Bình Lập nằm ở đâu?

Bình Lập có vị trí vô cùng cách biệt, nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 80km và nằm chung vùng biển Cam Ranh với đảo Bình Ba. Hòn đảo này có vẻ đẹp hoang sơ và khung cảnh thanh bình, không gian nhẹ nhàng tĩnh lặng, rất phù hợp để du khách thư giãn, nghỉ ngơi.

Nên đến đảo Bình Lập vào tháng mấy?

Khi đi du lịch thì chọn thời điểm thích hợp là một trong những điều vô cùng quan trọng. Để xác định được thời điểm nên đi đảo Bình Lập thì cần dựa vào đặc điểm thời tiết của thành phố Nha Trang.

Theo đó, tại Nha Trang, thời tiết được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Vì thế, du khách nên lựa chọn tham quan các đảo tại Nha Trang vào mùa khô, đặc biệt là khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 vì lúc này trời không có mưa, biển không động, trời trong xanh, gió mát. Đặc điểm thời tiết lúc này rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá đảo.

Du lịch Bình Lập

Nên đến Bình Lập vào tháng 6 đến tháng 8.@ticovilla.com

Cách di chuyển đến đảo Bình Lập

Với du khách ở xa, cần phải di chuyển đến Cam Ranh rồi đi tiếp tới xã Cam Lập hoặc cảng Ba Ngòi. Phương tiện di chuyển được nhiều du khách yêu thích lựa chọn chính là máy bay, ô tô hay tàu hỏa. Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy.

Để đến đảo Bình Lập, bạn có thể chạy xe máy dọc theo quốc lộ 1A rẽ vào đường DT702, chạy hướng về vịnh Vĩnh Hy. Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi hay xe khách tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế.

2. Các trải nghiệm thú vị tại đảo Bình Lập

Ở đảo Bình Lập có gì chơi, đến đây thì nên tham gia những hoạt động nào là thắc mắc của nhiều du khách chưa có nhiều kinh nghiệm đi Bình Lập. Đã đến Bình Lập thì bạn không nên bỏ qua các hoạt động trải nghiệm này:

Check-in đảo Bình Lập

Đảo Bình Lập đẹp như một bức tranh vẽ.@vietgoing.com

Tắm biển tại Bình Lập

Nước biển tại đảo Bình Lập cực trong xanh.@kenhhomestay.com

3. Kinh nghiệm đi đảo Bình Lập

Một số kinh nghiệm tham quan đảo Bình Lập Nha Trang mà bạn nên lưu ngay cho mình gồm có:

Cắm trại ở Bình Lập

Có thể cắm trại trên đảo Bình Lập.@savingbooking.com

4. Gợi ý lịch trình du lịch đảo Bình Lập

Lịch trình tham quan đảo Bình Lập 1 ngày

Nếu bạn có 1 ngày để khám phá đảo Bình Lập, bạn có thể tuân theo lịch trình sau: Buổi sáng đi từ khách sạn đến Bình Lập. Đến Bãi Ngang, Bãi Lao để đi dạo, tắm biển chụp ảnh rồi ăn trưa, nghỉ ngơi tại Bãi Ngang và di chuyển đến Bãi Bình Châu. Tắm biển rồi trở về Cam Ranh.

Lịch trình du lịch đảo Bình Lập 2 ngày 1 đêm

5. Các khách sạn Cam Ranh

Nếu bạn muốn đến đảo Bình Lập, bạn có thể lựa chọn cắm trại qua đêm trên đảo hoặc lưu trú tại các khách sạn ở Cam Ranh. Một số khách sạn Cam Ranh mà du khách thường lựa chọn có thể kể đến như:

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh là khu nghỉ dưỡng sang trọng chuẩn đẳng cấp 5 sao. Không gian phòng ngủ rộng rãi, có tông màu be, kem và nâu chủ đạo sang trọng. Giường ngủ êm ái, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trú của du khách.

Phòng ở Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh

Phòng ngủ rộng rãi tại Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh.@So Sánh Tour

Navy Hotel Cam Ranh là một khách sạn nằm ở thành phố Cam Ranh được du khách đánh giá cao bởi không gian phòng ngủ rộng rãi, sạch sẽ. Nhân viên tại đây cũng rất thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ yêu cầu nào của du khách lưu trú.

Khách sạn Biển Ngọc

Khách sạn Biển Ngọc là một khách sạn Cam Ranh gần biển mà bạn có thể lựa chọn. Phòng ngủ tại đây tuy không quá rộng, được thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi, nội thất trang bị đầy đủ các thiết bị tiện ích cần thiết như bàn trang điểm, tủ lạnh, máy sấy tóc,…

Điểm cộng của khách sạn chính là thường xuyên hỗ trợ nhận phòng sớm nếu có phòng trống nên nếu có đến sớm hơn giờ nhận phòng thì cứ hãy liên hệ khách sạn để được hỗ trợ bạn nhé!

Sao Biển Cam Ranh – Khu Du Lịch Sinh Thái

Khu nghỉ dưỡng – du lịch sinh thái Sao Biển Cam Ranh nằm trực tiếp trên đảo Bình Lập nên rất thích hợp với những ai muốn dành nhiều ngày để nghỉ ngơi, khám phá trên hòn đảo bình yên này.

Phòng ngủ ở Sao Biển Cam Ranh

Phòng ngủ tại Khu nghỉ dưỡng – du lịch sinh thái Sao Biển Cam Ranh.@So Sánh Tour

Resort sử dụng các vật liệu như gỗ, nứa, tre,… rất gần gũi với thiên nhiên, tạo nên không gian nghỉ dưỡng ấm cúng và thân thiên. Không gian phòng ngủ sạch sẽ, được trang bị đầy đủ nội thất và thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế và đẹp mắt. Đồ ăn cũng là một điểm cộng của resort, các món ăn vô cùng đa dạng, được chế biến ngon miệng và trình bày đẹp mắt.

My Ca Hotel Cam Ranh

Một khách sạn Cam Ranh giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình chính là My Ca Hotel Cam Ranh. Khách sạn có nhiều hạng phòng khác nhau, trong đó có phòng gia đình, thích hợp nếu bạn đi nhóm đông người. Tại khách sạn còn có dịch vụ đưa đón sân bay và ga tàu, hãy liên hệ để được hỗ trợ bạn nhé!

Cam Ranh Mystery Villas & Spa

Khu villa Cam Ranh Mystery Villas & Spa nằm cách sân bay Cam Ranh chỉ khoảng 2km nên rất tiện lợi cho việc di chuyển. Khu villa gây ấn tượng bởi sự chỉn chu và tỉ mỉ trong từng thiết kế, mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi lưu trú.

My Ca Hotel Cam Ranh

Các căn villa yên tĩnh, thanh bình.@So Sánh Tour

Nếu muốn có một trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng không khí biển cả nhẹ nhàng và bình dị, dân dã để xua tan mọi mệt mỏi, muộn phiền nơi phố thị phồn hoa thì là một lựa chọn không thể phù hợp hơn. Cùng So Sánh Tour đặt phòng khách sạn với nhiều ưu đãi hấp dẫn và vi vu ngay hôm nay bạn nhé!