Khám phá làng Xì Trum Đà Lạt – điểm đến hot nhất hiện nay

55

là một điểm đến chỉ mới xuất hiện tại xứ sở sương mù nhưng lại khiến nhiều tín đồ du lịch phải suýt xoa và muốn trải nghiệm. Nơi đây nổi bật với hình ảnh tái hiện lại ngôi làng của một chủng tộc tí hon, mang làn da xanh dương đặc trưng và sống trong những ngôi nhà hình cây nấm trong bộ phim hoạt hình “Làng Xì Trum”. Địa điểm tham quan siêu hot này chắc hẳn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ, các bạn trẻ đam mê sống ảo và những ai muốn khơi gợi lại ký ức vui vẻ của tuổi thơ. Hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu rõ hơn về ngôi làng nhỏ bé, đáng yêu này nhé!

Làng Xì Trum Đà Lạt

Làng Xì Trum với thiết kế đáng yêu, độc đáo tại Đà Lạt. @vivuxuyenviet.net

1. Sơ lược về làng Xì Trum Đà Lạt

Làng Xì Trum nằm trong khu du lịch thác Bảo Đại tại trung tâm thành phố Đà Lạt. Nơi đây mở cửa vào năm 2018 và đã dần trở thành một điểm đến vui chơi không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố ngàn hoa. Kiến trúc và phong cách của ngôi làng lấy ý tưởng từ bộ phim hoạt hình siêu đáng yêu và từng gây bão chính là “Làng Xì Trum”.

Làng Xì Trum thu hút du khách

Làng Xì Trum là điểm đến chưa bao giờ ngừng hot. @travelmag.vn

Ngôi làng độc đáo này có diện tích khá rộng rãi và được đầu tư vô cùng hoành tráng. Địa điểm này được thiết kế rất hòa hợp với cảnh sắc của Đà Lạt với những hàng thông xanh bạt ngàn cùng view hồ Tuyền Lâm cực kỳ thơ mộng. Cùng nhờ vào điều kiện cảnh quan của Đà Lạt đã giúp cho ngôi làng thêm phần sinh động và vui tươi.

không chỉ tái hiện lại không gian nhỏ bé đáng yêu với những chú Xì Trum nổi bật với sắc da xanh dương cùng những ngôi nhà tí hon hình cây nấm mà còn mang đến nhiều quan cảnh đặc sắc như làng người lùn Hobbiton, tiểu cảnh 101 chú chó đốm,…

2. Cách đến với làng Xì Trum

Đối với những du khách đi du lịch theo tour thì việc đến với ngôi làng này khá dễ dàng. Tuy nhiên, hiện nay các bạn trẻ thường có xu hướng để có thể khám phá những điều mới mẻ và không bị gò bó theo lịch trình định sẵn. Chính vì lẽ đó nếu muốn đến địa điểm hấp dẫn này thì cần phải nắm vững một số thông tin quan trọng.

vé máy bay đi Đà Lạt

Đi máy bay đến Đà Lạt giúp tiết kiệm thời gian. @unsplash

Đầu tiên bạn cần phải đến được thành phố ngàn hoa, cách nhanh nhất để đến nơi này đó là đặt vé máy bay đi Đà Lạt. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không nội địa khai thác các chuyến bay từ các thành phố lớn như vé máy bay Sài Gòn Đà Lạt với thời gian bay chưa đến 1 giờ đồng hồ và mức giá vé tham khảo chỉ từ 600.000 VND.

Bên cạnh đó, vé máy bay Hà Nội Đà Lạt cũng được nhiều du khách lựa chọn với thời gian bay khoảng 1 giờ 50 phút và giá vé tham khảo chỉ từ 800.000 VND.

Ngoài ra, để có thể săn được vé giá rẻ thì bạn nên thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi tại So Sánh Tour để có được một chuyến đi tiết kiệm nhất.

là nên đặt dịch vụ đưa đón sân bay trước để sau khi đến thành phố ngàn hoa bạn có thể đến với khách sạn để nghỉ ngơi, vì dịch vụ này vừa giúp có thể tiết kiệm chi phí mà vừa giúp nhanh chóng được nghỉ ngơi và bắt đầu hành trình khám phá nơi đây.

Bạn có thể thuê xe máy để tự mình đến với làng Xì Trum để có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, bạn hãy di chuyển theo hướng đến hồ Tuyền Lâm, sau đó đi theo đường đến hầm Đất Sét, tiếp tục băng qua cầu sắt bạn sẽ nhìn thấy bảng hiệu của ngôi làng.

3. Các hoạt động vui chơi thú vị tại làng Xì Trum Đà Lạt

Từ lúc mới bắt đầu mở cửa cho đến nay, làng Xì Trum đã khẳng định được sức hút của mình và nơi đây vẫn chưa hề giảm đi độ hot nhờ hàng nghìn lượt du khách ghé thăm. Những bạn trẻ đam mê du lịch luôn lựa chọn nơi đây để cho “ra lò” những bức ảnh check in cực đẹp của mình. Dưới đây sẽ là một số hoạt động thú vị tại :

Tham quan ngôi làng Xì Trum cực đáng yêu

Địa điểm mà tín đồ du lịch nhất định không thể bỏ lỡ chính là khu vực tái hiện lại những hình ảnh đáng yêu và độc đáo của ngôi làng Xì Trum nổi tiếng. Đến với nơi đây, bạn sẽ có thể nhìn thấy được 81 nhân vật của ngôi làng với tạo hình vô cùng sinh động và sát với hình ảnh nhân vật gốc.

ngôi làng Xì Trum

Nơi đây là địa điểm mà các bạn nhỏ sẽ rất yêu thích. @digiticket.vn

Khung cảnh bình yên với những ngôi nhà tí hon hình cây nấm cùng hình ảnh cuộc sống của những chú Xì Trum chắc chắn sẽ khiến lạc như lạc vào bộ phim hoạt hình đặc sắc năm nào. Đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời để bạn đưa các bạn nhỏ đến tham quan, vui chơi. Hơn thế nữa bạn có thể check in với những mô hình Xì Trum độc đáo và có những phút giây thư giãn vui vẻ nhất.

Check in tại làng người lùn Hobbit

Nằm trong khu vực làng Xì Trum, làng người lùn Hobbit cũng là một tiểu cảnh tái hiện lại những bộ phim đặc sắc nhất của nền điện ảnh. Ys tưởng của ngôi làng này xuất phát từ hai bộ phim là “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và phim “The Hobbit”.

làng người lùn Hobbit

Làng người lùn độc đáo và nhiều sắc màu. @digiticket.vn

Điểm nổi bật nhất của ngôi làng này chính là hình ảnh những căn nhỏ nhỏ bé với ô cửa đầy sắc màu, rực rỡ và được mô phỏng lại rất chân thực. Khung cảnh cổ tích này hòa cùng với vẻ đẹp đậm chất thơ của thiên nhiên Đà Lạt chắc hẳn sẽ là địa điểm check in cực kỳ đẹp mắt và để lại nhiều cảm xúc khó phai.

Khu vực 101 chú chó đốm

Địa điểm 101 chú chó đốm tiếp tục là một khu vực được dựng lại theo bộ phim nổi tiếng cùng tên. Quan cảnh này được lấy cảm hứng từ chiếc cối xay gió của vùng đất Hà Lan xinh đẹp và những chú chó đốm dễ thương, xinh xắn.

101 chú chó đốm ở làng Xì Trum

Ngọn đồi nhỏ với hình ảnh những chú chó đốm đáng yêu. @datviettour.com.vn

Nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn sống lại những ký ức tuổi thơ tươi đẹp với bộ phim hoạt hình 101 chú chó đốm và hòa mình vào khung cảnh nên thơ, đáng yêu. Đừng quên chụp lại những bức ảnh độc đáo với khu vực này để làm kỷ niệm.

4. Những địa điểm vui chơi gần làng Xì Trum

Ngoài những khung cảnh đặc sắc nằm trong khuôn viên của thì xung quanh còn rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn được kiến tạo trong khu du lịch thác Bảo Đại.

Để khám phá trọn vẹn những địa điểm gần khu vực này thì lời khuyên dành cho bạn chính là nên chọn khách sạn ở Đà Lạt gần trung tâm để nghỉ ngơi lấy sức cũng như là tiện cho việc di chuyển và vui chơi.

Dưới đây sẽ là một số địa điểm hấp dẫn xung quanh ngôi làng:

Cầu tình yêu

Chỉ cách khoảng 75m chính là cầu tình yêu. Câu cầu này dài khoảng 24m với thiết kế vòng cung nhiều màu sắc nhưng một chiếc cầu vòng bắt qua con suối nhỏ. Khi trời tối thì chiếc cầu này hiện lên một vẻ đẹp cực kỳ lung linh và thơ mộng, hứa hẹn sẽ là địa điểm check in lãng mạn, lung linh dành cho rất nhiều cặp đôi. Nếu du lịch đến Đà Lạt thì bạn không thể bỏ qua địa điểm này.

Hầm rượu vang

Hầm rượu vang này nằm trong khu du lịch thác Bảo Đại và được mệnh danh là hầm rượu lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Nơi đây có diện tích khoảng 1000m² và được thiết kế theo phong cách châu Âu cực kỳ sang trọng.

Hầm rượu vang khu du lịch thác Bảo Đại

Hầm rượu vang rộng lớn với kiến trúc sang trọng. @kiigzurs.com

Du khách sẽ được thưởng thức thử rượu vang, tìm hiểu về các dòng rượu, nguồn gốc, xuất xứ của chúng và có thể mua rượu về để làm quà cho gia đình hoặc bạn bè, đối tác. Ngoài ra, với kiến trúc độc đáo của hầm rượu chắc hẳn bạn sẽ có những bức ảnh sang chảnh, đẹp mắt như đang ở châu Âu.

Chòi vọng cảnh

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt thì Chòi Vọng Cảnh gần chính là nơi hoàn hảo dành cho du khách. Từ khu vực chòi bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của thành phố sương mù và thả mình vào không gian ấy để có thể giúp tinh thần được thư giãn thoải mái.

Điện Ngọc Hoàng

Điện Ngọc Hoàng Đà Lạt

Ngôi điền rất linh thiêng tại Đà Lạt. @dulichvietnam.com.vn

Điện Ngọc Hoàng là ngôi điện cực kỳ linh thiêng tại là thành phố Đà Lạt. Ngôi điện này có kiến trúc cổ kín với hướng nhìn xuống thẳng thác Bảo Đại cùng hình ảnh tượng rồng uy nghiêm ở hai bên. Đã có rất nhiều du khách đến nơi đây để cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho những người thân yêu của mình.

Bàn tay vàng

Được xem là một nét đẹp nổi bật và độc đáo của khu du lịch, Bàn Tay Vàng được chế tác từ đá vô cùng tinh xảo và phủ ngoài một lớp sơn vàng đồng óng ánh như bàn tay của Đức Phật. Khi đến với vị trí của bức tượng này, du khách sẽ có thể chụp hình để làm kỷ niệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, bao la của cảnh núi rừng Đà Lạt.

Thác Bảo Đại

Thác Bảo Đại ở Đà Lạt

Vẻ đẹp tuyệt vời của thác Bảo Đại. @halotravel.vn

Nếu đã đặt chân đến khu du lịch thác Bảo Đại để tham quan thì bạn nên ghé tham quan con thác Bảo Đại hùng vĩ của nơi đây. Bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh yên bình, hữu tình và những gì trong lành nhất của núi rừng Đà Lạt.

Những chú Xì Trum đáng yêu

Ghi nhớ những lưu ý để có chuyến đi trọn vẹn. @mytourcdn.com

Để chuyến tham quan được trọn vẹn hơn thì bạn cần phải có cho mình những lưu ý trong . Cùng So Sánh Tour điểm qua một số mẹo đã thu thập được nhé:

được xem là một điểm đến cực kỳ thú vị và đáng yêu đối với những ai muốn vui chơi trong một không gian ngập tràn cổ tích và có được những bức ảnh sống ảnh độc đáo nhất.

Đà Lạt luôn là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều người và giờ đây sẽ càng hấp dẫn hơn nữa với những điểm đến độc lạ như ngôi làng này. Bên cạnh việc tham quan ngôi làng, du khách còn có thể đến với những nơi thú vị khác bên trong khu du lịch thác Bảo Đại mà chẳng cần phải di chuyển xa.

sẽ được tiết kiệm tốt đa khi bạn cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để đặt vé máy bay và các dịch vụ tuyệt vời khác trên So Sánh Tour. Còn chần chờ gì nữa, đặt vé ngay và xách balo lên để đến với Đà Lạt và ngôi làng đáng yêu này thôi nào!