Khám phá vườn hoa bất tử Đà Lạt – Điểm đến thu hút giới trẻ trong thời gian gần đây

58

Thành phố Đà Lạt luôn thu hút du khách thập phương nhờ vẻ đẹp tràn đầy sức sống của cảnh sắc thiên nhiên và tiết trời quanh năm mát mẻ. Vào mùa xuân, khách du lịch đổ về địa điểm này ngày càng đông để chiêm ngưỡng những con đường ngập tràn cánh hoa anh đào và cánh hoa ban trắng.

Nếu không thích sự đông đúc, tấp nập của thành phố, du khách cũng có thể vãn cảnh ở các cánh đồng hoa nằm xa trung tâm thành phố. Trong đó có, địa điểm check-in được giới trẻ yêu thích gần đây. Cùng So Sánh Tour khám phá vẻ đẹp thơ mộng của nơi này trong bài viết dưới đây nhé!

vườn hoa bất tử Đà Lạt

Vẻ đẹp nên thơ của vườn hoa bất tử Đà Lạt. @VnExpress

1. Câu chuyện ý nghĩa về loài hoa bất tử

Bất tử là cây thân thảo, họ nhà Cúc và có nguồn gốc từ châu Đại Dương. Loài hoa này phát triển tốt ở nơi có khí hậu mát mẻ và ánh nắng dịu nhẹ như Đà Lạt và một số tỉnh miền núi phía Bắc. Hoa bất tử biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bởi lẽ ngay cả khi những cánh hoa mỏng manh không còn bám vào thân cây, chúng vẫn mang vẻ đẹp rực rỡ và tỏa sáng dưới ánh mặt trời.

Đằng sau tên gọi “bất tử” còn có một câu chuyện tình vô cùng xúc động. Theo truyền thuyết, có một chàng đem lòng yêu thương một cô gái nọ trong làng. Một ngày kia, cô gái ấy muốn được tặng loài hoa chỉ tồn tại ở trên một đỉnh núi cao. Để chinh phục trái tim của người mình yêu, chàng trai đã bất chấp thời tiết mùa đông giá lạnh và quyết tâm tìm bằng được loài hoa ấy.

vườn hoa bất tử

Vườn hoa bất tử Đà Lạt gắn liền với câu chuyện cảm động đằng sau nó. @VnExpress

Dù tuyết rơi dày đặc, chàng vẫn leo mãi, leo mãi và vượt qua bao trắc trở để hái được một bó hoa dành tặng người mình nhớ thương. Tuy nhiên, vì mệt mỏi và đói khát, chàng đã gục ngã trên đỉnh núi và không bao giờ trở về được nữa. Kỳ lạ thay, có một bông hoa màu đỏ như máu mọc lên từ nơi mà chàng trai ngã xuống. Bông hoa đó không hề tàn phai dù bao năm tháng đã trôi đi. Bởi lẽ ấy, người ta đặt cho nó là cái tên “bất tử” như một minh chứng về tấm lòng chân thành và tình yêu bất diệt của chàng trai dành cho cô gái.

Với ý nghĩa cao đẹp đó, người ta thường tặng loài hoa này cho người mình yêu thương với mong ước tình yêu của họ sẽ mãi mãi không nhạt phai theo năm tháng. Ngoài ra, sức sống bền bỉ của nó cũng biểu trưng cho tinh thần vượt khó và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Ngày nay, người ta không chỉ dành tặng nhau những bó hoa bất tử với lời chúc tốt đẹp như vậy, mà vẻ đẹp của nó cũng được khai thác để tạo nên các vườn hoa tỏa hương khoe sắc cho đời.

vườn hoa bất tử tại Đà Lạt

Vẻ đẹp của hoa bất tử tạo nên các vườn hoa tỏa hương khoe sắc cho đời. @VnExpress

2. Giới thiệu chung về vườn hoa bất tử tại Đà Lạt

Đến Đà Lạt – xứ sở của muôn loài hoa, chắc hẳn bạn đã quen với vẻ đẹp của hoa dã quỳ hay mai anh đào. Thế nhưng rất ít du khách biết đến sắc màu rực rỡ của hoa bất tử, loài hoa nở rộ vào mùa xuân với sắc trắng, vàng, tím làm bừng sáng cả góc trời. Nếu bạn muốn tìm địa điểm để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này, thì hãy cùng So Sánh Tour tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

nằm trên quốc lộ 20, cùng hướng đi đồi chè Cầu Đất – một địa điểm tham quan nổi tiếng khác của tỉnh Lâm Đồng. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể quan sát các biển chỉ dẫn trên đường đi để đến vườn hoa bất tử nhanh chóng nhất. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn nên thuê xe máy để dễ dàng đi đến các điểm tham quan khác gần đó.

Vườn hoa bất tử mùa xuân

Sắc màu rực rỡ của hoa bất tử vào mùa xuân. @VOV

Vườn hoa mở cửa đón khách tham quan từ 8 giờ sáng đến 17 giờ hàng ngày. Tại đây, phí chăm sóc hoa là 20.000 VND/ người và được tặng miễn phí 1 chai nước lọc. Nhiều du khách thuê thợ ảnh riêng để có những bộ ảnh check-in ưng ý nhất. Những bức hình nghệ thuật được chụp tại đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu du lịch, nhờ đó, lượng khách đổ về đây tham quan ngày càng đông.

Với diện tích gần 7.000m², vườn hoa này được trồng theo luống dọc sát sườn đồi, nhìn từ xa trông giống những thửa ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc. Ban đầu, những cây hoa ở đây được trồng để bán cho các xưởng chế tạo hoa giả, sau đó được sử dụng như vật trang trí trong nhà. Tuy nhiên, vào mỗi dịp xuân đến, khi muôn loài hoa đồng loạt nở rộ thì khung cảnh nơi đây lại trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Chính nhờ vẻ đẹp ấy mà ngày càng nhiều du khách biết đến địa điểm này và lựa chọn ghé thăm khi đi du lịch Đà Lạt.

Trong khuôn viên của có bài trí vài tiểu cảnh nhỏ để bạn thoải sức chụp ảnh check-in cùng bạn bè. Khi đến đây, bạn hãy chọn cho mình những bộ trang phục nhẹ nhàng, nữ tính để có thể hóa thân thành "nàng thơ" lạc trong khu vườn cổ tích. Bạn nên chọn góc chụp nghiêng theo triền đồi hay theo lối đi để bức ảnh hài hòa nhất.

check-in vườn hoa bất tử

Góc ảnh check-in tuyệt đẹp tại vườn hoa bất tử. @VnExpress

3. Thời điểm lý tưởng nhất để đến vườn hoa bất tử

Những luống hoa được trồng ôm sát sườn đồi nên đường đi lên khá dốc. Vì thế, bạn không nên đến đây vào những ngày mưa để tránh đường trơn trượt, khó đi. Mùa mưa ở Đà Lạt thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9, tuy nền nhiệt khá lý tưởng cho các chuyến tham quan nhưng những cơn mưa hầu như xuất hiện mỗi ngày. Vào khoảng tháng 10 đến tháng 12, Đà Lạt sẽ đón những đợt gió mùa với cái lạnh tê tái và bầu trời có phần ảm đạm hơn. Vì vậy, bạn sẽ không thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lý tưởng nhất của nếu ghé thăm vào thời điểm này.

Khi mùa xuân đến, thời tiết ấm áp hơn và những cơn mưa cũng ít khi xuất hiện thì cũng là lúc muôn loài hoa nở rộ khoe sắc. Đặc biệt, khi đến vườn hoa bất tử vào thời điểm này, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh hàng nghìn bông hoa đủ sắc màu từ trắng, vàng, tím tỏa hương ngào ngạt dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, bạn nên đến tham quan và chụp hình trước 9h30 hoặc khoảng 16h00 vì thời điểm này thời tiết ấm áp và ánh nắng chan hòa nhất.

Khung cảnh lãng mạn ở vườn hoa bất tử

Hàng nghìn bông hoa đủ sắc màu từ trắng, vàng, tím tỏa hương ngào ngạt dưới ánh nắng mặt trời. @VOV

4. Cách di chuyển đến vườn hoa bất tử Đà Lạt

Di chuyển đến Đà Lạt

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Đà Lạt nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hiện nay có nhiều hãng hàng không nội địa đang khai thác đường bay đến Đà Lạt. Bạn có thể xuất phát từ các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) để đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt). Giá vé và thời gian bay có thể thay đổi tùy thuộc vào hãng hàng không bạn lựa chọn.

Sân bay Liên Khương – Đà Lạt nằm ở ngoại thành, cách khu đô thị khoảng 50km nên bạn có thể bắt xe buýt vào trung tâm thành phố với giá vé 40.000 VND hoặc lựa chọn taxi trung chuyển tại sân bay với mức giá cao hơn khoảng 100.000 VND – 150.000 VND/ người. Để chuyến đi được thuận tiện nhất, bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour.

Bạn có thể dễ dàng đặt dịch vụ này thông qua website trên máy tính, di động hoặc ứng dụng So Sánh Tour, thay vì phải xếp hàng chờ mua vé tại sân bay. Giá cuối cùng đã bao gồm phí cầu đường và đậu xe nên bạn không cần phải trả thêm bất kì phụ phí nào khác. Đặc biệt, So Sánh Tour chỉ hợp tác với các đơn vị vận tải chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong ngành dịch vụ chuyên chở sân bay, nhằm mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nếu lo ngại giá vé máy bay đi Đà Lạt quá cao, bạn có thể đi xe khách liên tỉnh đến Đà Lạt để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn. Giá vé Hà Nội – Đà Lạt rơi vào khoảng 600.000 VND – 700.000 VND/ người và mất khoảng 2 ngày di chuyển. Nếu đi từ TP. Hồ Chí Minh, bạn sẽ chỉ mất 6 tiếng để di chuyển đến Đà Lạt với mức giá khoảng 170.000 VND – 230.000 VND/ người.

Di chuyển đến vườn hoa bất tử

cách trung tâm thành phố 17 km và bạn có thể đến đây trong khoảng 30 phút bằng xe máy. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe máy ở homestay hoặc khách sạn mình lưu trú. Để đến địa điểm du lịch này, bạn cần đi theo quốc lộ 20 về hướng Cầu Đất và ở đoạn Xuân Thọ, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn nằm phía bên tay trái.

Sau đó, bạn đi theo bảng chỉ dẫn để đến đồi hoa. Trên đường đi, bạn sẽ thấy nhiều điểm check-in thơ mộng khác như đồi chè Cầu Đất, nhà ga hay cánh đồng hoa cẩm tú cầu. Bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và tranh thủ chụp các bức ảnh check-in tại đó.

Chụp ảnh cưới ở vườn hoa bất tử

Vườn hoa bất tử được nhiều cặp đôi lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới. @VOV

5. Check-in tại vườn hoa bất tử

Cứ mỗi độ xuân về, hoa bất tử muôn màu muôn vẻ lại đua nhau nở rộ, tạo nên một khung cảnh “động lòng người”. Đến đây, bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh hoa vàng, trắng, đỏ, cam, tím lấp lánh, rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trong còn bố trí những chiếc ghế gỗ dễ thương và tiểu cảnh để bạn tha hồ tạo dáng chụp ảnh. Những góc chụp dọc sườn đồi, lối đi là gợi ý lý tưởng cho bộ ảnh "sống ảo" của bạn.

Các luống hoa được xếp thành từng bậc, dệt nên một tấm thảm thiên nhiên tuyệt đẹp. Dù đứng ở bất kỳ góc nào, bạn cũng đều sẽ có những bức hình ưng ý. Hoa bất tử đặc trưng bởi gam màu nóng, vì vậy, bạn có thể lựa chọn trang phục có sắc màu nhẹ nhàng như trắng, xanh nhạt,… để nổi bật hơn trong khung hình.

Ngoài ra, không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ, thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, trong lành của vùng ngoại ô. Nếu không thích chụp ảnh, bạn có thể đi vãn cảnh xung quanh vườn hoa để tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thư thái nhất.

Tham quan vườn hoa bất tử

Vườn hoa bất tử Đà Lạt với nhiều góc chụp ảnh “triệu view”. @VnExpress

6. Một số lưu ý khi đến vườn hoa bất tử

Đây là vườn hoa tươi nên khi chụp ảnh các bạn cần di chuyển cẩn thận để không làm gãy cành, dập lá làm mất mỹ quan chung. Vì điểm du lịch này mới phát triển nên chưa có các dịch vụ ăn uống hay thuê trang phục. Bạn nên mang theo nước hoặc một ít đồ ăn nhẹ để chuyến đi trọn vẹn nhất. Nếu lo lắng không biết nên lựa chọn trang phục nào cho phù hợp, bạn có thể mang thêm 1-2 bộ quần áo để thay đổi. Ngoài ra, nên mang theo mũ, nón hoặc ô để tránh trời nắng quá gắt.

Với những ai muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé máy bay sớm để tránh giá vé bị đẩy lên cao vào mùa du lịch cao điểm. Nếu có thể lên kế hoạch sớm cho chuyến đi của mình, bạn nên mua vé máy bay và đặt phòng khách sạn ở Đà Lạt trước ngày xuất phát khoảng 1 tháng.

Vườn hoa bất tử yên bình

Khi đến tham quan vườn hoa, bạn cần giữ gìn mỹ quan chung. @VnExpress

với vẻ đẹp trong trẻo, thơ mộng đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm. Nếu có dịp đến Đà Lạt, bạn hãy cùng hội bạn thân đến đây check-in để có những bộ ảnh tuyệt đẹp nhé. Đừng quên bật tính năng thông báo giá vé trên So Sánh Tour để tận hưởng muôn vàn ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!