Đà Nẵng tháng 1 – vẻ đẹp nhộn nhịp và sôi động mùa cận Tết

40

Đà Nẵng luôn là điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn đối với cả du khách quốc tế và du khách nội địa. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều điểm đến thú vị, những công trình độc đáo mà còn là một thành phố năng động với những hoạt động vui chơi thú vị và những món ăn đặc sản thơm ngon.

Đến là sự lựa chọn của nhiều du khách vì vừa có thể vui chơi, tận hưởng vẻ đẹp sôi động dịp cận Tết của nơi đây, vừa có thể viếng thăm những địa điểm tâm linh để cầu bình an cho gia đình và ước nguyện một năm mới đầy may mắn. Đặt vé máy bay và khám phá ngay địa điểm tuyệt vời này trong tháng 1 thôi nào!

Du lịch Đà Nẵng tháng 1

Đà nẵng tháng 1 nổi bật với nét đẹp nhộn nhịp, sôi động. @Unsplash

1. Thời tiết Đà Nẵng tháng 1 có đẹp hay không?

là thời điểm du lịch cực kỳ lý tưởng bởi vì tiết trời Đà Nẵng trong tháng này đa phần là nắm ráo và rất ít xảy ra các cơn mưa. Điều kiện thời tiết khá tuyệt vời này sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn sẽ không bị cản trở bởi những cơn mưa bất chợt.

Nhiệt độ tại Đà Nẵng vào tháng 1 thường ở ngưỡng trung bình từ 19 đến 28℃ nên sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu, mát mẻ và không quá oi bức. Với thời tiết này du khách vui chơi và lựa chọn trang phục để có những bức ảnh sống ảo đẹp mắt nhất.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 1

Thời tiết Đà Nẵng vào tháng 1 khá nhẹ nhàng và mát mẻ. @Phạm Thị Mỹ Anh

Mặc dù mùa mưa thường sẽ diễn ra từ tháng 9 cho đến tháng 1 năm sau. Tuy nhiên, tháng 1 rơi vào thời điểm cuối cùng của mùa mưa nên khả năng có mưa tại Đà Nẵng sẽ không cao và du khách không cần quá lo lắng.

Để đảm bảo có được chuyến đi trọn vẹn thì lời khuyên cho bạn là nên xem tin tức về dự báo thời tiết tại địa điểm này trước hoặc sắp xếp thêm một lịch trình dự phòng. Lịch trình dự phòng với các hoạt động vui chơi trong nhà cũng có thể giúp cho du khách có chuyến đi tuyệt vời nếu không may có những cơn mưa xảy ra.

2. Vu vi Đà Nẵng tháng 1 có gì chơi?

Đến với những cây cầu độc đáo tại Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến với danh xưng là thành phố của những cây cầu. Điều này thể hiện rất rõ việc địa điểm này sở hữu những chiếc cầu được thiết kế vô cùng đẹp mắt, độc đáo và trở thành biểu tượng của thành phố.

Cầu Rồng vào ban đêm

Cầu Rồng cực kỳ ấn tượng tại Đà Nẵng. @Unsplash

Khi du khách chắc chắn không thể không ghé đến những chiếc cầu nổi tiếng như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Vàng, cầu Tình Yêu,… để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp đặc trưng này và ghi lại những bức ảnh kỉ niệm tuyệt vời nhất.

Cầu phúc tại những địa điểm du lịch tâm linh

Nhiều du khách lựa chọn đến không chỉ để vui chơi mà còn với nguyện vọng là thăm viếng những địa điểm du lịch tâm linh và cầu phúc cho gia đình nhân dịp cận kề năm mới.

Chùa ở Đà Nẵng

Ghé thăm những ngôi chùa và cầu phúc cho gia đình. @Unsplash

Thành phố Du lịch này là nơi sở hữu nhiều ngôi chùa cực kỳ linh thiêng và có kiến trúc đẹp mắt. Những ngôi chùa này thu hút được rất nhiều du khách từ khắp mọi miền đến tham quan và cầu phúc như chùa Linh Ứng, chùa Nam Sơn, chùa Quan Âm,…. Nếu thắc mắc thì hãy thử đến với những ngôi chùa trong chuyến du lịch này.

Tham quan các khu chợ tại Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng với những cây cầu và những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, Đà Nẵng còn nổi tiếng với những khu chợ sầm uất với nhiều mặc hàng đa dạng cùng những món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, khi du khách đến thì nhất định phải ghé các khu chợ vì thời điểm này các mặt hàng được nhập về rất nhiều.

Chợ đêm tại Đà Nẵng

Vẻ đẹp của những khu chợ tại Đà Nẵng. @Unsplash

Một số hoạt động thú vị khác

Nếu du lịch thì một hoạt động mà du khách chắc chắn phải tham gia chính là xem pháo hoa. Vào tháng 1 thường Đà Nẵng sẽ có hai đợt bắn pháo hoa lớn vào Tết dương lịch và Tết âm lịch cực kỳ hoành tráng và ấn tượng, do đó du khách có thể đến đây du lịch và chờ đợi để tham gia hoạt động đặc biệt này.

Pháo hoa ở Đà Nẵng

Chiêm ngưỡng màn pháo hoa hoành tráng vào dịp tết.. @Unsplash

Ngoài các địa điểm nổi tiếng trên thì du khách còn có thể đến tham quan bảo tàng Đà Nẵng. Nơi đây không chỉ có những hiện vật mang đậm giá trị văn hóa – lịch sử mà còn sở hữu những góc sống ảo cực chất giúp cho du khách có được những bức ảnh cực kỳ thu hút.

3. Ăn gì khi du lịch Đà Nẵng tháng 1?

Vi vu thì nên ăn gì có lẽ chính là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều du khách. Với vị thế là một địa điểm du lịch nổi tiếng thì chắc hẳn nơi đây cũng sở hữu rất nhiều món ngon mới đủ sức thu hút được hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da đặc trưng. @edu.vn

Một số món ăn hấp dẫn mà du khách có thể thưởng thức khi đến nơi đây:

Bánh mì que giòn cay

Bánh mì que giòn cay, nổi tiếng. @chabocole.com

4. Những điều cần chuẩn chị cho chuyến khám phá Đà Nẵng tháng 1?

Đặt vé máy bay

Điều đầu tiên mà du khách cần chuẩn bị cho chuyến đi chính là đặt vé máy bay đi Đà Nẵng. Hiện nay có rất nhiều chặng bay từ các thành phố lớn đến Đà Nẵng với giá vé phải chăng và thời gian bay khá nhanh chóng.

Hiện nay có hai loại vé máy bay phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất là vé máy bay Sài Gòn Đà Nẵng với thời gian bay chỉ mất khoảng 1 giờ 20 phút với giá vé tham khảo giao động từ 600.000 VND đến 1.000.000 VND tùy thuộc vào hãng bay, hạng vé và các dịch vụ đi kèm.

Vé máy bay đi Đà Nẵng

Đặt ngay vé máy bay để vi vi Đà Nẵng trong tháng 1 này. @Unsplash

Vé máy bay được lựa chọn phổ biến tiếp theo là vé máy bay Hà Nội Đà Nẵng, đối với vé máy bay này du khách cũng chỉ mất khoảng tầm 1 giờ 30 phút. Du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chi phí bởi giá vé tham khảo cũng nằm trong khoảng 700.000 VND.

Ngoài ra một mẹo để du khách có thể tiết kiệm chi phí và tiết kiệm thời gian chính là đặt trước xe đưa đón sân bay. Sau khi đặt dịch vụ này thì bạn không cần phải mất thời gian để tìm xe mà còn có thể nhanh chóng được nghỉ ngơi.

Lựa chọn khách sạn để lưu trú

Với sự phát triển du lịch của thành phố này như hiện nay thì có rất nhiều khách sạn ở Đà Nẵng được ra đời. Trong vô số những địa điểm lưu trú này thì du khách có thể lựa chọn những khách sạn, homestay gần trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển và tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Đà Nẵng.

khách sạn ở Đà Nẵng

Đặt trước khách sạn để tránh tình trạng full phòng. @Unsplash

Nếu đi thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng hết phòng chất lượng và các nơi lưu trú không uy tín nâng giá lên để trục lợi. Chính vì lẽ đó, du khách nên đặt trước khách sạn tại So Sánh Tour để vừa tìm được phòng có không gian ưng ý vừa có mức giá hợp lý.

Khám phá là sự lựa chọn của nhiều du khách vì muốn có một nơi để cùng gia đình, bạn bè vui chơi, trải nghiệm và quên đi những lo toan trong cuộc sống. Bên cạnh đó, du khách còn có thể ước nguyện cho một năm mới nhiều may mắn và thành công hơn.

Không chỉ thời tiết dễ chịu và tuyệt vời của tháng 1 sẽ mang tới cho du khách một chuyến đi trọn vẹn mà việc đặt được vé máy bay giá rẻ cũng sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí cho những hoạt động thú vị khác. Cần chờ gì nữa mà không đặt vé máy bay ngay và khám phá những điều độc đáo nhất của Đà Nẵng vào tháng 1 thôi nào!