Những con dốc Đà Lạt nổi tiếng nhất định bạn phải ghé

42

Ngoài khí hậu trong lành, mát mẻ, thiên nhiên xinh đẹp mà Đà Lạt còn thu hút du khách bởi những con dốc nổi tiếng lên hình đẹp “cực phẩm”. Cùng mình điểm qua những con dốc đặc sản Đà Lạt này nhé.

1. Dốc Nhà Bò – Đào Duy Từ, phường 3

Con dốc nổi tiếng Đà Lạt là một trong những địa điểm check in siêu hot xuất hiện trong bộ phim “Tháng Năm Rực Rỡ” nhưng độ dốc “không mấy thân thiện", đặc biệt là với những người tay lái yếu như mình. Bên cạnh đó con dốc này còn nổi tiếng vì thường xuyên gây nhầm lẫn với du khách bởi sự chỉ dẫn của Chị Gu Gồ (mọi người nên chọn di chuyển bằng xe máy nhé). Nằm ở cuối đường Đào Duy Từ, con dốc với tuổi thọ bằng cả đời người, chỉ dài vỏn vẹn 480m được người dân xây dựng từ năm 1950. Thực chất, đây là con đường tắt người dân tự mở để đi từ trung tâm thành phố lên Dinh III (Dinh Bảo Đại) tọa lạc trên đỉnh đồi.

Dốc Nhà Bò

Dốc Nhà Bò – Con dốc của Những Tháng Năm Rực Rỡ

Thay vì đi vòng hết đường Đào Duy Từ, Lê Hồng Phong, Triệu Việt Vương, C5… thì bạn chỉ mất khoảng 2 phút rồ ga chạy một mạch hết con dốc là tới. Vốn dĩ con dốc này được gọi là “Dốc Nhà Bò” vì khi xưa ở cuối của con dốc này có 1 cái chuồng nuôi bò cũ được xây dựng từ thời Pháp, từ năm 1950 dốc thuộc đường mang tên Đào Duy Từ. Hiện tại con dốc là nơi xe qua lại khá đông đúc nên mọi người chụp ảnh không nên tụ tập. Dốc Nhà Bò không phải là điểm tham quan du lịch nên không có giá vé và thời gian tham quan tự do nhé.

2. Dốc Nhớ Hoài – Hẻm số 7, Trần Hưng Đạo

Từng xuất hiện trong MV “Tất cả sẽ thay em” của Phạm Quỳnh Anh, hay như mới nhất là xuất hiện trong bộ phim Em và Trịnh, Trịnh Công Sơn, dốc số 7 hay còn gọi là Dốc Nhớ Hoài vẫn luôn là một điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không quá nổi tiếng như Dốc Nhà Bò nhưng Dốc Nhớ Hoài cũng có riêng cho mình một lượng fan đông đảo đến check-in mỗi ngày.

Dốc Nhớ Hoài

Dốc Nhớ Hoài – đây là con dốc được quay trong bộ phim Em và Trịnh.

3. Dốc cạnh nhà thờ An Bình – Triệu Việt Vương, phường 4

Con dốc này ít khi được mọi người chú ý đến vì nằm khá khuất so với mặt đường lớn. Thực ra đây là đường đi bộ cho người dân ở đây từ rất lâu rồi. Những khe nứt của bậc thang tô lên vẻ cổ kính, hoài niệm. Hiện nay, con dốc đã được đưa vào sửa chữa để làm mới hơn và an toàn cho việc đi lại.

những con dốc Đà Lạt

Dốc Nhà Thờ An Bình

Dốc Nhà Thờ An Bình

Dốc Nhà Thờ An Bình

4. Lăng Quận Công Nguyễn Hữu Hào

Lăng Quận Công Nguyễn Hữu Hào hay thường gọi Lăng Nguyễn Hữu Hào, toạ lạc trên một ngọn đồi ở ngã ba đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Đà Lạt và thác Cam Ly. Lăng hiện đã không còn ai trông coi nhưng vẫn là một địa điểm chụp thu hút.

Lăng Quận Công Nguyễn Hữu Hào

Lăng Quận Công Nguyễn Hữu Hào

5. Chủng viện Minh Hoà

Chủng Viện Minh Hoà là một kiến trúc cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Nằm cách xa trung tâm nên không khí vô cùng an yên và thư giãn. Chủng viện mở cửa cho khách tham quan vào thứ 7 và Chủ nhật.

Chủng Viện Minh Hoà

Chủng Viện Minh Hoà

6. Dốc 45 Lê Đại Hành

Là một con dốc mới toanh trong cộng đồng du lịch, con dốc nằm một bên trên đường Lê Đại Hành, nhưng lên hình lại tạo nên những bức hình cực kì đẹp.

Dốc 45 Lê Đại Hành

Dốc 45 Lê Đại Hành

7. Dốc cạnh quán cafe Persimmon

Đây cũng là một con dốc ít người biết đến và mới chỉ nổi tiếng vài ba tháng trở lại đây. Đây còn là một địa điểm săn hoàng hôn cực kì đẹp.

Dốc cạnh quán Cafe Persimmon

Dốc cạnh quán Cafe Persimmon

8. Một số con dốc khác

Dốc Nhà Làng: 12b Nguyễn Biểu, Phường 1

Tuy không xuất hiện nhiều trong những bộ phim điện ảnh nhưng Dốc Nhà Làng luôn là 1 trong những con dốc được những con người yêu nghệ thuật săn đón và dựng lên những thước phim tài liệu. Con dốc ngày nay đã được biến hoá thành 1 tác phẩm nghệ thuật lớn nhờ những bàn tay khéo léo của các bạn hoạ sĩ trẻ thuộc dự án “Tôi vẽ thành phố tôi” nhằm phục vụ cho Festival Đà Lạt lần thứ tám tại phố núi mộng mơ.

Dốc Sông Lô – Nguyễn Văn Trỗi, phường 2

Dốc Sông Lô là con dốc với 70 bậc tam cấp bằng đá trông rất rêu phong, cổ kính gắn bó với bao người dân Đà Lạt cùng rất nhiều kỉ niệm thăng trầm.

Đây là con dốc đẹp ở Đà Lạt đổ từ một đồi cao xuống đường Trương Công Định, khi trên đỉnh dốc nhìn xuống cảm giác như một vực sâu thẳm được nối điểm đầu điểm cuối nhờ những bậc thang đá này. Một chút lưu ý cho các bạn khi đến đây vào mùa mưa: Các bạn nên cẩn thận nha tại vì mùa mưa tại đây nó khá trơn ấy!

Dốc Nguyệt Vọng Lầu – Con dốc Đà Lạt xuất hiện nhiều trong tranh

Nguồn gốc ra đời của cái tên này rất đơn giản là tại vì kế bên con dốc này là một quán chè khá nổi tiếng ở Đà Lạt có tên là Nguyệt Vọng Lầu nên từ đó mọi người dân và khách du lịch có dịp ghé ngang nơi đây đặt cho con dốc này với một cái tên thân thương nhất đó chính là “dốc Nguyện Vọng Lầu”. Con dốc này không quá cao, nhưng mình nghĩ các bạn nên đi thật chậm khi đi trên con dốc này nha. Sẽ có một vài khúc khoảng cách giữa 2 bên lề đường bị thu hẹp, đồng thời các bạn nên đi chậm để quan sát kĩ đường đi để tránh để các trường hợp không đáng tiếc xảy ra.

Dốc tin lành – định vị dễ nhớ trong lòng giới trẻ

Dốc tin lành là con đường lên Nhà thờ tin lành nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi với hàng cây xanh mát thẳng tắp hai bên đường là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng tại Đà Lạt.

Cầu thang chợ Đà Lạt – 110 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1

Cây cầu nối chợ Đà Lạt và khu Hòa Bình được các bạn trẻ ví như phố Hong Kong, trở thành điểm chụp ảnh yêu thích bao lâu nay. Bước đi trên những bậc thang ở dốc chợ Đà Lạt, chắc hẳn mỗi người đều sẽ cảm thấy như mình vừa đi lạc vào những thước phim điện ảnh Hong Kong.

Dốc Đa Quý – Đường Đa Quý, Xuân Thọ

So với các con dốc còn lại thì đây có lẽ là con dốc có độ cao thấp nhất. Đây cũng là một địa điểm check in nổi tiếng của khách du lịch khi ghé đến Đà Lạt vào dịp tết đến xuân về. Dốc Đa Quý nằm trên cung đường hướng đi về Trại Mát, Cầu Đất. Con dốc này sẽ đẹp nhất vào những ngày cuối năm, là lúc hoa mai anh đào thi nhau đua sắc. Hai bên đường sẽ được bao phủ bởi màu hồng của hai hàng hoa mai anh đào – một loài hoa cực đẹp chỉ nở vào cuối năm tại Đà Lạt.

Trường Đại Học Đà Lạt – 1 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8

Là một địa điểm sống ảo ở Đà Lạt vô cùng thú vị, trường Đại học Đà Lạt tọa lạc tại số 2 đường Trần Nhân Tông, phường 8, thành phố Đà Lạt. Trước đây, địa điểm này còn từng lọt top những trường đại học có cảnh quan đẹp nhất tại Đông Nam Á nhờ sở hữu sở hữu vị trí ngay trên một ngọn đồi vô cùng thơ mộng, hữu tình cùng nét đẹp kiến trúc hiện đại, độc đáo với các hạng mục phá cách ấn tượng.

Một số lưu ý khi đi tham quan các con dốc này

Nếu có dịp đến Đà Lạt thì mọi người hãy ghé thăm những con dốc này nha, đảm bảo không thất vọng đâu nhé.