Về Yên Bái, đắm mình trong suối khoáng nóng Trạm Tấu

50

Trạm Tấu

Địa điểm giới trẻ khá yêu thích

Đôi nét về suối khoáng nước nóng Trạm Tấu

Trạm Tấu là 1 huyện vùng cao xa xôi của Yên Bái, nơi đây nổi tiếng với nguồn nước khoáng tự nhiên cực kỳ dồi dào và tốt cho sức khỏe. Thời tiết ở đây thì cực kỳ mát mẻ, vào mùa hè tối đi ngủ còn phải đắp chăn. Nếu bạn muốn chạy trốn khỏi Hà Nội nóng nực vào mùa hè thì đây cũng là 1 sự lựa chọn cực kỳ phù hợp. Nhiều khách du lịch thường lựa chọn kết hợp đi ngắm lúa Mù Cang Chải và Trạm Tấu vào tháng 9 và tháng 10, vừa được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt hảo của đất trời thiên nhiên, vừa đắm mình trong suối khoáng nóng quả là 1 trải nghiệm hết sức thú vị.

Trạm Tấu

Ruộng bậc thang trước khu du lịch

Khu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu Yên Bái được coi là “tiểu Bali thu nhỏ” với khung cảnh nhìn thẳng ra ruộng bậc thang ngút ngàn tầm mắt. Không cần thiết phải đi đâu xa, bạn có thể ngồi ở ngay khu suối khoáng mà ngắm cảnh, cũng có thể chụp ảnh checkin ở đây. Khu suối khoáng Trạm Tấu có chi phí khá phù hợp 500.000 VND/người cho 2 ngày 1 đêm, có suối khoáng nóng giúp thư giãn gân cốt, mạch máu xương khớp đều được xoa xịu chữa lành do quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Trạm Tấu

Với chỉ 500k/ ngày bạn dễ dàng tận hưởng nơi đây

Bên cạnh đó với những người bị đau nhức xương khớp, bị lạnh chân và lạnh bụng thì ngâm mình dưới suối khoáng nóng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên với người bị huyết áp cao hoặc người có lỗ chân lông giãn nở to thì nên hạn chế việc ngâm suối khoáng quá lâu kẻo cảm thấy chóng mặt sau khi ngâm người. Nếu bạn thuê phòng ngủ lại tại khu suối khoáng thì có thể thoải mái ngâm suối khoáng nhiều lần trong ngày, mỗi lần ngâm ít thời gian thì sẽ giúp đỡ chóng mặt hơn.

Trạm Tấu

Một góc khác của khu du lịch

Di chuyển tới Trạm Tấu như thế nào?

Để di chuyển tới Trạm Tấu cũng khá đơn giản. Nếu bạn là tay lái cứng có thể rủ thêm một vài người bạn làm 1 chuyến phượt bằng xe máy. Quãng đường rơi vào khoảng hơn 200km một xíu. Bạn di chuyển theo hướng Hà Nội – Cầu Trung Hà – Thanh Sơn – Thu Cúc – Nghĩa Lộ – Trạm Tấu. Đường đi cơ bản không quá khó, khúc cua cũng không quá gắt có thể vừa đi, vừa tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên đất trời. Với ô tô cá nhân đường đi cũng tương tự. Khi đi tới Thanh Sơn nhớ nghỉ chân uống ly nước mía và ngắm nhìn đồi chè bạt ngàn.

Trạm Tấu

Anh em mê phượt có thể tự lái xe lên đây

Nếu không tự tin với tay lái của mình, thì có khá nhiều tuyến xe khách từ Hà Nội tới Nghĩa Lộ bạn chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình hỏi thì vô vàn. Đến Nghĩa Lộ chỉ cần bắt xe ôm hoặc taxi khoảng 30km nữa là tới Trạm Tấu. Quãng đường 30km từ thị xã Nghĩa Lộ tới huyện Trạm Tấu đẹp mê hồn với đồi núi và rừng thông uốn lượn quanh co vẻ đẹp không khác gì Đà Lạt. Tuy nhiên thì cung đường này khá hẹp, các khúc ngắn và gắt, đường nhiều đá dăm, nên cần chạy xe chậm rãi từ từ và hết sức cẩn thận, không thì rất dễ bị ngã.

Khu du lịch suối khoáng Trạm Tấu có gì hấp dẫn?

Trạm Tấu

Trà chiều hay nhậu ở đây đều quá tuyệt vời

Suối khoáng nóng Trạm Tấu có hệ thống phòng nghỉ khá đẹp và tiện nghi đủ dùng. Thiết kế hiện đại bao gồm khu vực bungalow, khu ẩm thực và khu bể bơi suối khoáng nước nóng. Phòng nghỉ được trang bị tiện nghi, view nhìn trực diện ra các cánh đồng ruộng bậc thang cực đẹp và mướt mắt. Với mức giá từ 400.000 VND – 700.000 VND tùy vào loại phòng mà bạn lựa chọn, là đã có thể ở từ 3 đến 4 người. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn thì bạn có thể ở nhà sàn tập thể với mức giá loanh quanh 200.000 VND/đêm.

Trạm Tấu

Cảnh quan cực kỳ mướt mắt

Nếu đơn giản bạn chỉ muốn tắm suối khoáng nóng mà không muốn lưu trú thì chi phí sẽ rơi và khoảng 50.000 VND/ người. Còn nếu bạn đã đăng ký lưu trú thì đương nhiên, chi phí đó đã được bao gồm trong chi phí lưu trú.

Cái hay ở đây là tất cả mọi dịch vụ đều có trong khu du lịch nên bạn không cần phải đi đâu xa. Cực kỳ thích hợp cho anh em văn phòng sau 1 tuần làm việc mệt nhọc thì cùng người nhà hoặc bạn bè lên đây xả stress. Nếu cảm thấy quá nhàm chán, các bạn có thể di chuyển ra các bản làng xung quanh và khám phá thêm nhiều điều mới.

Trạm Tấu

Có thể ghé qua các bản làng khác

Ăn gì ở Trạm Tấu?

Trạm Tấu hay bất cứ địa danh nào ở Tây Bắc chắc chắn sẽ cực kỳ nổi tiếng với món lợn nướng kẹp tre thơm phức một món tuy chế biến khá đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng đậm đà đặc trưng Tây Bắc. Những miếng thịt có cả bì và mỡ được người dân tẩm ướp với gia vị đầy đủ, sau đó được gói cùng lá rong tươi rồi được kẹp tre nướng trên bếp than hoa đỏ rực. Thịt nướng vàng ươm, chín đều, thơm phức và ngọt

Trạm Tấu

Một mẹt thịt lợn và thịt gà đủ cho 4-6 người ăn

Cốm Tú Lệ cũng là món ăn mà chắc chắn bạn phải thưởng thức khi đến với mảnh đất Yên Bái. Những hạt cốm được những người phụ nữ đồng bào Thái lựa chọn 1 cách tỉ mỉ và kỳ công từ khâu sàng lọc đến rang cốm. Sau đó cốm còn được mang đi giã cực kỳ đều tay. Vị cốm ngọt thanh như hội tụ những gì tinh túy nhất của văn hóa núi rừng Tây Bắc.

Bạn còn có thể thưởng thức thêm nhiều món khác bánh chưng đen, rau dớn, ruốc tôm, măng vầu cuốn thịt, gà trống thiến từ Lục Yên và cá sỉnh nổi tiếng ở Nậm Thia… Các món này đều là món ăn đặc sản đặc biệt ở Yên Bái. Vào đêm tối mát mẻ, vừa ăn các món ngon vừa làm vài ngụm rượu ấm nồng thì không cảm xúc nào sánh được

Từ Trạm Tấu có thể đi được những đâu?

Cho những ai thực sự yêu thích khám phá thì Trạm Tấu chính là điểm xuất phát cho những chuyến trekking những đỉnh núi cực đẹp như Tà Xùa hay Tà Chì Nhù, nên bạn có thể kết hợp ghé qua đây nghỉ ngơi, tắm nước nóng phục hồi sức khỏe sau chuyến leo núi mệt nhọc. Ngoài ra, từ Trạm Tấu bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng khác ở Yên Bái như Mù Cang Chải hay là bản Cu Vai hoặc chinh phục tử địa thác nước hiểm trở Háng Tề Chơ nếu đủ dũng cảm và đủ sức khỏe.

Trạm Tấu

Bạn có thể ghé thăm Khau Phạ hoặc Mù Cang Chải

Trạm Tấu

Ruộng bậc thang mùa nước đổ

Nhìn chung Trạm Tấu là địa điểm không quá xa Hà Nội mà lại cực kỳ thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, F5 bản thân và dành cho gia đình. Nếu có cơ hội thì hãy cố gắng thử tới đây để đắm mình trong dòng nước nóng sạch sẽ và cực kỳ tốt cho sức khỏe, trải nghiệm này chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng và mong muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.