5 không gian cho cuối tuần yên bình ở Quận 2

34

Sau sự náo nhiệt của phố thị và sự hối hả của dòng người, cuối tuần tĩnh lặng sẽ là một lựa chọn dành cho khá nhiều người. Do đó, mình sẽ gợi ý cho mọi người 5 không gian phù hợp để có một cuối tuần thật yên bình, thật thư giãn. Các không gian sẽ được mình giới thiệu sẽ dựa trên trải nghiệm của bản thân cũng như những đánh giá về giá cả, phục vụ. Let’s go!

1. Every Half Coffee

Every Half Coffee là một quán cà phê collab với Waterbus Sài Gòn, nằm ngay cạnh ga tàu thủy Bình An, TP. Thủ Đức.

địa điểm yên bình quận 2

Bên ngoài Every Half Coffee

Không gian của Every Half Coffee đa phần là khoảng không gian ngoài trời với view nhìn sang tòa nhà Landmark cực xịn. Sẽ là nơi bạn có thể ngắm hoàng hôn khá đẹp ở Sài Gòn.

địa điểm yên bình quận 2

Every Half Coffee

Menu ở Every Half Coffee đa dạng với các loại cà phê thủ công, nước ép, cà phê pha máy và kombucha. Giá ở Every Half Coffee khoảng 45.000 VND đến 85.000 VND.

địa điểm yên bình quận 2

Một ly Genmaicha Oatmilk Latte

Với vị trí khá thoáng, đây là một địa điểm thư giãn cuối tuần dành cho nhiều người, tuy nhiên để trải nghiệm tốt nhất thì mọi người nên đi trước 10h00 và sau 15h00 để tránh nắng nóng nhé.

địa điểm yên bình quận 2

Khu vực ghế ngòi bên trong và ngoài trời của Every Half

2. Mầm Coffee

Mầm Coffee nằm tại số 28 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức. Đây là một địa chỉ của một khu tổ hợp bao gồm quán cà phê, spa, studio, vườn rau…

địa điểm yên bình quận 2

Mầm Coffee nhìn từ xa

Mầm nằm tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Quán nằm một góc trong khu vực được bao trùm bởi màu xanh mát mắt của cây cối.

địa điểm yên bình quận 2

Không gian tràn ngập cây xanh ở Mầm

địa điểm yên bình quận 2

Ghế ngồi tại quầy ở Mầm

Không gian ở Mầm là một không gian kết nối giữa thiên nhiên với con người rất mộc mạc, cũng bởi muốn mang lại cho khách hàng trải nghiệm tự nhiên nhất giữa những tán cây, Mầm không sử dụng máy lạnh mà chỉ dùng quạt và thông gió tự nhiên.

địa điểm yên bình quận 2

Không gian ngồi của Mầm

Ở Mầm có 2 khung giờ có thể lên hình đẹp nhất là 7h00 đến 10h00 và 15h00 đến 17h00. Hai khung giờ này sẽ cho ra những bức ảnh với ánh nắng nhẹ nhàng, không lo ngại nắng nóng.

Menu ở Mầm chủ yếu là các loại nước ép, cà phê khá là đa dạng và phong phú. Giá ở Mầm Coffee khoảng 20.000 VND đến 50.000 VND.

địa điểm yên bình quận 2

Thiết kế của ly cũng mang màu xanh

Ngay tại khu vực này còn có một con phố nhỏ mang phong cách kiến trúc Nhật Bản, bạn có thể dạo qua để check-in và thăm thú một số ngóc ngách ở đây nhé.

địa điểm yên bình quận 2

Một số khu vực check in khác trong khuôn viên 28 Thảo Điền

3. Kumo Chan Coffee & Garden

Kumo Chan Coffee & Garden là một không gian nhẹ nhàng nằm ở số 3, đường 31A khu C, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

địa điểm yên bình quận 2

Bảng hiệu Kumo Chan

Kumo Chan nằm ở một góc đường yên tĩnh, quán décor những hình ảnh được lấy cảm hứng từ đất nước Nhật Bản.

địa điểm yên bình quận 2

Bảng hiệu Kumo Chan

Không gian của Kumo Chan được trồng khá nhiều mảng xanh và thoáng sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên.

Ở Kumo Chan có bánh chuối là một trong những điều mình rất thích, vị bánh chuối ở Kumo Chan không ngọt quá và không gây cảm giác bị ngán. Các món nước của Kumo Chan cũng rất ổn, hương vị của các loại trái cây mix lại với nhau một các dịu nhẹ sẽ giúp bạn thật sự thư giãn. Ngoài ra còn có set trà dành cho nhóm 3 – 4 người để có thể nhâm nhi, tán gẫu hay thậm chí là ngắm mưa rơi. Giá ở Kumo Chan khoảng 28.000 VND đến 55.000 VND.

địa điểm yên bình quận 2

Một ly nước ép táo, cà rốt, chanh dây và bánh chuối

Ngoài ra, ở đây còn trang trí một số hình ảnh như Totoro nè, cá gỗ nè hay là những Koinobori (cờ cá chép Nhật) được treo xen kẽ giữa những tán lá cũng giúp cho tấm ảnh check in của mọi người ở đây thêm phần xinh xắn.

địa điểm yên bình quận 2

Hình vẽ Totoro ở Kumo Chan

địa điểm yên bình quận 2

Cá gỗ décor ở Kumo Chan

Mặc dù có thể phong cách của quán được hình thành cách đây khá lâu, tuy nhiên giữa những sự thay thế bởi những quán có phong cách hiện đại hơn thì Kumo Chan cũng sẽ là nơi giúp bạn có thể khơi gợi lại ký ức của mình về những quán cà phê mang phong cách Nhật Bản đã từng làm mưa làm gió.

4. Dalaland Coffee

Dalaland Coffee tọa lạc ở số 24/4/1 đường Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức.

địa điểm yên bình quận 2

Dalaland Coffee

Dalaland Coffee được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải với những vòm cong, tường trắng, cây xanh và đặc biệt là “ốc đảo” nằm ở giữa hồ nước nhỏ. Đây cũng là điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến đây check-in nhất.

địa điểm yên bình quận 2

Ốc đảo giữa Dalaland

Không gian Dalaland khá yên tĩnh và thoáng mát, ở đây còn tách biệt hoàn toàn với ồn ào náo nhiệt phố thị ngoài kia.

Các vị trí ngồi sẽ ưu tiên view nhìn ra ốc đảo với hàng cây xanh mướt và hồ cá Koi với đàn cá bơi lội tung tăng.

Dalaland có cả khu vực máy lạnh và ngoài trời, tuy nhiên khu vực ngoài trời vẫn có quạt do đó không gây ra nắng nóng khó chịu.

địa điểm yên bình quận 2

Tầng 2 của Dalaland

Menu ở Dalaland với các loại trà, cà phê, chocolate và một số món ăn vặt để nhâm nhi. Giá ở Dalaland Coffee khoảng 50.000 VND đến 75.000 VND cho menu món cơ bản.

địa điểm yên bình quận 2

Thưởng thức một ly trà ở Dalaland ới view ốc đảo

Tuy nhiên vì là một địa điểm khá hot nên quán tương đối đông, nhưng đây vẫn là một địa điểm có thể tận hưởng một không gian xanh, mát và tĩnh lặng sau những giờ làm việc căng thẳng.

5. The Vibes

The Vibes nằm tại số 51bis đường An Phú, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

địa điểm yên bình quận 2

Quầy lễ tân bên trong The Vibes

The Vibes là một tổ hợp văn phòng, lounge, spa được thiết kế nhằm thích ứng, thân thiện với môi trường, khí hậu với các không gian mở xen kẽ các mảng xanh tạo nên một công trình yên ả, thư thái giữa đô thị náo nhiệt.

địa điểm yên bình quận 2

Cây xanh được bố trí xen kẽ giữa công trình

Đây là một công trình nhận được giải thưởng Kiến trúc xanh tại giải thưởng Architecture MasterPrize năm 2021, giải thưởng Xây dựng Xanh của năm tại Ashui award năm 2021 và nhiều giải thưởng kiến trúc khác.

Từ khu vực giữ xe, các bạn sẽ đi qua một mảng xanh như một con đường hầm để tới khu vực sân giữa, các bạn sẽ phải đi qua các vùng cảnh quan chuyển tiếp giữa các khu vực để tới được bên trong tòa nhà.

Ở sân giữa còn bố trí một hồ nước với một mảng mặt đứng được tạo thành từ các thanh tre và một bức rèm bằng cây xanh rũ mát mắt. Lớp vỏ che bằng tre này cản trở phần lớn bức xạ mặt trời tác động lên hệ vách kính ngoại thất giúp giảm thiểu mức tiêu hao năng lượng vận hành cho chiếu sáng ban ngày cũng như điều hòa nhiệt độ, giảm cường độ sử dụng năng lượng và khí thải carbon ra môi trường.

địa điểm yên bình quận 2

Khu vực sân giữa The Vibes

Khu vực lounge bên trong của The Vibes được thiết kế ấm cúng hơn, yên tĩnh hơn phù hợp cho các buổi gặp thân mật hoặc hẹn hò.

địa điểm yên bình quận 2

Không gian Lounge

The Vibes phục vụ khách hàng với menu gồm các món tráng miệng, thức uống độc quyền từ những nguyên liệu cao cấp, tinh xảo, do đó giá ở The Vibes khá cao. Giá ở The Vibes từ 115.000 VND cho tới 680.000 VND cho menu high tea và từ 98.000 VND cho đến 395.000 VND cho menu breakfast & lunch. Về menu high tea được phục vụ từ 14h00 thì chủ yếu là các set dành cho 1 người, 2 người bao gồm nước và các phần bánh nhỏ đi kèm. Còn menu breakfast & lunch thì mình không thấy đề cập về thời gian áp dụng trong ngày nên mọi người có thể hỏi nhân viên thêm nhé.

địa điểm yên bình quận 2

Set bánh dành cho 2 người

Tuy nhiên không gian ở The Vibes vẫn là một trong những không gian phù hợp cho một cuối tuần tĩnh lặng và thư giãn.

Trên đây là 05 địa điểm dành cho một ngày cuối tuần yên bình, tĩnh lặng cũng như là một buổi hẹn hò lãng mạn mà mình xin phép gợi ý cho mọi người tại khu vực Thảo Điền và An Phú, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ). Mình hy vọng mọi người sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở những địa điểm này nhé.