Đà Lạt tháng 4 – Vẻ đẹp mộng mơ và bình yên của ngàn hoa đua sắc

27

Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa với vẻ đẹp ấn tượng khiến bất kỳ ai cũng phải xao xuyến, cũng là thời điểm có khí hậu và cảnh sắc thu hút nhất trong năm. Mang vẻ đẹp bình dị, nhẹ nhàng và bầu không khí mát mẻ, nơi đây như khoác lên mình diện mạo mới với những tia nắng nhẹ nhàng, cánh đồng hoa nhiều màu sắc.

Bên cạnh đó du khách còn có cơ hội ngắm nhìn nhiều cảnh vật thiên nhiên độc đáo, khám phá các điểm du lịch, tham quan thú vị và thoải mái chek in lưu niệm cho chuyến đi. Để hiểu thôi về Đà Lạt vào thời gian này bạn hãy cùng So Sánh Tour khám phá bài viết dưới đây.

Đà Lạt tháng 4

Đà Lạt tháng 4 ấm áp và mang vẻ đẹp rất riêng. @rinni1501

1. Vì sao nên chọn Đà Lạt vào tháng 4?

Vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt thể hiện rõ ràng qua 12 tháng khác nhau, vào mỗi thời gian nơi này sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm và cái nhìn khác biệt. Chính vì vậy vào tháng 4, “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt sẽ mang đến vẻ đẹp quyến rũ rất riêng.

chắc chắn sẽ mang đến cho khách du lịch nhiều xao xuyến, dưới bầu trời nhẹ nhàng, trong lành và không còn cảnh xô bồ, chen chúc như mùa du lịch tháng 1, tháng 2. Lúc này bạn có thể thoải mái sải bước ngắm nhìn vẻ đẹp nhiều màu sắc từ hoa phượng tím, hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu,…

Du lịch Đà Lạt vào tháng 4

Đà Lạt vào tháng 4 mang vẻ đẹp ấn tượng với cảnh vật hữu tình và thu hút. @hai_anh_hoang

Không những vậy bạn còn có thể tham quan nhiều điểm du lịch, check-in lưu niệm với cảnh vật thu hút. Đồng thời trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị ngoài trời, tạo nên những kỷ niệm khó quên cho chuyến đi của mình.

2. Thời tiết của Đà Lạt vào tháng 4 như thế nào?

Đối với khách du lịch, việc theo dõi thời tiết sẽ rất cần thiết để có được quá trình tham quan thuận lợi. Cũng vì vậy mà thời tiết củađược đánh giá khá lý tưởng cho chuyến đi, bởi đây là thời gian mùa khô khá ít mưa và xuất hiện ánh nắng mặt trời ấm áp.

Trong đó nhiệt độ trung bình ban ngày khoảng 18 – 25℃, về đêm giảm xuống còn 15℃. Đây là nhiệt độ khá phù hợp để khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt, bạn không cần lo lắng quá lạnh sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên, ban đêm bạn nên chuẩn bị áo khoác khi đi ra ngoài, vì mức nhiệt lúc này sẽ xuống thấp nhất trong ngày.

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 4 ấm áp

Thời tiết và khí hậu Đà Lạt vào tháng 4 thuận lợi cho việc tham quan. @limm.2079

3. Các phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Máy bay

Sử dụng máy bay di chuyển đến Đà Lạt là lựa chọn phổ biến của nhiều khách du lịch. Bởi đây là một phương tiện nhanh chóng, tiện lợi giúp bạn không cần mất nhiều thời gian trong việc đi lại. Từ đó dễ dàng sắp xếp được lịch trình tham quan phù hợp và đa dạng hơn.

Hiện nay vé máy bay đi được cung cấp bởi nhiều hãng hàng không khác nhau, giúp du khách dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Bên cạnh đó, tùy vào đường bay cụ thể thời gian đi lại chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ và không cần mất nhiều công sức để đến được trung tâm thành phố.

Một số đường bay đến Đà Lạt:

Đặc biệt để tìm mua vé máy bay bạn có thể dễ dàng đặt tại các app, hoặc website trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chủ động hơn trong việc lựa chọn chỗ ngồi yêu thích trên máy bay. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thông báo giá vé của So Sánh Tour để tìm được chuyến bay phù hợp cho mình, cùng giá vé ưu đãi nhất.

Máy bay đi Đà Lạt

Lựa chọn máy bay di chuyển đến Đà Lạt nhanh chóng @shutterstock

Sau khi đến sân bay Liên Khương để tiết kiệm thời gian bạn có thể chọn dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour, thay vì chọn taxi mất nhiều thời gian chờ đợi.

Xe khách

Nếu đến , khách du lịch còn được thoải mái chọn xe khách là phương tiện di chuyển. Hiện nay có nhiều hãng xe như: Phương Trang, Thành Bưởi, Minh Trí,… với giá vé từ 250.000 – 470.000/ vé tùy vào chất lượng dịch vụ cụ thể. Sau thời gian khoảng 6 – 8 tiếng bạn sẽ đến được trung tâm thành phố.

Phương tiện cá nhân

Đối với những người yêu thích cảm giác phiêu lưu và phượt thì xe máy sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Vì Đà Lạt không chỉ nổi tiếng cảnh đẹp mà còn được biết đến với nhiều cung đèo hấp dẫn trên đường di chuyển, việc chinh phục đoạn đường này sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Đi xe máy đến Đà Lạt

Sử dụng xe máy đến Đà Lạt là trải nghiệm thú vị được nhiều người lựa chọn. @ksdalat.com

Tuy nhiên vì là đường đèo khá nguy hiểm và cần mất từ 6 – 8 tiếng để di chuyển đến tham quan , bạn cần xác định rõ kỹ thuật lái xe cũng như yếu tố sức khỏe trước khi chọn phương tiện đi lại cá nhân.

4. Khách sạn chất lượng tại Đà Lạt

Hiện nay Đà Lạt có rất nhiều mô hình lưu trú cho du khách lựa chọn, từ căn hộ, phòng khách sạn, homestay với đa dạng mức giá, chất lượng dịch vụ. Để tiết kiệm chi phí và chủ động hơn trong việc chọn không gian nghỉ ngơi khi đến “thành phố mù sương”, bạn có thể đặt phòng khách sạn Đà Lạt tại các app hoặc website trực tuyến.

5. Kinh nghiệm vui chơi tại Đà Lạt vào tháng 4

Ngắm nhìn hoa Phượng tím Đà Lạt

Một trong những điểm ấn tượng và thu hút của thành phố ngàn hoa vào tháng 4 đó chính là màu sắc rực rỡ, lãng mạn của hoa Phượng tím mộng mơ. Đây là loài hoa đặc biệt và chỉ xuất hiện từ tháng 3 đến tháng 4. Bạn có thể tận hưởng và ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa Phượng tím, check-in “sống ảo” để lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp cho mình.

Hoa Phượng tím Đà Lạt

Tháng 4 tại Đà Lạt được bao phủ bởi màu Hoa Phượng tím mộng mơ. @daokimlang57

Mặc dù hoa Phượng tím xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng ấn tượng nhất phải nhắc đến cung đường Hoàng Văn Thụ – Trần Phú. Với nhiều gốc cây hoa Phượng tím nhiều năm tuổi, thân cây cao lớn và nhiều bông hoa nở rực rỡ bao phủ một vùng trời.

Mùa hoa hướng dương Đà Lạt

Ngắm nhìn vẻ đẹp của của loài hoa hướng dương nở rộ và bao phủ một góc trời vàng rực rỡ đầy thu hút. Đặc biệt khi thời tiết xuất hiện nắng nhẹ và mang theo sự mát mẻ, giúp những bông hướng dương khoe sắc dưới ánh mặt trời đầy quyến rũ.

Tuy nhiên, khác với những loài hoa như phượng, mai anh đào,… Hoa hướng dương được trồng trong vườn và cần mua vé để tham quan, chụp ảnh. Một số vườn nổi tiếng như: vườn hướng dương đối diện cafe Mê Linh, hoặc vườn hoa trên đường Tự Phước.

Vườn hoa hướng dương Đà Lạt 

Hoa hướng dương gây ấn tượng khi nở rộ một vùng trời Đà Lạt vào tháng 4. @phu.nguyen68

Khám phá vẻ đẹp mộng mơ của vườn Cỏ lau trắng xóa

Nếu thắc mắc thì bạn không nên bỏ qua vườn cỏ lau trắng xóa. Dù chỉ là những cây cỏ dại nhưng khi được tập hợp trong một khu vườn rộng lại tạo nên khung cảnh lãng mạn, làm bao con tim không khỏi xao xuyến.

Thông thường, mùa cỏ lau sẽ bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 7, vì vậy khi đến đây vào tháng 4 bạn sẽ dễ dàng tham quan và check in cỏ lau trắng xóa thu hút. Du khách có thể tìm thấy cỏ lau tại cung đường 723, khu vực gần Hồ Tuyền Lâm hoặc trên đường di chuyển đến Làng đất sét.

Chụp ảnh cùng vườn Cỏ lau trắng

Vẻ đẹp của cỏ lau trắng thu hút và độc đáo. @annauyen20

Tham quan vườn Cẩm tú cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu là loài hoa sống ở xứ lạnh mang vẻ đẹp nhẹ nhàng rất riêng và không trùng lặp với bất kỳ giống hoa nào khác. Đặc biệt khi đến tham quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn và rực rỡ của loài hoa này.

Bên cạnh đó, khách du lịch còn thoải mái chụp ảnh “sống ảo” trong không gian được bao trùm hoa Cẩm Tú Cầu xinh xắn. Bạn có thể chọn vườn hoa tại Trại Mát hoặc vườn hoa tại làng đất sét để tham quan khi đến vào thời điểm tháng 4.

Vườn Cẩm tú cầu Đà Lạt

Đến Đà Lạt tháng 4 ngắm nhìn hoa cẩm tú lãng mạn, nhẹ nhàng. @liyuutran

6. Những điểm tham quan thú vị tại Đà Lạt tháng 4

Dốc nhà Bò

Nổi tiếng là điểm tham quan thú vị khi đến “thành phố ngàn hoa” và được nhiều khách du lịch lựa chọn. Dốc nhà Bò từng được sử dụng làm cảnh quay nổi tiếng trong bộ phim “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Quang Dũng. Với tuổi đời lâu năm từ thời kỳ Pháp, con dốc luôn mang những hoài niệm ấn tượng đến cho khách người dân bản địa, cũng như khách du lịch.

Dốc nhà Bò

Dốc nhà bò là điểm tham quan thú vị cho du khách. @vu.minhngo

Cây thông cô đơn Đà Lạt

? Đừng bỏ qua cây thông cô đơn Đà Lạt, một trong những nơi sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên với mặt hồ yên tĩnh, in hình bóng cây thông xanh đứng cô đơn một mình. Với không gian mở rộng lớn, cùng bãi cỏ xanh mát nhưng cây thông chỉ đứng đơn độc, kiên cường và mạnh mẽ.

Bên cạnh đó có mặt hồ lớn luôn trong trạng thái tĩnh lặng, vào thời điểm tháng 4 bầu trời trong xanh, những áng mây trắng trôi nhẹ nhàng càng làm cho cảnh vật nên thơ và ấn tượng. Bạn có thể đến đây với gia đình, bạn bè, người yêu để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và check-in trong không gian tuyệt vời này.

Cây thông cô đơn Đà Lạt

Cây Thông cô đơn là điểm du lịch đẹp và mang nỗi buồn mang mác. @VOVTV

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Được xây dựng vào năm 2009 với diện tích 72.000 mét vuông, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt là điểm tham quan và vui chơi nổi tiếng hàng đầu với những ai lần đầu đến “thành phố mù sương”. Đây có thể được xem là một trong những biểu tượng nổi tiếng của thành phố Đà Lạt, nằm ngay trung tâm và không mất nhiều thời gian di chuyển.

Khách du lịch khi đến đây có thể dạo vòng quanh và ngắm nhìn cảnh vật hoặc các loài hoa. Đồng thời check-in bên khối màu vàng hình hoa dã quỳ đầy ấn tượng và đặc trưng của thành phố Đà Lạt. Với bầu trời trong xanh và mát mẻ của khí hậu vào tháng 4, bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ khi vui chơi tại đây.

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua. @byveoveo

Ngắm nhìn mang vẻ đẹp của đa dạng loài hoa đua nhau khoe sắc, khám phá các điểm tham quan trong thời tiết mát mẻ và thoải mái check-in nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Mong rằng, với bài viết trên bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và giúp chuyến tham quan “thành phố ngàn hoa” thêm thuận lợi, nhiều kỷ niệm đẹp. Tiếp tục theo dõi So Sánh Tour để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay , khách sạn.