Đà Lạt tháng 3 – Thời điểm tuyệt đẹp để ngắm ngàn hoa mộng mơ

36

khoác lên mình vẻ đẹp ấn tượng và được đánh giá là mùa đẹp nhất trong năm tại thành phố ngàn hoa. Vào thời điểm này bạn sẽ được ngắm hương sắc của nhiều loài hoa như hoa Mai Anh Đào, hoa Ban hay loài hoa Phượng Tím đầy lãng mạn. Tất cả tạo nên cảnh vật vừa nhiều màu sắc, vừa sống động và thu hút mọi ánh nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tại đây bạn còn có thể tham quan nhiều điểm du lịch thú vị, thoải mái check in các địa điểm “sống ảo” cực đỉnh trong bầu không khí trong lành, mát mẻ. Để có thêm kinh nghiệm đến Đà Lạt vào thời gian này bạn hãy cùng theo chân So Sánh Tour khám phá bài viết dưới đây nhé!

Đà Lạt tháng 3

Đà Lạt tháng 3 mang vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa. @imthoa221093

1. Có nên đến Đà Lạt vào tháng 3 hay không?

Không sai khi người ta nói tháng 3 tại “thành phố ngàn hoa” mang vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng mà bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng không có được. Khi bạn sẽ thấy bầu không khí trở nên ấm cúng hơn, xuất hiện nhiều ánh nắng giúp bầu không khí trở nên thoải mái hơn.

Lúc này bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các loài hoa như Mai Anh Đào hồng nhẹ, hoa Ban trắng nở rộ hoặc hoa Phượng tím thu hút một góc trời. Chính vì vậy khách du lịch có thể thoải mái ngắm nhìn và tham quan cảnh sắc tuyệt đẹp này. Đặc biệt với những ai yêu thích “sống ảo” thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn có được những tấm ảnh đẹp và xinh xắn nhất.

Du lịch Đà Lạt vào tháng 3

Đà Lạt vào tháng 3 mang nhiều dấu ấn thu hút cho khách du lịch. @nhannguyen070490

2. Thời tiết của “thành phố ngàn hoa” vào tháng 3 thế nào?

Vào tháng 3, thời tiết Đà Lạt vẫn còn thuộc mùa khô và có xuất hiện nhiều ánh nắng vào ban ngày, không khí trở nên dịu mát hơn so với mùa mưa lạnh. Nếu thức dậy sớm bạn sẽ thấy màn sương mù bao phủ không gian, đến đêm nhiệt độ sẽ hạ xuống nhưng không quá lạnh. Trung bình nhiệt độ của sẽ khoảng 21 – 30 độ và ban đêm sẽ xuống còn 16 – 18 độ.

Nhìn chung với đặc điểm thời tiết của tháng 3 du khách hoàn toàn có thể an tâm cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên bạn cũng cần mang theo áo khoác ấm, nón,… để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe khi đột ngột thay đổi khí hậu.

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 3 ấm áp

Thời tiết Đà Lạt khi tháng 3 có ánh nắng và ấm áp. @imthoa221093

3. Cách di chuyển đến Đà Lạt vào tháng 3

Trước sự phát triển của ngành du lịch tại thành phố ngàn hoa như hiện nay, việc tìm kiếm một phương tiện di chuyển đến Đà Lạt không hề khó khăn.

Máy bay

Nhắc tới phương tiện di chuyển đến Đà Lạt thì máy bay chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Đặc biệt khi hàng không Việt Nam đang ngày càng phát triển và cung cấp nhiều đường bay đến sân bay Liên Khương, Đà Lạt. Khi chọn vé máy bay tham quan bạn có thể cân nhắc về hãng hàng không, chi phí và dịch vụ một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó vé máy bay đi Đà Lạt hiện nay chỉ có giá từ 800.000 VND – 1.300.000 VND/ chiều, nếu đặt tại các app hoặc website bạn còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chính vì vậy bạn có thể tham khảo thông báo giá vé mới nhất của So Sánh Tour trước khi chọn chuyến bay cho mình. Một số đường bay đến Đà Lạt:

Vé máy bay đi Đà Lạt

Máy bay là phương tiện nhanh chóng, tiện lợi để đến Đà Lạt @shutterstock

Sau thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng bạn sẽ đến sân bay Liên Khương cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30 km. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và thời gian chờ đợi, di chuyển du khách có thể tham khảo dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để về khách sạn nhanh chóng hơn.

Phương tiện cá nhân

Đối với những bạn trẻ muốn khám phá và chinh phục đoạn đường từ TP. Hồ Chí Minh đến tham quan , thì xe máy cá nhân sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Trên suốt quãng đường bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn và hít thở bầu không khí trong lành, dễ dàng check in nhiều địa điểm đẹp và ấn tượng.

Với quãng đường di chuyển từ 6 – 8 tiếng, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên cho mọi phượt thủ. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về kỹ thuật cầm tay lái và sức khỏe của mình, vì đoạn đường khá nhiều dốc, đèo nguy hiểm.

Đi xe máy đến Đà Lạt

Tận hưởng quãng đường đến Đà Lạt bằng xe máy cá nhân. @cafeauto.vn

Xe khách

Ngoài hai phương tiện di chuyển trên, xe khách hiện cũng là lựa chọn của nhiều khách du lịch khi đến với “thành phố ngàn hoa”. Với dịch vụ đa dạng chất lượng, giá thành bạn có thể dễ dàng lựa chọn theo mong muốn của mình. Hiện nay có nhiều hãng xe khách nổi tiếng và uy tín như: Thành Bưởi, Minh Trí, Phương Trang…

Trung bình chi phí để di chuyển đến bằng xe khách sẽ dao động từ 250.000 VND – 470.000 VND. Bạn có thể đặt trước vé tại các trang web chính của nhà xe hoặc các app dịch vụ để nhận được khuyến mãi. Sau 6 – 8 tiếng bạn sẽ đến được trung tâm thành phố và nhanh chóng chuẩn bị cho chuyến tham quan của mình.

4. Điểm lưu trú lý tưởng tại Đà Lạt

Để có chuyến tham quan thú vị và nhiều kỷ niệm, thì điểm dừng chân là một yếu tố quan trọng được nhiều du khách quan tâm. Hiện nay dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, căn hộ,… tại Đà Lạt rất phát triển, vì vậy bạn có thể dễ dàng chọn được chất lượng, giá thành nơi lưu trú phù hợp cho mình.

Khách sạn tại Đà Lạt

Khách sạn lưu trú tại Đà Lạt đa dạng chất lượng và dịch vụ @shutterstock

Tùy vào nhu cầu bạn có thể đặt phòng khách sạn Đà Lạt trên các app hoặc ứng dụng để nhận được ưu đãi mới nhất. Đồng thời điều này sẽ giúp bạn giữ được phòng nghỉ chân ưng ý mà không tốn quá nhiều chi phí.

5. Kinh nghiệm vui chơi tại Đà Lạt vào tháng 3

Ngắm hoa Mai Anh Đào

Đến bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ và nở rộ của loài hoa Mai Anh Đào, tất cả tạo nên tổng quan ấn tượng cho không gian. Khách du lịch có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa này xuất hiện ở nhiều cung đường với sắc hồng nhẹ nhàng, nhưng không kém phần thu hút. Chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi xuyến xao trước cảnh vật ấn tượng và không kém phần lãng mạn này.

Check-in với hoa Mai Anh Đào 

Hoa Mai Anh Đào nhẹ nhàng và thu hút. @sinpiu

Gợi ý một số cung đường check in hoa Mai Anh Đào nổi tiếng vào tháng 3:

Nếu vào những tháng trước hồ Tuyền Lâm mang vẻ đẹp tĩnh lặng, lãng mạn thì vào tháng 3 không gian của hồ sẽ được bao phủ bởi màu hồng nhẹ nhàng. Tất cả tạo nên một lớp áo mới cho cảnh vật nơi đây, phù hợp là lựa chọn check in, dạo bộ của những cặp đôi hay các bạn trẻ.

Khác biệt với vẻ đẹp thiên nhiên và lãng mạn tại hồ Tuyền Lâm, có hoa Mai Anh Đào trên đường Trần Hưng Đạo được trồng kéo dài khoảng 500m, với nhiều cây lớn khoe sắc hồng ấn tượng. Khi kết hợp cùng vẻ đẹp cổ kính của con đường có tuổi đời lâu năm càng tôn lên vẻ đẹp của loài hoa này. Chính vì vậy đây sẽ là điểm check-in không thể bỏ qua cho những ai yêu thích “sống ảo”.

Sắc hoa ban trắng thu hút

Không mang sắc hồng nhẹ như hoa Mai Anh Đào, nhưng hoa Ban trắng tinh khôi luôn có sức hút riêng, khiến cho mỗi khách du lịch khi đến đây đều khó lòng rời mắt. Loài hoa này sẽ xuất hiện vào thời điểm Xuân về và duy trì vẻ đẹp của mình đến đầu mùa Hè.

Hoa Ban trắng Đà Lạt

Hoa Ban trắng phủ khắp bầu trời thu hút và tinh khôi. @halaflower.vn

Chính vì vậy nếu còn phân vân bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này trên nhiều cung đường, địa điểm. Đồng thời thoải mái check in với những tấm hình thu hút nhất cho mình.

Một số điểm ngắm hoa ban đẹp tại Đà Lạt vào tháng 3:

Nhắc đến cung đường ngắm nhìn hoa ban trắng tại “thành phố ngàn hoa” thì Quang Trung sẽ là cái tên không thể bỏ qua. Di chuyển trên đường Quang Trung đến Ga Đà Lạt bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều cây hoa Ban lâu năm, có độ cao ấn tượng và nở rộ lãng mạn.

Luôn khiến khách du lịch xao xuyến mỗi lần đi qua, đường Trần Phú tháng 3 được phủ trắng một màu hoa Ban tinh khiết. Cùng mùi hương nhẹ nhàng làm cho bất cứ ai cũng phải ngất ngây với vẻ đẹp thiên nhiên này. Ngoài ra từ đường Trần Phú bạn còn có thể di chuyển đến nhà thờ con Gà, Dinh 2 dễ dàng.

Khám phá vẻ đẹp rừng thông

Với đặc điểm , ngoài những loài hoa đua sắc sáng bừng một góc trời du khách còn có cơ hội tham quan rừng thông. Mang vẻ đẹp một chút hoang sơ, kỳ bí nhưng không kém phần ấn tượng rừng thông sẽ cho bạn cảm nhận rất riêng về thiên nhiên Đà Lạt. Đồng thời thoải mái check in trong không gian độc đáo.

Rừng thông Đà Lạt

Rừng thông mang vẻ đẹp huyền bí và tĩnh lặng. @qiu_zhuangg

6. Những điểm tham quan ấn tượng khi Đà Lạt tháng 3

Núi Langbiang

Đến với Đà Lạt vào khoảng thời gian tháng 3, du khách không thể bỏ qua cơ hội tham quan núi Langbiang – Một trong những ngọn núi cao và nổi tiếng nhất tại “thành phố mù sương”. Du khách có thể lựa chọn phương tiện là xe jeep để di chuyển lên đỉnh núi, hoặc tự vượt qua thử thách đi bộ với hơn 3 tiếng đồng hồ để chinh phục đoạn đường này.

Núi Langbiang

Núi Langbiang mang vẻ đẹp mơ mộng và ấn tượng. @noitoimuonden

Dinh I Đà Lạt

Nếu còn thắc mắc thì bạn không nên bỏ qua Dinh I Đà Lạt. Đây là một trong những công trình nổi tiếng thể hiện sự trường tồn và lịch sử của vùng đất này. Mặc dù đã được xây dựng nhiều năm, nhưng đến năm 2014 kiến trúc này mới được đưa vào hoạt động theo mục đích tham quan, du lịch.

Mang đậm vẻ đẹp cổ kính sang trọng và chắc chắn của kiến trúc Pháp, kết hợp cùng không gian mờ ảo từ sương mù, không khí se lạnh tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho điểm tham quan này.

Dinh I Đà Lạt

Dinh I Đà Lạt mang kiến trúc cổ kính đặc trưng của Pháp. @thanhnien

Thung lũng tình yêu

Đến với Đà Lạt vào tháng 3 chắc chắn không thể bỏ qua thung lũng tình yêu, một trong những điểm tham quan và check-in lý tưởng cho những cặp đôi yêu nhau. Tại đây hội tụ các yếu tố cần thiết của thiên nhiên như: rừng núi, cây cối, các loài hoa,… mang đến bầu không khí trong lành, thoải mái và background “sống ảo” cực đỉnh cho khách du lịch.

Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Thung lũng tình yêu lãng mạn khi Đà Lạt vào tháng 3. @vi.wikipedia.org

được bao phủ bởi màu sắc của nhiều loài hoa đặc trưng, kết hợp cùng không gian mát mẻ rất lý tưởng cho những chuyến tham quan, khám phá vùng đất mộng mơ này. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 3. Để tiết kiệm thêm chi phí và thời gian bạn có thể tham khảo chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour trước khi đặt vé máy bay, khách sạn.