Sapa tháng 4 – Khúc giao mùa lãng mạn của “phố núi trong sương

35

“Thị trấn trong sương” hay “phố núi trong sương” là những biệt danh được dùng để nói về địa điểm du lịch hot nhất Tây Bắc hiện nay – Sapa. Bạn có thể ghé thăm thị trấn này vào bất kỳ mùa nào trong năm nhưng đẹp nhất vẫn là vào mùa xuân.

Đi , du khách sẽ được tận hưởng khoảnh khắc giao mùa tuyệt diệu. Khi đất trời giao hoà cũng là lúc trăm hoa đua nở, phố xá khoác lên mình một tấm áo mới, lãng mạn và nên thơ đến lạ kỳ.

Cùng khám phá những điều tuyệt vời chỉ có tại Sapa trong tháng 4 qua bài viết sau đây.

Du lịch Sapa vào tháng 4

Sapa tháng 4 là khúc giao mùa tuyệt diệu với vô vàn trải nghiệm thú vị. @Hien_Pham_Thu

1.Có nên đi Sapa tháng 4 không?

Tháng 4 là thời điểm giao mùa ở Sapa, cả thị trấn đắm chìm trong sắc hoa rực rỡ, cảnh vật đẹp tựa bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Đi Sapa trong dịp này, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, một ngày có đủ bốn mùa.

Hoa mận, hoa đào bung nở đợt cuối rồi nhường chỗ cho những loài đỗ quyên và tam giác mạch. Đặc biệt, đây còn là mùa nước đổ ở Sapa, những thửa ruộng bậc thang lấp lánh ánh bạc xen lẫn màu mạ non báo hiệu cho một vụ mùa bội thu.

2.Thời tiết tháng 4 ở Sapa như thế nào?

Thời tiết tháng 4 ở Sapa cực kỳ ôn hoà và dễ chịu, sáng sớm hơi se lạnh, trưa chiều ấm áp, tối đến lại chuyển rét. Nhiệt độ trong ngày thường dao động ở mức 15 – 20 ℃, trời quang mây, nắng ấm và không hề oi bức. Với đặc điểm như vậy thì đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch.

Thời tiết Sapa vào tháng 4 dễ chịu

Thời tiết tháng 4 cực kỳ ôn hoà và dễ chịu. @thuynhung141199

3.Đến Sapa bằng phương tiện gì?

Với sự phát triển của hạ tầng giao thông như hiện nay, du khách có thể đi du lịch Sapa bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Tuy nhiên, trước khi ghé thăm thị trấn Sapa xinh đẹp thì du khách phải đến Thủ đô Hà Nội.

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển giá rẻ đưa khách từ Hà Nội đến Sapa. Chặng đường này mất khoảng 5 tiếng di chuyển, giá vé từ 180.000 – 500.000 VND/ người. Các nhà xe đang khai thác tuyến xe khách Hà Nội đi Sapa có: Green Bus, Inter Bus, Sapa Express, Hà Sơn, Hải Vân…

Tàu hoả

Tàu đêm đi từ Hà Nội đến Lào Cai sẽ xuất phát lúc 21h30 – 22h00 hàng ngày. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu đi và về, thời gian di chuyển tầm 8 tiếng. Ga Lào Cai cách trung tâm thị trấn khoảng 35 km, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để đi tiếp.

Tàu hỏa đến Sapa

Tàu hoả giường nằm là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để đến Sapa @shutterstock

Máy bay

Máy bay là phương tiện phù hợp cho du khách ở các tỉnh xa muốn đến này. Đầu tiên, bạn phải đáp chuyến bay đến Hà Nội, sau đó lên Sapa bằng xe khách hoặc tàu hoả. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội trên So Sánh Tour với mức giá cực kỳ ưu đãi, chọn vé và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Các chuyến bay đến Hà Nội đều hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cách trung tâm chừng 30 km. Du khách có nhu cầu đặt xe đưa đón sân bay có thể lựa chọn dịch vụ Airport Transfer của So Sánh Tour.

Vé máy bay đi Hà Nội

Vé máy bay đi Hà Nội đang được bán tại So Sánh Tour với mức giá cực kỳ ưu đãi @shutterstock

Tham khảo ngay các deal vé máy bay đi Hà Nội giá tiết kiệm sau:

Vé máy bay Sài Gòn Hà Nội: giá chỉ từ 1.100.000 VND/ chiều

Vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội: giá chỉ từ 640.000 VND/ chiều

Ngoài đặt vé và thanh toán trực tuyến, bạn có thể chọn tính năng thông báo giá vé (Price Alerts) để nhận thông tin chặng bay phù hợp với nhu cầu.

Ô tô và xe máy cá nhân

Đi bằng phương tiện cá nhân giúp bạn chủ động lịch trình di chuyển và tham quan của mình. Bạn có thể đến Sapa bằng 2 cung đường chính là hướng Lào Cai và Lai Châu, lưu ý có thu phí đối với ô tô.

4.Địa điểm lưu trú tại Sapa

Là một trong những điểm đến hot nhất Tây Bắc, Sapa sở hữu một hệ thống lưu trú với nhiều loại hình nghỉ dưỡng khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn khách sạn, nhà nghỉ bình dân, homestay hay các khu nghỉ dưỡng biệt lập. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn Sapa giá tốt, đặt phòng và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Homestay ở Sapa

Homestay là loại hình lưu trú được các bạn trẻ ưa chuộng. @Vương_Loan

Vào tháng 4, giá phòng thường dao động ở mức 250.000 – 800.000 VND/ đêm, các khách sạn cao cấp hơn có giá từ 1.000.000 – 4.500.000 VND/ đêm. Để thuận tiện cho việc đi lại, du khách nên nghỉ chân ở khu vực gần trung tâm thị trấn hoặc các điểm tham quan nổi tiếng.

5.Sapa tháng 4 có gì đẹp?

Tháng 4, “phố núi trong sương” khiến du khách mê mẩn vì vẻ lãng mạn, quyến rũ, đẹp tựa nàng thơ. Sống giữa bức tranh mùa xuân tươi đẹp, con người dường như cũng trở nên tươi vui, tràn trề nhựa sống hơn bao giờ hết. Ghé thăm Sapa trong tháng 4 này, du khách nhất định phải trải nghiệm hết những điều tuyệt vời dưới đây.

Tận hưởng khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp

Tháng 4 là khúc giao mùa độc đáo mà Sapa dành tặng cho các tín đồ du lịch. Đến Sapa trong thời gian này, du khách như được sống trọn vẹn bốn mùa trong cùng một ngày. Cứ mỗi sớm mai thức giấc, chờ đón bạn là những giọt sương, tia nắng, cơn gió mang hương hoa xuân Tây Bắc, Sapa đẹp tựa bức tranh sơn thuỷ hữu tình.

Du lịch Sapa tháng 4

Thời khắc giao mùa mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ. @tracy_01.02

Đây là mùa của những cánh hoa đào, hoa mận nở muộn, xen kẽ với những nhành hoa lê, hoa đỗ quyên rực rỡ sắc màu. Điểm tô cho núi non hùng vĩ là màu xanh bát ngát của những thửa ruộng bậc thang vừa gieo mạ. Sau một ngày dài rong ruổi, tối đến là lúc để bạn ngồi bên bếp lửa hồng, nhâm nhi chén rượu táo mèo nhằm xua đi cái lạnh se sắt.

Ngắm mùa hoa mận, hoa đào nở muộn

được mệnh danh là mùa của những loài hoa Tây Bắc. Núi rừng Sapa lúc này được phủ kín bởi những mảng trắng, hồng của hoa mận và hoa đào nở muộn. Đi dọc theo con đường vào bản Tả Phìn, Tả Van hay Hàm Rồng, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những gốc mận, gốc đào đang thi nhau khoe sắc. Sẽ thật thiếu sót nếu vi vu Sapa mà bỏ qua background “sống ảo” tuyệt vời này.

Sapa mùa hoa đào nở muộn

Cảnh sắc nên thơ và lãng mạn của những đợt hoa cuối mùa. @vietlong__

Say đắm với sắc hoa đỗ quyên rực rỡ

Hoa đỗ quyên là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, thường nở rộ vào khoảng cuối tháng 3 – đầu tháng 4. Sắc hoa đỗ quyên tràn ngập khắp các bản làng, triền đồi, nhiều nhất là trên dãy Hoàng Liên Sơn.

Hoa đỗ quyên ở Sapa

Hoa đỗ quyên lung linh khoe sắc trên các triền đồi, dốc đá. @Chuyên_trang_Du_lịch_Báo_Lao_Động

Trông xa xa, dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ giống hệt một tấm vải thổ cẩm khổng lồ, được dệt từ sắc đỏ, hồng, vàng, tím, trắng… của hơn 40 loài đỗ quyên. Đặc biệt, tháng 4 còn là thời điểm diễn ra Lễ hội hoa đỗ quyên ở Sapa.

Chiêm ngưỡng hương sắc tinh khôi của những cánh đồng hoa tam giác mạch

Cũng như hoa đỗ quyên, hoa tam giác mạch Sapa thường nở vào cuối tháng 3 – đầu tháng 4. Đi , du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn. Sắc hoa diệu kỳ thay đổi theo ánh mặt trời, khiến du khách phải thốt lên đầy thích thú.

Hoa tam giác mạch ở Sapa

Những cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn khiến du khách phải mê mẩn @shutterstock

Ghé thăm thung lũng Hoa Hồng ngắm biểu tượng của tình yêu

Hoa hồng Sapa – biểu tượng cho tình yêu lãng mạn đua nở vào khoảng tháng 4, tháng 5. Hoa hồng ở đây mang vẻ đẹp khác lạ so với những vùng khác, thanh khiết, dịu dàng nhưng vẫn toả sắc khắp một góc trời. Những bông hoa hồng xinh đẹp kết hợp với hương thơm dịu nhẹ làm du khách cứ ngỡ mình đang lạc bước vào một chốn thần tiên nào đó.

Hoa hồng Sapa

Hoa hồng Sapa mang dáng vẻ dịu dàng, tinh khiết. @Vnexpress

Mùa nước đổ Sapa cùng những thửa ruộng lấp lánh ánh bạc

Nếu đã quá quen thuộc với một Sapa mùa lúa chín thì mùa nước đổ sẽ là trải nghiệm mới mẻ và thú vị dành cho bạn. Lúc này đây, những thửa ruộng bậc thang trông giống hệt như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu bầu trời trong xanh. Hương mạ non thoang thoảng trong gió như tô điểm thêm cho vẻ đẹp mộc mạc, bình dị chốn làng bản vùng cao.

Mùa nước đổ Sapa

Những thửa ruộng bậc thang lấp lánh ánh bạc trong mùa nước đổ @shutterstock

Đi chợ đêm Sapa

Phiên chợ đêm Sapa là nơi mà bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương và mua đồ lưu niệm về làm quà cho người thân, bạn bè. Ngoài chợ đêm, Sapa còn có rất nhiều quán ăn, quán cà phê view đẹp, tha hồ cho bạn vi vu trải nghiệm.

Ẩm thực Sapa

Chợ đêm Sapa là thiên đường ẩm thực cho các tín đồ ăn vặt. @nguyenfoodalic

6.Sapa tháng 4 có gì chơi?

Không phải ngẫu nhiên mà Sapa luôn nằm trong top những điểm đến phải ghé thăm của các tín đồ du lịch. Muốn cảm nhận hết vẻ đẹp của “phố núi trong sương”, du khách nhất định phải ghé qua các toạ độ dưới đây.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, được biết đến với biệt danh “Nóc nhà của Đông Dương”. Với độ cao ấn tượng của mình, Fansipan là thử thách mà ai ai cũng muốn một lần chinh phục. Đi Fansipan vào tháng 4, du khách sẽ được ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh, thảm hoa đỗ quyên rực rỡ trải khắp dãy Hoàng Liên Sơn. Nếu ngại leo núi, bạn có thể lên đỉnh Fansipan bằng hệ thống cáp treo hiện đại, thời gian đi cáp treo chỉ mất khoảng 15 phút.

Check-in đỉnh Fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan mây phủ là mong ước của mọi du khách. @sambarbie

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa cách trung tâm thị trấn chừng 10km, là nơi sinh sống của người Giáy, H’Mông và Dao Đỏ. Vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa thường được ví với Mù Căng Chải vì những thửa ruộng bậc thang xanh rì đang vào mùa nước đổ. Đặc biệt, ở thung lũng Mường Hoa còn có những bãi đá cổ, hình chạm khắc có tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

Thung lũng Mường Hoa

Những thửa ruộng bậc thang vàng ươm ở thung lũng Mường Hoa gây ấn tượng với du khách. @Travelgear

Thác Bạc

Thác Bạc là gợi ý tham quan tiếp theo cho những ai đang có định đi . Con thác nằm cách thị trấn khoảng 1 km, nổi tiếng với khung cảnh núi rừng, suối thác nguyên sơ. Đến đây, du khách như lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh với những dòng nước chảy dọc sườn đồi, thác nước rì rào hoà ca cùng tiếng chim hót líu lo.

Check-in thác Bạc

Thác Bạc là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sapa vào tháng 4. @mil_cz

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn chừng 2 km, hấp dẫn du khách nhờ vẻ đẹp mộc mạc và nếp sống thanh bình. Ghé thăm Bản Cát Cát, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về đời sống thường nhật và phong tục tập quán của người dân địa phương. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề truyền thống cổ truyền, chẳng hạn như trồng bông, dệt vải, làm đồ thổ cẩm…

Check-in bản Cát Cát

Chụp hình cùng trang phục truyền thống của đồng bào là trải nghiệm được nhiều bạn trẻ ưa thích. @thor.pt

Chuyến đi hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cái nhìn mới lạ hơn về mùa xuân Tây Bắc. Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Sapa được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho hành trình khám phá sắp tới của bạn.

Đừng quên các chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn, truy cập ứng dụng ngay để biết thêm thông tin chi tiết!