Chợ Phan Thiết, địa điểm thưởng thức hải sản lý tưởng

38

Phan Thiết là vùng đất xứ biển sở hữu vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng với những bãi biển trong xanh được ví như tranh vẽ. Vì quanh năm có khí hậu khá mát mẻ nên nơi đây luôn là điểm đến mà những tín đồ mê biển yêu thích. Không chỉ nổi tiếng về quang cảnh mà nơi đây còn là một địa điểm du lịch mang tới rất nhiều món ngon hấp dẫn điển hình là khu ẩm thực .

Khu chợ nổi tiếng này là một trong những khu chợ lâu đời và có quy mô lớn nhất tại thành phố. Nơi đây không chỉ là địa điểm tập trung buôn bán chính của người dân mà còn là nơi có nhiều món ăn đặc sản và nhiều điều thú vị. Hãy cùng So Sánh Tour phá khá khu chợ độc đáo này thông qua những thông tin ngay sau đây nhé!

Du lịch Phan Thiết

Ghé chợ Phan Thiết và dạo chơi bên bờ biển. @Vietnam Plus

1. Sơ lược về chợ Phan Thiết

Được xây dựng từ những năm 1697, là khu chợ chính của vùng đất này và tọa lạc tại trung tâm của thành phố Phan Thiết, nằm ngay cạnh bờ sông Cà Ty. Nơi đây là điểm giao thương rất tấp nập của người dân xứ biển với da dạng rất nhiều mặt hàng. Thời gian đầu, khu chợ này chỉ là một chợ nhỏ với một vài hộ buôn bán, kinh doanh, cho đến thế kỷ thứ 19 thì được quan tâm hơn và đẩy mạnh việc phát triển.

chợ Phan Thiết

Đây là khu chợ sầm quốc nhất tại Phan Thiết. @gonatour.vn

Lúc này hoạt động buôn bán ở hai bên bờ sông Cà Ty trở nên sôi nổi. Cũng nhờ vào sự nhộn nhịp này mà đã khiến khu chợ thu hút được rất nhiều thương nhân đặc biệt là người Hoa. Mặc dù vào thời kỳ thực dân Pháp xâm lược và cai trị nước ta thì hoạt động của chợ đã bị hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên, chợ vẫn hoạt động khá mạnh và đến năm 2015 thì được nâng cấp cơ sở hạ tầng và tân trang hơn.

Bước vào khu chợ này du khách sẽ choáng ngợp với không gian rộng lớn cùng hàng trăm gian hàng với nhiều sản phẩm cực kỳ phong phú. Với dấu ấn mấy trăm hình thành và phát triển thì vãn là nơi tập trung buôn bán vô cùng tấp nập và trở thành một nét đẹp văn hóa của người dân.

2. Cách di chuyển đến với chợ Phan Thiết

nằm ở thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, do đó để đến được khu chợ này thì du khách cần phải đến với Bình Thuận. Hiện nay địa phương này chưa có sân bay nên nếu muốn di chuyển bằng máy bay thì du khách có thể chọn vé máy bay đi Sài Gòn.

vé máy bay đi Sài Gòn

Bạn có thể đi máy bay đến Sài Gòn sau đó đến Phan Thiết. @dhht.vn

Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất du khách sẽ tiếp tục di chuyển với xe khách hoặc ô tô. Thời gian đi từ Sài Gòn đến Bình Thuận cụ thể là thành phố Phan Thiết là khoảng 2 giờ 30 phút đi xe. Khi đã đến được vùng đất này thì việc đầu tiên mà du khách cần làm là nên cất đồ đạc và nghỉ ngơi tại resort hoặc khách sạn Phan Thiết đã đặt từ trước trên So Sánh Tour.

Vì nằm ở trung tâm thành phố nên du khách nếu đã đến được với nơi đây thì việc đến với là điều cực kỳ dễ dàng. Nếu ở các khách sạn, resort ven biển thì du khách có thể đi tới Ngã bảy Phan Thiết sau đó rẽ vào đường Lý Thường Kiệt là đã đến được với khu chợ sầm uất này.

3. Chợ Phan Thiết và những mặt hàng được bày bán

Với vẻ đẹp gần gũi, tại có bày bán tất cả những mặt hàng đặc trưng như những khu chợ truyền thống khác. Tuy nhiên, khu chợ này hấp dẫn rất nhiều du khách bởi sự đa dạng và phong phú của các mặt hàng từ đồ khô cho đến hải sản và đặc biệt nhất là những sản vật của xứ biển Phan Thiết.

Dưới đây là một số mặt hàng phổ biến tại khu chợ này:

Hải sản tươi sống

Hải sản tươi sống được xem là mặt hàng đứng đầu tại khu . Vùng đất này đã được thiên nhiên ban tặng một bờ biển dài với những loại hải sản tươi ngon và phong phú. Đến với xứ biển thì chắc hẳn hải sản là món mà du khách không thể bỏ qua, do đó hãy ghé thăm khu chợ này để chọn lựa những loại hải sản mà mình yêu thích nhất.

hải sản ở chợ Phan Thiết

Những loại hải sản tươi ngon ở chợ Phan Thiết. @phanthiet.vn

Nơi đây có nhiều loại đa dạng từ các loại cá biển, tôm, ốc đặc biệt là những chú mực hấp dẫn. Mực ống, mực lá, mực trứng hay mực nang được xem là loại hải sản ngon nhất tại Phan Thiết với nhiều hình dạng, kích thước và hương vị cực kỳ độc đáo. Hơn thế nữa, các loại hải sản tại khu chợ này được bán với mức giá cực kỳ phải chăng nên du khách có thể yên tâm lựa chọn. Nếu muốn mang mặt hàng này về dành tặng cho người thân, bạn bè thì các tiểu thương sẽ giúp bạn đóng gói thật cẩn thận để tiện cho việc đi xe.

Mặt hàng đồ khô

Không chỉ nổi tiếng với những mặt hàng tươi sống, còn nổi tiếng là một khu chợ chuyên bán các mặt hàng đồ khô và cũng là đặc sản của vùng đất này. Khi tham quan chợ thì du khách sẽ bắt gặp những gian hàng bày bán phong phú những sản phẩm đồ khô với những mức giá rất phải chăng.

Đồ khô đặc sản Phan Thiết

Đồ khô là món đặc sản của xứ biển. @ticotravel.com.vn

Những món đồ khô được bày bán chủ yếu có thể kể đến là mực một nắng, mực khô, tôm khô, tôm nõn khô, các loại khô cá và bánh phồng với nhiều màu sắc và kích cỡ. Các sản phẩm này đều có nguồn gốc rõ ràng và được chế biến vô cùng tỉ mỉ, sạch sẽ qua đôi bàn tay của người dân xứ biển. .

Đặc sản nước mắm Phan Thiết

Khi nhưng chưa biết mua gì để làm quà thì du khách tuyệt đối không thể bỏ qua nước mắm Phan Thiết. Đây là sản phẩm đặc sản cùng vùng đất này với hương vị nước mắm đậm đà, thơm lừng đặc trưng mà không một nơi nào có được.

Nước mắm Phan Thiết

Mua nước mắm Phan Thiết để làm quà tặng. @nuocmamtutuyet.com

Sản phẩm này được tạo nên từ nguồn nguyên liệu cá cơm tươi sống, chắc thịt của vùng biển Phan Thiết, kết hợp cùng tỉ lệ muối rất hợp lý và ủ trong các lu khạp với một khoảng thời gian nhất định. Những giọt nước mắm tinh túy được đóng trong chai tiện lợi vời mẫu mã đẹp mắt và bao bì, nhãn hiệu rất rõ ràng. Chính vì lẽ đó du khách có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc và chất lượng của nước mắm.

4. Các món ăn đặc sản tại chợ Phan Thiết

chính là thắc mắc của rất nhiều tín đồ du lịch khi tham quan, mua sắm tại khu chợ nổi tiếng này. Không chỉ có những mặt hàng phong phú mà nơi đây còn bán rất nhiều món ăn Phan Thiết cực kỳ hấp dẫn.

Bánh bèo

Bánh bèo lại là món ăn được rất nhiều du khách tìm kiếm khi có dịp ghé thăm khu chợ này. Món bánh bèo Huế được người dân Phan Thiết chế biến lại theo một công thức hoàn toàn mới. Các loại topping khác nhau và nổi bật nhất là hải sản tại nơi đây đã được thêm vào, giúp món ăn thêm đặc biệt.

Bánh bèo Phan Thiết

Bánh bèo Phan Thiết. @phanthiet.vn

Bánh căn

Bánh căn là món khá nổi tiếng nhưng mỗi một nơi sẽ có một chế biến và thưởng thức khác nhau. Tại vùng đất này thì bánh căn sẽ được ăn cùng với một chén nước dùng với nhiều topping như trứng gà luộc, da heo, xoài băm, thị hòa quyện cùng nước sốt được người dân Phan Thiết sáng tạo, cực kỳ hấp dẫn và cuốn hút.

Bánh căn Phan Thiết

Món bánh căn độc lạ. @foody.vn

Mì quảng vịt

Mì quảng là món đặc sản của đất Quảng Ngãi, tuy nhiên tại thì món ăn này được chế biến hoàn toàn khác. Món mì quảng vịt đặc trưng với miếng thịt vịt xá xíu hấp dẫn cùng nước sốt rất thơm ngon. Hương vị của món ăn này tuy lạ nhưng lại khiến nhiều người say đắm.

Mì quảng vịt

Mì quảng vịt có hương vị độc đáo. @tgdd.vn

Bánh flan

Nếu đã thưởng thức hết các món mặn thì du khách cũng nên tráng miệng với những món ngọt rất thơm ngon tại nơi đây. Món bánh flan Phan Thiết ăn cùng bánh lọt, nước cốt dừa và một ít đá lạnh sẽ là lựa chọn giải nhiệt tuyệt vời cho những ngày hè nóng bức.

Bánh flan

Tráng miệng với bánh flan ngọt béo. @reviewvilla.vn

5. Những khách sạn, resort gần chợ Phan Thiết

Để khám phá cũng như là vui chơi tại các địa điểm hấp dẫn này một cách trọn vẹn nhất thì việc chọn được một khách sạn Phan Thiết giá rẻ, chất lượng và nhiều tiện nghi là điều mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú mà bạn nên cân nhắc.

Aroma Beach Resort & Spa

Aroma Beach Resort & Spa là khách sạn nằm rất gần với Nơi đây sở hữu một không gian xanh mát và yên bình, giúp du khách có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất khi đến với xứ biển Phan Thiết.

Aroma Beach Resort & Spa

Cảnh sắc tuyệt vời của resort. @aromabeachresort.com

Địa điểm nghỉ dưỡng này được thiết kế theo phong cách kiến trúc mang đậm vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam. Aroma Beach Resort & Spa có những căn nhà lợp mái tranh bình dị, nằm ẩn mình trong những tán dừa xanh và cao vút.

Không chỉ có phòng nghỉ chất lượng mà nơi đây còn mang đến nhiều dịch vụ đẳng cấp như hồ bơi ngoài trời,spa, gym và nhà hàng với nhiều món ăn Á – Âu cực kỳ hấp dẫn.

Meraki Oasis Hotel

Nếu yêu thích một không gian nghỉ ngơi thoáng đãng, yên bình và nằm cạnh bãi biển tuyệt đẹp thì Meraki Oasis Hotel là địa điểm lưu trú mà du khách tuyệt đối không thể bỏ qua. Khách sạn này có phong cách kiến trúc theo xu hướng Địa Trung Hải rất mát mẻ và độc đáo.

Meraki Oasis Hotel

Nét kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo. @phanthietvn.com

Meraki Oasis Hotel là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao với hệ thống phòng nghỉ hiện đại, tinh tế. Hơn thế nữa, nơi đây còn mang đến những dịch vụ đa dạng, chất lượng như hồ bơi ngoài trời rộng lớn, hệ thống spa hiện đại và nhà hàng sang trọng, đẳng cấp.

Mường Thanh Holiday Mũi Né Hotel

Mường Thanh Holiday Mũi Né Hotel là nơi lưu trú được rất nhiều du khách yêu thích. Đây là một thương hiệu khách sạn sang trọng và luôn duy trì được chất lượng dịch vụ suốt bao nhiêu năm hoạt động.

Mường Thanh Holiday Mũi Né Hotel

Phòng nghỉ rất sang trọng, tiện nghi. @dktcdn.net

Mường Thanh Holiday Mũi Né Hotel đã đạt được tiêu chuẩn 4 sao và hiện có quy mô khá lớn với 156 phòng nghỉ tiện nghi và sang trọng. Các phòng đều sử dụng tông màu tươi mát để làm chủ đạo và các vật dụng nội thất cực cao cấp. Ngoài ra du khách còn có thể tận hưởng phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời với hồ bơi ngoài trời cực lớn được khách sạn bố trí

TTC Hotel Phan Thiết

TTC Hotel Phan Thiết là một khách sạn đẳng cấp và rất thuận tiện để du khách đến vui chơi tại . Nơi đây được thiết kế theo phong cách Châu Âu cực kỳ lãng mạn, trẻ trung hòa cùng nét đẹp truyền thống của phong cách Châu Á, tạo nên một tổng thể vô cùng đẹp mắt.

TTC Hotel Phan Thiết

Khách sạn có quy mô lớn và rất chất lượng. @foody.vn

Đa phần các phòng nghỉ của nơi đây đều có view hướng biển, để du khách có thể ngắm được quang cảnh tuyệt đẹp của biển một cách cực kỳ dễ dàng. Hơn thế nữa, các tiện nghi hấp dẫn cũng được trang bị để phục vụ nhu cầu của du khách.

là khu chợ nổi tiếng với nhiều mặt hàng đa dạng cùng nhiều món ăn cực kỳ thơm ngon. Nếu có dịp du lịch đến Phan Thiết thì du khách chắc chắn phải ghé thăm khu chợ này để cảm nhận được nét đẹp văn hóa và những gì đặc trưng nhất của người dân xứ biển. Đừng quên đặt khách sạn tại So Sánh Tour để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!