Tuyệt tình cốc Đà Lạt – Điểm check-in lý tưởng cho mọi tín đồ “sống ảo”

28

Tại thành phố ngàn hoa bên cạnh những cánh đồng nhiều màu sắc sặc sỡ du khách còn có thể đến tham quan . Đây là một điểm du lịch lý tưởng cho ai đam mê cảnh vật thiên nhiên và yêu thích “sống ảo”, sự kết hợp giữa màu nước trong ngọc bích và các mỏm đá hoang sơ xung quanh đã tạo nên background siêu “xịn”.

Khi đến đây bạn còn được thoải mái thả mình với thiên nhiên, có cảm giác yên bình trong không gian xinh đẹp và không kém phần thu hút này. Nếu có kế hoạch đến đây vào thời gian tới hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu những kinh nghiệm vui chơi tại địa điểm này qua bài viết dưới đây.

Tuyệt tình cốc Đà Lạt

Tuyệt tình Cốc mang vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo. @maihoa.hami

1. Giới thiệu tổng quan về tuyệt tình cốc

Nằm tại tiểu khu 10, xã Lát, huyện Lạc Dương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km, trước đây điểm du lịch này là mỏ đá hoa cương bị phá bỏ và bỏ hoang khiến nước mưa tích tụ tạo nên mạch nước ngầm. Từ đó, một hồ nước màu xanh ngọc bích thơ mộng đã xuất hiện giữa các vách đá cao đầy hùng vĩ, hoang sơ và mang đến cảnh vật huyền ảo khiến bất kỳ ai khi đến khó lòng rời mắt.

Trong quá trình tham quan khách du lịch còn được tận hưởng không gian thoáng mát, thư giãn trong bầu không khí trong lành mát mẻ đặc trưng. Nhờ đó mang đến trải nghiệm thú vị và góp phần tạo nên kỷ niệm đáng cho cho khách du lịch khi đặt chân đến “thành phố ngàn hoa”.

Check-in tuyệt tình cốc

Tuyệt tình Cốc là khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. @tuan.jessss

2. Nên đến tham quan tuyệt tình cốc khi nào?

Được hình thành tự nhiên trên địa phận Đà Lạt, chính vì vậy điểm du lịch cũng mang những đặc trưng về khí hậu và thời tiết thuận lợi cho du khách có thể ghé thăm bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đối với mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 10 bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hồ nước đầy trong xanh, còn thời gian từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau thuận lợi cho quá trình tham quan và check in.

Tuy nhiên địa hình tại khá khó đi, có hồ nước sâu nên để đảm bảo an toàn bạn nên chọn đến vào mùa khô. Đồng thời lúc này việc “sống ảo” cũng trở nên dễ dàng, hạn chế ảnh hưởng từ thời tiết. Khách du lịch cũng nên ưu tiên thời gian đi vào buổi sáng và về trước khi trời tối, để giúp quá trình di chuyển dễ dàng hơn trên con đường ngoằn ngoèo.

Du lịch tuyệt tình cốc

Du khách có thể đến tuyệt tình cốc bất kỳ thời gian nào trong năm. @hangvoi

3. Hướng dẫn đến và tham quan tuyệt tình cốc

Di chuyển đến Đà Lạt

Đối với nhiều du khách máy bay chính là lựa chọn di chuyển hàng đầu khi tới Đà Lạt, bởi quá trình đi lại sẽ trở nên nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tốt hơn. Đặc biệt khi hiện nay các hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Đà Lạt khá đa dạng cho khách du lịch lựa chọn, về thời gian, tầm giá và chất lượng dịch vụ.

Mức giá vé máy bay đến dao động từ 800.000 – 1.300.000 VND/ vé/ chiều. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn về chi phí thì có thể tham khảo thông báo giá vé mới nhất để nhận được ưu đãi hấp dẫn. Sau thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng bạn sẽ đáp xuống sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố 30km. Để về khách sạn thuận lợi ngoài chọn bắt taxi du khách có thể chọn dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour.

 vé máy bay đi Đà Lạt

Máy bay là phương tiện hàng đầu cho khách du lịch khi đến Đà Lạt @shutterstock

Ngoài máy bay bạn cũng có thể chọn dịch vụ đưa đón bằng xe khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Đà Lạt. Sau 6 – 8 tiếng di chuyển bạn có thể đến bến xe Đà Lạt và bắt xe về khách sạn. Với chi phí khoảng 250.000 – 470.000 VND/ vé tùy vào chất lượng dịch vụ giúp mọi đối tượng du khách đều dễ dàng lựa chọn.

Hiện nay có một số hãng xe uy tín như: Thành Bưởi, Minh Trí,… cung cấp dịch vụ di chuyển cao cấp, giúp du khách dễ dàng di chuyển đến với mô hình xe giường nằm hoặc phòng riêng tiện nghi.

Đối với những người yêu thích khám phá và trải nghiệm thì lựa chọn xe máy cá nhân hoặc xe ô tô gia đình rất phù hợp. Trong quá trình di chuyển bạn không những được trải nghiệm bầu không khí trong làng, mát mẻ của thiên nhiên mà còn ngắm nhìn tận mắt cảnh đẹp Đà Lạt, chinh phục nhiều cung đèo ấn tượng.

Đi xe máy đến Đà Lạt

Sử dụng phương tiện cá nhân đến “thành phố ngàn hoa”. @2banh.vn

Để đến nơi bạn cần đi trong 6 – 8 tiếng, vì tính chất cung đường khá nhiều dốc, đèo nên bạn nên cân nhắc về kỹ thuật lái xe cũng như sức khỏe trong suốt hành trình.

Hướng dẫn đường đi đến tuyệt tình cốc

Nếu muốn di chuyển đến khu du lịch bạn cần chuẩn bị một chiếc xe máy số mạnh để chinh phục đoạn đường khá xấu và khó đi. Bên cạnh đó, trong quá trình đi nên chú ý vì các đường rảy khá giống nhau dễ khiến bạn bị lạc. Cụ thể tuyến đường đến :

4. Nên ở đâu khi đến tuyệt tình cốc

Sau khi đã đến Đà Lạt thì một trong những điều được nhiều khách du lịch quan tâm đó chính là nơi lưu trú trong suốt chuyến đi. Để tiện lợi bạn nên ưu tiên các khách sạn, homstay,… tại khu vực trung tâm thành phố. Đặc biệt khi hiện nay các mô hình nơi ở tại đây khá phát triển nên bạn dễ dàng tìm đặt khách sạn Đà Lạt phù hợp cho mình, cùng mức giá ưu đãi nhất.

khách sạn ở Đà Lạt

Có nhiều điểm lưu trú khi đến Đà Lạt. @thanhnien.vn

5. Kinh nghiệm khám phá tuyệt tình cốc tại “thành phố ngàn hoa”

Ngắm nhìn hồ nước xanh ngọc bích ấn tượng

Một trong những đặc trưng nổi tiếng giúp tạo nên vẻ đẹp và danh tiếng cho , đó chính là màu xanh ngọc bích trong vắt từ hồ nước. Được tạo thành từ nguồn nước mưa và nước ngầm có sẵn, kết hợp với lớp đá hoa cương dưới đáy hồ tạo sự phản chiếu ấn tượng cho mặt hồ. Mang đến tổng quan bên ngoài thơ mộng nhưng có chút hoang dã cho cái nhìn của du khách.

Đặc biệt, khi kết hợp màu xanh của hồ và các mỏm đá tự nhiên xung quanh, bầu trời xanh cùng khí trời mát mẻ của Đà Lạt càng khiến cho nhiều khách du lịch mê đắm, yêu thích. Đây còn là điểm check-in lý tưởng với background “xịn sò” mà không phải ở đâu cũng có được.

Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt

Vẻ đẹp của tuyệt tình cốc ấn tượng với mặt hồ màu ngọc bích “1-0-2”. @aleka_rara

“Sống ảo” ở mọi góc cạnh

Với cảnh đẹp thu hút hàng năm điểm tham quan này thu hút hàng ngàn lượt du khách ghé qua “sống ảo”. Không những có hồ nước xanh và cảnh quan sinh thái đẹp mắt mà tại đây còn được xây dựng nhiều tiểu cảnh độc đáo như: xích đu tổ chim, trái tim giữa hồ,… Nhờ đó, du khách có thể dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho chuyến đi với không gian lý tưởng nhất.

Tuyệt tình cốc hồ nước xanh ngọc bích

Có nhiều góc check in tại tuyệt tình cốc rất độc đáo. @myha0805

Trải nghiệm hoạt động cắm trại

Ngoài những hoạt động trên khách du lịch còn có thể cắm trại qua đêm tại khu vực tuyệt tình cốc. Tại đây có nhiều mỏm đá và khu vực trống lý tưởng cho việc xây dựng lều, kết hợp cùng thời tiết se lạnh về đêm của Đà Lạt mang đến bầu không khí tuyệt vời cho chuyến đi.

Sẽ không có gì tuyệt vời bằng cắm trại và đốt bếp lửa vui chơi ngay tại điểm du lịch cùng bạn bè, người thân. Quá trình này chắc chắn sẽ mang đến những kỷ niệm khó quên cho du khách ngay lần đầu trải nghiệm.

Tham quan tuyệt tình cốc

Cùng tham gia hoạt động cắm trại tại tuyệt tình cốc. @cuong.tran.8891

6. Những món ngon gần tuyệt tình cốc

Sau khi tham quan và check in nhiều bức ảnh chất lượng tại bạn có thể ghé thưởng thức nhiều món ngon gần đó. Cụ thể:

Cơm niêu

Được biết đến là một trong những món ngon nhất định phải thử khi đến tham quan Đà Lạt, cơm niêu nơi đây mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam dân dã nhưng chất lượng không thể bàn cải. Bên cạnh đó các loại đặc sản khác như: gà nước Tây Bắc, gà hấp Đông Giang,… cũng là lựa chọn lý tưởng.

Cơm niêu

Cơm niêu thơm ngon cùng nhiều đặc sản ngon miệng. @diachiamthuc.vn

Các món thịt rừng

Nếu muốn thưởng thức những món ăn ngon và lạ miệng thì chắc chắn các loại thịt rừng sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Từ treo, nai, mển,..đều được chế biến với hương vị rất riêng và đặc biệt được săn bắt từ người dân tộc chính gốc nơi đây nên chất lượng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Thịt vịt nướng

Hương vị các loại thịt rừng mang đến ấn tượng riêng biệt. @Amazing_Dalat_Media

Cơm truyền thống Việt Nam

Gần khu vực của điểm tham quan còn có các quán cơm truyền thống của người Việt, mang hương vị riêng và nhiều món ăn ngon sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ăn uống hài lòng.

Cơm truyền thống Việt Nam

Cơm truyền thống người Việt nóng hổi và thơm ngon. @Vntopfood

Ngoài những kinh nghiệm tham quan để có chuyến đi thêm thuận lợi và nhiều kỷ niệm đáng nhớ bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau:

Du lịch tuyệt tình cốc ở Đà Lạt

Lưu ý khi tham quan tuyệt tình cốc giúp chuyến đi thêm đáng nhớ. @lucytran212

Với vẻ đẹp ấn tượng của dòng nước xanh màu ngọc bích và khung cảnh thiên nhiên bao trùm xung quanh, chắc chắn sẽ là điểm check-in lý tưởng cho mọi khách du lịch khi đến đây. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ có được kinh nghiệm vui chơi, khám phá vẻ một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại “thành phố ngàn hoa” thuận lợi nhất. Hãy truy cập So Sánh Tour để đặt vé máy bay, khách sạn ngay từ hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.