Hồ Than Thở: Điểm tham quan gây “thương nhớ” tại xứ sở ngàn hoa

24

Khi nhắc đến Đà Lạt chúng ta thường liên tưởng đến vẻ đẹp nên thơ, mộng mơ và nhẹ nhàng. Nhưng lại là một điểm du lịch khác biệt mang vẻ ngoài có phần nguyên sơ, huyền bí và gắn liền với nhiều câu chuyện bi thương, đẫm lệ. Chỉ cần dạo quanh một vòng của khu du lịch bạn cũng có thể cảm thấy rõ bầu không khí mang mác buồn, nhưng rất lãng mạn của nơi đây.

Bên cạnh việc ngắm nhìn vẻ đẹp đặc trưng riêng thì du khách khi đến đây còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác, thoải mái “sống ảo” với background siêu xịn. Nếu có dự định tham quan địa du lịch này, hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu những kinh nghiệm trong bài viết dưới đây.

Du lịch hồ Than Thở

Hồ than thở mang vẻ đẹp bình lặng và thu hút nhiều du khách. @thuy_nguyen_bc

1. Giới thiệu chung về hồ than thở

Đúng như tên gọi của mình, điểm du lịch này gắn liền với những câu chuyện buồn và có phần bi thương trong tình yêu đôi lứa. Khác biệt hoàn toàn với vẻ đẹp nhiều màu sắc sặc sỡ của các loài hoa, khu du lịch mang vẻ đẹp hoang sơ, bình yên tự như sự e thẹn của cô gái trước chàng trai của mình. Với rừng thông ngút ngàn và những ngọn đồi xanh hùng vĩ bao quanh, tất cả mang đến vẻ đẹp khác biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đặc biệt điểm nhấn của khu du lịch đó chính là mặt hồ êm dịu, từ năm 1917 nguồn nước trong hồ đã chính thức được dùng cung cấp cho người dân tại Đà Lạt. Vào năm 1999, đã trở thành thắng cảnh Quốc Gia được công nhận và thu hút nhiều lượt du khách đến tham quan, check in trong không gian gắn liền với thiên nhiên.

Check-in hồ Than Thở

Hồ than thở xuất hiện từ lâu và có cảnh vật thiên nhiên trù phú. @phuogg.be

Trong quá trình tham quan điểm du lịch này bạn sẽ cần đi qua con đường Hồ Xuân Hương và di chuyển khoảng 6 km tính từ trung tâm thành phố. Quãng đường này không chỉ giúp bạn ngắm nhìn được nhiều cảnh đẹp, mà còn tận hưởng được bầu không khí trong lành và mát mẻ của Đà Lạt.

2. Đến hồ thời điểm nào đẹp nhất?

Cách trung tâm chỉ 6km, nên nhìn chung thời tiết của khu du lịch khá mát mẻ, mang đặc trưng của khí hậu “thành phố mù sương” với hai mùa mưa và khô. Do đó du khách có thể đến tham quan bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nên ưu tiên đến vào thời gian từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau, vì lúc này đã bước vào mùa khô ít mưa, có ánh nắng mặt trời nên quá trình di chuyển cũng trở nên dễ dàng.

3. Hướng dẫn di chuyển đến Đà Lạt và hồ than thở

Phương tiện di chuyển đến “thành phố mù sương”

Trong số các loại phương tiện di chuyển đến Đà Lạt thì máy bay được đánh giá cao với sự tiện lợi, nhanh chóng. Đặc biệt khi nhu cầu du lịch và tham quan của du khách ngày càng tăng cao, nên việc chọn mua vé máy bay cũng trở nên dễ dàng hơn. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay đến Đà Lạt với thời gian di chuyển chỉ hơn 1 tiếng.

Bên cạnh đó vé máy bay đi Đà Lạt còn có mức giá tốt, chỉ từ 800.000 – 1.300.000 VND, giúp mọi khách du lịch đều dễ dàng lựa chọn. Để tiết kiệm thêm chi phí bạn có thể tham khảo thông báo giá vé mới nhất của So Sánh Tour và đặt chuyến bay thích hợp.

máy bay đi Đà Lạt

Sử dụng máy bay di chuyển nhanh chóng và tiện lợi @shutterstock

Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố khoảng 30km và cần mất khoảng 30 – 45 phút di chuyển bằng xe. Nếu muốn tiết kiệm thời gian đi lại và nhanh chóng đến được , bạn có thể chọn dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour để nhận nhiều ưu đãi tốt nhất.

Một cách đến Đà Lạt nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho khách du lịch đó chính là sử dụng phương tiện cá nhân. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho du khách tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt những người yêu thích khám phá và muốn chinh phục các đoạn đường đèo nổi tiếng.

Trên suốt quãng đường bạn còn có thể thoải mái thả mình hòa cùng với thiên nhiên, bầu trời và khí hậu mát mẻ. Đồng thời ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ được bảo trùm bởi các ngọn núi, check in tại các đoạn đường đẹp. Nhưng cần chú ý quá trình di chuyển yêu cầu cao về kỹ năng lái xe, bởi đường đèo dốc và khá nguy hiểm. Ngoài ra bạn cũng cần đảm bảo yếu tố sức khỏe vì sau 6 – 8 tiếng mới đến nơi.

Nếu muốn đến tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn có thể nghỉ ngơi trong suốt chuyến đi bạn nên chọn xe khách là phương tiện đi lại cho mình. Hiện nay có nhiều nhà xe uy tín cung cấp tuyến xe như: Thành Bưởi, Minh Trí, Phương Trang, Anh Tuyên,…

Xe khách đi Đà Lạt

Chọn xe khách là phương tiện di chuyển an toàn đến Đà Lạt @shutterstock

Cùng mức giá vé dao động từ 250.000 – 470.000 VND tùy vào chất lượng lựa chọn cụ thể. Trung bình thời gian di chuyển của các nhà xe sẽ khoảng 6 – 8 tiếng, nên bạn chỉ cần nghỉ ngơi ngủ một giấc là có thể đến được thành phố ngàn hoa mộng mơ.

Hướng dẫn cách đi đến hồ

Đối với cách di chuyển đến điểm tham quan du khách không cần quá lo lắng, bởi khu du lịch chỉ cách trung tâm 6km và nằm trên trục đường QL27 khá dễ tìm. Cụ thể xuất phát từ trung tâm đến cầu Ông Đạo và đến Quảng trường Lâm Viên.

Tiếp theo bạn chạy theo hướng đường Yersin, rẽ vào đường Quang Trung và vào đường Phan Chu Trinh để đến. Sau đó tiếp tục đi thẳng theo hướng đường Phan Chu Trinh đến Hồ Xuân Hương, khi di chuyển đến cuối đường bạn sẽ thấy điểm tham quan cần tìm nằm bên phía tay phải.

4. Điểm lưu trú gần hồ than thở

Để thuận tiện trong quá trình di chuyển và tham quan điểm du lịch bạn nên lựa chọn điểm dừng chân tại khách sạn phường 12, Đà Lạt. Tại đây du khách có thể tìm thấy nhiều mô hình như khách sạn, Villa, căn hộ mang phong cách với mức giá và chất lượng dịch vụ khác nhau. Nếu muốn chủ động hơn trong việc tìm kiếm điểm lưu trú bạn có thể đặt phòng khách sạn Đà Lạt tại So Sánh Tour.

Điểm lưu trú gần hồ than thở

Có nhiều điểm lưu trú gần khu vực hồ @shutterstock

5. Kinh nghiệm vui chơi tại hồ than thở cho mọi tín đồ mê du lịch

Khám phá sự tích Hồ Than Thở

Đến với khu du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ, không ít người ngạc nhiên trước sự tích của nơi này. Đối với nội dung câu chuyện liên quan đến một cặp đôi yêu nhau và phải ly biệt do chàng trai đi tòng quân.

Sau một thời gian chờ đợi cô gái nghe được tin chàng trai đã tử trận và đau lòng nhảy xuống hồ tự vẫn, nhưng thật sự chàng trai chưa chết khi về nghe tin cô gái đã chết cũng đau lòng mà nhảy xuống hồ để kết liễu cuộc đời.

Du lịch hồ than thở Đà Lạt

Lắng nghe sự tích đượm buồn của chuyện tình yêu tại khu du lịch. @nghiing

Ghé thăm Đồi thông Hai Mộ

Khi đến tham quan thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua Đồi Thông Hai Mộ. Tại đây cũng ẩn chứa câu chuyện về tình yêu bi thảm và nhiều đau khổ. Kết hợp cùng quang cảnh và không gian xung quanh càng làm cho cảnh vật thơ mộng, nhưng cũng thể hiện rõ nét đượm buồn.

Ghé thăm Đồi thông Hai Mộ

Thăm Đồi thông Hai Mộ với vẻ đẹp tĩnh lặng. @hieu.ricky

Tham quan vườn dâu Biofresh

Mang diện tích 3 hecta và nằm ngay trong khuôn viên của khu du lịch, du khách hoàn toàn có thể ghé thăm vườn dâu Biofresh quy mô. Tại đây bạn có thể trả phí từ 200.000 – 300.000 VND để được vào check in, hái dâu trực tiếp và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tươi mới, căng mọng của những quả dâu tây chín. Đặc biệt bạn còn được tham gia hoạt động trồng và chăm sóc cây dâu tây trong lồng kính rất thú vị.

Tham quan vườn dâu Biofresh

Trải nghiệm và khám phá vườn dâu Biofresh. @zuntt

Tham gia cưỡi ngựa khám phá khuôn viên khu du lịch

Đến với khu du lịch nổi tiếng nhất nhì Đà Lạt này, chắc chắn hoạt động cưỡi ngựa bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể chọn những người hoặc đi xe ngựa đến dạo quanh, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh hồ. Với chi phí thuê xe ngựa khoảng 150.000 VND/xe.

Cưỡi ngựa tại hồ than thở

Trải nghiệm cưỡi ngựa ngắm nhìn cảnh đẹp khu du lịch. @phanthanhkimngan

Những điểm tham quan và các hoạt động trên du khách có thể lựa chọn nhiều hoạt động thú vị khác như đạp vịt tại , ngắm nhìn đồi hoa Cẩm Tú,… Đồng thời thoải mái check in và lưu giữ những khoảnh khắc của mình tại khuôn viên của khu du lịch.

6. Món ngon ở hồ than thở

Sau quá trình tham quan check-in và vui chơi tại điểm du lịch thì ẩm thực là một trong những điều được nhiều du khách quan tâm khi đến thành phố ngàn hoa. Đối với khu vực lân cận hồ bạn có thể chọn một số món ăn như: hải sản tươi, cà ri dê, bánh tráng nướng,… Tất cả được chế biến theo hương vị đặc trưng của người dân Đà Lạt, chính vì vậy món ăn luôn mang đến cho người thưởng thức cảm giác ấn tượng khó quên.

7. Những lưu ý cần nhớ khi tham quan hồ than thở

Để có chuyến tham quan thú vị và đáng nhớ hơn, bên cạnh những kinh nghiệm trên khi đến bạn cũng cần biết một số lưu ý nhất định dưới đây:

tham quan hồ than thở

Một số lưu ý cần nhớ khi tham quan hồ nổi tiếng nhất Đà Lạt. @huongmai6894

Mặc dù có vẻ đẹp mang mác buồn nhưngcũng mang đến cảnh vật thu hút, khiến cho nhiều người mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó tại đây khách du lịch còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và đáng nhớ. Mong rằng với bài viết này bạn đọc sẽ có được những kinh nghiệm vui chơi phù hợp cho mình. Tiếp tục theo dõi So Sánh Tour và đặt vé máy bay, phòng khách sạn để tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhất.