Đến Hà Giang tháng 5 thưởng ngoạn vẻ đẹp bình dị

27

Hà Giang là địa danh nổi tiếng bởi những cảnh quan thiên nhiên đầy ngoạn mục. Nơi chập chùng những núi đồi xanh mướt, nơi có cao nguyên đá Đồng Văn đặc sắc, nơi có những cung đường đèo đầy ngoạn mục . Và nổi bật với nét văn hoá truyền thống đặc sắc với sự đa dạng của 22 dân tộc anh em. Vẻ đẹp Hà Giang mang nét nguyên sơ, bình yên của vùng núi đồi phía Bắc.

Du lịch cũng là lúc hè tới, miền sơn cước bước vào mùa nước đổ. Với bức tranh thiên nhiên của thửa ruộng bậc thang đầy nước, tạo nên một màu cảnh sắc vừa yên bình, nhưng cũng quá đỗi ấn tượng. Ngoài ra, đến Hà Giang tháng 5 bạn còn có thể chiêm ngưỡng những màu sắc tươi mới của mảnh đất cằn cỗi nơi hoang đá. Với đặc trưng 4 bề núi đá vôi và được phủ một màu xanh bạt ngàn của những thửa ruộng, khu rừng, nương ngô,..khiến mùa hè tại đây cũng khá mát mẻ chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng cho du khách tránh nóng, tận hưởng những cảm giác thư giãn và thoải mái nhất.

Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá Hà Giang hè này, thì chần chừ gì nữa mà không cùng So Sánh Tour bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi thật trọn vẹn và tiết kiệm.

Quản Bạ Hà Giang ngày hè

Quản Bạ Hà Giang ngày hè đầy nắng @shutterstock

1. Thời tiết Hà Giang tháng 5 tại Hà Giang

Hà Giang thuộc khu vực miền núi Đông Bắc chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới ẩm, tuy nhiên vì nằm trên vùng núi cao nên có nền nhiệt thấp hơn những tỉnh đồng bằng tại khu vực phía Bắc.

không quá oi bức, nếu tại khu vực đồng bằng miền Bắc nhiệt độ có thể lên đến 38 – 40 độ C. Thì nhiệt độ tại Hà Giang chỉ dao động ở mức 25 – 28 độ C, vô cùng mát mẻ và dễ chịu.

Đặc biệt, về đêm nhiệt độ ở nhiều tại Hà Giang xuống thấp và se lạnh như Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú, Mèo Vạc,.. .Du lịch Hà Giang mùa hè, bạn không thể tránh khỏi những cơn mưa rào bất chợt, nhưng lượng mưa không nhiều, bạn vẫn có thể tận hưởng hành trình. Vì thế, nên nhớ mang sẵn áo mưa, ô dù trong suốt chuyến đi nhé.

Hà Giang vào tháng 5 có nắng đẹp

Thời tiết nắng đẹp thuận lợi cho chuyến khám phá Hà Giang tháng 5. @earthtobruno___

2. Hướng dẫn di chuyển đến Hà Giang

Hà Giang một điểm du lịch cực hot thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hành trình di chuyển đến Hà Giang khá dễ dàng với nhiều phương tiện. Bạn có thể di chuyển đến bằng máy bay, xe khách hoặc những phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy.

Đối với du khách xuất phát từ Sài Gòn, phương tiện được ưu tiên lựa chọn là máy bay. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways,… khai thác chuyến bay đến Hà Nội. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội với giá vé dao động từ 680.000 – 1.300.000 VNĐ/ chiều.

Khi di chuyển bằng máy bay đến sân bay Nội Bài Hà Nội, du khách có thể đón xe buýt sân bay, đưa đón sân bay hoặc đón taxi để về trung tâm. Tiếp theo đó lựa chọn đi xe khách hoặc thuê xe máy để di chuyển đến Hà Giang.

Xuất phát từ Hà Nội, du khách đến Hà Giang có thể chọn đi xe khách ban đêm từ bến xe Mỹ Đình. Khởi hành lúc 21h00 đến khoảng 5h00 sáng sẽ đến Hà Giang. Gợi ý những hãng xe giường nằm cao cấp, limousine như Quang Nghị, Hải Vân, Bằng Phấn, Hưng Thành với giá từ 260.000 – 400.000 VNĐ/người.

Nếu bạn lựa chọn xe máy trong chuyến thì có thể xuất phát từ Hà Nội hoặc đến Hà Giang thuê xe máy để chinh phục những đoạn đèo ngoạn mục. Đây là hình thức vừa giúp chuyến đi trở nên chủ động, nhanh chóng, hơn nữa còn là một trải nghiệm cực lý thú.

Từ Hà Nội đến Hà Giang thời gian di chuyển sẽ mất từ 8 đến 10 giờ. Việc của bạn là chuẩn bị một sức khỏe và tinh thần tốt, vững tay lái để bắt đầu khám phá những đoạn đèo hiểm trở, thỏa đam mê phiêu lưu khám phá. Trong quá trình di chuyển, bạn sẽ được nhìn ngắm những cảnh quan thật ấn tượng, hãy dừng chân nghỉ ngơi và check-in những đoạn đường ấn tượng trong chuyến đi nhé.

3. Ăn gì khi du lịch Hà Giang tháng 5

Trong chuyến khám phá Hà Giang tháng 5, ngoài việc tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng ấn tượng, du khách còn thích thú khi được thưởng thức vô vàn món ngon mang đậm hương vị của núi rừng.

Với nền văn hoá đặc sắc bởi sự đa dạng về sắc tộc, thì nền ẩm thực của Hà Giang cũng vô cùng đa dạng. Dưới đây là những món ngon mà bạn nên thử để cảm nhận được những hương vị mộc mạc của vùng đất này.

Thắng cố

Thắng cố – một món đặc sản vùng núi phía Bắc mà chắc chắn bạn không thể nào bỏ lỡ. Đây là món ăn đặc trưng truyền thống của người H'mông, được xem là món rất “dị” nhưng lại thu hút đông đảo du khách bởi vị ngon đặc trưng.

Món ngon này được làm từ tất cả các bộ phận của ngựa, đến cả ruột già cũng được sử dụng để chế biến. Do đó, rất ít người dám thử món này, nhưng khi thử sẽ rất ghiền bởi hương vị vô cùng đặc biệt.

Món thắng cố

Hãy một lần thử món thắng cố đặc trưng ở vùng núi phía Bắc. @internet

Cơm lam Bắc Mê

Cơm lam Bắc Mê có cách làm đơn giản với nguyên liệu là gạo nếp ngâm kỹ, nước vo gạo, tre và lá chuối. Để ăn được món cơm lam Bắc Mê thơm lừng này, bạn cần bóc bỏ lớp vỏ tre để lấy phần cơm nếp dẻo thơm bên trong. Cơm lam vừa thơm lại vừa dẻo, ăn kèm với muối vừng hay thịt gà nướng đều ngon ngây ngất.

Cơm lam Bắc Mê

Cơm lam Bắc Mê món ngon dân dã như độc đáo. @internet

Cháo Ấu Tẩu

Cháo ấu tẩu là một món ngon đặc trưng tại Hà Giang, cháo có màu nâu đậm, củ ấu tẩu có vị bùi, mùi thơm của gạo nếp cái hoa vàng trộn với gạo tẻ nấu nhuyễn và pha lẫn vị béo ngậy của nước hầm xương. Tất cả tạo nên một món ngon thật hấp dẫn, trong những buổi đêm sương xuống được ăn một bát cháo ấu tẩu thì khá là ấm bụng…

Cháo ấu tẩu

Cháo ấu tẩu thơm ngon sẽ bổ sung năng lượng cho bạn. @internet

Bánh cuốn trứng

Trong buổi sáng sớm tháng 9 tại Hà Giang được thưởng thức món bánh cuốn thì thật tuyệt vời. Bánh cuốn tại vùng núi cao khác với hương vị miền Nam bởi nước súp ăn kèm. Bánh cuốn nóng hổi, ăn kèm súp đậm vị sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị. Bạn có thể thưởng thức món ngon tại các quán nổi tiếng ở phố cổ Đồng Văn.

Bánh cuốn trứng Hà Giang

Một hàng bán bánh cuốn trứng đặc trưng tại Hà Giang. @internet

4. Đến Hà Giang tháng 5 nên ở đâu

Trong hành trình chinh phục mảnh đất du lịch Hà Giang những ngày hè, du khách có nhiều lựa chọn lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ hoặc là homestay.

Tháng 5 thời tiết nắng nhiều, không khí hơi nóng nên việc tìm về những homestay giữa khung cảnh núi rừng sẽ mang đến cho bạn những cảm giác khoan khoái. Ngoài không gian gần gũi với thiên nhiên, ở homestay bạn còn được tìm hiểu về văn hoá, bản sắc của địa phương khiến du khách khá thích thú. Giá homestay dao động từ 400.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/phòng/đêm.

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và tài chính cá nhân của mỗi người mà khách du lịch Hà Giang sẽ chọn cho mình một chỗ lưu trú phù hợp. Chi phí khách sạn dao động chỉ từ 500.000 – 2.500.000 VND/ngày.

Dưới đây là một vài khách sạn Hà Giang được du khách đánh giá cao:

5. Khám phá vẻ đẹp núi rừng Hà Giang tháng 5

Hà Giang luôn nổi tiếng với những cảnh núi non, sông suối hùng vĩ. Ngày hè nơi đây trở thành điểm trốn nóng lý tưởng của nhiều tín đồ mê xê dịch. Vậy , cùng tham khảo nhé.

Ngắm Hoàng Su Phì mùa nước đổ

Du lịch Hà Giang những ngày hè tháng 5, thì điều mà bạn không nên bỏ lỡ là chiêm ngưỡng mùa nước đổ tại những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì. Những thửa ruộng tầng tầng, lớp lớp loáng nước sẽ là địa điểm để bạn có những bức ảnh đầy nghệ thuật.

Hơn nữa, khi đến với vùng quê bạn sẽ có được không gian tận hưởng sự bình yên. Tìm hiểu thêm về nét đẹp của cuộc sống bình dị của người đồng bào tại đây.

Ngắm ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì

Đến Hoàng Su Phì bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng quê yên bình. @joo.nammmm

Săn mây mùa hè tháng 5

mà khiến nhiều du khách đến là không muốn về. Ngoài những cảnh quan thiên nhiên xanh mướt, đừng quên hoạt động săn mây trên những ngọn núi cao của Hà Giang.

Chiêu Lầu Thi và Tây Côn Lĩnh là những địa điểm thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn để chinh phục. Khi đến đỉnh một chốn tựa tiên cảnh hiện ra trước mắt bạn, biển mây khổng lồ bồng bềnh kèm những ánh nắng sớm mai chiếu rọi chắc chắn sẽ làm bạn xao xuyến và nhớ mãi.

Trong buổi sáng sớm mai, hãy cùng hít đến nơi đây và tận hưởng bầu không khí trong lành, và đắm chìm trong không gian lãng mạn của biển mây.

Săn mây ở Tây Côn Lĩnh

Săn biển mây bồng bềnh trên Tây Côn Lĩnh. @cu.dat.oi

Chiêm ngưỡng cao nguyên đá Đồng Văn

Vẻ đẹp hoang dại của cao nguyên đá Đồng Văn sẽ làm cho du khách choáng ngợp. Giữa một không gian được bao phủ lởm chởm bởi những mỏm đá tai mèo. Hà Giang tháng 5 với những cơn mưa rào như tưới mát, tạo nên những thảm thực vật xanh mướt phủ lên cao nguyên đá.

Vẻ đẹp của cao nguyên đá Đồng Văn như được tô điểm thêm, vừa hoang dại nhưng cũng tràn đầy sức sống mãnh liệt.

cao nguyên đá Đồng Văn

Vẻ đẹp tươi xanh của cao nguyên đá Đồng Văn vào tháng 5. @hahien_doy

Du lịch Hà Giang tháng 5

Phong cảnh quá đỗi hoang dã và thơ mộng. @phuonggthao_doan

Ngoài ra, còn một số địa điểm tại Hà Giang mà bạn nhất định phải đến trong chuyến du lịch tháng 5.

Cột mốc km0 Hà Giang

Chinh phục cột mốc km0 tại địa đầu Tổ Quốc. @hothienngaaa

Chụp ảnh với đồng bào vùng cao

Giao lưu, gắn kết cùng người đồng bào vùng cao. @jye_boo

Đến với là đến với những ngày hè đầy nắng, tại vùng đất địa đầu của Tổ Quốc có rất nhiều điều mới mẻ và độc đáo đang đợi bạn khám phá. Cảnh vật và con người nơi đây sẽ cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời khiến bạn nhớ mãi. Đừng quên truy cập So Sánh Tour để tham khảo thêm nhiều thông tin du lịch thú vị và tận hưởng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay, khách sạn, tour du lịch,…