Đi Sapa tháng 9 – Tận hưởng trọn vẹn “mùa vàng” Tây Bắc

39

Cứ mỗi một thời điểm trong năm, Sapa lại mang một dáng vẻ, một nét quyến rũ riêng biệt. Tháng 9 – khi thu về trên rẻo cao Tây Bắc cũng chính là lúc để bạn khoác ba lô lên và bắt đầu hành trình khám phá của mình.

Đi , du khách sẽ được ngắm nhìn những vạt lúa vàng chờ ngày thu hoạch, những cánh đồng hoa cải, đuôi công, mã tiên thảo trải dài đến vô tận. Đặc biệt, đây còn là thời gian để bạn cảm nhận không khí mùa thu lãng mạn chốn thị trấn sương mù.

Cùng bài viết sau đây điểm qua những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có tại Sapa trong tháng 9.

Du lịch Sapa tháng 9

“Săn” mùa vàng cùng hành trình khám phá Sapa tháng 9. @jerrynguyennnnn

1.Có nên đi Sapa tháng 9 không?

Tháng 9 thu về, đất trời Sapa như hoà làm một, thị trấn khoác lên mình một tấm áo mới, đẹp và lãng mạn hơn bao giờ hết. Muốn cảm nhận hết cảnh sắc trời ban của “phố núi trong sương”, du khách nhất định phải ghé thăm nơi này trong khoảng thời gian từ cuối tháng 8 – giữa tháng 9. Trong cái lạnh se se của tiết trời vào thu, bạn có thể thả bộ qua từng con đường nhỏ, ngắm những nếp nhà đơn sơ, ruộng lúa chín vàng và cả những mùa hoa Tây Bắc đẹp đến nao lòng.

Mùa lúa chín ở Tây Bắc

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ của núi rừng Tây Bắc trong những ngày đầu thu. @lenana_

2.Thời tiết tháng 9 ở Sapa như thế nào?

Nếu tháng 8 là thời điểm chuyển mùa từ hạ sang thu thì tháng 9 là lúc Sapa chính thức bước vào mùa thu. Lúc này, nền nhiệt bắt đầu giảm dần, dù là ngày nóng đỉnh điểm thì nhiệt độ cũng không vượt quá 30 độ C. Không khí mát mẻ và dễ chịu, hơi se lạnh khi về đêm, nhiệt độ trung bình dao động ở mức 17 – 27 độ C.

Thời tiết tháng 9 ở Sapa mát mẻ

Thời tiết tháng 9 ở Sapa cực kỳ “chiều lòng người". @phuongtali_2709

Thi thoảng ở Sapa sẽ có những cơn mưa do ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, lượng mưa cũng không đáng kể. Với đặc điểm như trên, du khách có thể thoải mái tham quan và tham gia các hoạt động ngoài trời. Bầu trời quang đãng kèm theo chút nắng nhẹ cũng giúp bạn có được những tấm hình check – in đẹp.

3.Đến Sapa bằng phương tiện gì?

Với sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông, du khách ngày càng có nhiều lựa chọn về phương tiện đi lại. Muốn đến thị trấn Sapa, bạn có thể chọn một trong các loại phương tiện dưới đây.

Xe khách

Đi xe khách từ Hà Nội đến Sapa chỉ mất từ 4 – 5 tiếng, giá vé cũng cực kỳ hợp lý. Các nhà xe đang khai thác tuyến đường này có: Sapa Express, Green Bus, Inter Bus, Hà Sơn, Hải Vân… Vé xe khách Hà Nội đi Sapa hiện có giá từ 180.000 – 500.000 VND/ người.

Xe khách đi Sapa

Xe khách là phương tiện tiện lợi và giá rẻ để đi du lịch Sapa @shutterstock

Tàu hoả

Tàu hoả từ Hà Nội đến Lào Cai thường xuất phát vào ban đêm, trong khung giờ từ 21h30 – 22h00. Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu đi và về, thời gian tàu chạy là 8 tiếng. Khoảng cách từ Ga Lào Cai đến trung tâm thị trấn Sapa là 35 km, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển.

Du khách muốn đi có thể tham khảo các chuyến tàu của Victoria Express, Sapaly Express hoặc Chapa Express, giá vé tàu từ 250.000 – 1.800.000 VND/ người.

Máy bay

Máy bay là phương tiện phù hợp cho du khách ở các tỉnh xa muốn đến Sapa du lịch. Do chưa có đường bay thẳng nên bạn phải đáp chuyến bay đến Hà Nội trước. Từ Thủ đô, bạn có thể chọn xe khách hoặc tàu hoả để đi tiếp. Vé máy bay đi Hà Nội đang được bán tại So Sánh Tour với mức giá cực tốt, bạn có thể đặt vé và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Vé máy bay đi Hà Nội

Du khách ở các tỉnh xa có thể chọn máy bay làm phương tiện di chuyển @shutterstock

Các chuyến bay đến Hà Nội đều hạ cánh ở sân bay Nội Bài, khoảng cách từ sân bay đến trung tâm tầm 30 km. Du khách muốn đặt xe đưa đón sân bay có thể liên hệ dịch vụ Airport Transfer của So Sánh Tour. Tham khảo ngay bảng giá vé máy bay đi Hà Nội năm 2023:

Vé máy bay Sài Gòn Hà Nội: giá chỉ từ 1.100.000 VND/ chiều

Vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội: giá chỉ từ 640.000 VND/ chiều

Bên cạnh đặt vé sớm, bạn có thể chọn tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) để nhận thông tin các chặng bay phù hợp nhu cầu.

Ô tô hoặc xe máy cá nhân

Đi bằng các loại phương tiện cá nhân sẽ giúp bạn chủ động được lịch trình tham quan và di chuyển. Bạn có thể di chuyển theo hướng Lào Cai hoặc Lai Châu, lưu ý có thu phí đối với xe ô tô.

4.Địa điểm lưu trú tại Sapa

Hệ thống lưu trú tại Sapa ngày càng đa dạng, cả về loại hình và mức giá. Tuỳ theo nhu cầu mà bạn có thể nghỉ chân tại khách sạn, nhà nghỉ, homestay hoặc các khu nghỉ dưỡng biệt lập. Tháng 9 trùng với kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, là mùa cao điểm du lịch ở Sapa. Vì thế, bạn nên đặt phòng khách sạn trước ngày đi ít nhất là 1 tháng. Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn Sapa giá tốt, đặt phòng và thanh toán ngay trên ứng dụng.

Homestay ở Sapa

Các căn homestay trong bản là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho du khách. @tavangohomestay

Để thuận tiện cho việc đi lại, bạn nên lưu trú ở các khách sạn thuộc khu vực trung tâm thị trấn. Nếu muốn có trải nghiệm mới mẻ hơn, bạn có thể chọn các khu resort hoặc homestay nằm trong bản làng. Phòng nghỉ ở đây thường có khoảng view hướng ra đồi núi, ruộng bậc thang, cực kỳ phù hợp cho tiết trời thu mát mẻ như tháng 9.

5.Sapa tháng 9 có gì đẹp?

Mùa thu Sapa gây ấn tượng với du khách bằng vẻ đẹp lãng mạn và nên thơ, thời tiết cũng vì thế mà chiều theo lòng người. Ghé thăm “phố núi trong sương” trong dịp này, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những điều tuyệt vời nhất.

Đắm chìm với cánh đồng hoa cải bất tận

Nhắc đến tháng 9 Sapa là nhắc đến những mảng màu rực rỡ, được kiến tạo từ chính các loài hoa thơm cỏ lạ nơi miền Tây Bắc. Những cánh đồng hoa cải kéo dài đến vô tận, khoe sắc vàng ươm giữa cái nắng đầu thu. Sắc hoa cải phủ kín các triền nương, hốc đá tạo nên một khung cảnh mộng mơ và đầy sức sống. Đứng giữa background đẹp khó tả này, du khách nào cũng muốn lưu lại cho mình thật nhiều tấm hình “sống ảo”.

Check-in cánh đồng hoa cải ở Sapa

Background “sống ảo" cực nghệ mang tên hoa cải vàng Sapa. @Dương_Quốc_Hiếu

“Săn” mùa vàng Sapa

Từ cuối tháng 8 – giữa tháng 9 là thời điểm lúa trên nương chín vàng và bước vào vụ gặt. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang bắt đầu thay áo mới, sắc vàng óng ả của lúa chín dần thay thế cho màu xanh của những tháng trước đó. Tầng tầng, lớp lớp các sắc vàng đan xen vào nhau, ôm trọn cả những triền đồi, nương rẫy. Khách đến cũng vì trót mê mẩn khung cảnh ấn tượng này.

mùa vàng ở Sapa

Khung cảnh ấn tượng của mùa vàng Sapa. @bachoii.99

Mùa gặt ở Sapa chỉ kéo dài trong 2 tuần nên đầu tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi “săn” mùa vàng. Đến cuối tháng 9, lúa vàng trên các triền đồi đã được gặt gần hết, chỉ còn lác đác ở một vài nơi. Muốn “săn” được những tấm hình đẹp về mùa vàng Sapa thì du khách phải đến các địa điểm sau:

Tả Van cách trung tâm thị trấn chừng 8 – 10 km, nằm dọc theo thung lũng Mường Hoa. Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, là điểm đến hấp dẫn khách du lịch mỗi khi đến với Sapa. Ngoài ngắm nhìn sắc vàng nương rẫy, du khách còn có thể tản bộ thăm bản để khám phá nếp sống, nếp sinh hoạt của người dân bản địa.

Bản Tả Van Sapa

Bản Tả Van là toạ độ lý tưởng để bạn “săn" mùa vàng. @bachoii.99

Nậm Cang nằm cách trung tâm Sapa tầm 30 km, cùng hướng với đường xuống Tả Van. Ruộng bậc thang ở Nậm Cang không mênh mông như ở Tả Van hay Lao Chải mà là những thung lũng hẹp xen lẫn với đá tai mèo. Thế nhưng bấy nhiêu đó cũng là quá đủ cho những ai đi để “săn” mùa vàng.

Check-in ruộng bậc thang Nậm Cang

Mê mẩn với sắc vàng óng ánh của những thửa ruộng bậc thang Nậm Cang. @ntt.trucc

Ngoài 2 địa điểm kể trên thì Sapa còn có rất nhiều ruộng lúa đẹp mê ly ở bản Tả Phìn, bản Ý Linh, bãi đá cổ Sapa, xã Hầu Thào…

Tận hưởng không khí lễ hội tại Đêm hội Trăng rằm

Tết Trung Thu hằng năm thường rơi vào tháng 9 dương lịch. Lúc này, ở Sapa sẽ có chương trình Đêm hội Trăng rằm với các hoạt động vui chơi và biểu diễn âm nhạc hấp dẫn. Đêm hội do chính các cô bé, cậu bé người đồng bào tổ chức, diễn ra từ ngày 11 – 15 tháng 8 âm lịch. Các hoạt động nổi bật trong đêm hội có: rước đèn lồng quanh thị trấn, múa rồng, múa lân ở sân Quần…

lễ hội tại Đêm hội Trăng rằm Sapa

Nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức vào Đêm hội Trăng rằm. @Báo_Lao_Động

Ngồi xe lửa ngắm thung lũng Mường Hoa

Tàu lửa Mường Hoa được đầu tư bởi tập đoàn Sun Group, thiết kế theo phong cảnh sang trọng và cổ điển của hoàng gia châu Âu. Tàu sẽ khởi hành từ khách sạn De La Coupole, băng qua thung lũng Mường Hoa để đến với ga cáp treo đi Fansipan.

Check-in tàu lửa Mường Hoa

Ngồi tàu hoả Mường Hoa ngắm cảnh là trải nghiệm đáng thử trong chuyến du lịch Sapa. @t.h.neee

Trong 6 phút ngồi trên tàu, du khách sẽ được ngắm nhìn những vạt hoa khổng lồ, từ hoa đuôi công cho đến mã tiên thảo tím mộng mơ. Đây được xem là trải nghiệm thú vị nhất khi đến Sapa vào tháng 9.

6.Sapa tháng 9 có gì chơi?

Được mệnh danh là địa điểm du lịch hot nhất Tây Bắc, Sapa có vô vàn điểm đến hấp dẫn chờ du khách khám phá. Đến Sapa vào một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm, du khách nhất định phải trải nghiệm hết những tọa độ dưới đây.

Đỉnh Hàm Rồng

Đỉnh Hàm Rồng nằm ngay phía sau Nhà thờ đá Sapa, cách thị trấn chừng 3 km. Băng qua những bậc thang trùng điệp dẫn lên đỉnh Hàm Rồng, du khách sẽ được chiêm khung cảnh nên thơ và hùng vĩ của thung lũng Mường Hoa, xa xa đồi núi trập trùng, dưới chân là mây trôi lãng đãng. Trên đường đi, bạn còn được ngắm nhìn những khối đá khổng lồ đủ các hình thù kỳ dị, những khe đá phủ rêu phong hay các khu tiểu cảnh nhân tạo độc đáo.

Đỉnh Hàm Rồng Sapa

Điểm ngắm hoàng hôn và săn mây lý tưởng trên đỉnh Hàm Rồng. @linh.hoangphuong

Săn mây và hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ thuộc “tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc, nằm ở độ cao 2.000 m so với mực nước biển. Đây là một cung đường đèo hiểm trở với những đoạn quanh co, uốn khúc. Bù lại, Ô Quy Hồ sở hữu một khoảng view siêu đẹp, từ đỉnh có thể ngắm trọn thị trấn sương mù. Bên cạnh đó, đỉnh Ô Quy Hồ còn là địa điểm lý tưởng cho bạn săn mây và hoàng hôn khi đến .

Săn mây đèo Ô Quy Hồ

Khoảng view siêu “xịn” từ đỉnh Ô Quy Hồ. @phuongtali_2709

Phố cổ Cầu Mây

Phố cổ Cầu Mây là khu phố sầm uất bậc nhất tại Sapa với những quán bar, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê và cửa hàng lưu niệm của đồng bào H’ mông. Đến phố cổ Cầu Mây, du khách sẽ có dịp thưởng thức các món ăn đặc sản Tây Bắc, nhâm nhi tách cà phê thơm lừng hay đặc biệt hơn là trải nghiệm dịch vụ ngâm bồn lá thuốc của người Dao Đỏ.

Phố cổ Cầu Mây

Các mặt hàng lưu niệm được bày bán tại Phố Cầu Mây. @dthuyyduongg_

Những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi hứa hẹn sẽ cho bạn một kỳ nghỉ lễ khó quên. Nếu chưa biết đi đâu trong dịp lễ 2/9 sắp tới thì đừng bỏ qua thị trấn sương mù Sapa nhé!

Đừng quên bật tính năng thông báo giá vé trên siêu ứng dụng So Sánh Tour để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn!