Thời tiết ở Úc như thế nào? Đi du lịch sao cho “chuẩn” nhất?

52

Để có chuyến đi hoàn hảo, việc tìm hiểu trước về thời tiết, khí hậu của từng địa điểm du lịch là hết sức cần thiết. Và nước Úc xinh đẹp chính là điểm đến được rất nhiều du khách Việt Nam lựa chọn trong những năm gần đây. Vậy thời tiết ở Úc như thế nào? Có gì khác biệt so với Việt Nam hay không? Cùng So Sánh Tour tìm hiểu ngay luôn bây giờ nào.

Tìm hiểu khí hậu tại nước Úc xinh đẹp

Lãnh thổ của nước Úc là cả một khu vực châu Đại Dương rộng lớn tọa lạc tại phía Nam Bán cầu, chính vì thế mà khí hậu tại đây hoàn toàn trái ngược với Việt Nam. Đến du lịch nước Úc lần đầu, chắc chắn nhiều du khách sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết rằng mùa xuân tại đây sẽ là từ tháng 9 đến tháng 11, mùa hạ là từ tháng 12 đến tháng 2, trong khi mùa thu là từ tháng 3 đến tháng 5 và mùa đông là từ tháng 6 đến tháng 8.

thời tiết ở Úc như thế nào

Úc là điểm đến của rất nhiều du khách Việt Nam.@suutam

Đến với nước Úc, du khách còn được trải nghiệm nhiều kiểu khí hậu như là nhiệt đới, cận nhiệt đới, thảo nguyên, bán hoang mạc và sa mạc, ôn đới hải dương, ôn đới lạnh. Bạn thấy ? Thú vị quá đúng không nào, cùng tìm hiểu kỹ hơn trong phần dưới với So Sánh Tour nào.

Thời tiết ở Úc như thế nào? Khám phá khí hậu tại các bang của Úc

Mỗi một khu vực tại Úc sẽ có một kiểu thời tiết, khí hậu đặc trưng riêng. Để So Sánh Tour bật mí cho bạn được biết nhé.

New South Wales

? Cùng khám phá khu vực New South Wales nào. Đây là tiểu bang đông dân nhất nước Úc và tọa lạc tại phía đông nam, thành phố lớn nhất của bang là Sydney. Phần lớn khu vực tại đây có khí hậu khô cằn, mùa đông sẽ có nhiệt độ dưới 10 độ C trong khi nhiệt độ mùa hè có thể lên đến 40 độ C, lượng mưa trung bình mỗi năm là 150 – 500mm. Khu vực nửa phía Bắc sở hữu khí hậu nóng ẩm khi hè đến và ôn hòa khi đông sang, còn nửa phía Nam sẽ có mùa hè ấm áp, mùa đông thì mát mẻ.

thời tiết ở Úc như thế nào

Thành phố Sydney, Úc.@suutam

Queensland

Là bang có diện tích lớn thứ nhì và đông dân thứ 3 tại nước Úc với dân số hơn 5,1 triệu người (2019), thủ phủ của bang là thành phố Brisbane. Queensland có kiểu khí hậu nhiệt đới, vào mùa đông sẽ có nhiệt độ khoảng 17 độ C và mùa hè sẽ rơi vào khoảng 30 độ C. Queensland thường xuyên có những cơn mưa rào đến mưa lớn. Đây được đánh giá là một trong những khu vực có thời tiết lý tưởng nên được rất nhiều du khách lựa chọn.

thời tiết ở Úc như thế nào

Thành phố Brisbane, Úc.@Unsplash

South Australia

Là bang nằm ở khu vực nam trung của nước Úc với tổng diện tích 983.482 km2, đây là bang lớn thứ 4 tại nước Úc. Thành phố chính tại South Australia là Adelaide. Khu vực phía nam của South Australia có khí hậu Địa Trung Hải, phần còn lại thuộc kiểu khí hậu khô hạn hoặc bán khô hạn. Vào mùa hè nhiệt độ tại đây có thể lên đến 38 độ C, đến mùa đông thì xuống thấp, trời khá lạnh và ẩm ướt. Nếu du lịch tại đây thì du khách nên chọn mùa xuân và mùa thu nhé.

thời tiết ở Úc như thế nào

Vịnh Coffin, South Australia.@Unsplash

Tasmania

Tasmania là bang hải đảo của Úc, cách 240 km2 về phía Nam của nước Úc, nằm tách biệt qua eo biển Bass. Bang có đảo Tasmania rộng thứ 26 thế giới và 334 hòn đảo bao bọc xung quanh. Dân số tại đây là 535.500 người, thành phố lớn nhất của Tasmania là Hobart. Tasmania có khí hậu ôn hòa với bốn mùa riêng biệt, mùa xuân và mùa thu thì ôn hòa, còn mùa hè và mùa đông thì mát mẻ. Chính vì điều kiện tự nhiên thuận lợi này mà Tasmania được nhiều du khách ghé thăm.

thời tiết ở Úc như thế nào

Wineglass Bay Beach, Tasmania, Australia.@Unsplash

Victoria

? Đến với bang Victoria nào. Đây là tiểu bang tọa lạc tại phía đông Nam nước Úc, tổng diện tích là 237.620km2 với dân số cao nhất tại Úc với hơn 6 triệu người, thành phố của bang là Melbourne. Nơi đây có khí hậu ôn đới dễ chịu, mùa hè có nhiệt độ dao động từ 23 đến 26 độ, còn mùa đông là từ 6 đến 13 độ C. Rất lý tưởng để du lịch phải không nào.

thời tiết ở Úc như thế nào

Twelve Apostles, Victoria.@Unsplash

Western Australia

Tọa lạc tại miền Tây của nước Úc, diện tích là 2.529.875km2 và chiếm 1/3 tổng diện tích của nước Úc, đây cũng chính là bang có diện tích lớn nhất tại Úc. Thành phố của bang Western Australia là Perth. Khí hậu tại đây rất đa dạng, tại phía Bắc là kiểu khí hậu nhiệt đới trong khi phía Nam là ôn đới. Chính vì thế mà phía Bắc thường có mưa nhiều, còn phía Nam lại rất khô cằn. Tuy nhiên chính điều này đã giúp cho nơi đây có thảm thực vật rất phong phú và mang đến nhiều cảnh quan tuyệt đẹp cho du khách.

thời tiết ở Úc như thế nào

Lucky Bay, Western Australia.@Unsplash

Đến đây thì hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không. Vậy du lịch tại Úc mùa nào là đẹp nhất? Theo So Sánh Tour thì mùa nào tại Úc cũng có vẻ đẹp riêng hết, tuy nhiên du khách nên lựa chọn mùa thu là phù hợp nhất nhé. Mùa thu tại Úc có khí hậu rất mát mẻ, lại có nhiều lễ hội diễn ra nên rất lý tưởng cho du khách du lịch. Dù đây vẫn là mùa cao điểm du lịch tại Úc, nhưng lúc này lượng du khách đã giảm bớt so với mùa hè và giá cả dịch vụ sẽ rẻ hơn nha.

Nhanh tay đến So Sánh Tour và đặt vé máy bay đi Úc ngay nào. Tham khảo ngay giá các chặng bay phổ biến:

Vé máy bay Sài Gòn Sydney: Giá vé từ 3.235.000 VND/vé/chiều
Vé máy bay Hà Nội Sydney: Giá vé từ 4.693.000 VND/vé/chiều
Vé máy bay Đà Nẵng Sydney: Giá vé từ 4.729.000 VND/vé/chiều

Khám phá xong về thời tiết tại nước Úc rồi, giờ thì lên kế hoạch du lịch thôi nào các bạn ơi. Đặt vé máy bay tại So Sánh Tour, bạn sẽ được tận hưởng nhiều tính năng tuyệt vời như Thông báo giá vé, Đổi chuyến, Hoàn tiền,… và rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác.