Làng bích họa Đà Nẵng – thiên đường sống ảo vạn người mê

39

Thành phố Đà Nẵng được biết đến là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp mỹ miều, nơi đây đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan hằng năm. cũng là một trong những thiên đường sống ảo mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến nơi đây. Vậy còn chần chừ gì mà không cùng So Sánh Tour khám phá ngay những nét độc đáo của ngôi làng này chứ nhỉ?

Làng bích họa Đà Nẵng nằm ở đâu?

Làng bích họa Đà Nẵng nằm ở gần trung tâm thành phố. Chính vị trí này cũng là một trong những yếu tố giúp cho làng bích họa Đà Nẵng thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Cụ thể, làng nằm trong con hẻm nhỏ số 75 đường Nguyễn Văn Linh, thuộc phường Nam Dương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bởi vị trí gần trung tâm nên khi đến đây du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ôtô hoặc thậm chí là đi bộ cũng đều rất thuận tiện.

làng bích họa đà nẵng

Những bức tường đa sắc màu ở làng bích họa.@thanhnien

Làng bích họa Đà Nẵng có gì hấp dẫn?

Điều khiến khách du lịch ấn tượng khi đặt chân đến ngôi làng này có lẽ chính là những bức tranh bích họa dài hàng ngàn km được vẽ thủ công hoàn toàn. Những người họa sĩ đã phải làm việc cật lực trong suốt 3 tháng để hoàn thành tác phẩm của mình, diện tích của bức tường lên tới hơn 15 nghìn mét vuông với chiều dài hơn 1 km.

làng bích họa đà nẵng

Một góc làng bích họa Đà Nẵng.@thanhnien

Bằng nét vẽ và cách trang trí mộc mạc mang đậm phong cách Việt Nam, làng bích họa Đà Nẵng dần trở thành điểm đến lý tưởng mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua, nhất là những vị lữ khách phương xa có dịp bay đến Đà Nẵng để công tác hay du lịch.

Các bức tranh bích họa tại đây được trình bày theo 4 chủ đề, đa số đều hướng về miêu tả đời sống sinh hoạt của người dân lao động. Chính vì vậy khi tới đây du khách sẽ có cảm giác gần gũi, mộc mạc từ đường nét của những bức tranh. Không dừng lại ở mặt cảm xúc, những bức bích họa nơi đây còn góp phần khơi dậy tình yêu quê hương và con người Việt Nam.

làng bích họa đà nẵng

Bức tranh về cuộc sống ở làng bích họa Đà Nẵng.@thanhnien

Hướng dẫn di chuyển đến khu vực làng bích họa Đà Nẵng

Với vị trí hết sức thuận lợi, khách du lịch có thể đến làng bích họa Đà Nẵng với nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô hoặc xe đạp…. Không chỉ dừng lại ở đó, từ làng bích họa du khách cũng có thể thoải mái đến tham quan những địa điểm nổi tiếng khác của thành phố Đà Nẵng. Có một điều đặc biệt ở ngôi làng này đó là bất kể du khách nào khi đến đây cũng không cần mua vé hay đóng thêm khoản phí nào. Du khách ở mọi lứa tuổi đều có thể thoải mái tham quan và chiêm ngưỡng những kiệt tác của nơi đây.

Địa điểm tham quan gần làng bích họa Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ lỡ

Cầu Rồng

Cầu Rồng tọa lạc tại vị trí đắc địa trong thành phố, nằm trên con đường Nguyễn Văn Linh sầm uất thuộc phường Phước Ninh, quận Hải Châu ,thành phố Đà Nẵng. Đây là cầu nối giữa sân bay quốc tế Đà Nẵng với bán đảo sơn trà. Nhiều năm qua Cầu Rồng luôn được hiện diện trong top những cây cầu đẹp nhất trên toàn thế giới.

làng bích họa đà nẵng

Vẻ đẹp của cầu Rồng Đà Nẵng.@kenh14

Sự đặc biệt nhất của cây cầu nằm ở mô hình dầm thép mô phỏng con rồng bay ngang qua sông và hướng về phía biển. Bên cạnh đó, cây cầu còn đem đến cho du khách sự ngạc nhiên và thích thú với những hiệu ứng phun nước, phun lửa khi đêm về. Do đó, nếu có cơ hội, bạn hãy ghé thăm cả cầu Rồng trong chuyến tham quan làng bích họa Đà Nẵng của mình nhé!

Biển Mỹ khê

Bãi biển Mỹ Khê từ lâu đã được mệnh danh là một trong những bãi biển xinh đẹp nhất hành tinh. Bãi tắm ở đây có chiều dài khoảng 900m và cũng là một trong số các bãi tắm thu hút khách du lịch nhất của thành phố Đà Nẵng. Biển Mỹ Khê có vị trí đắc địa nổi bật ngay cạnh trung tâm thành phố Đà Nẵng, nơi đây có không gian rộng, phong cảnh đẹp và đầy đủ dịch vụ từ bình dẫn đến cao cấp như nhà hàng, khách sạn, bãi giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê dù, phao bơi…

làng bích họa đà nẵng

Một góc Biển Mỹ Khê.@thanhnien

Nằm dọc bãi tắm còn có các hàng quán với đầy đủ các món ăn đặc sản miền biển như tôm, cua, cá, mực, hải sản, bào ngư…, giá cả phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng du khách. Do đó, bên cạnh làng bích họa thì biển Mỹ Khê cũng là một địa điểm đáng để bạn ghé thăm trong chuyến du lịch Đà Nẵng của mình.

Cầu tình yêu

Với không gian lãng mạn và ngọt ngào, cầu tình yêu chính là địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi. Không chỉ là nơi hẹn ước, minh chứng cho tình yêu, đây còn là một địa điểm check-in vô cùng lý tưởng cho du khách, đặc biệt là các cặp tình nhân. Đó là lý do tại sao nơi đây thường tập trung đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

làng bích họa đà nẵng

Cầu tình yêu Đà Nẵng vô cùng lãng mạn.@vov

Ngôi nhà úp ngược

Nếu là người yêu thích những điều mới mẻ thì bạn không nên bỏ qua ngôi nhà úp ngược này. Đây được xem là địa điểm du lịch hoàn toàn mới tại thành phố Đà Nẵng. Ngôi nhà úp ngược được thiết kế theo 10 chủ đề khác nhau. Từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng bếp và cả bàn, ghế,… tất cả đều bị đảo ngược lại. Điều này đã tạo cho du khách cảm giác vô cùng thích thú và mới lạ. Bởi vậy, sau khi khám phá làng bích họa Đà Nẵng, bạn hoàn toàn có thể tạt qua địa điểm độc đáo này để check-in thêm vài kiểu ảnh.

làng bích họa đà nẵng

Nhà úp ngược độc đáo ở Đà Nẵng.@vov

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho chuyến tham quan làng bích họa Đà Nẵng của bạn thêm phần hấp dẫn. Đừng quên đặt trước vé máy bay đi Đà Nẵng trên ứng dụng So Sánh Tour để có cơ hội nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhé! Chúc bạn có một hành trình đáng nhớ!