Kinh nghiệm du lịch Malacca chi tiết nhất 2024

54

Trong thời buổi hiện đại như ngày nay, việc trải nghiệm không gian của một vương quốc cổ chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Và bạn sẽ không cần tìm đến các lâu đài tại các vương quốc ở tận bên kia Trái Đất vì đã có một xinh xẻo ở gần Việt Nam rồi nhé.

Nếu đã chấm vương quốc xinh đẹp này rồi thì việc bạn cần làm tiếp theo sẽ là chuẩn bị những hành trang cần thiết nhất cho chuyến đi. Bạn không cần phải lăn tăn và mất công suy nghĩ nhiều cho quá trình chuẩn bị mà chỉ cần xem qua những kinh nghiệm mới nhất năm 2023 dưới đây là có thể tự tin triển rồi nhé!

Cập nhật những kinh nghiệm du lịch Malacca mới nhất năm 2023 @shutterstock

1. Những kinh nghiệm và thông tin cơ bản và cần thiết nhất

1.1. Malacca ở đâu và có gì đặc biệt?

Từng là Vương quốc Hồi giáo , đến nay thành phố này đã trở thành một thành phố lâu đời nhất và lớn nhất của Malaysia nằm trên một eo biển. Đây còn là nơi lưu giữ những di tích cổ của thành phố như đồi thánh Phaolô hay tàn tích của các pháo đài Bồ Đào Nha ngay tại trung tâm và ven các bờ biển.

Điểm đặc biệt nhất của Vương quốc cổ này là sự giao thoa giữa các nền văn hóa phương Đông và phương Tây như Trung Hoa, Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh. Bằng chứng cụ thể là vẻ đẹp độc đáo từ những công trình kiến trúc tuyệt tác tại Cùng với đó là không gian thiên nhiên vô cùng bình yên và lãng mạn.

Vào năm 2008, thành phố cổ này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Review qua một chút thôi cũng đủ để chấm điểm cho thành phố này là một địa điểm du lịch Malaysia cực kỳ xứng đáng rồi đúng không nè?

Malacca là sự kết hợp tuyệt vời giữa nền văn minh phương Tây và phương Đông @shutterstock

1.2. Cần chuẩn bị những giấy tờ và thủ tục nào?

Vì cùng thuộc các quốc gia Đông Nam Á nên từ Việt Nam đến trong khoảng vài ngày thì bạn không cần xin Visa, nhưng thời gian du lịch chỉ tối đa 30 ngày. Ngoài ra, chuẩn bị cho một chuyến đi xuất cảnh thì bạn nên chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như sau:

Điều quan trọng tiếp theo mà bạn phải chuẩn bị là đô la Malaysia (RM). Tính đến hiện tại, bạn có thể đổi tiền Việt Nam sang Ringgit Malaysia với giá 1 đồng Ringgit = 5276.91đồng. Khi đến , bạn có thể sử dụng tiền giấy và tiền xu để vé xe bus, mua đồ ăn, mua quà,…Nếu có chiếc thẻ tín dụng thì bạn có thể dùng để thanh toán tại các siêu thị.

Để đổi tiền, bạn có thể đổi trước ở Việt Nam và mang theo đến Malaysia nhưng chỉ nên mang dưới 7000RM để không cần khai báo nhé. Hoặc bạn có thể chờ đến sân bay Kuala Lumpur và đổi tiền tại quầy của các ngân hàng như Bank Islam, CIMB bank, May Bank,…

Một hữu ích là bạn nên đổi tiền VNĐ sang USD tại Việt Nam trước, sau khi đến Malaysia sẽ đổi thành RM để tránh bị mất giá. Ngoài ra, bạn có thể đổi tiền tại các trung tâm thương mại ở Malaysia.

Làm quen với mặt tiền đô la Malaysia để có thể sử dụng dễ dàng hơn khi đến Malacca nhé @shutterstock

1.3. Thời điểm du lịch Malacca thích hợp nhất

Vì thành phố xinh đẹp này có vị trí ở gần vùng xích đạo nên khí hậu sẽ nóng ẩm quanh năm nên lúc nào bạn đến tham quan thì thành phố cũng vẫn đẹp cũng như nhau. Và vào khoảng tháng 12 đến tháng 4 sẽ có nhiều lễ hội lớn diễn ra, vì thế đây cũng là thời điểm tuyệt nhất để bạn đến và trải nghiệm.

Tuy nhiên, vì là mùa lễ hội nên sẽ thu hút lượng du khách rất lớn, do đó chi phí cũng sẽ tương đối nhỉnh hơn những tháng khác một xíu. Vậy nên tùy theo sở thích “hướng nội” hay “hướng ngoại” mà bạn hãy chọn cho mình thời điểm đi phù hợp nhé.

2. Phương tiện di chuyển

2.1. Lựa chọn phương tiện đi đến Malacca

Từ Việt Nam, bạn sẽ phải đi máy bay và đáp xuống sân bay Kuala Lumpur tại Malaysia trước. Hiện nay, bạn có thể chọn các hãng hàng không như VietJet Airs, AirAsia, Vietnam Airlines,…để thực hiện chuyến bay thẳng với giá vé khoảng 1.200.000 – 2.000.000 VNĐ một vé và thời gian bay khoảng 2 giờ đồng hồ.

Ngoài ra, những hãng hàng không như Singapore Airlines, Scoot cũng có khai thác chặng bay này nhưng bạn sẽ phải dừng và quá cảnh nên thời gian sẽ kéo dài hơn, nhưng giá vé cũng không quá chênh lệch. Và để có thể tiết kiệm thì bạn nhớ săn vé máy bay đi Malaysia giá rẻ thật sớm nhé.

Bạn nhớ săn vé máy bay sớm trên So Sánh Tour để vừa tiết kiệm, vừa tìm được chiếc vé “ngon” nhé @shutterstock

2.2. Di chuyển từ Kuala Lumpur đến Malacca

Từ sân bay Kuala Lumpur, bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện khác nhau để đi đến thành phố . Với khoảng cách khoảng 150km, bạn có thể đi bằng các phương tiện như:

Di chuyển bằng xe bus ở Malacca

Bạn có thể trải nghiệm cung đường đi đến Malacca bằng nhiều loại phương tiện @my express bus

2.3. Đi lại trong thành phố

Sau khi đến nơi bạn cần chọn phương tiện đi lại giữa các địa điểm vui chơi. Tại đây, taxi không có nhiều như ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur hay các thành phố lớn khác nên giá hơi cao hơn một xíu. Vậy nên, bạn có thể thuê xe máy để tự mình khám phá thành phố với giá từ 50MR- 60MR một ngày. Hoặc bạn có thể ngồi các chuyến xe bus số 6A, 6B, 7, 8, 17, C707, 9…để tham quan một vòng thành phố nhé.

3. Gợi ý những địa điểm qua đêm ổn áp nhất

Đã có phương tiện thì tiếp theo chúng ta sẽ tìm khách sạn để có thể nghỉ dưỡng thật thoải mái sau một ngày vui chơi tung hoành. Và nếu tìm được khách sạn đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ tốt mà còn tiết kiệm thì sẽ thật tuyệt biết bao.

Ngoài việc có thể tự mình xem review, bạn có thể tham khảo một số khách sạn ở được gợi ý dưới đây để quá trình chuẩn bị được an tâm hơn nhé:

Có một tin vui là trên ứng dụng So Sánh Tour luôn có nhiều ưu đãi để bạn săn khách sạn tại Malacca giá rẻ. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các combo bao gồm cả khách sạn cùng vé máy bay để tiết kiệm hơn nữa nhé.

Để tìm được một nơi dừng chân ưng ý ở nơi “đất khách” thì bạn nên đồng hành cùng So Sánh Tour nhé @shutterstock

4. Đến Malacca chơi gì và check-in ở đâu?

Sau khi chuẩn bị những hành trang cơ bản thì tiếp theo chúng ta sẽ lên lịch trình khám phá thành phố cổ thú vị này. Bạn có thể lạc lối ở Malacca – phố cổ rực rỡ của Malaysia và ghé qua check-in những địa điểm sau đây.

Khám phá khu phố cổ Jonker Walk

Đến với một thành phố từng là vương quốc cổ thì việc khám khu phố cổ Jonker Walk là điều bạn nên thực hiện đầu tiên. Tại đây, bạn có thể thỏa sức check-in với background có một không hai luôn. Đặc biệt, ở bạn có thể mua quà lưu niệm để tặng cho những người thân yêu của mình.

Lạc lối ở khu phố cổ tựa như Hội An của Việt Nam ngay tại Malaysia @shutterstock

Quảng trường Dutch Square Hà Lan

Một địa điểm được tất cả du khách khắp nơi đến check-in khi là Quảng trường Dutch Square Hà Lan. Với vẻ đẹp tuyệt vời ở đây thì không cần nhắc bạn cũng sẽ tự mình ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Đặc biệt, nơi đây có không gian tựa như ở trời Tây nên sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc rất lạ và thú vị đấy.

Quảng trường Dutch Square Hà Lan là một trong những điểm nhấn tại thành phố cổ Malacca @shutterstock

Bờ Á và bờ Âu

Nói về sự giao thoa tuyệt vời giữa nền văn minh phương Tây và phương Đông tại thành phố cổ nhỏ xinh này thì phải kể đến một nhân chứng là dòng sông tại thành phố . Hai bên bờ của dòng sông được gọi là bờ Á và bờ Âu với hai sắc thái đặc trưng của phương Đông và phương Tây. Khi đến đây, bạn sẽ lạc vào không gian vô cùng lãng mạn và bình yên đến không muốn về đấy.

Check-in ranh giới giữa châu Á và châu Âu ngay tại lòng thành phố Malacca @shuttersrock

5. Thưởng thức đặc sản Malaysia tại Malacca

Một quan trọng mà So Sánh Tour nhất định phải truyền lại cho bạn chính là những món đặc sản vô cùng tuyệt vời tại Malaysia. Bạn hãy ghi chú lại và nhất định phải thử những món sau đây nếu có cơ hội đấy:

Không gian vừa đẹp, ẩm thực vừa ngon thì làm sao du khách có thể không vấn vương Malacca cho được @shuttersrock

Có thể nói rằng chính là một món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tự thưởng cho bản thân mình đấy. Và những kinh nghiệm để khám phá thành phố xinh đẹp này vừa được cập nhật mới nhất trên bài viết chính là món quà mà tặng cho các tín đồ du lịch. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ tự tin và có một chuyến đi thật hoàn hảo nhé.