Đà Lạt tháng 5 – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn thành phố sương mù

66

mang nhiều điểm khác biệt khiến bất kỳ ai khi đến đều phải xuyến xao với cảnh vật tuyệt vời. Lúc này bạn sẽ nhận thấy nhiệt độ tăng cao hơn, nhưng cũng thường xuyên xuất hiện những hạt mưa đầu tiên sau thời gian tháng 4 với nhiều ánh nắng ấm áp. Bên cạnh đó, kèm theo sự xuất hiện của màn sương mờ nhẹ nhàng phủ kín khắp không gian thành phố vào sáng sớm.

Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của nhiều loài hoa đua nở như: hoa Cẩm Tú Cầu, hoa Tam giác mạch, hoa oải hương,… Đồng thời tham quan và ngắm nhìn nhiều địa điểm thú vị trong bầu không khí trong lành, mát lạnh của Đà Lạt. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá kinh nghiệm vui chơi tại “thành phố ngàn hoa” vào thời gian tháng 5 qua bài viết dưới đây.

Du lịch Đà Lạt tháng 5

Đà Lạt tháng 5 mang vẻ đẹp lãng mạn và thời tiết ấm áp. @_hanhan_ho

1. Có nên đến Đà Lạt vào tháng 5 hay không?

Sở hữu cảnh vật đa dạng và bầu không khí mát lành quanh năm, Đà Lạt trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách thập phương. Dù đến vào thời gian nào trong năm bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ các loài hoa có hương, có sắc.

Điều này không ngoại lệ khi mang đến thời tiết ấm cúng, trong lành và không kém phần lãng mạn cho khách du lịch. Bên cạnh đó, thời điểm này du khách còn dễ dàng nhìn thấy màu sắc đa dạng từ các loài hoa như: hoa hướng dương, hoa Bồ công anh, hoa Lavender,… tất cả tạo nên vẻ đẹp vừa thơ mộng, vừa tươi tắn.

Vào tháng 5, Đà Lạt còn xuất hiện những cơn mưa rào nhẹ nhàng sau những ngày nắng ấm áp kéo dài. Điều này càng giúp cho cảnh vật xung quanh như được “gột rửa” và trở nên tươi mới, phát triển hơn bao giờ hết.

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 5 trong lành

Trải nghiệm Đà Lạt vào tháng 5 khiến bất kỳ du khách phải nhớ nhung. @thaocherry12

2. Đặc điểm thời tiết của Đà Lạt vào tháng 5 như thế nào?

Nổi tiếng là vùng đất có khí hậu mát mẻ và dễ chịu, khi đến với Đà Lạt bất kỳ mùa nào trong năm du khách cũng sẽ được trải nghiệm thời tiết tuyệt vời. Điều này cũng không ngoại lệ với , đây được đánh giá là thời điểm có nhiệt độ cao nhất trong năm với trung bình 24 – 27 độ C vào ban ngày, về đêm sẽ còn giảm xuống là 14 – 17 độ C.

Chính vì vậy khi đến Đà Lạt vào thời gian này bạn không cần chuẩn bị quá nhiều áo lạnh vào ban ngày, thoải mái diện các bộ váy hay trang phục xinh xắn để thoải mái check in “sống ảo”. Tuy nhiên về đêm vẫn nên mang theo áo khoác, khăn và nón khi đi ra ngoài để không ảnh hưởng sức khỏe.

Mặc dù có thời tiết nóng nhất trong năm, nhưng bạn cũng cần chú ý vì tháng 5 còn là tháng của những cơn mưa rào nhanh đến và nhanh đi. Nên hãy theo dõi dự báo thời tiết mỗi ngày để chuẩn bị ô, nón tránh sự thay đổi đột ngột ảnh hưởng đến chuyến của mình.

Du lịch Đà Lạt tự túc

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 5 lý tưởng cho những chuyến tham quan khám phá. @hann.huyen

3. Những phương tiện đến Đà Lạt

Máy bay

Lựa chọn máy bay di chuyển đến “thành phố ngàn hoa” được nhiều du khách ưu tiên bởi sự tiện lợi, nhanh chóng mang lại. Đặc biệt khi hiện nay có rất nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay từ nhiều tỉnh thành khác nhau đến Đà Lạt.

Tùy vào nhu cầu của bạn có thể chọn vé máy bay đi Đà Lạt đến từ nhiều hãng hàng không uy tín, với mức giá từ 800.000 – 1.300.000 VND/ vé bạn sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn mức giá phù hợp cho mình. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí du khách nên tham khảo thông báo giá vé của So Sánh Tour trước khi đặt chuyến bay cụ thể.

Tham khảo đường bay đến Đà Lạt:

Sau thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, khách du lịch sẽ đến được sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Ngoài lựa chọn taxi khi đến bạn có thể tiết kiệm chi phí, thời gian bằng cách đặt dịch vụ đưa đón sân bay của So Sánh Tour.

vé máy bay đi Đà Lạt

Chọn máy bay di chuyển đến Đà Lạt nhanh chóng và tiện lợi @shutterstock

Phương tiện cá nhân

Nếu muốn khám phá và gần gũi hơn với thiên nhiên, chinh phục những đoạn đường đèo ấn tượng du khách có thể chọn xe máy cá nhân để đến Đà Lạt. Sau thời gian di chuyển khoảng 6 – 8 tiếng bạn sẽ đến được trung tâm thành phố. Trên suốt quãng đường khách du lịch dễ dàng dừng lại check in các địa điểm đẹp, ngắm nhìn cảnh đèo vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng của thiên nhiên.

Mặc dù phương tiện này mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhưng vì đoạn đường xa và khá nguy hiểm, bạn cần đảm bảo về kỹ thuật lái xe cũng như sức khỏe của mình trước khi di chuyển.

Xe khách

Ngoài hai cách di chuyển trên bạn cũng có thể chọn dịch vụ xe khách đi cho mình, đây hiện là phương án được nhiều du khách đánh giá cao bởi tiện lợi và chi phí tiết kiệm. Một số hãng xe nổi tiếng và uy tín hiện nay như: Thành Bưởi, Phương Trang, Thảo Hồng,…

xe khách đi Đà Lạt

Sử dụng xe khách đi Đà Lạt tiết kiệm và khá phổ biến @shutterstock

Mức giá vé sẽ dao động từ 250.000 – 470.000/ vé tùy vào nhu cầu lựa chọn dịch vụ giường nằm hoặc phòng riêng. Trong suốt chuyến đi bạn sẽ được nghỉ ngơi trong không gian tiện nghi, hiện đại và ngắm nhìn cảnh đẹp qua cửa sổ được nhà xe trang bị.

4. Điểm lưu trú chất lượng tại Đà Lạt

Sau khi đã đến được “thành phố ngàn hoa”, không ít khách du lịch quan tâm đến điểm dừng chân và nghỉ ngơi trước khi tham qua. Đối với dịch vụ lưu trú bạn có thể lựa chọn nhiều nhiều loại hình khác nhau như: khách sạn, căn hộ, homstay,… với nhiều mức giá khác nhau.

Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu và mong muốn khi đến , bạn có thể đặt phòng khách sạn Đà Lạt phù hợp tại các app hoặc website để chủ động hơn về thời gian, chi phí.

5. Kinh nghiệm vui chơi và khám phá khi đến Đà Lạt vào tháng 5

Ngắm hoa Tam giác mạch

Được biết đến là loài hoa nổi tiếng tại vùng đất Mộc Châu, nhưng hoa Tam giác mạch cũng được trồng tại Đà Lạt với vẻ đẹp hoang sơ đầy ấn tượng. Tuy không được trồng dày đặc như chính cái “nôi” của mình, nhưng các cánh đồng hoa tam giác mạch cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho du khách ngắm nhìn và “sống ảo”.

Check-in đồng hoa Tam giác mạch Đà Lạt

Loài hoa Tam giác mạch nở rộ nhiều màu sắc. @yentrangnguyen_

Thông thường hoa sẽ chớm nở vào cuối tháng 4 và đến tháng 5 hoa sẽ nở rộ màu trắng, màu hồng đan xen rất sặc sỡ, cuốn hút. Chính vì vậy bạn nên chọn thời gian phù hợp đến để có được những tấm ảnh đẹp nhất cho mình.

Check-in vườn hoa Lavender lãng mạn

Hoa Oải Hương hay còn được gọi với tên gọi là Lavender được biết đến là loài hoa thể hiện sự thủy chung, lãng mạn trong tình yêu. Đây cũng là giống hoa ưa lạnh và phát triển tốt tại Đà Lạt, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn tham quan trong chuyến du lịch.

Nếu có dịp đến “thành phố ngàn hoa” vào tháng 5 bạn không nên bỏ qua khung cảnh nên thơ của vườn hoa Lavender bát ngát và thoải mái check in lưu trữ các khoảnh khắc đáng nhớ cho mình. Bạn có thể chọn vườn hoa Oải Hương được trồng ngay sát bên Hồ Tuyền Lâm, hoặc tại Làng hoa Vạn Thành để “sống ảo” và tận hưởng cảnh vật hữu tình.

Check-in vườn hoa Lavender Đà Lạt

Khám phá vườn hoa Oải Hương tím mộng mơ. @Foody

Tham quan vườn hoa Bồ Công Anh

Nếu còn thắc mắc thì chắc chắn vườn hoa Bồ Công Anh sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Được biết đến với vẻ đẹp mỏng manh và điệu đà, những bông Bồ Công Anh luôn được ví như những nàng tiên đang khiêu vũ trong gió. Nhưng trái ngược với vẻ ngoài loài hoa này có sức sống mạnh mẽ khi dễ dàng mang hạt giống đi mọi nơi cùng với gió.

Chắc chắn sẽ không gì bằng việc tham quan ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa quen thuộc này. Đây cũng là điểm check-in hàng đầu không thể bỏ qua cho những ai yêu thích “sống ảo”. Hiện nay khách du lịch có thể đến tham quan một số vườn hoa Bồ Công Anh nổi tiếng như: khu vực Dinh 2, đồi Robin, tòa giám mục hoặc khuôn viên Đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh.

Tham quan vườn hoa Bồ Công Anh Đà Lạt

Check in vườn hoa Bồ Công Anh xinh xắn và độc đáo. @khachsanthuha.com

6. Điểm tham quan thú vị khi đến Đà Lạt tháng 5

Đồi chè Cầu Đất

Với , đồi chè Cầu Đất càng thể hiện sự tươi xanh mơn mởn, khiến cảnh vật trở nên thu hút và ấn tượng hơn. Không chỉ đơn thuần là vườn chè được trồng với mục đích cung cấp các sản phẩm chè khô, mà đồi chè Cầu Đất hiện còn là điểm du lịch tham quan thú vị được nhiều khách du lịch lựa chọn.

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và sự mênh mông hùng vĩ của diện tích vườn rộng, chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thoải mái trong quá trình tham quan. Đồng thời đây còn là điểm check-in rất lý tưởng cho nhiều bạn trẻ, ngoài ra có nhiều MV, phim truyền hình,… đã lựa chọn không gian đồi chè là cảnh quay.

Ngoài ra, cảnh đẹp vốn có Đồi chè Cầu Đất còn khiến du khách không khỏi ấn tượng khi sở hữu hệ thống quạt điện khổng lồ, cùng những điểm “săn” mây cực đỉnh hay trải nghiệm cắm trại đầy thú vị. Tất cả tạo nên trải nghiệm khó quên cho du khách ngay lần đầu ghé thăm.

Check-in đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất mang vẻ đẹp tươi xanh và được nhiều khách du lịch biết đến. @chaudoaan

Khám phá thác Voi Đà Lạt

Nhắc đến điểm tham quan thú vị và đáng chọn nhất khi đến “thành phố ngàn hoa” đó chính là thác Voi. Mặc dù nằm ngay trung tâm của thị trấn khá xa, khoảng 25km nhưng thác luôn khiến du khách hài lòng trước vẻ đẹp hoang sơ, bình yên vốn có.

Nếu phân vân thì bạn hãy đến chiêm ngưỡng dòng nước thác chảy trắng xóa, cùng quang cảnh thiên nhiên ấn tượng xung quanh. Tại đây du khách có thể tìm thấy nhiều khe núi, hang động sâu hút hay rừng cây lạ mắt,…

thác Voi Đà Lạt

Khám phá thác Voi Đà Lạt hoang sơ và kỳ vĩ. @youlko.k

Tham quan Dalaland Đà Lạt

Một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích “sống ảo” và muốn ngắm nhìn sự yên bình, nên thơ của thành phố Đà Lạt, Dalaland được ví như “tiểu bali thu nhỏ” với hàng loạt các góc check-in xinh xẻo. Để di chuyển đến điểm du lịch này bạn cần mất khoảng 20 km, nhưng với sự đầu tư về tiểu cảnh và thiên nhiên vốn có chắc chắn sẽ không khiến bạn phụ lòng.

Tham quan Dalaland Đà Lạt

Đến Dalaland Đà Lạt “chill” trong không gian lãng mạn và cảnh vật ấn tượng. @jacky_lalaland

mang vẻ đẹp của thiên nhiên ấn tượng và bầu không khí trong lành, thoang thoảng hương hoa cùng cảnh sắc tuyệt vời. Hy vọng bài viết trên về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào tháng 5 sẽ cho bạn thông tin hữu ích, giúp chuyến đi thêm thú vị và đáng nhớ. Để tiết kiệm chi phí và chủ động hơn bạn hãy tham khảo chương trình khuyến mãi trên So Sánh Tour trước khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn.